Trang chủThể HìnhTin tức thể hìnhĐánh giá Garmin VivoSmart 3 - Fitbit hãy nên coi chừng đối thủ nặng ký này

Đánh giá Garmin VivoSmart 3 – Fitbit hãy nên coi chừng đối thủ nặng ký này

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Garmin VivoSmart 3 là sản phẩm được ra mắt chung với đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 935 và Fenix 5. Hôm nay hãy cùng Thể Hình Channel điểm qua xem chiếc đồng hồ chạy bộ này của Garmin có xứng đáng để bỏ tiền ra tậu về không nhé.

Đánh giá Garmin VivoSmart 3 - Fitbit hãy nên coi chừng đối thủ nặng ký nàyKhác với chiếc Fenix 5 dành cho dân chuyên nghiệp chơi đủ các loại môn, hay Foreruner 935 là bản rút gọn của Fenix 5 tập trung vào mảng chạy bộ, bơi và đạp xe thì Garmin VivoSmart 3 là một chiếc dây đeo thông minh với những tính năng dành cho dân thể thao nghiệp dư và bán chuyên với các thông số cơ bản.

Thiết kế
8.5
Thời lượng Pin
7.5
Hiệu năng
7.8
Ứng dụng
8.8
Tính năng
8

Đánh giá chi tiết về Garmin VivoSmart 3 

Xem qua Video giới thiệu của sản phẩm cái nào

YouTube video

Về thiết kế

Thiết kế của VivoSmart 3 là rất gọn nhẹ (21g). Dây đeo tay thuộc dạng khóa và gắn chết với đồng hồ, ưu điểm của dòng dây dạng khóa là nó chắc chắn hơn loại gài nút (ví dụ như Samsung Gear Fit 2). Với trọng lượng nhẹ bạn có thể đeo cả ngày mà không thấy vướng víu.

Đánh giá Garmin VivoSmart 3 - Fitbit hãy nên coi chừng đối thủ nặng ký nàyTất nhiên, là dòng dành cho dân thể thao cho nên dây được làm bằng sillicon để tránh việc thấm nước, dây được thiết kế liền mạch với mặt đồng hồ tạo nên 1 sản phẩm thống nhất với mặt đồng hồ lộ ra ở phần nhựa trong suốt. Và điều này giúp cho tiết bị có khả năng chống nước khá tốt (sản phẩm đạt tiêu chuẩn đến 5ATM tức là cho bơi dưới nước đến 50m mà không hề hấn gì).

Đánh giá Garmin VivoSmart 3 - Fitbit hãy nên coi chừng đối thủ nặng ký nàyMột điểm cộng cho thiết kế này đó chính là sự liền mạch khi màn hình được tắt, bạn sẽ thấy nó rất quyến rũ với 1 màu đen nguyên khối nhưng nó cũng đi kèm 1 điểm trừ đó là cảm giác nhìn màn hình không trong, nếu nhìn từ điện thoại sang sẽ thấy nó khá thất vọng.

Đánh giá Garmin VivoSmart 3 - Fitbit hãy nên coi chừng đối thủ nặng ký nàyNgoài ra, màn hình của Garmin VivoSmart 3 không phải là loại Always on Display như các dòng khác (có lẽ để tiết kiệm pin do máy nhỏ nhưng tích hợp đủ thứ vào đó) và khi màn sáng lên nhìn có cảm giác màu bị loang, tuy nhiên chỉ thấy rõ khi trong điều kiện thiếu sáng, còn dùng ngoài trời hoặc điều kiện thường thì trông vẫn rất ổn. Ngoài ra, cảm biến ánh sáng để điều chỉnh độ sáng màn hình hoạt động chưa được lẹ cho lắm.

Về giao diện

Các dòng đồng hồ chạy bộ của Garmin luôn được làm giao diện đơn giản và trực quan, tuy nhiên ở phiên bản của VivoSmart 3 lại không có nút bấm có thể khiến 1 số người hơi lúng túng khi sử dụng. Hãy đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để hiểu rõ cách hoạt động bạn nha.

Đánh giá Garmin VivoSmart 3 - Fitbit hãy nên coi chừng đối thủ nặng ký nàyCơ bản nó cũng chỉ có: Quẹt lên, quẹt xuống, chạm, chạm và giữ.

  • Chạm 2 cái trên màn hình để bật màn hình
  • Ở màn hình chính thì quẹt lên, quẹt xuống sẽ có các thông số đo đạc được hiện tại
  • Tại các thông số, quẹt sang phải để xem thông số ngày trước
  • Tại các màn hình khác, nhấn giữ để chuyển qua phần Tracking. Trong đó sẽ có thêm các mục như Đi bộ, nâng tạ, cardio, chạy bộ….rồi sleep mode, đồng hồ, VO2 Max, đo nhịp tim….

