Trang chủGiảm cân8 môn thể thao ai cũng nên tập để giúp giảm béo hiệu quả nhất

8 môn thể thao ai cũng nên tập để giúp giảm béo hiệu quả nhất

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

Nhiều người có xu hướng tăng cân mỗi tháng bởi lối sống không khoa học, không lành mạnh mà đặc biệt là thiếu sự năng động, thiếu các hoạt động thể chất. Gần 90% được cho là không hài lòng với cân nặng cơ thể của mình. Và một điều không may là tăng cân dễ dàng hơn nhiều so với công cuộc giảm cân và để giảm cân hiệu quả mà an toàn lại là một điều không dễ dàng gì.

8 môn thể thao ai cũng nên tập để giúp giảm béo hiệu quả nhấtBởi cho dù bạn dành bao nhiêu thời gian trên máy chạy bộ, nó vẫn chả giúp ích gì cho quá trình giảm cân của bạn cả nếu bạn vẫn cứ tiếp tục ăn uống vô độ, không kiểm soát được lượng thức ăn vặt của chính bản thân mình.

Cũng bởi những lý do như vậy, hiện nay, rất nhiều cá nhân từ chối tham gia việc tập luyện để giảm cân. Một số không tham gia bất kì hoạt động tập luyện nào cho rằng việc luyện tập, hoạt động thể chất rất nhàm chán và chả vui vẻ hay thú vị gì cả.

8 môn thể thao thú vị dưới đây không chỉ giúp bạn “tút tát” lại dáng vóc mà còn giúp bạn thư giãn đầu óc, tinh thần thư thái và vui vẻ hơn đấy.

Bạn nên nhớ rằng yếu tố quan trọng nhất trong quá trình giảm cân chính là đốt cháy calo. Bạn phải biết cách cắt giảm calo từ chế độ ăn uống hằng ngày của bản thân, đồng thời, kết hợp tập luyện để đốt cháy calo và mỡ thừa để giảm cân hiệu quả nhất. Để đốt cháy calo, bạn có thể đến phòng tập hoặc tham gia một số bộ môn thể thao khác.

Bạn nên nhớ rằng yếu tố quan trọng nhất trong quá trình giảm cân chính là đốt cháy calo. Bạn phải biết cách cắt giảm calo từ chế độ ăn uống hằng ngày của bản thân, đồng thời, kết hợp tập luyện để đốt cháy calo và mỡ thừa để giảm cân hiệu quả nhất. Để đốt cháy calo, bạn có thể đến phòng tập hoặc tham gia một số bộ môn thể thao khác.

1. Bơi lội

Bơi lội có thể đốt cháy 635 calo trong 1 giờ.

8 môn thể thao giúp giảm cân hiệu quả nhất
Bơi lội

Bơi lội là một lựa chọn tuyệt vời giúp giảm cân hiệu quả trong tất cả các bộ môn thể thao.

Bơi lội giúp ta đốt cháy hàng trăm calo trong 1 giờ mà không làm ta đổ một giọt mồ hôi nào (hiểu theo nghĩa đen nhé).

Nhiều động tác bơi lội có dạng tương tư với các bài luyện tập thể hình thông thường, do đó, nó sẽ góp phần giúp bạn định hình lại dáng vóc của mình hơn.

Xem thêm: 20 mẹo giảm cân cho thực đơn ăn kiêng giảm cân lâu dài

2. Đạp xe

Đạp xe giúp đốt cháy 508 calo trong 1 giờ.

8 môn thể thao giúp giảm cân hiệu quả nhất
Đạp xe

Đạp xe là một trong bài luyện tập tim mạch tốt nhất hiện nay mà còn đem lại sự thư giãn cho đầu óc và tinh thần nữa. Vừa đạp xe, vừa hóng mát, cảm thấy tóc mình đang bồng bềnh trong gió, đồng thời, cơ thể lại đang đốt cháy rất nhiều calo. Do đó, đạp xe là môn thể thao hấp dẫn cho lộ trình giảm cân nhanh chóng mà lành mạnh của bạn đấy.

