Trang chủThể HìnhTin tức thể hìnhĐánh giá Garmin Forerunner 735XT - Bơi, chạy bộ, đạp xe anh cân hết

Đánh giá Garmin Forerunner 735XT – Bơi, chạy bộ, đạp xe anh cân hết

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Đồng hồ chạy bộ GPS Garmin Forerunner 735XT là một trong những chiếc đồng hồ dòng Forerunner mạnh mẽ nhất. Nó sinh ra là dành cho các bạn yêu thích bộ môn 3 môn phối hợp Triathlon. Nếu bạn là một tín đồ của bộ môn này thì sản phẩm này của Garmin chính là thứ mà bạn đang tìm kiếm.

Đánh giá Garmin Forerunner 735XT - Bơi, chạy bộ, đạp xe anh cân hếtĐánh giá chi tiết Garmin Forerunner 735XT 

Các tính năng trong phiên bản này

  • Hỗ trợ Varia Vision
  • Hỗ trợ Garmin Varia Radar & Varia
  • Hỗ trợ Shimano Di2
  • Hỗ trợ các bài tập bơi có cấu trúc (thông qua Connect)
  • Thêm tính năng Intensity Minutes
  • Thêm Strava Sufer

Đánh giá Garmin Forerunner 735XT - Bơi, chạy bộ, đạp xe anh cân hếtVề thiết kế và ngoại hình

Là một trong những chiếc đồng hồ thông minh thuộc loại Flagship. Bởi vì thời điểm ra mắt thì nó đang nắm giữ vị trí mạnh nhất trong nhà Forerunner (tất nhiên là Garmin Forerunner 935 ra sau sẽ xịn hơn phiên bản này rồi)

Đánh giá Garmin Forerunner 735XT - Bơi, chạy bộ, đạp xe anh cân hếtĐồng hồ Garmin Forerunner 735XT có 2 phiên bản là Châu Âu và Châu Á, phiên bản châu Á sẽ có dây đeo 22mm nhỏ hơn của Châu Âu. Ngoài ra, mọi tính năng khác đều giống nhau không có gì khác biệt. Phiên bản trong bài đánh giá này là phiên bản dành cho Châu Âu nhé các bạn.

Về mặt thiết kế thì Forerunner 735XT không phải là một chiếc đồng hồ mang tính thời trang như các anh em dòng Fenix, nó cũng không có tính năng “quẹt quẹt” thời thượng như chúng và thay vào đó là các phím bấm vật lý (các IFan có thể không thích điều này). Tuy nhiên, về mặt tiện dụng và tính năng động thì nó khó có đối thủ.

Một chiếc đồng hồ nhỏ gọn, với hàng tá tính năng thượng thừa sẽ khiến bạn hoàn toàn bị chinh phục.

Đánh giá Garmin Forerunner 735XT - Bơi, chạy bộ, đạp xe anh cân hếtLàm hoàn toàn từ nựa và cao su, nên 735XT rất nhẹ, chỉ 40-41g mà thôi. Nếu so với người anh em Fenix 5 thì nó nhẹ hơn 1 nửa.

Vẫn như các đời trước, các nút bấm vật lý sẽ nằm ở các vị trí quen thuộc với phím nguồn/đèn màn hình, menu (đồng thời là nút lên/xuống hoặc tùy màn hình khác nhau mà có chức năng khác nhau) nằm phía bên trái và bên phải là nút Start/Stop, Lap/Back. Màu sắc của các nút thay đổi tùy theo phiên bản màu bạn chọn

Đánh giá Garmin Forerunner 735XT - Bơi, chạy bộ, đạp xe anh cân hết

Khả năng bơi lội rất tốt của Garmin Forerunner 735XT giúp nó có thể bơi sâu đến 50m mà không gặp vấn đề gì. Thậm chí nó còn có thể sống sót khi bị va đập mạnh nữa cơ.

Dây đeo đồng hồ của Garmin Forerunner 735XT có thể tháo rời và thay thế dễ dàng, nếu không thích phiên bản dây to gốc của bản Châu Âu thì bạn có thể mua dây khác của Forerunner gắn vô xài vô tư.

Đánh giá Garmin Forerunner 735XT - Bơi, chạy bộ, đạp xe anh cân hết
Kích thước rất nhỏ gọn của 735XT

Độ hiển thị của đồng hồ là rất tốt cả ngoài trời nắng lẫn trong đêm, nói chung là không có gì phải phàn nàn.

Có 1 điểm yếu trên các dòng đồng hồ chạy bộ GPS của Garmin đó chính là xài bộ sạc riêng của hãng, điều này khiến cho việc dây nhợ lỉnh kỉnh khi đi xa là khó tránh khỏi. Không biết đến khi nào Garmin mới xài các tiêu chuẩn chung để cho đỡ vướng mắc các vấn đề này nhỉ ?

Đánh giá Garmin Forerunner 735XT - Bơi, chạy bộ, đạp xe anh cân hếtVề các tính năng theo dõi, đo lường

YouTube video

Khả năng bắt GPS

GPS của Garmin Forerunner 735XT có tốc độ “bắt sóng” rất ấn tượng nhờ vào sự kết hợp của bộ đôi GPS và GLONASS. Trong suốt quá trình chạy bộ của mình, nó liên tục bắt chính xác vị trí và nhanh hơn so với các hàng xóm của mình là Microsoft Band 2 và Basis Peak. Sự sai lệch khi đo quãng đường cũng rất chuẩn xác, sai số cao nhất chỉ là 10-20m mà thôi. Trong khi các thiết bị so sánh cùng sai số đến gần 400m.

Thời gian “sống sót” với tính năng GPS lên đến 14 tiếng, và nếu kích hoạt UltraTrac thì có thể lên đến 20 tiếng.

