Trang chủThể HìnhTin tức thể hìnhBí quyết để tăng cơ bắp, giảm cân hiệu quả của cầu thủ Messi

Bí quyết để tăng cơ bắp, giảm cân hiệu quả của cầu thủ Messi

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Là một ngôi sao bóng đá nổi tiếng thế giới, nên để duy trì phong độ cho các trận đấu đỉnh cao của mình thì Messi phải tuân thủ khá nhiều chế độ tập luyện nghiêm khắc và dinh dưỡng khoa học là bí quyết giúp anh tăng cơ bắpgiảm cân hiệu quả.

Bí quyết tăng cơ bắp, giảm cân hiệu quả của Messi là gì ?
Bí quyết tăng cơ bắp, giảm cân hiệu quả của Messi là gì ?

Messi đã làm gì để giúp anh thành công 

Theo Healthy Celeb, Messi được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới và là chủ nhân của nhiều danh hiệu cao quý. Để đạt được thành công và phong độ vững vàng trong nhiều năm thi đấu, ngoài tài năng thiên bẩm, Messi còn phải tuân thủ một chương trình tập luyện bài bản, nghiêm ngặt và chế độ dinh dưỡng khoa học.

Giảm cân nhanh để thi đấu hiệu quả

Bí quyết để tăng cơ bắp, giảm cân hiệu quả của cầu thủ Messi Thể Hình Channel
Nhanh nhẹn hơn sau khi giảm cân

Trong năm 2015 vừa qua là một năm đầy thành công của Messi, bí quyết của anh đó chính là giảm được 3,5kg. Và anh ấy đã làm gì để có thể giảm cân hiệu quả như vậy ??. Đó chính là cắt giảm việc ăn Pizza, món yêu thích của anh ra khỏi chế độ dinh dưỡng hằng ngày, ngoài ra anh còn cắt hoàn toàn các thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn, thay đó anh ăn nhiều rau xanh, trái cấy hơn, ngoài ra anh cũng ăn thêm các thực phẩm giàu khoáng chất và vitamin như là ngũ cốc, dầu oliu, cá….

Phương pháp luyện tập 

Messi có 2 phương pháp luyện tập khác nhau: tăng cường lực đẩy tức thời và tốc độ tuyến tính và tập trung vào di chuyển.

Đối với phương pháp 1, Messi thực hiện một loạt các động tác trải dài, kết hợp tính linh hoạt và xây dựng cơ bắp. Các bài tập này bao gồm nhảy ngồi xổm, nhảy dây, nhảy qua chướng ngại vật. Sau đó, Messi thực hiện một vài vòng chạy nước rút ngắn để tăng sức chịu đựng rồi chạy bộ nhẹ nhàng 5 phút. Những bài tập này rất quan trọng đối với một cầu thủ bóng đá vì nó tăng cường tốc độ, sự phối hợp, khả năng tăng tốc và giảm tốc nhanh trong mọi tình huống, đặc biệt trên sân cỏ.

Bí quyết để tăng cơ bắp, giảm cân hiệu quả của cầu thủ Messi Thể Hình Channel
Phương pháp luyện tập giúp anh thành công trong sự nghiệp của mình

Đối với phương pháp 2, Messi bắt đầu với các bài tập tập trung vào sự di chuyển bao gồm lunges trước, lunges đa hướng và pillar skip (bài tập chạy nâng cao chân trong không khí). Sau đó, Messi chạy bộ nhẹ nhàng khoảng 10 phút trước khi kết thúc bài tập. Phương pháp này giúp Messi tăng cường cơ bắp cho một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Bí quyết để tăng cơ bắp, giảm cân hiệu quả của cầu thủ Messi Thể Hình Channel
Tập luyện chuẩn bị cho các trận đấu

Sau các bài tập nặng mỗi ngày, Messi tiếp tục thực hiện các bài tập yoga dưới sự hướng dẫn của Rodney Yee, huấn luyện viên yoga chuyên nghiệp người Mỹ. Chương trình yoga này giúp anh thư giãn, tạo cảm giác yên bình, thoải mái trong tâm trí.

Chế độ dinh dưỡng

Việc bổ sung carbohydrate là một bí quyết giảm cântăng cơ bắp của Messi vì nó giúp anh tăng cường sức mạnh cơ bắp và sức khỏe cho cơ thể. Rau xanh và trái cây tươi là 2 nguồn cung cấp mạnh mẽ nhất. Ngoài ra, để hiệu quả tốt hơn, trước mỗi trận đấu của anh đều có kế hoạch ăn uống riêng.

Bí quyết để tăng cơ bắp, giảm cân hiệu quả của cầu thủ Messi Thể Hình Channel
Rất thích Pizza nhưng phải cắt bỏ để giảm cân
10 ngày trước trận đấu: Messi cắt giảm carbohydrate để cơ thể tối đa hóa lượng đường trong máu, tạo thân hình tốt và nhanh nhạy. Chế độ ăn của Messi thời điểm này với lượng carbs thấp, bổ sung nhiều protein hơn, anh uống whey protein 3 lần/ngày, 7-8 ly nước để tránh mất nước.5 ngày trước trận đấu: Messi thường ăn súp rau trước mỗi bữa ăn. Món súp này phải chứa một lượng lớn bột nghệ, ớt, rau mùi và gừng vì chúng có tác dụng như thuốc giãn mạch, giúp tăng lưu lượng máu trong cơ thể.

1 ngày trước trận đấu: Bữa ăn chiều đóng vai trò rất quan trọng, vì vậy Messi thường ăn cá/tôm/gà cùng khoai tây luộc, các loại rau xanh và 1 quả cam.

6 giờ trước trận đấu: Thời điểm này Messi cần sự tỉnh táo nên anh không bao giờ tiêu thụ bất kỳ thực phẩm chứa carbs nào vì chúng có thể làm cơ thể chậm chạp và dễ buồn ngủ. Thay vào đó, Messi ăn cháo đặc hoặc lòng trắng trứng để cân bằng protein và carbs trong cơ thể.

90 phút trước trận đấu: Messi thường ăn trái cây theo mùa trước trận đấu khoảng 70-90 phút như chuối, xoài, táo… vì chúng có lượng chất xơ tốt và hàm lượng đường ít.

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

VĐV thể hình Andreas Munzer với cơ bắp khủng chỉ có 0% mỡ và cái kết

Câu chuyện của VĐV thể hình Andreas Munzer dưới đây...

3 bài tập ngực cho nam cho cảm giác mới lạ

Xin chào các Gymer của TheHinh.com, không biết là...

Giáo án tập tăng cơ giảm mỡ chi tiết của Jeff Seid

Ở phần tiếp theo của bài viết Lịch tập thể...

Tamra Dae – Trò chuyện cùng Fitness Diva của làng thể hình nữ

Tamra Dae là một huấn luyện viên thể hình...

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bar Refarli – Siêu mẫu thể hình thế giới của Israel với 3 vòng mê hoặc

Bar Refarli là một siêu mẫu thể hình thế giới của Israel, từng được xếp vào danh sách siêu mẫu nóng bỏng nhất vào...

7 cách kiếm tiền từ thể hình được nhiều bạn trẻ ưa thích hiện nay

Cách kiếm tiền từ thể hình không phải là ít, chỉ cần bạn chịu khó đầu tư vào tập luyện để có thân hình...

Đánh giá Garmin VivoMove HR – Kết hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại

Đánh giá Garmin VivoMove HR là một bản nâng cấp mới cực kỳ đáng giá, nếu bạn là 1 fan của những chiếc đồng...