Trang chủGiảm cânLeptin là gì? Bạn có nên bổ sung Leptin để giảm cân không?

Leptin là gì? Bạn có nên bổ sung Leptin để giảm cân không?

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 2.27kg 5 Mùi

Gần đây có một số bạn hỏi về Leptin là gì và có nên bổ sung leptin để giảm cân hiệu quả hơn không, thì bài viết này sẽ gửi đến bạn một số thông tin để hiểu rõ hơn về chất bổ sung này nhé!

Leptin là gì? Bạn có nên bổ sung Leptin để giảm cân không?

Leptin là gì?

Leptin là một loại hormone được sản xuất tự nhiên trong cơ thể bạn. Các nhà nghiên cứu hiện đang nghiên cứu làm thế nào để hormone có thể giúp bạn giảm cân. Nhiều người ăn kiêng háo hức chọn chất bổ sung leptin hoặc theo chế độ ăn kiêng leptin để giảm cân dễ dàng hơn. Tuy nhiên, các nhà khoa học không ủng hộ điều này.

Để hiểu đơn giản hơn leptin là gì thì nó chính là một loại hormone giúp bạn ăn đúng lượng thức ăn và duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Leptin là một hormone polypeptide được sản xuất bởi các tế bào mỡ trong cơ thể bạn. Leptin gửi tín hiệu đến nào để giảm lượng thức ăn và tăng khả năng đốt cháy năng lượng. Khi bạn có nhiều chất béo, cơ thể sản xuất nhiều leptin.

Sau khi các tế bào mỡ sản xuất leptin, leptin đi qua dòng máu đến vùng dưới đồi. Vùng dưới đồi (thuộc não trung gian, nằm quanh não thất ba và nằm chính giữa hệ thống viền)  là một phần của bộ nào giúp điều chỉnh cơn đói, khát, tâm trạng và nhiều chức năng khác.

Khi các thụ thể leptin ở vùng dưới đồi tương tác với hormone leptin, chúng sẽ giữ tín hiệu bão hòa đến não rằng bạn có đủ năng lượng (chất béo) được lưu trữ. Cửa hàng năng lượng là cửa hàng chất béo. Leptin là cách cơ thể nói với bộ não rằng bạn nên ngừng ăn vì bạn có tất cả năng lượng dự trữ (chất béo) mà bạn cần.

Ngoài ra, leptin có các chức năng khác trong cơ thể, nhưng hầu hết những người ăn kiêng và ăn uống lành mạnh đều quan tâm nhất đến leptin để giảm cân. Các nhà nghiên cứu đã bắt đầu nghiên cứu leptin trong những năm 1990 và xem cách các hormone giúp bạn giảm cân và giữ cân.

Béo phì liên quan gì đến Leptin

Sau khi biết leptin là gì thì một điều quan trọng mà các nhà khoa học đã nghiên cứu là kháng leptin. Họ tin rằng kháng leptin là lý do những người béo phì khó ăn ít hơn và giảm cân.

Vậy làm thế nào để kháng leptin hoạt động? Các nhà nghiên cứu không chắc chắn chính xác, nhưng họ biết rằng mức độ leptin cao hơn ở những người béo phì. Nhưng mặc dù mức độ hormone cao hơn, các tính hiệu bão hòa dường như không hoạt động giống như cách chúng hoạt động ở những người gầy hơn. Nói tóm lại, các thông điệp nói với bộ não của bạn ngừng ăn và bắt đầu đốt cháy nhiều calo hơn không hoạt động vì chúng sẽ làm cho dù mức độ leptin của bạn cao.

Những ý tưởng về kháng leptin vẫn còn gây tranh cãi bởi vì các nhà khoa học không biết chính xác làm thế nào hormone tương tác với các yếu tố khác. Có nhiều hormone thèm ăn và đói có vai trò trong những gì bạn ăn và ăn bao nhiêu. Các nhà nghiên cứu cũng biết rằng có những thứ khác ảnh hưởng đến lượng thức ăn của bạn như mùi, hương vị, thói quen, truyền thống văn hóa. Vì vậy, nhà khoa học không thể nói chắc chắn rằng kháng leptin gây ra béo phì.

Bổ sung leptin

Leptin là gì? Bạn có nên bổ sung Leptin để giảm cân không?

