Trang chủTriathlonChạy bộCùng Ultrarunner bật mí cách nạp năng lượng chạy bộ

Cùng Ultrarunner bật mí cách nạp năng lượng chạy bộ

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 2.27kg 5 Mùi

Có lẽ đối với các vận động viên chạy bộ đã không quá xa lạ với cái tên Clare Gallagher – một cái tên vô cùng nổi tiếng trong thế giới ultrarunning. Cô ấy đã trở nên nổi tiếng qua một đêm với chiến thắng tại Leadville 100 vào năm 2016 và đã nghiền nát các cuộc đua như Courmayeur Champex Chamonix (CCC) vào năm 2017, những thành tích khủng đã đưa cô trở thành nữ người Mỹ đầu tiên chiến thắng trong cuộc đua ở dãy núi Alps của Pháp. Một trong những yếu tố tạo nên thành công là: dinh dưỡng cho giải đua. Vậy cô ấy đã nạp năng lượng chạy bộ như thế nào ngay cả khi là người theo chế độ ăn chay?

Cùng Thể Hình Channel bật mí cách nạp năng lượng chạy bộ của Clare Gallagher nhé!

Cùng Ultrarunner bật mí cách nạp năng lượng chạy bộ

Hạn chế trong ăn uống không phải là quá tệ

Tôi phát hiện mình bị bệnh celiac (không dung nạp gluten) từ rất lâu rồi, và cũng đã học được cách nạp năng lượng không có gluten. Tôi cũng theo chế độ Vegan Diet (ăn chay) vì lý do bảo vệ môi trường. Chế độ ăn uống của tôi tệ và hầu hết những người bạn nói rằng tôi là một đứa kén ăn, nhưng tôi cảm thấy rất bình thản và không khó chịu. Cách nấu ăn của tôi có một số hạn chế, nhưng tôi luôn sáng tạo và phấn khích về thức ăn. Thành thật, tôi ăn những món ăn kết hợp kỳ lạ để không thấy nhàm chán. Như ăn bánh toritilla, sữa hạnh nhân và ngũ cốc. Tôi tự bồi dưỡng khả năng nấu nướng của mình từ đó. Món ăn mới lạ nhất mà gần đâu tôi làm đó là trứng triên trên sữa chua và granola. Ngọt, có hương vị và mặn, đối với tôi đây là một bữa sáng hoàn hảo và bạn chỉ cần có như vậy.

Thức ăn là năng lượng chạy bộ

Tôi nghĩ rằng tôi không thích hợp với nhiều loại thức ăn khi còn ở đại học. Tôi cũng nghĩ rằng phụ nữ chạy bộ trong đại học không thích hợp với hầu hết thức ăn trên bàn ăn. Câu chuyện điển hình của tôi là: Tôi đã có 4 năm ở nước ngoài, chạy cả trong ngoài và trong nhà, nhưng tôi đã bị chán thương trong suốt 4 hoặc 5 trong số 12 tháng đó. Một số chấn thương chắc chắn đến từ việc sử dụng quá mức và thiếu hụt dinh dưỡng.

Tôi nhìn trông có vẻ khỏe mạnh, nhưng tôi biết rằng cách nạp năng lượng chạy bộ không đủ. Bạn không thể tập luyện 60 đến 70 dặm một tuần mà chỉ ăn rau salad. Bạn bị stress về những lý thuyết mang tính học thuật cao, stress trong chạy bộ và stress trong hình ảnh ngoại hình nhưng lại quên rằng cần nhìn vào bức tranh tổng thể và thực tế là bạn nên nạp 500 calo mỗi ngày. Đó là bài học của tôi. Nếu tôi muốn chạy tốt, tôi cần ăn nhiều hơn.

