Trang chủGiảm cânTop 10 chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng tốt nhất 2023

Top 10 chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng tốt nhất 2023

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 2.27kg 5 Mùi

Trên thế giới có hàng tá chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng được rất nhiều người theo đuổi như là Low Carb, DAS….nhưng liệu đâu là những phương pháp giảm cân được đánh giá là tốt nhất hiện nay ? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Top 10 chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng tốt nhất 2018Nếu bạn từng đang mong chờ 1 phương pháp ăn kiêng nào đó thật sự có hiệu quả và được nhiều người áp dụng thành công thì hôm nay Thể Hình Channel sẽ gửi đến bạn 10 trong số 40 chế độ ăn kiêng giảm cân tốt nhất thế giới được bình chọn bởi tạp chí US News uy tín tại Mỹ như sau.

Top 10 chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng gồm có

1. DASH Diet

Chế độ ăn kiêng giảm cân Dash DietDASH là chế độ ăn kiêng giảm cân không xa lắm với người Việt Nam và số lượng người tại Việt Nam đang theo đuổi chế độ ăn kiêng này cũng khá đông đảo.

Mục đích của chế độ ăn kiêng này là giúp huyết áp ổn định. Với chế độ ăn loại bỏ các loại các béo không tốt như mỡ động vật, các loại nước ngọt, thức ăn chứa nhiều đường…

Xem thêm: Hướng dẫn chọn viên uống đốt mỡ hiệu quả đúng với nhu cầu của bạn

2. Mediterranean Diet

Tiếp theo là 1 cái tên cũng không quá xa lạ là Mediterranean Diet (tên tiếng Việt là chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải). Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng này xuất phát từ thói quen ăn uống của người sống tại Địa Trung Hải. Chế độ ăn hướng đến việc ăn lành mạnh để có sức khỏe dẻo dai hơn và sống thọ hơn.

Thức ăn chủ yếu trong chế độ này là rau, quả và các loại thức ăn chứa chất béo tốt như cá, quả hạch, dầu oliu….

Xem thêm: 101 cách giảm cân hiệu quả chỉ trong 1 tuần

3. Flexitarian Diet

Cách ăn kiêng giảm cân này được sáng tạo bởi chuyên gia dinh dưỡng Dawn Jackson Blatner. Tên của cách ăn kiêng này được kết hợp giữa flexible (linh hoạt) và vegetarian (rau).

Hầu hết thức ăn trong chế độ này là rau và tất nhiên là nó không loại bỏ hoàn toàn là thịt nhưng bạn sẽ ăn rau nhiều hơn.

Để thực hiện chế độ này bạn sẽ kết hợp 5 nhóm thức ăn vào bữa ăn như sau:

  • Protein: Thêm các loại Protein như là thịt, trứng, cá và các loại đậu
  • Đường và gia vị: Chỉ nên dùng các chất làm ngọt từ tự nhiên như mật ong, các loại thảo mộc.
  • Trái cây, rau: Nên ăn nhiều loại trái cây và rau củ quả khác nhau, càng đa dạng càng tốt.
  • Sữa, pho mát
  • Các hạt ngũ cốc: Bánh mì, gạo nâu.

3. Weight Watchers Diet

Chế độ ăn kiêng giảm cân này còn khá xa lạ với Việt Nam nhưng nó lại khá phổ biến ở nước ngoài và được nhiều người mẫu diễn viên áp dụng. Chế độ ăn này sẽ chấm điểm các loại thức ăn và thức ăn càng ít dinh dưỡng thì điểm số càng ít.

Đây là chương trình được công ty Weight Watchers thiết kế và nó giúp thay đổi cách sống của chúng tam giúp bạn ăn uống lành mạnh và nặng động hơn, do đó bạn có thể giảm cân và giữ cân nặng lý tượng 1 cách lâu dài.

Về hiệu quả, nó được cho là có thể giúp bạn giảm 0.5-1kg mỗi tuần. Đây cũng là mức giảm an toàn với hầu hết mọi người.

4. MIND Diet

Chế độ ăn kiêng giảm cân MIND-DietMIND Diet được xem là chế độ ăn kiêng giảm cân giúp ngăn ngựa bệnh Alzheimer và giúp tăng cường sức khỏe tổng quát của cơ thể.

Đây là cách ăn kiêng giảm cân kết hợp giữa 2 chế độ là DASH và Địa Trung Hải với thức ăn chủ yếu đến từ trái câu và rau củ.

Khi theo chế độ ăn này, bạn sẽ được khuyến khích ăn nhiều loại thức ăn tốt cho não như là các loại quả berry, rau, quả hạch, đậu, ngũ cốc, cá, thịt gia cầm, dầu oliu và rượu vang. Ngoài ra, bạn cũng được yêu cầu tránh ăn thịt đỏ, đồ ngọt, thức ăn nhanh và sử dụng nhiều dầu ăn.

5. TLC Diet

Chế độ ăn kiêng TLC (viết tắt của từ  Therapeutic Lifestyle Changes – tạm dịch: Thay đổi lối sống để chữa bệnh). Chế độ ăn kiêng này sẽ khuyến khích chúng ta nên loại bỏ các loại thức ăn có nhiều Cholesterol, và các loại chất béo không lành mạnh và thực hiện chế độ ăn uống giàu chất xơ hơn như rau củ quả, gạo lứt, và các loại thức ăn như cá, thịt da cầm (bỏ da).

