Trang chủTriathlonBơi lội5 lợi ích của nhảy dây trong bơi lội mà bạn không ngờ

5 lợi ích của nhảy dây trong bơi lội mà bạn không ngờ

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Về bản chất, nhảy giây giúp phát triển thể lực tốt hơn và chống chấn thương. Sử dụng dây nhảy là hoạt động tốt nhất trên cạn dành cho những người bơi muốn trở thành vận động viên bơi lội. Dưới đây là 5 lý do người bơi nên nhảy dây.

5 lợi ích của nhảy dây trong bơi lội mà bạn không ngờNgười bơi luyện tập chăm chỉ trong hồ bơi. Họ dành hàng giờ đồng hồ để hoàn thiện kỹ thuật của mình. Thực hiện các nguyên tắc khi bơi và tập luyện các bài tập bơi khó khăn mà huấn luyện viên giao cho họ.

Trong hành trình không ngừng tìm kiếm sự cải thiện, người bơi thực hành nhiều bài tập bên ngoài hồ bơi của họ. Thực hiện vô số hoạt động từ chạy, rèn luyện cơ lõi core đến nâng tạ.

Tất cả nỗ lực đều nhắm đến mục tiêu duy nhất: dành được nhiều lợi thế khi thi đấu bơi lội.

Có lẽ trong quá khứ, huấn luyện viên của bạn đã yêu cầu bạn bỏ qua dây nhảy. Và bạn không bao giờ thực sự hiểu lý do tại sao. Hoặc có thể bạn đang tìm cách để nâng cao lợi thế bơi lội của bạn bằng các hoạt động mạnh khác.

Xem thêm:

Dù thế nào đi nữa, đây là 5 tác dụng của nhảy dây trong bơi lội mà bạn không nên bỏ qua

5 tác dụng của nhảy dây trong bơi lội

1. Bạn không cần một phòng tập thể dục để đạt được lợi ích từ nhảy dây trong bơi lội

Người bơi nhanh cũng là vận động viên giỏi. Tức là người bơi nhanh thường xuyên tập các bài tập nặng, có cường độ cao. Ví dụ như nhảy lên bục gỗ (box jumps), squat jump và nâng tạ trong phòng tập thể dục. Và điều này cũng có nghĩa là bạn phải đến phòng tập, dưới sự giám sát và hướng dẫn thích hợp của giáo viên để luyện tập.

5 tác dụng của nhảy dây trong bơi lội

Đối với những người bơi mới bắt đầu với các bài tập thể thao rèn luyện trên cạn hoặc thiếu phương tiện để tập tạ. Thì nhảy dây trong bơi lội có thể là một sự lựa chọn thích hợp nhất.

Một nghiên cứu về những người bơi lội đã phát hiện ra một điều khá ngạc nhiên. Nhảy dây ba lần mỗi tuần trong khoảng thời gian mười tuần, mang lại kết quả tương tự và đôi khi vượt trội so với chương trình đào tạo nặng truyền thống.

Xem thêm Cách khắc phục đau mắt khi đi bơi nhanh chóng, hiệu quả.

2. Cải thiện sự linh hoạt của mắt cá chân

Mắt cá chân của người bơi thường xuyên bị bỏ qua. Nhưng sự linh hoạt của mắt cá chân thực sự quan trong trong bơi lội. Người bơi đang dành quá nhiều thời gian và tập trung vào việc cải thiện lực tay và đá từ hông đến mức họ quên mất mắt cá chân của mình.

Sự linh hoạt của mắt cá chân giúp bạn gia tăng lực đá, giữ thăng bằng khi bơi. Và điều này quan trọng bởi vì mắt cá chân linh hoạt có nghĩa là bạn sẽ có một cú đá mạnh hơn và nhanh hơn. Nó cũng có nghĩa là bạn có thể thực hiện kĩ thuật santo quay vòng với sức mạnh và tốc độ nhiều hơn.

3. Khởi động hoàn hảo cho thân trên

Trong khi tập luyện với dây thừng, chạy cầu thang, chạy nước rút và các bài tập plyometric rất phổ biến trong các chương trình rèn luyện sức mạnh bơi lội. Thì nhảy dây là một cách tập luyện an toàn hơn nhiều.

Rõ ràng là bạn không bị chấn thương hay va đập nhiều như các dụng cụ rèn luyện khác. Và nhảy dây cũng cải thiện sức mạnh ở mắt cá chân, bắp chân, tứ chi và mông của bạn.

