Trang chủThể HìnhTin tức thể hìnhBật mí bí mật tăng cân của 9x nhưng vẫn giữ được thân hình chuẩn từng centimet

Bật mí bí mật tăng cân của 9x nhưng vẫn giữ được thân hình chuẩn từng centimet

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

9x từng chỉ nặng vỏn vẹn có 40kg. Với nỡ lực không ngừng nghỉ để tăng cân thì cân nặng đã tăng lên kha khá nhưng đặc biệt là số đo 3 vòng vẫn “chuẩn như Lê Duẩn” với 80-60-90cm, cùng xem bí quyết tăng cân của 9x này là gì nha.

Bí quyết tăng cân của 9x nhưng vẫn giữ được thân hình chuẩn từng centimetBích Hòa và bí quyết tăng cân của mình

Đào Bích Hòa (1994, Quảng Ninh) đã chia sẻ câu chuyện tăng cân thành công của mình như sau.

Trước khi đến với tập gym, mình rất nhẹ cân, chỉ có 40kg mà thôi nhưng lại có rất nhiều mỡ bụng. Mong ước có được một thân hình cân đối và gợi cảm hơn nên mình đã quyết định tìm đến gym để khắc phục.” Bích Hòa cho biết

Bật mí bí mật tăng cân của 9x nhưng vẫn giữ được thân hình chuẩn từng centimetTập luyện thể hình là bộ môn giúp cho cơ thể của cũng ta trở nên cân đối 1 cách nhanh chóng nhất, bạn muốn chỗ nào to thì chỗ đó nó sẽ to, bạn muốn chỗ nào nhỏ thì nó sẽ nhỏ. Mọi thứ đều chỉ phụ thuộc vào cách mà bạn tập, chưa kể tập gym cũng giúp đốt cháy lượng calo rất mạnh mẽ giúp loại bỏ mỡ thừa khỏi cơ thể 1 cách hiệu quả.

Xem thêm: Bí kíp tăng cân toàn tập mà ai cũng muốn có

Xác định mục tiêu tập luyện rõ ràng

Bí quyết tăng cân đầu tiên của Bích Hòa đó chính tự tìm hiểu các kiến thức thể hình và cách tập luyện trên các trang web thể hình để tự xây dựng 1 lịch tập riêng phù hợp với bản thân.

Bật mí bí mật tăng cân của 9x nhưng vẫn giữ được thân hình chuẩn từng centimetBây giờ Bích Hòa đang theo lịch tập gym 6 buổi 1 tuần với thời gian tập khoảng 2 tiếng mỗi ngày.

Lịch tập luyện như sau

  • Buổi 1: Ngực, tay sua
  • Buổi 2: Lưng xô, tay trước
  • Buổi 3: Chân, mông, đùi
  • Buổi 4: Bụng, lưng dưới
  • Buổi 5: Full body
  • Buổi 6: Cardio

Xem Bích Hòa hướng dẫn tập luyện tăng vòng 3 

 

Bật mí bí mật tăng cân của 9x nhưng vẫn giữ được thân hình chuẩn từng centimet Thể Hình Channel

Chia sẻ về một số kinh nghiệm trong tập luyện Bích Hòa khuyên các bạn như sau:

Với những người mới bắt đầu tập gym thì chúng ta nên chú ý không ăn quá no hoặc để bụng đói đến phòng tập. Ăn no sẽ ảnh hưởng đến dạ dày nhưng để bụng đói sẽ khiến bạn không có năng lượng để tập và dễ khiến bạn ngất xỉu rất nguy hiểm. Cách tốt nhất là bạn nên ăn nhẹ trước khi tập khoảng 45-90 phút và bữa ăn có carb và Protein sẽ tốt nhất.

Bật mí bí mật tăng cân của 9x nhưng vẫn giữ được thân hình chuẩn từng centimetXem thêm: Ăn gì trước và sau khi tập luyện để tăng cân tốt nhất

Ngoài ra, khi đi tập gym chúng ta thường quên khởi động làm nóng trước khi tập, đây là điều không nên vì khởi động sẽ giúp cơ bắp được biết là chúng ta sắp tập luyện và chuẩn bị sẵn sàng cho buổi tập, tránh bị chấn thương ngoài ý muốn. Ngoài ra giãn cơ sau khi tập cũng rất quan trọng, nó giúp cho cơ bắp được phục hồi hiệu quả hơn và tránh bị co rút, đau nhức sau khi tập luyện.

Xem thêm: Bị chuột rút thườn xuyên khi tập luyện, bạn hẳn đã bị thiếu chất này rồi đó

Thời gian tập luyện tốt nhất là trong khoảng 14-17 giờ. Tập buổi sáng rất dễ bị co cơ, chuột rút, tập quá trễ sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Trong tập gym hít thở rất quan trọng, nếu chúng ta hít thở sai cách sẽ ảnh hưởng đến chất lượng buổi tập vì vậy bạn cần phải nắm rõ quy tắc hít thở trong tập thể hình để có thể tập tốt nhất.”

