Trang chủTriathlonChạy bộ7 cách giúp bạn luôn giữ được động lực chạy bộ mỗi ngày

7 cách giúp bạn luôn giữ được động lực chạy bộ mỗi ngày

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Tăng Cơ MuscleTech MassTech Extreme 2000 22lbs (10kg)

Việc duy trì thói quen và động lực chạy bộ mỗi ngày đối với người mới thật sự là một thử thách, nếu bạn chưa biết cách làm sao để có thể duy trì việc chạy bộ đều đặn thì hãy xem các mẹo dưới đây nha.

7 cách giúp bạn luôn giữ được động lực chạy bộ mỗi ngày

Không có gì bí mật khi nói rằng tập thể dục tốt cho bạn bởi vì có nghiên cứu rõ ràng rằng nó có lợi cho cơ bắp, trí óc và sức khỏe tổng thể của bạn.

Tin tốt là bạn không cần phải đăng ký vào bất kỳ phòng tập gym nào để có thể tập luyện. Thực sự, tất cả những gì bạn cần là một đôi giày chạy bộ tốt và một nơi an toàn để chạy.

Nếu đã lâu rồi kể từ lần tập luyện cuối cùng của bạn, bạn có thể nghĩ rằng việc chạy bộ là điều khó khăn. Có phải cách duy nhất để nhận được lợi ích từ việc chạy bộ là bạn phải dốc toàn lực không?

Tất nhiên điều này là không phải. Bất kỳ cách tập luyện nào cũng đều tốt hơn là bạn không tập gì và bạn không cần phải chạy thật nhanh hay chạy thật lâu để đạt được kết quả. Nhưng bạn cần thiết lập các mục tiêu thực tế và có thể đạt được.

Hãy cùng Thể Hình Channel tìm hiểu về cách đặt mục tiêu cho người mới (hoặc ngay cả khi bạn người đã có kinh nghiệm), cũng như lời khuyên của chuyên gia.

Tìm kiếm động lực chạy bộ không khó như bạn nghĩ

Nếu bạn nghĩ rằng chạy bộ quá khó đối với bạn thì có lẽ là do bạn đang tập quá sức của bạn rồi.

Nhiều người mới bắt đầu chạy làm tưởng rằng họ cần phải chạy hết sức thì mới có thể có được kết quả.

7 cách giúp bạn luôn giữ được động lực chạy bộ mỗi ngày

Việc lầm tưởng này không chỉ dẫn đến bạn nhanh chóng bị kiệt sức mà còn mang đến nguy cơ chấn thương. Những người không có kinh nghiệm chạy bộ khả năng bị chấn thương cao gấp đôi những người có kinh nghiệm, vì vậy bạn cần thực hiện tập luyện một cách có khoa học và lâu dài.

Và có thể bạn không tin, việc trở thành một chân chạy bộ chuyên nghiệp có thể không khó như bạn nghĩ, đặc biệt nếu bạn bắt đầu với một tư tưởng thoải mái và có mục tiêu thực tế có thể đạt được.

Cách giúp bạn đặt ra mục tiêu thực tế khi chạy bộ

Đưa ra quyết định bắt đầu chạy bộ là một bước đi đúng hướng. Tuy nhiên, việc đặt mục tiêu với tư cách là một người chạy mới là chìa khóa thực sự dẫn đến thành công của bạn.

Trước khi viết mục tiêu của bạn ra giấy, bạn nên xem lại những gì bạn đang làm bây giờ. Nhận thức về thói quen hiện tại của bạn có thể giúp bạn biết cách thay đổi nó và biến việc chạy bộ trở thành một phần của nó.

1. Đặt ra các mục tiêu nhỏ mà bạn có thể đạt được

Mục tiêu chạy bộ mỗi ngày 30 phút là một điều tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn có thể không cần phải làm vậy, bạn có thể đặt ra các mục tiêu nhỏ hơn, nhưng mục tiêu mà phù hợp với bạn hơn vào lúc này.

Thay vì ngay ngày đầu tiên bắt đầu đã chạy 30 phút, bạn hãy thực hiện ngày bắt đầu với 15 phút như sau: 5 phút đi bộ, 5 phút chạy bộ, 5 phút đi bộ.

Từ từ theo thời gian, bạn có thể tăng thời gian này lên 20 phút, 25 phút rồi 30 phút.

2. Tạo thói quen chạy bộ dễ dàng duy trì

Bắt đầu với bất kỳ loại hình tập luyện nào cũng cần bạn phải thay đổi thói quen hằng ngày, điều mà có thể dễ dàng khiến bạn cảm thấy quá sức. Những người mới chạy bộ cần xây dựng thói quen tập luyện mà họ có thể dễ dàng duy trì nó.

