Trang chủThể HìnhReview Garmin Forerunner 935 - Sự lựa chọn số 1 cho dân thể thao

Review Garmin Forerunner 935 – Sự lựa chọn số 1 cho dân thể thao

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Garmin Forerunner 935 là dòng đồng hồ thông minh chống nước, kèm định vị và đo lường thế hệ mới nhất của dòng Forerunner. Nếu bạn là một dân thể thao chuyên nghiệp về chạy bộ, tập gym, chơi golf….thì đây là dòng điện thoại số 1 bạn nên lựa chọn. Tại sao nó là số 1 ư, chúng ta sẽ đến bài viết phân tích sau.

Review Garmin Forerunner 935 - Sự lựa chọn số 1 cho dân thể thaoTại sao lại là Garmin Forerunner 935 mà không phải Apple Watch ?

Nói về tính thời trang thì các dòng đồng hồ thông minh khác khó có thể so sánh với Apple Watch. Tuy nhiên, dòng đồng hồ của Apple chỉ thích hợp cho những người làm việc trên Smartphone nhiều là chính và việc hỗ trợ trong tập luyện thì dòng Apple không thể nào so sánh được với Garmin Forerunner 935 vì cơ bản 2 sản phẩm này thuộc 2 phân khúc khác nhau, 1 cái là SmartWatch và 1 cái là SportsWatch cho nên so sánh với nhau thì cũng hơi khập khiễng.

Review Garmin Forerunner 935 - Sự lựa chọn số 1 cho dân thể thao
Xung quanh đồng hồ thể thao thông minh Garmin Forerunner 935

Chính vì vậy, riêng cho dân thể thao thì đồng hồ Garmin luôn là lựa chọn hàng đầu hiện nay và ta sẽ đi đào sâu các tính năng mà chiếc đồng hồ thông minh này có thể mang lại cho bạn.

Xem video hướng dẫn sử dụng

Review Garmin Forerunner 935 - Sự lựa chọn số 1 cho dân thể thao Thể Hình Channel
YouTube video

 

Về thiết kế đồng hồ

Dù có nhiều tính năng khá giống với người anh em là Fenix 5, tuy nhiên Forerunner 935 có diện mạo hoàn toàn khác. Có thể bạn sẽ hơi thất vọng nếu đã yêu thích sự “sang chảnh” về thiết kế của Fenix 5 nhưng yên tâm, Forerunner 935 sẽ mang lại cho bạn những “đền bù” khác cực kỳ xứng đáng dù bên ngoài hơi giống mấy cái đồng hồ thông minh cho trẻ em 😀

Review Garmin Forerunner 935 - Sự lựa chọn số 1 cho dân thể thaoTương tự như các đồng hồ chạy bộ dòng Forerunner thì 935 cũng sở hữu thiết kế bằng nhựa với dây đeo có thể thay thế được. Chính vì đặc điểm này mà đồng hồ có trọng lượng rất nhẹ, chỉ 49g và độ dày chỉ 13.9mm. Chỉ trông lớn hơn Forerunner 235 một chút mà thôi. Tuy nhỏ, nhưng “võ nghệ” của 935 thuộc dạng thượng thừa đấy nha.

Do sở hữu “cân nặng lý tưởng” cho nên việc mang 935 bên cạnh cả ngày gần như không mang lại bất kỳ sự bất tiện nào, kể cả khi đi chơi, đi tắm, đi ngủ…bạn đều có thể để em ấy ở bên cạnh mình vì đây là đồng hồ thông minh chống nước đạt tiêu chuẩn 5ATM (bơi được tới 50m dưới nước).

Review Garmin Forerunner 935 - Sự lựa chọn số 1 cho dân thể thaoMặc dù không có tính năng “quẹt quẹt” thượng thừa như dòng đồng hồ khác của hãng nhưng nó được trang bị đến 5 nút bấm xung quanh với các chức năng được in trên vỏ máy.

Mặt sau của máy là cổng sạc cùng với các cảm biết nhịp tim quang học. Điều đặc biệt ở đây là cảm biến của máy đặt rất bằng không gồ ghề lên như các thiết bị đo lượng nhịp tim khác.

Tính năng theo dõi hoạt động của máy

Như đã tiết lộ ở trên, Garmin Forerunner 935 mang trong mình đầy đủ mọi sức mạnh trong việc đo lượng tập luyện của bạn. Với cảm biến GPS + GLONASS, La bàn, còn quay hồi chuyển (gyroscope), máy đo gia tốc (accelerometer) và nhiệt kế (thermometer) đặc biệt là còn có cả máy đo độ cao áp (barometric altimeter) để đo độ cao khi bạn di chuyển.

