Trang chủTriathlonChạy bộCác bước hướng dẫn thực hiện thử thách chạy bộ 5km

Các bước hướng dẫn thực hiện thử thách chạy bộ 5km

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Mỗi người trong đời nên thử thách chạy bộ 5km cho bản thân mình một lần thay vì chỉ đi bộ. Đây là một điều đúng đắn mà bạn nên thử.

Nếu bạn chưa bao giờ nghĩ là mình có thể thực hiện điều đó thì tại sao bạn không thử? Bạn chưa thử sao bạn biết là bạn không thể. Bạn có nhiều thời gian rảnh rỗi để làm những việc không có ích thì tại sao bạn không thử thử thách chạy bộ 5km một lần. Biết đâu bạn lại có duyên và yêu thích việc này thì sao?
Các bước hướng dẫn thực hiện thử thách chạy bộ 5km

Vượt qua thử thách của bản thân là một điều nên và cần thiết và điều đặc biệt ở đây đó là bạn có thể vượt lên chính mình.

Để thực hiện được thử thách chạy bộ 5km thành công  thì hãy cùng Thể Hình Channel tìm hiểu các bước này nhé!

Tìm hiểu các vấn đề cơ bản

Trước khi bắt đầu thì bạn cần phải làm gì? Nếu bạn có thể chạy 30 phút trên máy chạy bộ thì việc chạy 5km là một điều vô cùng đơn giản dành cho bạn. Nhưng điều bạn cần phải làm trước khi bắt đầu chạy thì bạn cần phải thực hiện một số động tác khởi động. Các động tác khởi động sẽ giúp bạn chạy an toàn hơn. Bạn sẽ tránh được các chấn thương trong khi chạy.

Xem thêm: Các động tác khởi động mà bạn cần phải biết

Có vài lần tôi chạy bộ mà tôi không khởi động. Tôi đã bị chuột rút ở bắp chân các bạn ạ. Chân tôi đau không chạy tiếp được nữa, tôi đã cần phải nhờ sự trợ giúp của gia đình đó là chở tôi về. Điều đó cho thấy, việc tìm hiểu các vấn đề cơ bản là điều quan trọng nhất.Các bước hướng dẫn thực hiện thử thách chạy bộ 5km

Địa điểm chạy

Bạn nên tìm cho mình một nơi phù hợp để chạy. Thông thường thì bạn nên chạy ở ngoài công viên cho thoải mái. Bạn vừa hít thở không khí trong lành tại công viên, không gian thoáng mát, rộng rãi. Đôi khi ngoài công viên cũng có những người luyện tập thể dục, bạn cũng có thể mời gọi họ thực hiện chiến dịch chung với bạn.Các bước hướng dẫn thực hiện thử thách chạy bộ 5km

Hai, ba người chạy chung với nhau bạn sẽ có động lực chạy hơn. Vì chạy một mình đôi khi bạn sẽ có cảm giác chán nản và có thể từ bỏ.

Hoặc nếu gần nhà bạn không có công viên thì bạn có thể chạy trong phòng tập với khoảng thời gian là 30 phút hoặc chậm hơn khoảng 45 phút.

Chọn đúng giày chạy

Trong việc nâng tạ thì bạn cần phải có sự chuẩn bị tốt về tạ, thanh tạ, người đỡ tạ, phấn,… Nhưng trong việc chạy bộ bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình một đôi giày chạy mà thôi.

Chọn giày như thế nào cho đúng, cho phù hợp với chân của mình là điều quan trọng nhất dành cho bạn. Đôi chân của bạn phải cảm thấy thật thoải mái và vừa vặn thì việc chạy bộ của bạn mới diễn ra tốt đẹp được phải không ạ?Các bước hướng dẫn thực hiện thử thách chạy bộ 5kmCác bước hướng dẫn thực hiện thử thách chạy bộ 5km

Tôi đã từng chạy bộ với đôi giày hơi chật một chút. Bình thường đi bộ tôi cũng không nó khiến tôi bị đau chân nên tôi nghĩ chắc chạy bộ cũng không ảnh hưởng lắm đâu. Nhưng bạn biết không càng chạy thì chân của tôi càng đau và khi tôi về nhà bỏ giày ra thì chân của tôi bị xước và chảy máu bạn ạ.

Xem thêm: 7 Cách chọn giày mà bạn bắt buộc phải biết

Vì thế chọn giày sao cho vừa với đôi chân của bạn và giúp bạn chạy thoải mái và an toàn thì bạn cần phải cân nhắc lựa chọn thật kĩ càng nhé!

Với 3 bước giúp bạn hoàn thành thử thách chạy bộ 5km trên đây đã cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích cho việc chạy bộ chưa?

