Trang chủThể HìnhCơ xô (Lats)6 cách để nâng cấp toàn bộ buổi tập phần lưng xô của bạn

6 cách để nâng cấp toàn bộ buổi tập phần lưng xô của bạn

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Cơ Lưng xô vẫn luôn là phần cơ thể gây nhức đầu với nhiều người bởi vì nó rất khó phát triển so với các nhóm cơ khác như ngực, tay trước. Đã đến lúc để bạn nâng cấp toàn bộ phần lưng xô của mình cả về sức mạnh lẫn độ phì đại.

6 cách nâng cấp toàn bộ phần lưng xô của bạnDưới đây là 6 cách để giúp cải thiện nhóm cơ lưng xô của bạn

Ngưng tập với tạ

Nghe có vẻ sai sai nhỉ? Bạn đừng vội hiểu nhầm, ý tôi ở đây không phải bạn dừng nâng tạ nữa, mà bạn nên dừng đẩy mức tạ mà bạn có thể đẩy.

Nếu bạn muốn cải thiện sức mạnh lẫn khả năng vận động của mình, bạn cần vượt qua những điểm “dính” bằng cách sử dụng Isomatric. Lợi ích của việc này là:

Isometric cho phep bạn áp dụng lực tối đa mà không làm tăng nguy cơ chấn thương vì cơ thể không thay đổi vị trí chịu tải.

Chúng cung cấp một phần đường cong và cách tập thông thường sẽ không có

Bạn có thể xem ví dụ dưới đây: Tập trung vào việc nâng vai tới trước và ra sau sẽ kích hoạt vào cơ vai sau và phần dưới của cơ cầu vai và thách thức giới hạn phạm vi chuyển động của bạn.

YouTube video

Đặt một thanh đòn lên chân máy Smith là cách tuyệt vời để thực hiện hai bài Isometric này.

Tạm dừng một chút để tăng cơ nhanh hơn

Đây là một ý tưởng tốt khi nói đến việc đẩy một cái gì đó ra khỏi bạn (ở đây là thanh đòn). Khi bạn kéo một cái gì đó về phía bạn và giữ một lúc ở vị trí cuối cùng, nó thường cho bạn thấy những điểm yếu mà bạn có thể không thấy trước đó.

Thêm một khoảng dừng ở bài Puldown hoặc các bài Row là bước khởi đầu tốt cho việc xây dựng cơ lưng xô.

Ví dụ với bài Pull Up (hít xà), bạn sẽ thấy nó tăng độ khó lên rất nhiều khi giữ in tư thế ở đỉnh trong khoảng hơn 20 giây.

YouTube video

Và nếu bạn mới bắt đầu thử nghiệm cách tập này thì chú ý là sẽ rất đau nhức vào các ngày sau đấy.

Tập bài Rollout với tạ đòn

Bạn chắc đã biết bài tập này rồi và nó là một bài tập bụng khá là khó nhằn đấy, tuy nhiên, khi bạn sử dụng tạ đòn để tập thay vì cái bánh xe tập bụng thì nó lại là một bài tập khá tốt cho phần xô trên và cơ tròn (teres muscle).

YouTube video

Nó có thể trở thành một biến thể làm gia tăng sự căng thẳng liên tục lên các cơ xô trên trong cả 2 quá trình eccentric và concentric.

Một điểm nói thêm là nếu bạn muốn gia tăng thêm sự kích thích cơ xô trên, hãy thay thế bị trí tay cầm sang kiểu Snatch Grip Deadlfits. Bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng đấy.

Rock n’ Row

Nếu bạn muốn khi tập bài Seated Row có càng nhiều cơ bắp tham gia càng tốt thì hãy thực hiện thêm 1 số chuyển động ở khớp hông và tôi gọi là “toprock”.

Bằng cách áp dụng một chút sự lắc lư với cột sống ở tư thế tự nhiên và bạn vẫn sẽ an toàn trong khi giữ sự căng thẳng xa khỏi tay trước và vai của bạn khi trọng lượng tăng lên.

Việc thực hiện cách tập này không được xem là “cheating” và nó là điều bạn nên làm khi thực hiện với lượng tạ lớn.

