Trang chủTriathlonChạy bộNhững loại đồ lót chạy bộ tốt nhất cho nam giới và nữ giới

Những loại đồ lót chạy bộ tốt nhất cho nam giới và nữ giới

Trang phục trong chạy bộ có ảnh hưởng khá nhiều đến việc chạy của bạn, đặc biệt là khi chạy đường dài thì mặc trang phục không phù hợp có thể khiến bạn phải dừng cuộc đua lại giữa chừng dấy.

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Đồ lót chạy bộ tốt nhất là loại nào? Đây có lẽ là câu hỏi mà rất nhiều người mới bắt đầu chạy sẽ cần câu trả lời, nếu bạn cũng đang thắc mắc vậy thì bạn hãy cùng đọc bài viết này nha.

Những loại đồ lót chạy bộ tốt nhất cho nam giới và nữ giới

Việc xác định đồ lót “tốt nhất”” là một quá trình khá chủ quan, nhưng có một số điều về đồ lót thể thao mà người chạy bộ có thể đồng ý.

Đầu tiên và quan trọng nhất, một bộ đồ lót cho chạy bộ tốt cần có khả năng hỗ trợ tốt — đối với nam giới, để “giữ mọi thứ ở đó” an toàn và đối với phụ nữ, bảo vệ có thể là ưu tiên hàng đầu để giữ cho ngực không bị dịch chuyển khi chạy.

Tiếp theo, đồ lót phải thoải mái. Điều này có nghĩa là vải và đường cắt phải không gây cọ sát và thoáng khí.

Cuối cùng, công nghệ hiện đại cung cấp các tính năng mới như vải thấm ẩm và thậm chí cả túi để đựng đồ—đây là một điểm cộng lớn cho các cuộc chạy đường dài.

Để giúp bạn tìm hiểu những tính năng cần có của đồ lót chạy bộ, Thể Hình Channel đã chia nhỏ các đặc điểm tạo nên đồ lót chạy bộ tốt nhất:

Có nên mặc đồ lót khi chạy bộ?

Việc mặc hay không mặc đồ lót khi chạy bộ có lẽ hoàn toàn là lựa chọn cá nhân của mỗi người, tùy thuộc vào mức độ thoải mái, khả năng bảo vệ mà bạn mong muốn cũng như là loại đồ lót bạn thường mặc.

Tại sao nên mặc quần lót khi chạy bộ?

Không ít người không mặc đồ lót khi chạy bộ vì họ thấy nó thoáng khí và thoải mái hơn, nhưng mặc đồ lót có khả năng thấm hút mạnh sẽ giúp cơ thể luôn khô ráo tốt hơn. Nó cũng sẽ ngăn cọ sát khi chạy và giữ cho “mọi thứ” ở vị trí cố định.

Bên cạnh khả năng hút ẩm, đồ lót khi chạy bộ có thể giúp bạn hạ nhiệt, điều hòa nhiệt độ cơ thể. Đồ lót làm từ vải thấm hút cũng có thể là một lựa chọn tuyệt vời khi quyết định mặc gì trên máy bay hoặc ở những vùng có khí hậu khác khi thời tiết thay đổi thất thường.

Như chúng tôi đã đề cập, việc mặc đồ lót khi chạy bộ là lựa chọn cá nhân, tuy nhiên nếu bạn định mặc nó, hãy chọn đồ lót chạy bộ tốt nhất bằng cách tìm kiếm các đặc điểm bên dưới này

Đồ lót chạy bộ tốt nhất cho nữ

Những loại đồ lót mặc hàng ngày tất nhiên không được thiết kế để dùng cho chạy bộ nên khi sử dụng bạn sẽ gặp nhiều vấn đề không mong muốn.

Tiêu chí mua quần lót chạy bộ cho nữ

Bất kỳ chân chạy bộ nào từng trải qua việc bị cọ sát khi chạy khó chịu như thế nào để sẽ không bàn cãi khi nói về việc chọn loại đồ lót chạy bộ thoải mái. Bạn nên tránh các loại với chất liệu vải cotton hoặc không có túi thoáng khí vì chúng có thể giữ hơi ẩm khiến bạn không được khô ráo khi chạy.

“Wicks sweat away” là một thuật ngữ trong tiếng Anh để miêu tả khả năng của một vật liệu, sản phẩm hoặc thiết bị để hút ẩm và làm khô mồ hôi. Cụ thể, nó có nghĩa là vật liệu hoặc sản phẩm đó có khả năng hút mồ hôi từ bề mặt da và dẫn chúng đi ra khỏi cơ thể, giúp cơ thể luôn khô ráo và thoáng mát. Thuật ngữ này thường được sử dụng trong các sản phẩm thể thao, như quần áo, tất, giày, găng tay, mũ, v.v. để giúp cho người sử dụng thoải mái hơn trong quá trình vận động và giảm thiểu rủi ro chấn thương do ẩm ướt.

Lần tới khi mua đồ lót chạy bộ cho nữ hãy tham khảo các tiêu chí sau nhé

Chất liệu

Khi nói đến chất liệu, bạn sẽ muốn một loại đồ lót chạy bộ được thiết kế để chống thấm mồ hôi (wicks sweat away) hoặc nước, đồng thời có thể co giãn và thích ứng với chuyển động của cơ thể bạn.