Bật mí bí mật tăng cân của 9x nhưng vẫn giữ được thân hình chuẩn từng centimetThời gian nghĩ giữa các bài tập chúng ta cũng không nên nghỉ quá lâu dưới 3 phút là tốt nhất và với cơ bung thì chỉ nên nghỉ 30-45 giây là đủ. Mỗi bài tập cũng không cần tập quá nhiều hiệp, chỉ cần 3-4 hiệp là đủ rồi.

Khi tập gym, bạn cần phải xác định mục tiêu cụ thể, có kế hoạch, định hướng phù hợp, những ngày đầu đi tập bạn sẽ không thể tránh khỏi chuyện đau nhức nhưng hãy đừng vội bỏ cuộc vì cơn đau chỉ kéo dài không quá 1 tuần. Và bạn sẽ nhanh chóng làm quen và không còn bị đau nhức nữa.

Khi đi tập nhớ mang theo đủ nước, khăn lau và găng tay, quần áo tập gym nên chọn trnag phục dễ thấm hút mồ hồi và thoải mái khi tập.

Xem thêm: Hướng dẫn uống nước đúng cách trong quá trình tập luyện

Dinh dưỡng trong tập luyện

Nói về bí quyết tăng cân thì ngoài chuyện tập không thể không nhắc đến dinh dưỡng. Bích Hòa luôn cố gắng ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi đầy đủ.

Bật mí bí mật tăng cân của 9x nhưng vẫn giữ được thân hình chuẩn từng centimetBích Hòa tập trung ăn các món ăn giàu Protein từ thịt, trứng, cá, sữa…và chỉ ăn chất béo vừa đủ.

Hằng ngày 9x ăn 6 bữa và được chia đều ra như sau

  • Sáng: 2 lát bánh mì đen, 2 quả trứng ốp la, salad, 1 miếng phô mai và 1 hộp sữa ít đường.
  • Bữa phụ: 1 lý sữa chua hoa quả dầm
  • Trưa: 1/2 chén cơm, 100-150g thịt, 2 thìa dầu oliu, 1 đĩa râu luộc, một ít hạt hạnh nhân
  • Trước khi đi tập: 1 chén ngũ cốc, 1 quả trứng luộc, 1 quả chuối.
  • Tối: Yến mạch, salad rau củ, 100-150g thịt + 1 lý nước chanh không đường
  • Trước khi ngủ: 1 quả táo, 1 hộp sữa chua.
Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer
Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer
Sữa tăng cân Mass Muscle Gainer dành riêng cho người muốn tăng cân tăng cơ nhanh nhờ cung cấp hơn 1000 calories giúp xây cơ hiệu quả cùng với 60 grams protein với 5g BCAA và 5g Creatine, chưa hết còn có thêm 174 - 215 grams Tinh bột tinh khiết cung cấp năng lượng.

TÌM HIỂU THÊM »

Xem thêm: Top 16 loại sữa tăng cân được chị em yêu thích nhất hiện nay

Các bạn gái đang có suy nghĩ muốn uống thuốc giảm cân, hút mỡ bụng hoặc nghe theo các quảng cáo giảm cân không cần luyện tập thì nên bỏ suy nghĩ đó đi vì thuốc giảm cân phần lớn là hàng giả, kém chất lượng và không có chuyện không tập luyện thì có thể giảm được cân nặng đâu nhé.

Cách giảm cân khoa học nhất là tập luyện và ăn uống đúng cách. Tập luyện không chỉ giúp rèn luyện cho cơ thể mà nó còn giúp bạn rèn luyện ý chí cố gắng vượt qua khó khăn mà không từ bỏ.” Bích Hòa chia sẻ

Bật mí bí mật tăng cân của 9x nhưng vẫn giữ được thân hình chuẩn từng centimetSau những cố gắng trong tập luyện, Bích Hòa đã tăng thêm được 6kg nhưng đặc biệt là số đo 3 vòng khá chuẩn với 80-60-90cm.

Cùng xem những hình ảnh khác của cô bạn 9x nhé.

Hi vọng qua chia sẻ bí quyết tăng cân của Bích Hòa thì các bạn gái có thể tự tin hơn trong việc đến với bộ môn thể hình và nếu bạn muốn xem thêm các tấm gương tăng cân thành công khác thì hãy xem qua các bài viết dưới đây.

Có thể bạn sẽ thích: Hướng dẫn làm sinh tố chuối – bơ tăng cân cực ngon

YouTube video

5/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Synthol là gì ? Nguy hiểm như thế nào nếu dùng khi tập Gym

Trong giới Gymer không ít những Gymer sử dụng chất kích thích để phát triển cơ bắp. Nhưng khi sử dụng không đúng cách...

4 bộ bài tập bụng giúp làm khỏe vùng core (lõi) của cơ thể

Các bài tập bụng thường chỉ tập ở phần cơ ở phía trước của cơ thể mà ít tác động đến phần core nằm...

Siêu mẫu Michelle Lewin khoe eo thon bụng phẳng 6 múi siêu sexy

Siêu mẫu Michelle Lewin là một nhân vật cực ki nổi tiếng ở Mỹ, sở hữu vòng eo thon gọn, với hàng triệu người...