Một điều hấp dẫn hơn nữa là đạp xe là một môn thể thao có tính cạnh tranh. Do đó, bạn chỉ cầm chọn cho mình một mục tiêu, một đích đến và lập ra cho mình một kế hoạch rõ ràng để chiến thắng cuộc đua với chính mình hằng ngày và đạt được mục tiêu mình đã đặt ra nhé. Và tất nhiên, chẳng máy chốc, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi trong cơ thể của mình đấy.

Xem thêm: Top 12 ứng dụng đo quãng đường chạy bộ, đạp xe trên di động tốt nhất

3. Chạy bộ

Chạy bộ giúp đốt cháy 435 calo trong 1 giờ.

Chạy bộ là một trong những bài tập toàn thân giúp đốt cháy mỡ và giảm cân hiệu quả nhất. Chỉ cần sắm cho mình một đôi giày thật tốt, là bạn có thể bắt đầu buổi tập luyện của mình rồi. Chạy bộ là môn thể thao được nhiều người lựa chọn bởi nó khá đơn giản và thuận tiện có thể thực hành ở bất kỳ đâu bất kỳ lúc nào.

8 môn thể thao giúp giảm cân hiệu quả nhất
Chạy bộ

Chạy vài km mỗi này sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho bạn đấy:

  • Thúc đẩy quá trình trao đổi chất.
  • Tăng cường thể trạng cơ thể và sức chịu đựng, sức bền.
  • Giúp đánh bay mỡ thừa hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận, chú tâm hơn đến cơ thể khi bắt đầu chạy bộ. Vì nếu chạy quá sức khi mới bắt đầu tập luyện sẽ gây ra tình trạng nhức mỏi, đau đầu gối. Do đó, nên tăng tốc độ và khoảng cách chỉ khi thể trạng cơ thể của bạn đã tăng.

Xem thêm: 4 mẹo đơn giản giúp bạn cải thiện tốc độ và sức bền khi chạy bộ

4. Aerobic

Các bài tập aerobic có thể đốt cháy tới 399 calo trong 1 giờ.

8 môn thể thao giúp giảm cân hiệu quả nhất
Aerobic

Thể dục nhịp điệu là một cách tuyệt vời đốt cháy một lượng lớn calo dư trong cơ thể. Một buổi tập đơn giản khoảng chừng 20 phút vài lần trên một tuần có thể giúp bạn giảm được đáng kể cân nặng của chính mình đấy.

Xem thêm: Thử thách 2 tuần tăng cường trao đổi chất của cơ thể và thay đổi bản thân

5. Nâng tạ

Nâng tạ giúp đốt cháy 363 calo trong 1 giờ.

Bạn có muốn đốt cháy calo liên tục trong 48 giờ cho dù bạn đang luyện tập hay đang nghỉ ngơi hay không? Và tất nhiên câu trả lời sẽ luôn luôn là có đúng không nào. Và nó cũng chính là sức mạnh và tính hiệu quả của việc tập tạ. Hầu hết mọi người, những người chỉ muốn giảm vài cân luôn cho rằng họ không nhất thiết phải quan tâm đến việc nâng hay tập luyện với tạ.

8 môn thể thao ai cũng nên tập để giúp giảm béo hiệu quả nhất Vi Phan
Nâng tạ

Điều này đặc biệt đúng với nữ giới. Bởi họ cho rằng tập tạ sẽ khiến họ trở nên thô cứng, cồng kềnh như đàn ông. Quan niệm sai lầm này sẽ kìm hãm sự tiến bộ trong kế hoạch giảm cân của chính bạn. Bởi không một chế độ ăn kiêng nào thành công nếu không có sự nỗ lực trong phòng tập cả.

Xem thêm: 5 lý do tập thân trên cho nữ là điều mà mọi chị em nên làm

6. Sex

8 môn thể thao ai cũng nên tập để giúp giảm béo hiệu quả nhất Vi Phan
Sex

Quan hệ tình dục có thể đốt cháy tới 292 calo trong 1 giờ.

Nhiều nghiên cứu lâm sàng hiện nay đã chúng minh rằng quan hệ tình dục là một hình thức tập luyện tuyệt vời cũng như là một phần tự nhiên trong cuộc sống của bạn.

