Trang chủLàm đẹpDa đẹp7 Cách xử lý da nhăn nheo và chảy xệ sau khi giảm cân

7 Cách xử lý da nhăn nheo và chảy xệ sau khi giảm cân

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Da nhăn nheo chảy xệ sau khi giảm cân là việc rất thường gặp và nó khiến cho những người giảm cân không được hạnh phúc trọn vẹn, liệu có cách nào xử lý vấn đề này hay không?

Cách xử lý da nhăn nheo và chảy xệ sau khi giảm cân

Dạ nhăn nheo và chảy xệ sau khi giảm cân không phải là chuyện hiếm gặp, đặc biệt là nếu bạn giảm cân với số lượng lớn quá nhanh. Theo thời gian, bạn sẽ thấy da đỡ nhăn nheo và chảy xệ hơn nhưng sự cải thiện đó phụ thuộc vào nhiều vấn đề, thậm chí phải can thiệp bằng phẫu thuật để xử lý.

Điều gì ảnh hưởng đến độ đàn hồi của làn da ?

Làn da của mỗi người là độc nhất và không ai giống ai, cho dù bạn có cùng cân nặng, và giảm cùng mức cân nặng cùng thời gian thì làn da của bạn sau khi giảm cân cũng sẽ không có trạng thái giống nhau. Một số yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng làn da của bạn như là

  • Tuổi tác: Làn da chịu ảnh hưởng của tuổi tác rất lớn, bạn càng già thì làn da càng kém đàn hồi hơn.
  • Cân nặng bạn đã giảm: Lượng cân nặng mà bạn giảm đi càng nhiều thì bạn sẽ bị chùng da nhiều hơn. Ví dụ bạn giảm 40 cân từ 100kg so với người khác giảm 20 cân từ 60kg thì bạn sẽ bị chùng da và nhăn nheo nhiều hơn
  • Do di truyền: Gen ảnh hưởng đến mức độ săn chắc của làn da. Một số người sẽ bị chảy xệ nhiều hơn người khác.
  • Thời gian thừa cân: Nếu bạn để tình trạng béo phì trong nhiều năm mới thực hiện giảm cân thì khả năng da bị chùng, nhăn nheo sẽ khó phục hồi hơn.
  • Bạn giảm cân nhanh như thế nào: Nếu bạn giảm cân quá nhanh, da của bạn sẽ không kịp thích ứng và nó sẽ bị chùng
  • Dinh dưỡng và uống nước: Da của bạn không thể khỏe mạnh, săn chắc nếu cơ thể không cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết để sản xuất Collagen (đặc biệt là vitamin C và Vitamin E) và không được cung cấp đủ nước.
  • Hút thuốc: Nếu bạn có thói quen hút thuốc thì làn da của bạn cũng sẽ bị lão hóa nhanh hơn và khó phục hồi hơn
  • Tiếp xúc ánh nắng: Việc tiếp xúc với ánh nắng thường xuyên sẽ khiến da của bạn mau chóng bị lão hóa hơn.

Cách xử lý da nhăn nheo và chảy xệ sau khi giảm cân

Cách để xử lý làn da nhăn nheo và chảy xệ sau khi giảm cân

Mặc dù bạn không thể ngăn chặn da nhăn nheo và chạy xệ sau khi giảm cân với một mức cân nặng lớn, nhưng bạn có thể hạn chế việc này bằng cách:

1. Giảm cân chậm lại

Như đã nói ở trên, việc giảm cân diễn ra quá nhanh với số lượng quá lớn sẽ khiến gia không kịp thích ứng và xảy ra tình trạng chảy xệ.

Vì thế hãy thực hiện giảm cân chậm lại, tối ưu là từ 0.5-1kg mỗi tuần. Giảm cân chậm cũng có mặc lợi khác là bạn có thể giảm mỡ thay vì giảm cơ hoặc mất nước cũng như tránh bị tình trạng Yoyo. Nó cũng giúp làn da có thời gian để điều chỉnh.

2. Tập trung vào dinh dưỡng, tăng cường Callagen

Nhận đủ chất dinh dưỡng đa lượng và vi chất dinh dưỡng là điều cần thiết để duy trì sức khỏe và độ đàn hồi của làn da do khi giảm cân cơ thể bị mất đi elastin và collagen khiến da dễ chảy xệ.