YouTube video

Như bạn có thể thấy trên Video là sự duy trì căng thẳng vẫn rất tốt trên suốt quá trình tập và lưng không bị uốn cong ở thắt lưng hay ngực. Và video bên dưới này cho thấy nguyên tắc này cũng có thể áp dụng cho các bài Row kéo ngang khác.

YouTube video

Thực hiện Isolate với Fisherman Rows

Các bài Dumbbel Row là một bài tập chính trong nhiều giáo án thể hình để tập cơ xô và gia tăng sức kéo. Tuy nhiên, có nhiều người không thể tập từng tay với bài này mà không có nguy cơ bị chấn thương.

Với các trường hợp có vấn đề ở thắt lưng thì bài cuối cùng mà họ sẽ nghĩ tới là bài kéo xô 1 bên với 1 chân trên ghế và 1 chân dưới sàn.

Hơn nữa, việc tìm kiếm vị trí thích hợp để đặt tay và chân có thể giúp hông của bạn tránh những khó chịu khi thực hiện động tác là khá khó khăn, ngay cả người có sức khỏe bình thường vẫn có thể gặp khó khăn trong việc tìm vị trí thích hợp mang lại sự hiệu quả cho toàn nhóm cơ cần tập.

Sự khác biệt chính với các bài khác với bài Fisherman Row đó chính là 2 chân của bạn sẽ đặt cả lên ghế thay vì chỉ một.

YouTube video

Cách tập này giúp ổn định khung xương chậu và giúp bạn không cần phải suy nghĩ tìm vị trí tay, chân thích hợp nữa. Bạn chỉ cần đảm bào đường đi của thanh tạ không bị cản trở là được.

Vì cách tập này làm cánh tay cách xa ghế tập hơn 1 chút nên nó cũng cho phép bạn thực hiện một vòng xoay cổ tay lớn hơn, cho phép bạn đánh vào phần lưng trên và xô ở một góc hơi khác so với bình thường những vẫn có sự thoải mái.

Kiểm soát tâm trí ở từng lần lặp

Nói đơn giản là sự cảm nhận cơ đó. Bạn cần phải cảm nhận được các sợi cơ ở phần lưng xô của mình trong quá trình tập. Vai trò chính của cơ sau lưng là giúp cột sống được giữ thẳng và duy trì được tư thế trong một thời gian dài. Và do vậy các sợi cơ chậm sẽ chiếm giữ phần lớn ở phần cơ này và khiến chúng phản ứng tốt với các động tác mang tính bền bỉ.

Điều đó có nghĩa là ngoài các bài tập nặng như Deadlift thì bạn cũng nên nhắm đến các bài khác như hít xà, Reverse Fly, Seated Row, Bent Over Row, Plate loaded pull….

Xem thêm: 18 cách tập lưng xô hiệu quả mà bạn nên biết

9.26 cách để nâng cấp toàn bộ buổi tập phần lưng xô của bạn Thể Hình Channel
ISO Sensation 93
1,090,000vnđ
Mua ngay
9.16 cách để nâng cấp toàn bộ buổi tập phần lưng xô của bạn Thể Hình Channel
Platinum HydroWhey
1,830,000vnđ
Mua ngay
9.46 cách để nâng cấp toàn bộ buổi tập phần lưng xô của bạn Thể Hình Channel
Rule One Protein R1 Protein
1.600.000vnđ
Mua ngay
9.46 cách để nâng cấp toàn bộ buổi tập phần lưng xô của bạn Thể Hình Channel
ON Gold Standard 100% Isolate
1,780,000vnđ
Mua ngay
Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
NguồnT-Nation

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Tập tabata cho nữ trong 4 phút buổi sáng để giảm cân hiệu quả

Tabata là một phương pháp luyện tập đánh tan mỡ thừa, giúp giảm cân, giảm béo hiệu quả. Không cần phải tập trong thời...

Bí mật tăng cơ bắp nhanh tại nhà mà không cần nhiều dụng cụ tập

Đam mê thể hình thì gần như ai cũng có nhưng không phải ai cũng có thể tập luyện với đầy đủ thiết bị...

10 sai lầm khi tập thể hình đa số mắc phải khi tập

Đi tập thể hình nhất là với các bạn Gymer mới thường có thói quen thấy người ta tập gì cái vào tập theo...