Khả năng đo nhịp tim

Từ trước đến nay, các dòng đồng hồ thông minh của Garmin luôn làm tốt nhiệm vụ này và tôi chưa từng thấy có gì phải phàn nàn ở tính năng này của sản phẩm. Nó luôn theo sát nhịp tim của bạn gần như là từng giây và không “để rơi nhịp nào” cả.

Các thông tin được đo lượng lại cũng được hiển thị chi tiết thông qua ứng dụng Connect của hãng.

Lưu ý: Khi đi bơi thì cảm biến đo nhịp tim sẽ bị vô hiệu, do vậy nếu bạn muốn đo nhịp tim khi bơi thì cần phải trang bị thêm vòng đeo ngực HRM-Swim thì mới đo được các thông số chuyên về bơi như sải tay, thời gian lướt trong nước…

Ngoài ra còn có thêm HRM-Run dành cho dân chạy bộ nếu bạn muốn có được nhiều thông số hơn.

Tính năng đa chức năng

Đồng hồ Garmin Forerunner 735XT được sinh ra là để cho các tín đồ đam mê bộ môn 3 môn phối hợp, do vậy nó có 1 tính năng thiết lập triathlon tùy biến cho phép chuyển đổi giữa 3 môn bằng phím bấm dễ dàng. Do vậy, bạn chỉ cần tập trung vào thời gian và không cần quan tâm đến đồng hồ.

Đánh giá Garmin Forerunner 735XT - Bơi, chạy bộ, đạp xe anh cân hết
Đo lường các thông số bơi lội

Nó cũng có thể mở rộng tính năng khi truy cập lên cửa hàng ứng dụng riêng của hãng và tải về các chương trình và tạo ra nhiều chế độ tập thể dục đang dạng hơn, tiện dụng hơn.

Nó cũng hỗ trợ thông báo các tin nhắn, thông báo từ điện thoại lên màn hình, giúp bạn không bỏ lỡ bất kì điều gì quan trọng.

Đánh giá Garmin Forerunner 735XT - Bơi, chạy bộ, đạp xe anh cân hếtKhả năng thông báo trên màn hình của Garmin Forerunner 735XT  chỉ là một phần nhỏ trong chức năng của mình. Dữ liệu mà sản phẩm mang lại chi tiết và có chiều sâu hơn rất nhiều so với các sản phẩm rẻ tiền khác.

Tất cả sẽ được tổng hợp lại và cho bạn một con số điểm “Tập luyện hiệu quả – Traning Effect”. Nó sẽ thể hiện cho bạn biết chương trình tập luyện có tốt hay không để bạn có thể có phương án thay đổi cho phù hợp hơn.

Đánh giá Garmin Forerunner 735XT - Bơi, chạy bộ, đạp xe anh cân hếtKhi bạn mua Garmin Forerunner 735XT bạn có cơ hội được sử dụng ứng dụng Strava miễn phí trong 60 ngày. Với Strava, bạn có thể kiểm tra điểm số Live Suffer của mình. Live Suffer sẽ đánh giá tình trạng tập luyện của bạn, thúc đẩy bạn tập luyện. Thay vì chỉ tập chung vào cách mà bạn chạy như nào, bơi ra sao….điều đó rất hữu ích.

Đánh giá Garmin Forerunner 735XT - Bơi, chạy bộ, đạp xe anh cân hết
Hộ trợ thiết bị Vision khi đạp xe

Forerunner 735XT cũng gợi ý cho bạn biết thời gian cần hồi phục là bao lâu mỗi khi bạn tập luyện xong, một tính năng khá thú vị.

Kết luận

Ưu điểm:

  • Thiết kế mạnh mẽ, hiện đại
  • Hỗ trợ tập luyện 3 môn phối hợp tuyệt vời
  • Theo dõi các thông tin chi tiết
  • GPS nhạy và chính xác
  • Pin trâu
  • Chống nước và va đập tốt
  • Trọng lượng siêu nhẹ

Nhược điểm

  • Không phải là một thiết kế thời trang
  • Ứng dụng hơi khó sử dụng.

Nếu bạn là người tham gia thường xuyên vào bộ môn 3 môn phối hợp hoặc yêu thích các cuộc thi như IRONMAN thi chắc chắc Garmin Forerunner 735XT là một thiết bị tuyệt vời bạn cần có.

Xem thêm: 

5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

REVIEW OVERVIEW

Thiết kế
Hiệu năng
Pin
Tính năng
Phần mềm

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Tập Hip Thrust ngay hôm nay để có vòng 3 căng tròn gợi cảm

Vòng 3 căng tròn gợi cảm là một niềm mơ ước của bao cô gái (và một số chàng trai). Nếu bạn muốn nâng...

Eat clean là gì ? Làm sao để thực hiện thực đơn eat clean đúng cách ?

Chế độ ăn kiêng Eat Clean là gì, nó có đặc điểm gì nổi bật hơn các chế độ ăn kiêng khác hay không....

Bài tập cơ bụng tại nhà trong 10 phút nhưng siêu hiệu quả

Hôm nay chúng ta cùng nhau đến với 1 thử thách mới cho cơ bụng đó là thực hiện 1 chuỗi 10 bài tập...
Garmin Forerunner 735XT là một chiếc đồng hồ xứng đáng với giá tiền mà bạn bỏ ra. Với 1 thiết kế mạnh mẽ, PIn trâu, tính năng đa dạng và theo dõi chính xác. Đây là tất cả những gì bạn cần để cải thiện chương trình tập luyện của mình ngày càng tốt hơn.Đánh giá Garmin Forerunner 735XT - Bơi, chạy bộ, đạp xe anh cân hết