Trang chủDinh dưỡng thể hình20 điều khiến giảm cân với trứng là một lựa chọn hoàn hảo

20 điều khiến giảm cân với trứng là một lựa chọn hoàn hảo

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Giảm cân với trứng là 1 điều không hẳn xa lạ với nhiều người tuy nhiên tại sao trứng lại có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả thì không phải ai cũng biết đâu nhé.

20 điều khiến giảm cân với trứng là một lựa chọn hoàn hảo
Giảm cân với trứng là một trong những cách tốt nhất kèm chi phí rẻ nhất.

Với 1 thực đơn giảm cân thì việc bổ sung trứng vào bữa ăn là 1 việc làm rất đúng đắn bởi vì trứng là 1 loại thức ăn mang trong mình rất nhiều sức mạnh để giảm cân.

Chưa kể trứng còn là nguồn bổ sung protein hoàn hảo, giàu chất béo tốt và nhiều vitamin cần thiết khác nữa.

Dưới đây là 20 lý do giảm cân với trứng là 1 lựa chọn đáng giá

1. Lòng đỏ trứng chứa một loại dinh dưỡng quan trọng cho trao đổi chất

Trong lòng đỏ có một chất gọi là Choline (chỉ có trong lòng đỏ và nhiều người thì chỉ ăn lòng trắng và bỏ lòng đỏ) mà bình thường chúng ta nhận được rất ít hoặc bỏ đi trong thức ăn của mình.

20 điều khiến giảm cân với trứng là một lựa chọn hoàn hảoCholine có nhiều chức năng trong cơ thể như là tăng trao đổi chất, chức năng thần kinh và phát triển não bộ.

Mặc dù cơ thể có thể tự tổng hợp được chất này nhưng chỉ với lượng rất nhỏ, không đủ đáp ứng cho nhu cầu của cơ thể.

Do vậy, bạn cần phải bổ sung thêm từ bên ngoài thông qua thức ăn để nạp đủ lượng Choline cần thiết.

Một quả trứng lớn với lòng đỏ có thể cung cấp 145mg Choline chiếm khoảng 1/4 lượng Choline cần thiết hằng ngày.

Nhiều báo cáo còn cho thấy bổ sung Choline vào thực đơn của các VĐV nữ còn giúp họ giảm khối lượng cơ thể và giúp tích cực vào hoạt động thể thao của họ.

2. Vitamin D trong trứng có thể trở thành một chất đốt cháy mỡ bụng

Lòng đỏ trứng là 1 nguồn Vitamin D khá tốt – Vitamin D có vai trò trong sức khỏe của xương và hệ miễn dịch. Vitamin D trong tự nhiên không có nhiều và 100% Vitamin D có trong lòng đỏ.

20 điều khiến giảm cân với trứng là một lựa chọn hoàn hảoDo vậy, bỏ lòng đỏ có nghĩa là bạn bỏ luôn lượng Vitamin D ít ỏi mỗi ngày bạn có thể nạp.

Bên cạnh đó, một số nghiên cứu cũng nhận thấy sự liên quan của Vitamin D với mỡ thừa, với những người thừa cân, nập đủ Vitamin D mỗi ngày có thể giúp cải thiện khả năng giảm mỡ.

3. Protein trong trứng giúp giảm cân

Protein giúp giảm cân là một điều được rất nhiều nhà nghiên cứu công nhận và có hàng trăm nghiên cứu chứng minh điều này.

20 điều khiến giảm cân với trứng là một lựa chọn hoàn hảoVà trong trứng chứa 1 lượng Protein không hề nhỏ, 1 quả trứng lớn có khoảng 6g Protein chất lượng cao (đẩy đủ 9 axit amin thiết yếu).

4. Chứa chất béo tốt mà không làm tăng cân

Trong trứng có chứa chất béo nhưng rất thấp và lại là chất béo tốt. Mà gần gây nhiều nghiên cứu cho thấy chất béo không làm bạn tăng cân như bạn vẫn nghĩ và thậm chí còn tham gia vào quá trình thúc đẩy giảm cân nữa.