Ngắn gọn là cứ quẹt qua quẹt lại, chạm, nhấn giữ rồi sẽ biết hết thôi mà 😀

Về các tính năng khác

Xuất thân từ một “gia đình danh giá” cho nên khả năng đo lường của Garmin VivoSmart 3 không có gì để quá băng khoăng. Đặc biệt là Garmin hiện nay trang bị cho sản phẩm tính năng Move IQ giúp nó có thể tự nhận diện được hoạt động mà bạn đang làm như bơi, đi bộ, chạy bộ, nâng tạ…1 cách khá chính xác.

Khả năng đọ nhịp tim 24/7

Miễn là bạn luôn đeo nó trên tay thì nó sẽ luôn theo sát nhịp tim của bạn và sẽ lập bản đồ báo cáo cho bạn thấy 1 cách chi tiết nhất trong 1 giờ qua ngay trên đồng hồ hoặc chi tiết các ngày khi kết nối với ứng dụng Connect của hãng.

Mỗi khi chơi thể thao, hồi hộp, căng thẳng…khiến nhịp tim tăng lên bạn sẽ thấy nó đo rất chính xác.

Đếm bước chân

Tất nhiên là 1 đồng hồ dùng cho dân thể thao cho nên tính năng đo lường bước chân là không thể thiếu. Dựa vào các hoạt động đi lại hằng ngày của bạn mà nó sẽ tự động đưa ra các mục tiêu phù hợp để bạn thực hiện. Chẳng hạn bạn liên tục đạt được con số là 7000 bước chân mỗi ngày thì nó sẽ có thể tăng mục tiêu lên có bạn là 10000 bước chân và cao hơn nếu bạn liên tục đạt được các mục tiêu mà nó gợi ý hoặc là giảm đi nếu bạn không đạt được.

Tuy nhiên, do có lẽ nó cũng “nhạy quá” cho nên đôi khi nó nhận nhầm chuyển động và cho là đó là 1 bước đi, ví dụ như khi bạn đang đi trên xe bus mà có vung tay vung chân nó cũng nghĩ là bạn đang đi bộ và thêm vào luôn. Tuy nhiên số bước chân “ảo” này cũng không đáng kể cho lắm. Và nói chung là nó khá ổn.

Đi bộ

Mỗi khi bạn chuyển động thì tính năng Move IQ sẽ tự nhận diện hoạt động đó của bạn và bạn cần phải thực hiện liên tục trong 10 phút thì nó mới kiểm tra được. Nếu bạn chỉ đi vài bước loanh quanh trong phòng thì nó sẽ không đo.

Thông tin về quãng đường bạn đi được sẽ tự động được ghi nhận thông qua các cảm biến, kiểm tra bài đi bộ 40 phút thì nó cũng ghi lại được khá nhiều thông tin và quãng đường đi được cũng rất chính xác.

Đánh giá Garmin VivoSmart 3 - Fitbit hãy nên coi chừng đối thủ nặng ký nàyChạy bộ

Một tính năng cực kỳ thiếu sót đối với dân chạy bộ đó chính là GPS. Một chiếc đồng hồ chạy bô GPS sẽ giúp cho việc track pace được tốt hơn rất rất nhiều. Và nó cũng không dùng GPS của điện thoại khi kết nối luôn 🙁

Khi không biết pace ra sao thì bạn khó mà biết được mình đang chạy đúng với yêu cầu mình đặt ra hay không, khả năng tính toán chiến thuật chạy cho hợp lý cũng khó khăn hơn và làm cho việc chạy bộ thiếu thú vị.

Nếu bạn đã xem qua bài Review về Vivosport thì sẽ thấy khi có GPS nó sẽ ghi lại đoạn đường mà bạn chạy nhìn khá là thú vị và bạn có thể lấy nó đem chia sẻ khoe với bạn bè.

Nhưng nếu bạn không quan tâm lắm về vấn đề pace, định vị tuyến đường…thì việc không có GPS cũng không phải là thiếu sót đáng quan tâm :). Tất nhiên là nó vẫn “ghi chép” đầy đủ các thông tin khác như quãng đường chạy được, calo đốt cháy, nhịp tim….

Tập thể hình

Điểm cộng sáng giá của Garmin Vivosmart 3 là hỗ trợ tốt cho các bài tập rèn luyện thể hình “nặng đô”, không như những thiết bị của Fitbit, đặc biệt là bộ môn cử tạ. Thêm nữa là ở giữa mỗi hiệp tập, bạn có thể tap lên màn hình để tạm ngưng theo dõi, sau khi nghỉ ngơi thì tap lần nữa để trở lại với bài tập.

YouTube video

Đo giấc ngủ

Cái tính năng này khá là quan trọng, đặc biệt là dân tập gym và vận động mạnh. Việc theo dõi giấc ngủ của đồng hồ chạy bộ Garmin VivoSmart 3 là khá tốt.