Thailand đã thay đổi cuộc đời tôi

Cùng Ultrarunner bật mí cách nạp năng lượng chạy bộ

Ngay sau khi tốt nghiệp đại học, tôi có một khoảng thời gian thực tập ở một ngôi làng nông thôn ở Thái Lan mà tôi làm việc (dạy tiếng Anh) gần ngay trên bãi biển. Ngôi làng được biết đến với thức ăn cay, và tôi bị ám ảnh. Tôi đã ăn cơm chiên, bánh Thái và bánh gạo mỗi ngày, và những món như cà ri Massaman, Som Tam (salad đu đủ xanh), thực sự cay

Đây cũng là nơi tôi bắt đầu ultraruninng. Đó là một cuộc đua 80K, khoảng 50 dặm. Và là nơi tôi phát hiện ra bạn cần ăn khi bạn chạy. Tôi không có gel hoặc bất cứ thứ gì ngoài trừ Birdy Coffe (một thương hiệu cà phê Thái Lan), cơm chiên và một số loại thực phẩm khác có chứa tinh bột và đường. Năng lượng chạy bộ suốt cuộc đua là đường, và một số loại rong biển có vị tạo biển. Nó thực sự tốt và hiệu quả.

Xem thêm: Ăn gì để có nhiều năng lượng chạy bộ mà giá không quá mắc

Nước sốt cay

Bữa trưa thường nhật của tôi là bánh ngô, trứng chiên, gạo trắng, rau bina và các loại rau khác được trộn trong nước sốt cay. Nước sốt cay là một thực phẩm quan trọng nhất trong thực đơn ăn uống của tôi.

Đường có thể cứu bạn

Cùng Ultrarunner bật mí cách nạp năng lượng chạy bộ

100 miler đầu tiên của tôi là ở Leadville vào năm 2016. Tôi không có nhà tài trợ dinh dưỡng và cũng không có gel. Tôi không đủ kinh tế để mua 40 gel và bị ám ảnh bởi đường tinh khiết, vì vậy tôi đã mua một lon Betty Crocker. Một hộp tương đương với 50 gel. Tôi cũng ăn nó với bơ đậu phộng.

Kể từ đó, tôi đã thử tất cả mọi loại gel mà bạn có thể nghĩ đến, và tôi đã chọn gel uống bổ sung năng lượng Gu Energy Gel. Về cơ bản bạn có thể ăn mà không có nước, một trong những vấn đề thường xuyên của một cuộc đua là bạn bị mất nước. Điều đó đã xảy ra với tôi tại cuộc đua CCC năm 2017 – tôi đã ăn rất nhiều Gel tại cuộc đua đó.

Soda là vũ khí bí mật của tôi

Bạn cần nước, nhưng tôi chọn Soda. 80% trong một cuộc đua dài và khó khăn, bạn muốn bứt phá, nhưng nếu muốn có tinh thần hãy uống 3 lít coke. Tất cả đồ uống khi tôi chạy đua là: Coke và nước. Tôi cố gắng trộn coke và nước nhưng không gì bằng mix coke của caffeine và đường.

Dinh dưỡng sau cuộc đua

Sau cuộc đua, tôi không có sự hạn chế nào trong cuộc đua. Tôi thường chọn những món ăn nhẹ và rất thích uống cà phê. Đó là cách để tôi thư giãn tinh thần và cả thể chất mỗi cuộc đua kết thúc

Trên đây là cách mà vận động viên Ultrarunner – Clare Gallagher đã nạp năng lượng để đạt thành tích khủng. Còn cách nạng năng lượng chạy bộ của bạn thế nào, chia sẻ ở bên dưới nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên

Có thể bạn thích

Bong Gân và Căng Cơ – Cách nhận biết, khắc phục và phòng tránh

Trong quá trình tập luyện thì chuyện bị bong...

7 dấu hiệu cảnh báo tập luyện quá sức dễ nhận biết nhất

Bạn đang cảm thấy buồn rầu, tội lỗi vì...

VnExpress Marathon – VM Huế 2020

Giải chạy "VnExpress Marathon – VM Huế 2020" do...

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Tăng Cường Testosterone TEST HD ELITE 120 Viên

Cách xử lý cảm giác nóng rát bàn chân khi chạy bộ, đi bộ

Cảm giác nóng rát bàn chân khi chạy bộ, đi bộ rất phổ biến. Đương nhiên, bàn chân của bạn sẽ nóng lên khi...

Những loại đồ lót chạy bộ tốt nhất cho nam giới và nữ giới

Đồ lót chạy bộ tốt nhất là loại nào? Đây có lẽ là câu hỏi mà rất nhiều người mới bắt đầu chạy sẽ...

25 ý tưởng cho bữa sáng cung cấp năng lượng cho chạy bộ

"Ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một người ăn mày”. Quả thật, bữa sáng...