Chất bổ sung leptin giúp tăng mức độ leptin hoặc khắc phục tình trạng kháng leptin của bạn. Những viên thuốc này không chứa hormone leptin. Hầu hết các loại thực phẩm bổ sung giúp tăng cường đốt mỡ chứa các thành phần giúp đốt cháy chất béo như trà xanh hoặc chất xơ, có thể giúp bạn no hoặc đốt cháy nhiều calo hơn.

Vậy bạn có nên thử bổ sung leptin để giảm cân không?

Nếu bạn nghi ngờ rằng mức độ leptin của bạn thấp hoặc bạn bị kháng leptin, cách tốt nhất là nói chuyện với bác sĩ về các xét nghiệm nội tiết tố hoặc các phương pháp điều trị khác để giúp bạn giảm cân.

Xem thêm: Protein và những điều bạn chưa biết 

Chế độ ăn kiêng leptin

Leptin là gì? Bạn có nên bổ sung Leptin để giảm cân không?

Các nhà khoa học đã xem xét các loại thực phẩm có thể giúp bạn kiểm soát leptin để giảm cân. Ví dụ, một nghiên cứu cho thấy chế độ ăn ít chất béo, carbohydrate cao làm tăng mức độ lepton nhiều so với chế độ ăn nhiều chất béo, ít carbohydrate. Nhưng không có bằng chứng cho thấy một chế độ ăn uống cụ thể có thể giúp bạn tạo ra lượng leptin phù hợp hoặc chữa khỏi tình trạng kháng leptin

Một số chuyên gia khuyên bạn nên thực hiện những thay đổi nhỏ trong thực phẩm và thói quen hằng ngày để tăng cường leptin trong cơ thể. Những thay đổi bao gồm:

  • Chọn thực phẩm ít đường: Một số nhà khoa học đã tìm thấy mối liên hệ giữa nồng độ insulin và leptin. Bạn có thể cải thiện nồng độ leptin trong cơ thể bằng cách kiểm soát lượng đường trong máu và insulin. Chọn thực phẩm ít được chế biến và chứa ít đường.
  • Giảm lượng chất béo bão hòa: Các nhà nghiên cứu cũng nghĩ rằng mức chất béo trung tính cao có thể cản trở sự vận chuyển lành mạnh của leptin. Vì vậy, bạn hãy cố gắng giảm chất béo trung tính bằng cách ăn ít chất béo bão hòa.
  • Ăn thực phẩm có nhiều chất xơ: Chất xơ được biết là có tác động đến mức độ leptin, và thực phẩm giàu chất xơ  có tác dụng tương tự. Khi ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn và ăn ít hơn.
  • Ngủ ngon: Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngủ ngon sẽ giúp tăng mức leptin của bạn. Hầu như ai cũng mắc 10 thói quen xấu khi ngủ khiến bạn tăng cân chóng mặt đấy! Cùng xem và khắc phục thôi nhé!

Tất nhiên, sau khi đọc xong bạn cũng đã hiểu leptin là gì rồi đúng không, không có gì đảm bảo rằng chế độ ăn kiêng leptin này sẽ khắc phục hoặc thay đổi mức độ leptin của bạn. Và nếu có thể, bạn thậm chí không thể biết về nó. Nồng độ leptin chỉ được đo trong phòng thí nghiệm bằng cách xét nghiệm máu. Nhưng những thay đổi trong chế độ ăn uống không có tác dụng phụ tiêu cực mà còn cung cấp lợi ích khác ngoài giảm cân. Đây là cách tốt nhất để tăng khả năng giảm béo trong cơ thể!

5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Viên Uống Tăng Cường Testosterone TEST HD ELITE 120 Viên

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ Giảm Mỡ Nitro-Tech Ripped 1.8kg

Lệch cơ trong gym, thể hình và 6 bước khắc phục lệch cơ hiệu quả

Tập thể hình thì chuyện lệch cơ là một chuyện không ít người gặp phải và google cũng cho biết người rất nhiều người...

26 mẹo đơn giản “tút” lại vóc dáng, giảm cân hiệu quả cho hè này

Mùa hè này bạn đã có bất kỳ kế hoạch nào chưa? Những bữa tiệc nướng BBQ cùng với những ly cocktails mát lạnh,...

Rep tempo là gì ? Tập gym khi nào thì cần áp dụng kĩ thuật này ?

Trong tập gym chắc chắn bạn từng được nghe nhiều người nhắc đến từ Rep Tempo đúng không nào. Vậy Rep tempo là gì...