7 cách giúp bạn luôn giữ được động lực chạy bộ mỗi ngày

Bạn hãy cam kết với bản thân thực hiện chạy bộ 2-3 lần mỗi tunaf cho đến khi bạn có được mô hình tập luyện phù hợp với mình và từ đó phát triển thành một thói quen giúp bạn gắn bó với việc chạy bộ mỗi ngày.

3. Tham gia một cuộc thi chạy bộ

Khi bạn đã có thói quen chạy bộ, hãy tìm một cuộc đua 5K tại địa phương để chạy cho vui. Nhiều cuộc đua địa phương bao gồm đi bộ và là điều mà cả gia đình có thể làm cùng nhau.

Cuộc đua này là mục tiêu chạy tiếp theo của bạn, mang lại cho bạn điều gì đó để hướng tới khi bạn tiếp tục cải thiện.

Nếu địa phương của bạn không có tổ chức các cuộc thi chạy bộ thì việc tham gia các cuộc thi chạy bộ online cũng là một lựa chọn. Có rất nhiều sự kiện chạy bộ online được tổ chức tại iRace.vn. Bạn có thể đăng ký tham gia và nhận được huy chương thật nếu hoàn thành cuộc đua đấy.

Xem thêm: Hướng dẫn bạn cách để có thể hoàn thành được một cuộc thi chạy bộ 5K

4. Không chạy thì đi bộ cũng được

Mặc dù mục tiêu của chúng ta là chạy, nhưng điều quan trọng cần nhớ là bạn có thể đi bộ. Bạn hoàn toàn có thể tạo thói quen đi bộ nếu bạn mới bắt đầu. Đi bộ hoàn toàn ổn bất cứ lúc nào bạn không muốn chạy.

Khi thiết lập mục tiêu cho việc chạy bộ, hoặc bất cứ điều gì khác, điều quan trọng là phải có lòng từ bi với bản thân, hướng lòng trắc ẩn của bạn vào bên trong, tử tế và thấu hiểu hơn là chỉ trích chính bạn.

Bạn sẽ gặp trở ngại khi thiết lập thói quen chạy bộ mới của mình, hoặc thậm chí sau khi bạn đã có thể vào nhịp của mình. Đừng để những “trục trặc” này làm hỏng nỗ lực của bạn. Không có gì bị phá vỡ, ngay cả khi bạn phải quay lại các mục tiêu “cỡ nhỏ” ban đầu của mình.

Bạn có nhiều khả năng thực hiện lại các hành động lành mạnh khi bạn có khả năng tha thứ cho bản thân khi bạn phạm sai lầm.

Sản phẩm khuyên dùng
Gel Uống Bổ Sung GU Roctane Gel 32g
Gel Uống Bổ Sung GU Roctane Gel 32g
Kích thích tinh thần, giảm nguy cơ tổn hại cơ bắp và tăng khả năng hồi phục. Bổ sung điện giải hao hụt do thất thoát mồ hôi, giúp cân bằng khả năng hấp thụ nước. Cải thiện khả năng vận động, tăng cường khả năng tập trung khi tập luyện và thi đấu.
TÌM HIỂU THÊM »

Những cách giúp bạn giữ động lực chạy bộ

Đặt mục tiêu là bước đầu tiên để có động lực khi chạy. Dưới đây là một số mẹo nhỏ cho bạn tạo động lực để giúp bạn bám sát mục tiêu của mình và tiếp tục đạt được thành quả.

5. Tham gia câu lạc bộ chạy bộ

Chạy là một môn thể thao solo và bạn có thể tận hưởng thời gian một mình. Tuy nhiên, nếu bạn gặp khó khăn trong việc tuân thủ lịch trình tập luyện của mình vì toàn bộ thời gian đó chỉ có một mình hay đơn giản là bạn cảm thấy chán khi chỉ chạy một mình, hãy cân nhắc hợp tác với một người bạn hoặc tham gia nhóm chạy bộ.

Chạy bộ cùng bạn bè là một cách tuyệt vời để bạn tự chịu trách nhiệm với bản thân và có thể khiến toàn bộ trải nghiệm trở nên thú vị hơn.

Tìm một người bạn đang chạy bộ có kinh nghiệm hơn bạn một chút cũng có thể giúp tạo động lực, hoặc bạn có thể thấy hữu ích hơn khi chạy với người cần bạn hỗ trợ để có động lực.

6. Tiếp tục chạy vui vẻ

Bất chấp những lợi ích về sức khỏe, nhiều người coi việc tập thể dục là một việc vặt và không cần thiết. Đây là lý do tại sao bạn có thể phải vật lộn để bắt đầu hoặc cảm thấy khó khăn để tiếp tục.