Nó sẽ cho bạn biết thời gian ru ngủ, thời gian ngủ sâu, lúc nào thức giấc rất rõ ràng để bạn có thể đánh giá liệu giấc ngủ của mình có chất lượng hay không nhưng cái này có 1 điểm trừ đó là nó chỉ theo dõi trong khung giờ bạn set trước, tức là nếu bạn ngủ trưa thì nó sẽ không kiểm tra cho bạn.

Ngoài ra còn một số tính năng khác như là đo VO2 Max (xem VO2 Max là gì), rồi đo độ stress, tìm điện thoại….bạn có thể vọc vạch thêm.

Khả năng kết nối điện thoại

Các đồng hồ chạy bộ thông minh của Garmin luôn được tăng thêm sức mạnh nhờ vào ứng dụng Connect của hãng. Ngoài việc cung cấp các thông tin chi tiết về hoạt động của bạn ra thì nó cũng cho phép hiển thị các thông báo trên máy lên đồng hồ, giúp bạn không bỏ lỡ các cuộc gọi hoặc tin nhắn nào.

Đánh giá Garmin VivoSmart 3 - Fitbit hãy nên coi chừng đối thủ nặng ký nàyĐánh giá Garmin VivoSmart 3 - Fitbit hãy nên coi chừng đối thủ nặng ký nàyDòng SportWatch nó khác với các Smartswatch đó chính là nó chỉ nhận thông báo và báo cho bạn biết thôi, chứ nó không có giúp bạn phản hồi các thông báo đó, chính vì thế những bạn xài các dòng Smartwatch có thể sẽ thấy hơi hụt hẫng, tuy nhiên điều đó là hiển nhiên vì chẳng lẽ bạn đang tập mà cứ đứng đó nhắn tin trả lời liên tục thì sao được đúng không nào.

Về giao diện ứng dụng, nó thể hiện rất trực quan các thông số nhưng vẫn đảm bảo chi tiết đầy đủ. Sau vài ngày sử dụng bạn sẽ dễ dàng nắm rõ được các thông số của ứng dụng ghi lại được từ đồng hồ Garmin VivoSmart 3 của mình.

Nhiều người bình thường sử dụng thường nghĩ nó quá nhiều và dư thừa nhưng với 1 người tập luyện thường xuyên thì các con số được liệt kê là rất quý giá vì nó thể hiện rõ rệt sức khỏe của bạn trên đó.

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ thông minh Garmin VivoSmart 3

Đánh giá Garmin VivoSmart 3 - Fitbit hãy nên coi chừng đối thủ nặng ký này Thể Hình Channel

 

Thời lượng Pin

Đây là vấn đề được quan tâm rất lớn và với Garmin Vivosmart 3 thì khả năng chịu đựng được tối đa là 5 ngày với các thiết lập đều bật lên. Nếu bạn tắt bớt các tính năng như Bluetooth, thông báo, đo nhịp tim….thì thời lượng sẽ còn kéo dài hơn nhiều. Như vậy, chất lượng Pin mang lại là rất tốt.

Kết

Với 1 thiết bị nhỏ bé nhưng mang trong mình nhiều sức mạnh thì Garmin Vivosmart 3 đã làm rất tốt vai trò của mình, từ tự động phát hiện hoạt động Move IQ, đến kiểm tra nhịp tim, VO2 Max, theo dõi giấc ngủ….đi kèm với mức giá 3.599.000 vnđ thì đây là một thiết bị rất xứng đáng với bạn.

Ưu điểm

  • Thiết kế nhỏ, liền mạnh tinh tế.
  • Chất liệu dây chắc chắn, bám tốt.
  • Nhiều chức năng trong một thiết bị nhỏ gọn
  • Tự phát hiện chuyển động, không cần phải chỉnh bằng tay.
  • Hỗ trợ kết nỗi điện thoại, cho thông tin chi tiết.
  • Pin trâu

Nhược điểm

  • Chất lượng màn hình chưa tốt
  • Thiếu GPS
  • Chưa hỗ trợ bơi lội, đạp xe.
5/5 - (4 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

00:04:47

Hướng dẫn tập Squat đúng cách bài Single Leg Squat

Hôm nay Thể Hình Channel sẽ hướng dẫn tập Squat đúng cách với một bài tập về Squat cơ bản. Dành cho các bạn...

Top 10 món ăn vặt có lượng Calo khủng mà ai cũng thích ăn

Bạn hay gặp tình trạng ăn ít mà vẫn tăng cân vù vù. Thủ phạm không ai khác có thể chính là những món...

Bài tập cơ liên sườn hiệu quả cho nam Standing Barbell Twist

Chắc chắn 1 điều rằng, con trai có 6 múi thôi chưa đủ để gọi là đẹp được mà còn phải có phải hiện...