Phương pháp này yêu cầu bạn nên giữ mức calo là 1600 calo (với nam) và 1200 calo (với nữ) nếu muốn giảm cân.

6. Volumetrics Diet

Chế độ ăn kiêng giảm cân Volumetrics Diet sẽ hướng chúng ta chú ý đến lượng Calo trong các loại thức ăn (tham khảo bảng thành phần dinh dưỡng món ăn).

Với những loại thức ăn có mật độ năng lượng calo sẽ cung cấp lượng calo rất lớn dủ chỉ nhìn rất ít và ngược lại.

Vì vậy chọn thức ăn có mật độ năng lượng thấp nhiều hơn để ăn sẽ giúp bạn giảm cân tốt hơn.

Xem thêm: Thực đơn giảm cân trogn 1 tuần 2-3 kg dễ dàng

7. Mayo Clinic Diet

Mayo Clinic Diet được các chuyên gia thiết kế để hướng đến 1 cuộc sống khỏe mạnh suốt đời. Ngoài việc giúp bạn giảm cân nhanh ra thì nó còn cho bạn biết cách chọn lựa thức ăn nào nên ăn, thức ăn nào không phù hợp với xu hướng sống hiện đại ngày nay.

Bạn có thể ăn nhiều loại thức ăn và từ bỏ lối sống không lành mạnh, giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm và dễ dàng duy trì nó suốt đời.

Khi áp dụng cách giảm cân Mayo Clinic này bạn có thể giảm được 2-4kg trong 2 tuần và liên tục giảm đến khi bạn thấy hài lòng với cân nặng của mình và giúp cân nặng không tăng ngược trở lại.

9. Ornish Diet

Chế độ ăn kiêng giảm cân Ornish DietKhi áp dụng chế độ ăn kiêng này, bạn sẽ ăn các loại thức ăn chứa ít chất béo, ăn nhiều trái cây hơn và tránh các loại chất kích thích. Không ăn các loại thịt đỏ, thịt mỡ và các loại thức ăn chế biến với nhiều dầu mỡ dư thừa.

Ngoài ra, khi thực hiện cách ăn kiêng giảm cân này, bạn cũng được khuyến khích đi tập Yoga, các bài tập mang sự tươi trẻ cho cơ thể ít nhất 3 lần mỗi tuần và 30 phút mỗi lần.

10. Fertility Diet

Chế độ ăn kiêng giảm cân này khá đặc biệt ở chỗ là nó kích thích sự rụng trứng và tăng khả năng sinh sản cho phụ nữ. Đây là kết quả nghiên cứu trên 238 ngàn phụ nữ có độ tuổi từ 30-35.

Việc lựa chọn các loại thức ăn sẽ ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng và thụ thai của phụ nữ.

Với chế độ ăn này, bạn sẽ được khuyến khích sử dụng các loại chất béo tốt như ngũ cốc và các loại protein thực vật. Các loại thức ăn như thịt đỏ, carb xấu (Carb tinh chế) có thể khiến cho trứng trong cơ thể phụ nữ khó thụ thai hơn.

Xem thêm: 30 bài tập giảm mỡ bụng và toàn thân nhanh chóng trong 1 tháng

Lưu ý: Tất cả các chế độ ăn kiêng giảm cân trên đây đều có chung 1 nguyên tắc đó là cần phải kiểm soát được lượng calo nạp vào để tạo nên sự thâm hụt calo. Ngoài ra, tất cả đều yêu cầu phải có ít nhất 120 phút tập luyện mỗi tuần để có thể mang lại hiệu quả giảm cân tối ưu. Chính vì vậy, ngoài áp dụng 1 chế độ ăn kiêng hợp lý thì cần phải có thêm 1 lịch tập luyện nữa các bạn nhé.

Trên đây là 10 chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng tốt nhất trong năm 2023 được bình chọn. Vậy bạn đang theo chế độ ăn nào và bạn có muốn thử các chế độ ăn kiêng giảm cân ở trên hay không, hãy cùng chia sẻ cảm nhận của bạn nhé.

3.5/5 - (8 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cân Tăng Cơ MuscleTech MassTech Extreme 2000 22lbs (10kg)

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

Bi hài chuyện giảm cân 11kg vất vả của 9x mắc bệnh “cuồng ăn”

Kimmy Mai là một 9x xinh đẹp người Mỹ gốc Việt và cô bạn của chúng ta mắc một căn bệnh gọi là bệnh...

8 bài tập thể dục với tạ tay giúp bạn có được một body săn chắc và đầy quyến rũ

Bài tập thể dục với tạ tay khá đơn giản và dễ tập mà hiệu quả lại khiến bạn vô cùng bất ngờ. Bạn...

Muốn mặc bikini đẹp như nữ hoàng phòng gym, hãy học cách này

Bộ đôi Karena Dawn và Katrina Scott sẽ giúp cho các chị em mùa hè này mặc bikini đẹp hơn với chỉ ra 10...