Trang chủTriathlonBơi lội8 bước để vệ sinh kính bơi đúng cách để chúng hoàn hảo như mới

8 bước để vệ sinh kính bơi đúng cách để chúng hoàn hảo như mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Kính bơi là dụng cụ không thể thiếu cho dành cho những bạn thường xuyên tham gia bơi lội. Khi bạn đi bơi, điều quan trọng là phải đeo kính bảo hộ để hạn chế tia UV khi bơi dưới trời nắng và ngăn clo và các hóa chất khác làm hỏng niêm mạc mắt của bạn.

Tuy nhiên, các hóa chất tương tự cũng có thể làm kính bơi của bạn bị hư. May mắn thay, bằng cách vệ sinh kính bơi của bạn sau mỗi lần bơi và lưu trữ và xử lý chúng một cách an toàn. Bạn có thể kéo dài tuổi thọ của chúng và giữ cho đôi mắt của bạn được bảo vệ tốt mỗi khi bạn xuống nước.

Bạn chắc chắn không muốn kính bơi gần cả triệu bạc có khi hơn của mình bị hỏng đâu, đúng chứ ? 🙂

Đeo kính bơi đúng cách như thế nào?

Áp kính bơi vào hốc mắt trong khi bạn kéo dây đeo lên và qua sau đầu. Dây của kính bơi phải nằm trên tai của bạn. Sử dụng dây kéo trên kính để điều chỉnh phù hợp, đừng đeo kính bơi quá chật. 

Cách sử dụng kính bơi

Sau khi đeo, bạn luồn 2 ngón tay vào giữa đầu và dây, cảm nhận không bị thít chặt là được. Nếu chỉ luồn được 1 ngón tay là bạn đang đeo kính quá chặt và 3 ngón tay thì kính đang quá lỏng, bạn cần chỉnh lại.

Hãy đảm bảo tóc của bạn không mắc kẹt trong mặt kính bơi. Lỗ hổng giữa tóc và kính có thể khiến nước tràn vào mắt bạn, cản trở khi bạn bơi lội.

cách đeo kính bơi

Nếu bạn sử dụng mũ bơi, hãy đeo kính bơi bên dưới mũ bơi. Đặt kính bơi bên dưới mũ sẽ giữ chúng chắc chắn hơn so với đầu của bạn. Nếu kính bơi của bạn bị tuột vì một lý do nào đó, mũ của bạn sẽ ngăn không cho chúng bị rơi mất trong hồ bơi.

8 bước để vệ sinh kính bơi đúng cách – kéo dài tuổi thọ kính

8 bước để vệ sinh kính bơi Goggles đúng cách

Vệ sinh kính bơi sau khi sử dụng

1. Rửa kính của bạn trong nước máy mát hoặc ấm.

8 bước để vệ sinh kính bơi Goggles đúng cách

Giữ kính của bạn dưới vòi nước, mở khóa để cho nước chảy qua kính bơi. Điều này sẽ loại bỏ clo và các hóa chất khác có thể rút ngắn tuổi thọ của kính bảo hộ.

  • Tránh chà xát mắt kính bằng vải, khăn, ngón tay hoặc bất cứ thứ gì khác, đặc biệt nếu chúng có lớp phủ chống mờ. Chà xát mặt kính có thể làm hỏng lớp phủ,
  • Nếu kính bảo hộ của bạn có một lớp phủ chống mờ, chỉ rửa mặt kính trong nước. Không được phép cho bất kỳ xà phòng hoặc chất tẩy rửa tiếp xúc với mặt kính. Làm như vậy có thể làm hỏng lớp phủ.

2. Rửa kính không chống mờ với xà phòng nhẹ.

Nếu kính bảo hộ của bạn không có lớp phủ đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể làm sạch chúng bằng xà phòng nhẹ hoặc dầu gội trẻ em. Cho xà phòng hoặc dầu gội trẻ em vào miếng bọt biển ướt. Và sử dụng miếng bọt biển xà phòng để làm sạch kính, bao gồm cả dây đai và khung. Sau đó rửa kỹ toàn bộ kính bảo hộ trong nước ấm để loại bỏ sạch xà phòng.

  • Nếu bạn không muốn rửa mắt kính bơi của bạn bằng xà phòng, không sao hết. Bạn có thể sử dụng xà phòng để làm sạch xung quanh dây đeo.