Lập một kế hoạch rõ ràng

Việc tạo ra một kế hoạch rõ ràng là một điều vô cùng cần thiết và nên làm. Làm bất cứ việc gì cũng cần phải có một kế hoạch cụ thể. Trong việc luyện tập thể dục thể thao thì lại càng cần thiết. Vì sao nó lại cần thiết bởi vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Bạn có sức khỏe tốt hay không thì đều phụ thuộc vào kế hoạch mà bạn đã đặt ra.Các bước hướng dẫn thực hiện thử thách chạy bộ 5km

Tôi nghĩ luyện tập thật nhiều thì sức khỏe của tôi sẽ rất tốt. Vì vậy tôi đã lập cho mình một kế hoạch kín mít thời gian. Tôi đi làm từ 7h30 sáng đến 5h30 chiều nên tôi có thời gian rảnh vào buổi sáng và tối sau khi đi làm về. Tôi đã áp dụng việc luyện tập vào buổi sáng và tối. Ngày nào tôi cũng cố gắng tập thật nhiều và thật lâu để nhanh chóng có kết quả. Nhưng bạn biết không, kết quả tốt thì chẳng thấy đâu mà mệt mỏi và đau nhức thì cứ xuất hiện với tôi.

Thông qua đó tôi nhận ra rằng việc lập ra một kế hoạch luyện tập là điều quan trọng nhất đối với mỗi người.

Thúc đẩy

Thông thường khi mọi người làm việc gì đó, mọi người thường nghe nhạc để làm. Điều đó cho chúng ta thấy âm nhạc là một thứ có thể giúp chúng ta làm việc tốt hơn phải không ạ?

Trong mỗi phòng tập thể hình bạn thường nghe những bản nhạc sôi động. Mục đích là giúp bạn có thêm động lực luyện tập để nhanh chóng có hiệu quả tốt. Thế thì với việc áp dụng thử thách 5k này bạn cũng cần phải cung cấp động lực cho mình để có thể nhanh chóng hoàn thành mục tiêu của mình nhé!Các bước hướng dẫn thực hiện thử thách chạy bộ 5km

Những bản nhạc sôi động sẽ giúp bạn làm việc tốt hơn, hiệu quả hơn. Thế thì để hoàn thành tốt thử thách chạy bộ 5km này bạn cũng cần có những bản nhạc sôi động.

Bạn có thể tham khảo list nhạc này nhé!

Đặt nặng mục tiêu

Tôi đã từng bắt ép bản thân mình phải thực hiện được mục tiêu mà tôi đã đề ra nên tôi đã tìm đủ mọi cách để có thể thực hiện được việc đó. Nhưng bạn biết không, không những tôi chẳng làm được gì mà tôi còn làm cho việc đó rối thêm. Cần phải suy nghĩ thông suốt mọi thứ thì tôi mới có thể hoàn thành mục tiêu của mình thành công.Các bước hướng dẫn thực hiện thử thách chạy bộ 5km

Trong việc áp dụng thử thách 5k này bạn cũng không nên quá đặt nặng mục tiêu. Bạn cần phải làm quen với việc này trước khi bạn bắt ép bản thân mình phải thực hiện được. Mục tiêu là đích để cho bạn hướng tới nhưng đâu ai có thể đạt được mục tiêu ngay từ đầu được đâu phải không ạ? Vì thế bạn không cần phải đặt nặng vấn đề này nhé! Có thất bại thì mới có thành công.

Chúc bạn thành công với thử thách chạy bộ 5km này nhé!

 

4.5/5 - (8 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Chạy bộ và sex có nhiều sự liên quan không ngờ

Tập thể dục là cách giảm cân rất hiệu...

Có nên nghe nhạc khi chạy bộ không?

Theo một cuộc khảo sát vào năm 2016 do...

Giải chạy bộ The Lakes Race 27/04/2019

Giải chạy bộ The Lakes Race với mục đích...

VnExpress Marathon Hanoi Midnight 2020

VnExpress Marathon Hanoi Midnight - GIẢI CHẠY ĐÊM QUY...

Kỷ lục chạy bộ liên tục 24 tiếng sau 24 năm đã bị phá vỡ

Kỳ lục chạy bộ liên tục đã được thiết...

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

18 Cách ngủ ngon vào buổi tối, nằm xuống là ngủ chỉ sau 1 phút

Hằng ngày bạn đều phải vất vả để có thể đi vào giấc ngủ ? Vậy thì hãy ghi nhớ ngay những cách ngủ ngon...

Sốc! Bỏ 700 triệu mua thuốc giảm cân và cái kết là tăng thêm…50kg

Cô gái ấy đã chi hơn 700 triệu để mua thuốc giảm cân với hi vọng sẽ có được thân hình thon thả hơn....

Top 12 đôi giày chạy trail tốt nhất năm 2024 mà bạn nên mua

Bạn chuẩn bị tham gia một cuộc thi chạy trail và muốn tìm một đôi giày chạy bộ phù hợp cho địa hình này...