Các loại thực phẩm dưỡng da chứa axit béo (Omega 3) không bão hòa đơn và không bão hòa đa, các loại vitamin A, C, E và khoảng chất như selen, kẽm, đồng, polyphenol và caroten.

Bên cạnh đó bạn nên tránh ăn ngọt và các loại thực phẩm chế biến sẵn vì nó khiến làn da nhanh bị lão hóa hơn.

Sản phẩm khuyên dùng
Viên Uống Bổ Sung MuscleTech Platinum Multivitamin 90 Viên
Viên Uống Bổ Sung MuscleTech Platinum Multivitamin 90 Viên
Viên Uống Bổ Sung MuscleTech Platinum Multivitamin cung cấp hoàn thiện 20 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Hỗ trợ tăng trưởng cơ bắp và hạn chế mỡ thừa. Tăng cường trao đổi chất & sức đề kháng cho cơ thể. Cung cấp bộ 3 chất chống oxy hóa quan trọng (Vitamin A, E, C) giúp chống lão hoá làm đẹp da
TÌM HIỂU THÊM »
Sản phẩm khuyên dùng
Viên Uống Dầu Cá Platinum 100% Omega Fish Oil - 100 Viên
Viên Uống Dầu Cá Platinum 100% Omega Fish Oil - 100 Viên
Viên Uống Dầu Cá Platinum 100% Omega Fish Oil cung cấp 300mg EPA/DHA có tác dụng làm giảm quá trình dị hóa cơ, đặc biệt là không có mùi dầu cá khó chịu sau khi sử dụng.
TÌM HIỂU THÊM »

3. Tập thể dục nhiều hơn

Tập luyện để nâng cao sức khỏe là việc ai cũng nên làm và đặc biệt nó cũng giúp ích cho làn da của bạn. Nghiên cứu đã cho biết người tập luyện thường xuyên có làn da ẩm hơn.

Cách xử lý da nhăn nheo và chảy xệ sau khi giảm cân

Bên cạnh đó, tập luyện giúp tăng cơ bắp để lấp vào lượng mỡ bị mất đi cũng giúp làn da của bạn giảm nhăn nheo và chảy xệ rất tốt

Một số nghiên cứu để kiểm tra tập luyện có giúp gia tăng Collagen hay không nhưng vẫn cần nghiên cứu thêm. Nhìn chung tập luyện giúp tăng lưu lượng máu và có lợi cho làn da của bạn.

4. Sử dụng kem dưỡng da

Để giúp làn da khỏe mạnh, tránh bị chảy xệ và nhăn nheo thì bạn nên sử dụng kem dưỡng da. Các sản phẩm có chứa retinoids là loại mà bạn nên sử dụng.

Retinoids là dẫn xuất hóa học của vitamin A và bao gồm:

  • tretinoin
  • acid retinoic
  • adapalene

Chúng làm tăng sự phát triển, trưởng thành và luân chuyển của các tế bào da.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các loại kem có chứa axit hyaluronic, chất này thu hút và giữ các phân tử nước. Hyaluronic giúp:

  • giảm độ sâu của nếp nhăn
  • tăng độ săn chắc cho da
  • làm giảm độ nhám da

Bạn nên tránh các sản phẩm chăm sóc da có chứa lanolin do tỷ lệ viêm da tiếp xúc (phản ứng dị ứng da) liên quan đến lanolin ngày nay càng nhiều.

5. Dùng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng khi ra đường giúp da của bạn chậm lão hóa hơn

Tia nắng là kẻ thù của làn da, chính vì vậy khi ra đường bạn cần phải sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình không bị lão hóa.

6. Mát-xa cho da

Mát-xa giúp tăng lưu thông máu và điều đó có lợi cho da của bạn, đặc biệt là khi bạn kết hợp với các loại kem dưỡng da. Nghiên cứu cho thấy mát-xa thường xuyên sẽ giúp khuếch đại tác dụng các kem dưỡng.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng muối hoặc đường tẩy tế bào chết giúp tăng lưu thông máu.

7. Áp dụng các quy trình thẩm mỹ

Với nhiều người, thủ thuật thẩm mỹ mới có thể giải quyết được vấn đề của họ.