Chọn các loại vải như polyester, nylon và spandex để đồ lót của bạn mềm mại và thoáng khí với da, được xử lý chống mùi để bù đắp cho khả năng thấm hút. Tránh một số loại vải như cotton vì chúng có thể hút ẩm và giữ mồ hôi khi chạy.

Độ vừa vặn

Nhiều vận động viên nữ muốn đồ lót giữ nguyên vị trí và liền mạch khi chạy. Điều này là để tránh cảm giác khó chịu hoặc bị xô lệch vì đồ lót không đường may sẽ nằm phẳng khắp người và không hằn sâu vào da bạn.

Bạn cũng nên tránh mặc đồ lót quá chật hoặc quá rộng, vì một chiếc quần không vừa vặn có thể gây khó chịu khi chạy bộ. Bạn nên hỏi nhà bán hàng về kích thước cụ thể để có thể lựa chọn được bộ đồ lót chạy bộ phù hợp nhất.

Phong cách

Tùy thuộc vào mức độ hỗ trợ hoặc độ che phủ mà bạn muốn, nhiều vận động viên nữ cũng thích đồ lót chạy bộ dạng quần lọt khe hoặc cắt xẻ táo bạo. Những phong cách này hạn chế vải bị xô lên và nếu kết hợp với quần đùi hoặc quần dài bó sát sẽ ngăn đường viền quần lộ ra.

Sự thoải mái

Nếu bạn không phải là người yêu thích quần lọt khe, rất có thể bạn sẽ không thích chúng khi chạy bộ. Chọn đồ lót chạy bộ theo phong cách mà bạn thấy thoải mái khi mặc hàng ngày, cho dù chúng là quần đùi, quần đùi hay quần lọt khe.

Quần lót chạy bộ cho nam tốt nhất

Đối với nam giới, một chiếc quàn lốt chạy bộ tốt cần phải có khả năng hỗ trợ tốt, cung cấp nhiều chuyển động và giữ cho “mọi thứ dưới đó” không bị “bay nhảy” khắp nơi. Chúng ta sẽ đi sâu vào các tiêu chí để tạo nên các loại quần lót chạy bộ cho nam tốt nhất.

Tiêu chí mua quần lót chạy bộ cho nam

Chất liệu 

Tương tự như đồ lót chạy bộ của nữ, bạn sẽ muốn chọn loại vải thấm ẩm và chống mồ hôi. Độ ẩm và sự cọ xát là công thức gây trầy xước cho cơ thể khi chạy, vì vậy hãy tìm loại vải có pha trộn tỉ lệ vải tổng hợp.

Lựa chọn các quần lót dạng lưới, co giãn 360 độ, công nghệ chống vi khuẩn và chống mùi sẽ giúp bạn luôn khô ráo và sảng khoái trong suốt quá trình chạy.

Độ vừa vặn

Không giống như đồ lót bạn mặc để ngủ và thư giãn, bạn sẽ cần một chiếc quần lót có khả năng ôm sát và cố định để đảm bảo chạy bộ thoải mái. Đảm bảo rằng bạn đang mặc đồ lót vừa vặn, không bị hằn lên da do mặc quá chật, nó cần vừa khít và an toàn.

Phong cách

Nhiều vận động viên nam thích mặc đồ lót dạng quần (boxer hay trunk) vì những thứ này sẽ giúp ngăn ngừa sự cọ xát. Nếu chân của bạn chạm vào nhau trong khi chạy, thì những chiếc quần boxer bó sát và dài hơn sẽ là lựa chọn tốt nhất để bạn không bị cọ xát.

Sự thoải mái

Đối với những người đang tìm kiếm sự hỗ trợ ở mức độ bổ sung ở dưới đó, bạn sẽ muốn có một chiếc quần lót có túi  thoáng khí mang đến sự hỗ trợ và bảo vệ tối ưu khỏi bị cọ xát và chiếc túi công nghệ cao sẽ giữ “đứa em” của bạn được cất kỹ một cách an toàn để giảm thiểu hiện tượng nảy, xô đẩy và giật mạnh.

Bất kể mùa nào hay đường chạy nào, điều quan trọng là phải tìm đồ lót không thấm nước (wicks sweat away), giảm thiểu sự cọ xát và có đủ độ co giãn để bạn di chuyển cùng.

Chọn một chiếc quần lót chạy bộ tốt nhất mà bạn có thể tin tưởng, để bạn có thể tập trung vào những gì quan trọng nhất khi lên đường.

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

10 bước để biến bạn từ người đi bộ thành người chạy bộ

Để trở thành một người chạy bộ, có thể không đơn giản chỉ là xỏ giày vào và chạy, có thể bạn sẽ cần...

Chạy bộ trên máy chạy bộ khác gì với chạy trên máy elliptical

Nếu bạn là một vận động viên và phải dành nhiều thời gian chạy bộ trên máy chạy bộ để tăng số dặm. Tuy...

Hướng dẫn hít thở khi chạy bền đúng cách để chạy được xa nhất

Trong chạy bộ, hít thở là điều vô cùng quan trọng, nó quyết định bạn có thể chạy xa được bao nhiêu và nhanh...