7 cách giúp bạn luôn giữ được động lực chạy bộ mỗi ngày

Bạn cần làm cho việc chạy bộ trở nên thú vị để gắn bó với nó. Đăng ký tham gia các cuộc đua, tạo danh sách phát các bài nhạc yêu thích của bạn khi chạy bộ hoặc tìm kiếm các tuyến đường mới để khám phá có thể giúp bạn nhìn việc tập thể dục qua lăng kính lạc quan hơn.

Hoặc, biến cuộc chạy của bạn thành một cuộc phiêu lưu với một ứng dụng trò chơi đang chạy, trong đó bạn đuổi theo các thây ma hoặc cố gắng thu thập các nhân vật trong trò chơi điện tử yêu thích của mình.

Xem thêm: 23 giống chó thích hợp để chạy bộ cùng bạn mỗi ngày nhất

7. Chạy vì một mục đích nào đó

Chạy vì mục đích cụ thể có thể cho bạn động lực để tiếp tục. Nhiều cuộc thi marathon lớn phát triển mạnh nhờ các đội từ thiện dành cho người tham gia. Ngoài ra, bạn có thể thấy rất có động lực khi chạy để quyên góp tiền cho một hoạt động giúp ích cho người nào đó. Bên cạnh đó, bạn có thể chạy bộ vì mục tiêu sức khỏe, ví dụ như để có thân hình cân đối hơn chẳng hạn.

Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cân Mass-Tech Performance Series 3.18kg 3 mùi
Dây giày thông minh phản quang 3 vạch LiveFit Lock Laces
Tự động cột dây giày của bạn một cách nhanh chóng, nhiều màu sắc trẻ trung phù hợp với cả nam và nữ
TÌM HIỂU THÊM »

Phải làm gì khi bạn cảm thấy không muốn chạy bộ ?

Không phải lúc nào chúng ta cũng hừng hực khí thế chạy bộ mỗi ngày. Ngay cả những vận động viên chạy cả đời cũng có những ngày họ cảm thấy không muốn chạy. Lòng trắc ẩn với bản thân là điều quan trọng khi tạo ra các mục tiêu về sức khỏe và thể chất. Bạn có thể nghỉ một ngày hoặc đi bộ khi không muốn chạy bộ.

Những ngày nghỉ ngơi rất quan trọng và là một phần trong quá trình hồi phục của cơ thể bạn. Việc chạy của bạn không thể cải thiện nếu bạn không cho cơ thể thời gian để phục hồi.

Lưu ý rằng việc chạy cùng một tuyến đường ngày này qua ngày khác sẽ gây ra sự nhàm chán. Những người chạy mới nên thay đổi lộ trình hoặc chạy ngược lại. Chạy bộ với bạn bè cũng giúp giết thời gian và giúp bạn có trách nhiệm hơn.

Xem thêm: Chạy bộ 30 phút có giảm được mỡ bụng không?

Lời kết

Nhiều người chọn chạy bộ để cải thiện sức khỏe và thể lực. Là một người mới chạy, việc đặt ra các mục tiêu thực tế và tìm kiếm động lực chạy bộ phù hợp sẽ giúp bạn đạt mục tiêu dễ dàng hơn.

Quan trọng hơn, hãy đối xử tốt với bản thân khi bạn gặp trở ngại như không đạt được mục tiêu hoặc cần nghỉ một ngày (hoặc hơn). Không có gì là nghiêm trọng, hãy tha thứ cho bản thân và bắt đầu lại.

Tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn nếu bạn có vấn đề về sức khỏe. Họ có thể đảm bảo chạy bộ là hoạt động phù hợp với bạn và cung cấp hướng dẫn để bạn bắt đầu và tiến về phía trước dựa trên mức độ thể chất hiện tại của bạn.

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

DALAT ULTRA TRAIL 2024 - ĐAM MÊ, SỨC MẠNH, CHINH PHỤC THỬ THÁCH

3 lợi ích của bài tập Squat dành cho người chạy bộ

Lợi ích của bài tập Squat được biết đến giúp bạn nhanh chóng sở hữu vòng 3 căng tròn, sexy. Là một vận động...

Giải mã bí mật giúp Usain Bolt trở thành người chạy nhanh nhất hành tinh

Usain Bolt là 1 cựu VĐV điền kinh vô địch ở cự ly 100m, hiện anh đang nắm giữ kỉ lục thế giới về...

7 mẹo giúp bạn luôn đầy năng lượng khi chạy Marathon

Với 1 quãng đường chạy marathon hơn 42km thì việc giữ cho cơ thể luôn có đủ năng lượng là rất cần thiết và...