5 tác dụng của nhảy dây trong bơi lội

Lợi ích của nó vượt ra ngoài suy nghĩ của bạn; xoay sợi dây cũng tăng cường các cơ ổn định ở cổ tay, cẳng tay và khuỷu tay của bạn. Đó có thể là chìa khóa trong việc phát triển lực tay mạnh mẽ hơn trong hồ bơi.

Trên hết, nhảy dây sẽ tạo ra các sợi co giật nhanh ở vai và cẳng tay. Làm cho việc nhảy dây trong bơi lội trở thành một phần tuyệt vời trong tập luyện cũng như một cách khởi động hoàn hảo.

4. Cung cấp cho bạn những cú đá nhanh, mạnh

Có một lý do mà các võ sĩ rất thích sử dụng dây nhảy. Nó giúp họ giữ tốc độ và sự nhanh nhẹn trên đôi chân của họ.

Cảm giác nhẹ nhàng và nhanh chóng này cũng phù hợp với người bơi. Người bơi muốn bàn chân và mắt cá chân cung cấp năng lượng cho việc bơi của họ. Thêm vào đó là những cú đá nhanh hơn.

Để có một cú đá mạnh đòi hỏi rất nhiều sức lực và rèn luyện trong hồ bơi. Nhưng nó cũng đòi hỏi đôi chân nhanh. Xét cho cùng, đối với người chạy nước rút, tốc độ chân của họ cao hơn nhiều so với tốc độ của cánh tay và không có giai đoạn phục hồi.

Nhảy dây trong bơi lội không chỉ là một cách hữu ích để bạn xây dựng và thúc đẩy sự phát triển phần dưới cơ thể của bạn. Ngoài ra, nó còn thúc đẩy sức chịu đựng cần thiết để đá mạnh hơn trong thời gian bơi.

5. Giữ tư thế thẳng người

Rất khó để xoay sợi dây mà không có lưng thẳng, vai cuộn lại và mắt ngước lên. Những người bơi lội cũng có tư thế tương tự như khi nhảy dây. Điều đó có nghĩa, nhảy dây trong bơi giúp người bơi giữ được tư thế thẳng người khi bơi, giữ cân bằng để không bị chìm.

Điều cuối cùng là người bơi nên thực hiện các bài tập rèn luyện bơi trên cạn để tránh bị chấn thương khi bơi lội.

5 tác dụng của nhảy dây trong bơi lội

Mang đi dễ dàng

Như chúng ta đã thấy, nhảy dây thậm chí chỉ mất mười phút mỗi phiên, ba lần mỗi tuần. Tập luyện nhảy dây trong bơi lội có thể có tác động đáng kể đến hiệu suất và cải thiện sự linh hoạt của người bơi.

Hãy nhảy dây theo cách truyền thống khi bạn mới bắt đầu. Và một khi bạn trở nên thành thạo hơn, bạn có thể kết hợp với các động tác như chéo tay hoặc nhảy bằng một chân.

Xem thêm 5 bài tập bổ trợ để cải thiện sức mạnh và tốc độ khi bơi.

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hướng dẫn Carb Loading bài bản trước ngày thi chạy marathon

Để tránh bị tình trạng "đâm đầu vào tường"...

Thuật ngữ cơ bản dân chơi xe đạp nhất định phải biết

Nếu bạn mới chơi xe đạp thì việc hiểu...

5 bài tập bơi cơ bản mà bạn cần làm khi học bơi

Bơi lội là một môn thể thao hoàn hảo....

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

100+ mẹo bơi nhanh và dễ dàng dành cho bạn (Phần 2)

Chúng ta lại tiếp tục đến với 100+ mẹo bơi nhanh và dễ dàng dành cho bạn tiếp theo, nếu bạn chưa xem phần...

Vị trí đầu khi bơi: Lời khuyên cho tư thế bơi đúng cách

"Ngẩng cao đầu lên" hay "ngồi thẳng lưng" là những mệnh lệnh mà cha mẹ thường xuyên nói với con cái họ. Có vấn...

Đi bơi cần chuẩn bị những gì, có cần ăn trước khi bơi không ?

Đi bơi cần chuẩn bị những gì là câu hỏi của nhiều người mới bắt đầu đi bơi. Và những gợi ý dưới đây...