20 điều khiến giảm cân với trứng là một lựa chọn hoàn hảoTrong 1 quả trứng có khoảng 5g chất béo, chỉ chiếm chứa tới 10% lượng chất béo 1 ngày cần sử dụng đối với 1 người cần dùng 2000 calo mỗi ngày.

5. Thực phẩm giúp cho trí não có thể giúp cho toàn cơ thể

Choline trong trứng giúp cho trí não phát triển, đặc biệt là giai đoạn trước khi sinh và sơ sinh.

20 điều khiến giảm cân với trứng là một lựa chọn hoàn hảoBên cạnh đó, 1 chất khác cũng được tìm thấy trong trứng là Lutein cũng giúp cho phát triển trí não nữa giúp gia tăng nhận thức ở người lớn tuổi và thành tích học tập ở trẻ em.

Và một trí não khỏe mạnh thường đi kèm với 1 cơ thể khỏe mạnh bởi vì nếu bạn ăn đừng (thứ làm bạn tăng cân chính) có thể gây hại cho não bộ và các vấn đề sức khỏe khác.

Xem thêm: 101 mẹo nhỏ giúp việc giảm cân của bạn trở nên thoải mái hơn

6. Giúp cho tuyến giáp khỏe hơn

20 điều khiến giảm cân với trứng là một lựa chọn hoàn hảoIốt và selen  có khá nhiều trong trứng, chúng rất quan trọng để tổng hợp hormone tuyến giáp, khoa học đã chứng minh điều đó. Và tuyền giáp là 1 trong những cơ quan then chốt ảnh hưởng đến cân nặng của bạn.

7. Cải thiện tâm trạng = giảm cân

Không chỉ giúp sức khỏe tốt hơn và Choline còn giúp cải thiện tâm trạng của bạn.

20 điều khiến giảm cân với trứng là một lựa chọn hoàn hảoCholine tham gia vào sản xuất tế bào xử lý trí nhớ, tâm trạng và kiểm soát cơ, các chức năng não.

Nghiên cứu đã cho biết, rối loạn tâm trạng như lo lắng, trầm cảm có thể khiến cho cân nặng tăng lên.

Bạn có thể xem thêm bài viết Căng thẳng ảnh hưởng đến cân nặng thế nào để biết thêm nhé.

8. Tạo nặng lượng cho bạn trước và sau khi tập

Khi giảm cân với trứng, bạn không chỉ có được cân nặng tốt hơn và năng lượng trước và sau khi tập cũng được tăng cường.

20 điều khiến giảm cân với trứng là một lựa chọn hoàn hảoChúng ta đều biết thời gian sau khi tập là thời điểm lý tưởng để bổ sung protein, nếu không bổ sung kịp thời thì cơ bắp của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Trứng với hàm lượng Protein cao cấp sẽ giúp phục hồi sau khi tập cực kỳ hiệu quả.

Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cơ Prostar 100% Whey Protein 2.39kg 4 mùi
Sữa Tăng Cơ Prostar 100% Whey Protein
Prostar Whey Protein có hàm lượng Protein CAO - 25g Protein kết hợp từ 3 nguồn protein hấp thụ nhanh gồm: Whey Protein Isolate, Whey Protein Concentrate và Whey Peptides. Cung cấp 6g BCAAs - Giúp nâng cao hiệu suất tập luyện giảm mệt mỏi sau khi tập. Ít chất béo, ít đường, ít tinh bột, chứa nhiều amino axit quan trọng.
TÌM HIỂU THÊM »

9. Tăng cường trao đổi chất

Như đã nói ở trên, giảm cân với trứng cung cấp cho bạn 9 axit amin thiết yếu và chúng có vai trò trong việc chuyển hóa năng lượng của cơ thể, rất cần thiết để rèn luyện sức khỏe.

20 điều khiến giảm cân với trứng là một lựa chọn hoàn hảoAxit amin được tìm thấy trong protein – một thứ mà chúng ta không thể sống nếu thiếu nó – cung cấp nhiên liệu cho các tế bào của chúng ta cũng như là biến đổi thành năng lượng.

Tăng cân hay giảm cân đều thông qua chính là quá trình trao đổi chất và chúng thì lại phụ thuộc vào lượng axit amin bạn có trong cơ thể.