3. Để kính bơi khô tự nhiên

bảo quản kính

Đặt kính bơi ra ngoài ánh nắng mặt trời (tránh nắng gắt) và đảm bảo nơi đó không gồ ghề gây xước kính bơi. Không đặt nó trong hộp hoặc túi đựng kính cho đến khi khô hoàn toàn. Nếu bạn cất kính vào hộp, túi trong khi chúng còn ướt có thể thúc đẩy sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn.

  • Có thể sẽ mất khoảng một giờ để kính của bạn khô, vì vậy hãy cố gắng làm sạch kính bơi khi bạn không cần sử dụng nó ngay lập tức.

4. Vệ sinh kính bơi bằng giấm

Nếu kính bơi của bạn vẫn còn bẩn sau khi áp dụng các bước trên, hãy rửa chúng trong dung dịch giấm và nước nóng. Tìm một cái bát đủ lớn để nhấn chìm hoàn toàn kính bảo hộ.

Đổ đầy bát với nước máy nóng trộn với 5 muỗng canh giấm trắng. Ngâm kính trong dung dịch khoảng 2 giờ đồng hồ. Sau đó rửa chúng trong nước máy lạnh trước khi phơi chúng khô ráo.

Giữ kính bơi tránh bị trầy xước

giữ tránh bị trầy xước

5. Tránh chạm vào mặt kính

Điều này rất quan trọng tại mọi thời điểm, không chỉ trong khi làm sạch. Móng tay và vải thô có thể để lại vết trầy xước. Và bụi bẩn, dầu và cặn từ ngón tay có thể làm hỏng lớp phủ của mắt kính.

6. Giữ hộp hoặc túi đựng kính tránh xa ánh nắng

Bức xạ UV không chỉ đe dọa da và mắt của chúng ta; nó cũng có thể rút ngắn tuổi thọ của kính bơi. Tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời trực tiếp có thể làm cho dây đeo bằng cao su trở nên giòn và dễ gãy.

7. Mang theo kính bảo hộ của bạn trong hộp bảo vệ.

Không bao giờ đặt kính bơi chung với túi đồ bơi của bạn. Khi bạn di chuyển, kính trong hộp hoặc túi bơi sẽ bị xóc nảy, ma sát xung quanh. Điều này khiến cho mặt kính của bạn sẽ bị trầy xước.

8. Đầu tư vào các sản phẩm để khôi phục lớp phủ chống sương mù

8 bước để vệ sinh kính bơi Goggles đúng cách

Cho dù bạn chăm sóc kính như thế nào, lớp phủ chống mờ trên kinh vẫn có thể bị mòn theo thời gian. Tuy nhiên, có những sản phẩm hữu ích có thể khôi phục các đặc tính chống sương mù.

  • Thuốc xịt chống sương mù có thể được áp dụng cho mắt kính để cải thiện độ rõ và tầm nhìn.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng khăn chống sương mù để làm sạch kính bơi.

Hy vọng với hướng dẫn cách sử dụng và vệ sinh kính bơi của Thể Hình Channel sẽ giúp các bạn có được kính bơi tốt và dùng được lâu dài, tiết kiệm được nhiều chi phí hơn.

Xem thêm 100+ mẹo bơi nhanh và dễ dàng dành cho bạn tại đây.

1/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
NguồnWikiHow

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

7 điều liên quan giữa bơi lội và cuộc sống hiện thực

Bơi không chỉ là những đường rám nắng xấu...

Hướng dẫn tự học bơi sải cho người mới bắt đầu

  Bơi sải là loại bơi đầu tiên mà bạn...

One-on-One Run – Động lực chẳng ở đâu xa – Động lực nằm ở chính ta

Chạy bộ đều đặn không những cải thiện sức mạnh...

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Hướng dẫn 4 kiểu bơi cơ bản dành cho người chưa biết bơi

Hôm nay Thể Hình Channel sẽ gợi ý các kiểu bơi cơ bản dễ học mà lại hiệu quả nhất dành cho người mới học...

10 mẹo để cải thiện kỹ thuật bơi tự do của bạn

Có một kỹ thuật bơi tự do tốt là điều cần thiết cho một đường bơi hiệu quả. Có hiệu quả có nghĩa là...

7 bước thực hiện kĩ thuật santo quay vòng trong bơi ngửa

Trong lịch sử bơi lội, kĩ thuật santo quay vòng đã phát triển thành một chuỗi chuyển động rất nhanh và phức tạp. Thực...