Quan hệ tình dục thường xuyên có thể giúp bạn đốt cháy lượng calo cao, tăng sức mạnh trái tim cũng như trở nên tự tin hơn đấy. Tuy nhiên, hãy nhớ quan hệ tình dục một cách có trách nhiệm nhé.

7. Nhảy

Nhảy có thể đốt cháy khoảng 254 calo trong 1 giờ.

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một thứ gì đó vừa thú vị vừa có thể giảm cân hiệu quả và săn chắc cơ thể, tại sao không thử ngay một bộ nhảy? Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho tim mạch đấy.

8 môn thể thao ai cũng nên tập để giúp giảm béo hiệu quả nhất Vi Phan
Nhảy

Hơn nữa, những thử thách liên tục cùng với nhịp điệu sẽ khiến bạn không bao giờ thấy chán ngược lại luôn luôn cảm thấy thú vị và kích thích bị những điệu nhảy mới và những giai điệu mát tai đấy. Có rất nhiều loại hoạt động nhảy múa khác nhau để bạn lựa chọn thứ gì đó phù hợp với tính cách cũng như lối sống của chính mình.

Xem thêm: 25 phút nhảy để giảm cân tại nhà hiệu quả giảm ngay 4kg/tháng

8. Đi bộ

Đi bộ đốt cháy khoảng 167 calo trong 1 giờ.

8 môn thể thao ai cũng nên tập để giúp giảm béo hiệu quả nhất Vi Phan
Đi bộ

Nếu chạy bộ quá mạnh mẽ, và mệt nhọc đối với cơ thể bạn hoặc bạn có vấn đề khớp, thì đi bộ sẽ là một giải pháp tuyệt vời. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng đi bộ thậm chí còn tốt hơn cho một lộ trình giảm cân hiệu quả so với chạy bộ. Đi bộ an toàn, ít gặp các chấn thương hơn và tất nhiên sẽ dễ dàng hơn khi bắt đầu.

Nó cũng thuận tiện cho việc giao tiếp nếu bạn có người đồng hành trong suốt chặng đường đi. Do đó, bạn sẽ không bao giờ thấy chán những buổi tập, những chặng đường dài bởi bạn đã có những người bạn đồng hành.

Xem thêm: Walkactive – Cách đi bộ giảm mỡ bụng, đốt 1000 calo trong 40 phút

Bạn có thể tìm hiểu thêm về chạy bộ giúp bạn giảm cân như thế nào hay chạy bộ giúp giảm cân thành công, chắc chắn đấy tại Thể Hình Channel nhé!

9.28 môn thể thao ai cũng nên tập để giúp giảm béo hiệu quả nhất Vi Phan
ISO Sensation 93
1,090,000vnđ
Mua ngay
9.18 môn thể thao ai cũng nên tập để giúp giảm béo hiệu quả nhất Vi Phan
Platinum HydroWhey
1,830,000vnđ
Mua ngay
9.48 môn thể thao ai cũng nên tập để giúp giảm béo hiệu quả nhất Vi Phan
Rule One Protein R1 Protein
1.600.000vnđ
Mua ngay
9.48 môn thể thao ai cũng nên tập để giúp giảm béo hiệu quả nhất Vi Phan
ON Gold Standard 100% Isolate
1,780,000vnđ
Mua ngay
5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Giảm Cân Tăng Cường Năng Lượng Hydroxycut Hardcore Super Elite (120v)

8 điều tôi học được sau khi giảm cân thành công 21kg

Hãy cũng lắng nghe bí quyết giảm cân thành công của anh chàng béo nặng 104kg nhé! Bạn sẽ học được rất nhiều điều...

3 cách giảm mỡ toàn thân cơ bản nhất mà ai cũng làm được

Bạn tự ti về thân hình "quá khổ" ? Nên làm thế nào bây giờ ? Nếu bạn không biết thì để Thể Hình...

Bí quyết để có cơ bụng săn chắc nhờ ăn uống từ DJ Oxy

Từng có vòng 2 nhiều mỡ thừa, DJ Oxy khá tự ti và không dám nhận show diễn cũng như ra ngoài. Nhưng nhờ...