10. Trứng rất ít calo

1 quả trứng lớn chỉ có 78 calo mà chúng ta đều biết là muốn giảm cân thì calo in phải nhỏ hơn calo out.

20 điều khiến giảm cân với trứng là một lựa chọn hoàn hảoVà nhờ hàm lượng calo thấp, protein lại cao nên trứng trở thành 1 món ăn giảm cân hoàn hảo. Không chỉ có protein, trứng còn có nhiều khoáng chất và vitamin khác nữa, một sự bổ sung tuyệt vời khi áp dụng 1 thực đơn giảm cân hà khắc nào đó.

Xem thêm: Mẹo nấu trứng để giữ lại được nhiều dinh dưỡng nhất

11. Kết hợp protein với chất béo chính là chìa khóa

Việc giữ cho bạn luôn cảm thấy no khi giảm cân là 1 thử thách không hề đơn giản.

Và việc kết hợp giữa protein và chất béo chính là chìa khóa cho bạn.

Và giảm cân với trứng cung cấp đủ protein lẫn chất béo, cả 2 thứ giúp bạn no lâu hơn, nó cũng là mẹo để bạn áp dụng khi kết hợp với các loại thức ăn khác.

20 điều khiến giảm cân với trứng là một lựa chọn hoàn hảoProtein trong thức ăn cần phải tốn nhiều thời gian để phân giải và chất béo thì làm chậm quá trình giải phóng dịch dạ dày khiến cho việc phân giải protein trở lên lâu hơn.

Việc giúp no lâu hơn là “bí kíp” để bạn hạn chế ăn hơn, 1 yếu tố quyết định đến “số phận giảm cân” của bạn có thành công hay không.

12. Trứng rất giàu chất chống oxy hóa

Trong trứng có chứa các chất chống oxy hóa như là Lutein và zeaxanthin có trong lòng đỏ trứng.

20 điều khiến giảm cân với trứng là một lựa chọn hoàn hảoMặc dù chất chống oxy hóa không có chứng minh liên quan đến việc giảm cân nhưng nó giúp cơ thể tiết kiệm tế bào bằng cách bảo vệ chúng khỏi bị hư hại bởi các chất độc và gốc tự do giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh nan y.

Các loại thức ăn giàu chất chống oxy hóa như bông cải xanh, việt quất, dâu tây và cà chua có thể góp phần phải quản lý trọng lượng cơ thể của bạn.

13. Trứng không có đường

Khác với hầu hết các loại thức ăn được cho là “lành mạnh” để ăn buổi sáng như là ngũ cốc, sữa chua, bánh mì nướng….thì trứng với lượng đường gần bằng không (0.6g).

20 điều khiến giảm cân với trứng là một lựa chọn hoàn hảoChúng ta đều biết, đường là nguyên nhân chính gây béo phì ở Hoa Kỳ và hàng loạt bệnh nan y khác.

Tổ chức Y tế Thế giới đã khuyến cáo, 1 ngày không nên tiêu thụ quá 25g đường vì vậy, 1 bữa ăn giảm cân với trứng vào buổi sáng (hoặc bất kỳ buổi nào khác trong này) là 1 lựa chọn sáng suốt.

14. Ăn trứng giúp ổn định đường huyết

Cơ bản là trứng không có carb cho nên chúng có thể giúp giữ cho lượng Glucose ở mức bình thường đặc biệt là người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

20 điều khiến giảm cân với trứng là một lựa chọn hoàn hảoĂn trứng giúp bạn bạn cảm thấy hài lòng với bữa ăn lâu hơn và nhờ đó giúp cho lượng đường không bị tăng đột biến. Trứng cũng là 1 loại thức ăn có chỉ số GI thấp, rất thích hợp cho người ăn low carb.

Video: Ăn nhiều lòng đỏ trứng có tốt không

[Elite_video_player id=”6″]

15. Thay thế hoàn hảo cho Carb vào bữa sáng

20 điều khiến giảm cân với trứng là một lựa chọn hoàn hảoMột nghiên cứu được công bố trên tạp chí Quốc tế béo phì đã cho thấy. Những người giảm cân với trứng vào buổi sáng đã có thể giảm 34% kích cỡ cơ thể và 16% lượng mỡ so với những người không ăn trứng.