Các chương trình thẩm mỹ này có thể là

  • Chemical peels (Peel da): Việc loại bỏ lớp da cũ bên ngoài có thể làm giảm sự xuất hiện của da lỏng lẻo, chảy xệ hoặc nhăn nheo trên mặt và cổ. Sau khi lớp da cũ bong ra, lớp da bên dưới thường ít nếp nhăn và mịn màng hơn.
  • Tái tạo bề mặt bằng laser Ablative: Quy trình này còn được gọi là “lột da bằng laser”. Nó tương tự như Peel da vì nó loại bỏ lớp da cũ ngoài cùng. Tia laser cũng làm ấm các lớp bên dưới lớp trên cùng. Mức nhiệt này thúc đẩy sản xuất collagen.
  • Siêu âm săn chắc da: Quy trình này sử dụng nhiệt để kích thích sản xuất collagen. Năng lượng siêu âm tập trung được truyền qua bề mặt da để làm nóng các lớp sâu hơn.
  • Căng da bằng sóng RF: Đây là một hình thức truyền năng lượng an toàn khác làm nóng da để kích thích sản xuất collagen. Phương pháp này tập trung vào lớp ngoài của da.
  • Phương pháp điều trị kết hợp IPL/RF: Những phương pháp điều trị này kết hợp ánh sáng xung cường độ cao (IPL) và tần số vô tuyến (RF). Quá trình làm nóng các lớp da bên ngoài và sâu hơn để tạo điều kiện sản xuất collagen.
  • Sử dụng Botox: Độc tố botulinum, được biết là làm giãn các nếp nhăn, được tiêm vào da. Mặc dù đây không phải là quy trình toàn diện nhất, nhưng nó đòi hỏi thời gian phục hồi tối thiểu và giảm sự xuất hiện của da  chảy xệ khi tiêm ở một số vùng nhất định nơi các cơ hoạt động đối lập với nhau.

Trên đây là tất cả các ví dụ về các kỹ thuật giúp săn chắc da không xâm lấn, không phẫu thuật để giảm da chảy xệ và nhăn nheo.

Ngoài ra còn có các phẫu thuật để loại bỏ phần da chảy xệ. Chúng được gọi là Body-contouring, là một loạt các phương pháp điều trị thẩm mỹ nhằm cải thiện hình dáng và đường cong của cơ thể bằng cách loại bỏ mỡ thừa và căng da.

Body-contouring cũng có thể được gọi là phẫu thuật kéo hoặc nâng. Chúng liên quan đến một vết rạch và loại bỏ mỡ và da thừa. Những ca phẫu thuật này thường yêu cầu nằm viện sau đó là thời gian hồi phục tại nhà.

Nếu các kỹ thuật săn chắc da lỏng lẻo khác không mang lại kết quả như mong đợi, bạn có thể chọn tham khảo ý kiến bác sĩ để xem liệu phương pháp Body-contouring có phải là lựa chọn phù hợp với bạn hay không.

Lời kết

Để xử lý da bị nhăn nheo và chảy xệ sau khi giảm cân có nhiều cách bằng cả tập luyện lẫn dinh dưỡng, trong đó Collagen là một trong những yếu tố quyết định lớn đến việc da bạn đàn hồi tốt đến đâu. Do vậy hãy thường xuyên bổ sung Collagen cho cơ thể của bạn.

Bạn cũng có thể thực hiện các hành động để ngăn ngừa da chày xệ phát triển, chẳng hạn như tránh:

  • tăng cân quá nhanh cũng như giảm cân quá nhanh
  • hút thuốc
  • tanning
  • sử dụng các sản phẩm da có hóa chất mạnh

May mắn là việc xử lý da nhăn nheo và chảy xệ sau khi giảm cân hầu hết là không cần tác động dao kéo và nó có thể cải thiện sau vài tháng.

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Mách bạn cách nhịn ăn để giảm cân vẫn đảm bảo sức khỏe

Việc tìm cách giảm cân đối với chị em quả thực rất là phong phú, có người chọn đi tập, có người chọn dùng...

Beta Alanine là gì ? Cách tập gym sung hơn, tăng sức chịu đựng hơn

Thực phẩm bổ sung cho tập gym thì có khá nhiều loại, bạn chắc đã biết nhiều về Whey Protein đúng không, nhưng Beta Alanine...

Nhịp tim trong thể thao, thể hình và những điều bạn chưa biết

Nhịp tim trong thể thao hay thể hình chiếm một phần khá quan trọng, nó ảnh hưởng khá nhiều đến kết quả tập luyện...