Trang chủThể HìnhCơ bụng (Abs)Nghe chuyên gia "tiết lộ" cách tập cơ bụng 6 múi hiệu quả nhất

Nghe chuyên gia “tiết lộ” cách tập cơ bụng 6 múi hiệu quả nhất

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bạn đã từng “hì hục” với những topic về cách tập cơ bụng 6 múi, cách tập bụng lộ cơ nhanh nhất, các bài tập cho bụng phẳng lì… nhưng kết quả vẫn là con số 0 chưa? Tuy nhiên, đừng vội nản chí. Các vận động viên ưu tú của MuscleTech sẽ chia sẻ cho bạn cách tập cơ bụng 6 múi hiệu quả nhất. Nghe chuyên gia "tiết lộ" cách tập cơ bụng 6 múi hiệu quả nhất

Sẽ thật tuyệt khi nghĩ rằng, muốn có bụng phẳng lì thì bạn phải có mặt ở phòng tập và chăm chỉ tập luyện. Nhưng để nói đến việc có được cơ bụng 6 múi thì không chỉ có luyện tập, cần phải sử dụng bộ não nữa.

Hãy dành một chút thời gian và học hỏi từ những bậc thầy này về cách tập cơ bụng 6 múi sau đây.

1. IFBB Pro Santi Aragon

Nghe chuyên gia "tiết lộ" cách tập cơ bụng 6 múi hiệu quả nhất

Bài tập Hanging leg raise là bài tập tăng sức mạnh cơ bụng cho Aragon.

YouTube video
 “Bài tập này đã giúp các cơ liên sườn (Obliques) dày hơn cơ bụng (Abs) của tôi”, anh nói. “Bằng cách chọn bài hanging leg raise này, cơ bụng được tập trung nhiều hơn và không trực tiếp chamh

“Bài tập này đã giúp tôi vượt qua sự thật rằng cơ liên sườn (Obliques) của tôi dày hơn cơ bụng”, anh nói. “Bằng việc chọn bài hanging leg raises, cơ bụng được tập trung nhiều hơn và không đụng trực tiếp tới cơ liên sườn”.

Aragon luôn tâp hanging leg raises vào mỗi buổi sáng trước khi anh ấy tập cardio. Đây là thời điểm phù hợp cho Aragon và đảm bảo anh sẽ không bỏ bê việc tạp bụng như rất nhiều ngưởi có xu hướng làm.

“Tôi thường thực hiện 4 hiệp từ 15-25 lần”, anh lưu ý. “Hãy chắc chắn rằng bạn cảm nhận được các cơ được siết chặt trong trong mỗi lần nâng”

2. Người mẫu thể hình Ryan Kurek

Nghe chuyên gia "tiết lộ" cách tập cơ bụng 6 múi hiệu quả nhất

“Vũ khí tuyệt vời nhất của tôi cho cơ bụng phát triển là luôn luôn thực hiện tập theo vòng tròn”, Kurek nói. “Tôi thực hiện các hiệp kéo dài từ 20-100 lần mỗi hiệp, thật sự thúc đẩy cường độ tập lên hết cỡ”

Chuyển từ bài tập này sang bài tập khác mà không nghỉ ngơi ở giữa, Kurek nói, là một cách hay để tăng cường sự trao đổi chất và làm cho cơ bụng của bạn đạt tới độ “không thể chịu được nữa”. Các bài tập bụng khác của Kurek bao gồm: Nâng chân (leg raises), gập bụng bằng dây cáp (cable crunches), gập bụng dưới(crunches) và nằm nâng chân (lying leg raises)

YouTube video

YouTube video

“Sử dụng lần lặp nhiều với tạ nhẹ luôn luôn mang lại cho tôi kết quả tổng quan hơn so với việc thực hiện các set với tạ nặng hơn”, ông lưu ý.

Thỉnh thoảng, anh nói, việc hiểu rõ và lắng nghe những phản hồi của cơ thể bạn chính là cách tốt nhất để phát triển. Một số người thấy rằng tập luyện với tạ sẽ hiệu quả, nhưng một số người khác sẽ có những bộ môn khác nhau.

2054901244589246

3. Vận động viên Abel Albonetti

 

Nghe chuyên gia "tiết lộ" cách tập cơ bụng 6 múi hiệu quả nhất

Abel Albonetti cũng là một fan hâm mộ của bài tập hanging leg raises, nhưng anh ấy thực hiện chúng bằng cách tăng trọng lượng để tăng thêm sức đề kháng.

“Đối với tôi, đây là một trong những bài tập cơ bụng khó nhất”. Tôi luôn nỗ lực để cải thiện điểm yếu của mình và động tác này đánh vào nửa cơ bụng của tôi một cách rất đặc biệt”, anh nói. “Mục tiêu của tôi là thực hiện bài này với tạ tăng dần 3 lần mỗi tuần, mỗi lần thực hiện 4 hiệp 15 lần lặp.”

Albonetti đặc biệt chú ý đến nhịp độ mỗi khi tập leg raises cùng với tạ. “Hãy chắc chắn rằng bạn thực hiện mỗi set một cách chậm rãi và có kiểm soát”. “Bài tập này sẽ dễ dàng hơn nếu như không dùng tạ, nhưng đừng làm như vậy” – theo Albonetti.

Xem thêm: Mẹo ăn để vừa tăng cơ nhanh vừa giảm béo cấp tốc 

4. Huấn luyện viên Dylan Thomas

 

Nghe chuyên gia "tiết lộ" cách tập cơ bụng 6 múi hiệu quả nhất

“Bài tập yêu thích của tôi là gập bụng với dây cáp”, Dylan Thomas nói.

Điều tuyệt vời của dây cáp là bạn có thể duy trì sự căng của các cơ bắp thông qua toàn bộ chuyển động. Gập bụng với dây cáp cũng là một cách tuyệt vời để kích thích cơ bắp trở nên quá tải, dù bạn đang thực hiện 10 reps hay 40 reps. Cơ căng liên tục giúp phát triển cả cơ bụng tốt hơn.

“Với các bài tập thể hình, bạn bị giới hạn khá nhiều với số lượng tạ tại thời điểm đó” Thomas nói, “Bài tập với dây cáp giúp tôi dễ dàng chọn mức tạ mà tôi muốn sử dụng với từng set tập và cũng giúp đưa cơ bụng của tôi đến nơi tôi muốn”.

Xem thêm: Những sai lầm trong dinh dưỡng thể hình cho người ăn chay 

Kết

Mỗi người đều có phương pháp tập luyện cho riêng mình. Mong rằng những chia sẻ về cách tập cơ bụng 6 múi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thức cũng như tìm cho mình bài tâp lý tưởng để hoàn thiện nhé.

3.7/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

1001 cách đốt cháy calo hiệu quả tại nhà mà bạn không ngờ tới

Bạn không có nhiều thời gian để làm việc vì quá bận rộn ở nhà. Vậy thì tại sao không tân dụng nó để...

Cách xử lý cơ Hip Flexor yếu để tránh chấn thương qua 5 bài tập đơn giản

Bạn muốn Squat khỏe như quái vật, chạy nhanh như báo đốm ư. Vậy thì trước hết cần xử lý cơ cơ Hip Flexor...

Một nhóm cơ nên tập mấy hiệp và nên tập bao nhiêu hiệp 1 bài, 1 bài lặp mấy lần ?

Bài viết này sẽ giải thích cho các bạn câu hỏi một nhóm cơ nên tập mấy hiệp và nên tập bao nhiêu hiệp 1...