16. Là loại thức ăn đa năng

Một trong những điều tốt nhất về trứng đó chính là nó có thể ăn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày và được dùng chung với tất cả những món ăn mà bạn thích.

20 điều khiến giảm cân với trứng là một lựa chọn hoàn hảoNó cũng tuần thủ một số chế độ ăn kiêng giảm cân như là Gluten Free, Low Carb, Whole 30 và Keto…

17. Một loại thức ăn giảm cân giá rẻ

Mặc dù giá trứng đã tăng lên trong những năm qua nhưng tính ra thì nó vẫn rẻ hơn so với nhiều loại thức ăn khác.

20 điều khiến giảm cân với trứng là một lựa chọn hoàn hảoVới giá rẻ, bổ sung được nhiều protein và dinh dưỡng nên trứng trở thành một loại thức ăn giảm cân giá rẻ tốt nhất hiện nay mà bạn có thể sử dụng.

18. Tốt cho gan

20 điều khiến giảm cân với trứng là một lựa chọn hoàn hảoCholine trong trứng có tác dụng tuyệt vời lên gan. Các nghiên cứu cho thấy sự trao đổi chất ở gan không thể xảy ra nếu thiếu Choline.

19. Không ảnh hưởng đến bệnh tim mạch

Nhiều người đến ngày nay vẫn cho rằng trong trứng có nhiều Cholesterol nên sẽ không tốt cho sức khỏe đặc biệt là người bị tim mạch.

20 điều khiến giảm cân với trứng là một lựa chọn hoàn hảoNhưng các nghiên cứu mới đây đã bác bỏ tất cả điều đó bởi vì cholesyerol trong trứng là có lợi chứ không có hại đến sức khỏe.

Việc ăn trứng thường xuyên thậm chí còn giúp cải thiện chất béo trong máu.

Omega 3 trong trứng có thể giúp hạ thấp mức Triglyceride. Đó là 1 dấu hiệu tuyệt vời khi mà Triglyceride thì sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe ở người béo phì.

Sản phẩm khuyên dùng
Viên Uống Dầu Cá Hồi Omega-3 Salmon - 365 Viên
Viên Uống Dầu Cá Hồi Omega-3 Salmon - 365 Viên
Omega 3 Salmon giúp giảm nguy cơ bênh tim mạch, tăng cường chức năng não, giảm mỡ cơ thể và cholesterol xấu đùng thời giảm viêm và ngăn ngừa ung thư hiệu quả.
TÌM HIỂU THÊM »

20. Trứng có thể giúp ăn nhiều rau hơn

20 điều khiến giảm cân với trứng là một lựa chọn hoàn hảoTrứng là món thường không thể thiếu trong các món salad rau giảm cân. Chính nhờ có trứng mà việc ăn rau của bạn sẽ trở nên thú vị và ngon miệng hơn, từ đó giảm lượng calo dư thừa nạp vào cơ thể và giúp giảm cân với trứng trở nên hiệu quả hơn.

Kết luận

Với việc là 1 món ăn có giá trị dinh dưỡng cao, bổ ích về nhiều mặt đối với sức khỏe và giá thành lại rẻ nữa thì không có lý do gì chúng ta lại từ chối việc giảm cân với trứng đúng không nào.

5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

18 Thực phẩm giàu chất béo tốt giúp giảm cân nhanh, hiệu quả

Với rất nhiều cuộc nghiên cứu để nhằm "giải oan" cho chất béo là nguyên nhân gây nên béo phì thì chúng ta đã...

3 bài tập giảm cân nhanh chóng không thua gì Jumping Jack

Bài tập giảm cân Jumping Jack là một trong những bài tập giảm mỡ bụng nhanh mà chúng đã đã từng được Thể Hình...

6 kiểu tập Superset trong thể hình mà bạn nên thử qua 1 lần

Kĩ thuật tập Superset trong thể hình không phải là lạ, tuy nhiên có thể bạn chỉ biết 1 kiểu Superset mà thôi, nếu...