Review Garmin Forerunner 935 - Sự lựa chọn số 1 cho dân thể thaoĐồng hồ thông minh có định vị GPS kết hợp với GLONASS cho phép hiển thị địa điểm và tốc độ một cách chính xác hơn, khả năng bắt tín hiệu GPS cũng nhờ đó nhanh hơn. So sánh với TomTom Spark 3 thì 935 hầu hết đều nhanh hơn trong các lần thử.

Điểm cộng của Forerunner 935 đó là nó định vị GPS tốt ngay cả khi có vật cản trên hành trình như các tòa cao ốc lớn, cây cối um tùm.

Các tính năng theo dõi họat động thể thao như chạy bộ, chạy bộ trên máy, chạy bộ trong nhà, đạp xe trong nhà, ngoài trời hay cả việc bơi lội, 3 môn phối hợp đều được Garmin Forerunner 935 hỗ trợ đầy đủ.

Chưa kể, nó cũng theo dõi luôn việc đi bộ đường dài, chạy theo đường mòn hay chèo thuyền, trượt tuyết, chơi golf đều có thể đáp ứng.

Ở đây, tính năng chạy bộ của đồng hồ Garmin là được sử dụng nhiều nhất nên chúng ta sẽ tập trung vào phần này của máy nhé.

Khả năng hỗ trợ chạy bộ của máy cung cấp cho bạn các chỉ số tiêu chuẩn như: Tốc độ chạy, quãng đường chạy và độ cao bạn chạy. Nếu có điều kiện bạn có thể đầu tư thêm chiếc Running Dynamic Pod của hãng luôn.

Thiết bị này sẽ mở rộng tính năng như là dao động thẳng đúng, thời gian chân tiếp đất, chiều dài sải chân hay ngưỡng lactate của bạn. Với người thường thì các tính năng này có vẻ thừa thãi nhưng với VĐV chạy bộ chuyên nghiệp thì các con số này là cực kỳ quan trọng để tăng thành tích thi đấu của họ.

Review Garmin Forerunner 935 - Sự lựa chọn số 1 cho dân thể thaoTất cả đều được hiển thị trên màn hình của đồng hồ và bạn có thể biết nó ngay lập tức.

Điều mình thích với khả năng đo nhịp tim ngay trên đồng hồ là thêm vào rất nhiều hỗ trợ cho việc tập luyện ví dụ như có thể giúp mình xem được vùng nhịp tim (heart rate zone) lúc tập và tác động như thế nào đến cơ thể, tách ra anaerobic (hô hấp kỵ khí) và aerobic (hô hấp hiếu khí), cái này có tác dụng như thế nào cho việc tập luyện thì các bạn tìm hiểu thêm nhé.

Khi bơi 935 cung cấp cho bạn một số tính năng như:

  • Nhận biết bạn đang bơi kiểu gì
  • Theo dõi vòng bơi hiếm khi bị sai lệch như các thiết bị khác.
  • Vòng hồ được người dùng tự điều chỉnh trước khi bơi như tất cả các đồng hồ khác.
  • Tách ra thời gian thực tế vận động (moving time), và tính tốc độ trên tổng thời gian vận động, như vậy tính tốc độ chính xác hơn, vì có những lúc nghỉ thì nó sẽ trừ ra.

Tính năng theo dõi giấc ngủ khá quan trọng đối với những bạn hay có giấc ngủ không đều, nó sẽ báo cho bạn biết bạn ngủ được bao lâu, thời gian ngủ sâu kéo dài mấy tiếng, rất cụ thể.

Review Garmin Forerunner 935 - Sự lựa chọn số 1 cho dân thể thao
Tính năng theo dõi giấc ngủ

Một tính năng khá hữu ích khác của đồng hồ thông minh Garmin sở hữu là có khả năng cảnh báo bạn có đang tập quá sức hay không. Theo đó, dựa vào tình hình tập luyện, giấc ngủ của bạn mà nó sẽ cho bạn biết bạn có đang tập quá sức hay không. Đây là một tính năng khá hay để bạn biết nghỉ ngơi hợp lý trong quá trình tập luyện của mình.

Phần hiệu ứng bài tập (Training Effect) sẽ cho bạn các điểm tập luyện thông qua nhịp tim bạn đạt được. Dữ liệu trong 1 tuần sẽ được đưa vào phần sức tải tập luyện (Training Load) để cho bạn biết bạn có phù hợp với các tập đó hay không.

Đồng hồ thông minh Garmin cũng có khả năng đo được lượng VO2 Max của bạn nữa (Xem thêm VO2 Max là gì nếu bạn chưa biết nhé). Nó sẽ dự đoán cho bạn thời gian bạn có thể kết thúc được các chặn đua chạy bộ 5km, 10km, bán marathon hoặc chạy marathon với kết quả cực kỳ chính xác.

Tính năng này bạn nên sử dụng thường xuyên để biết được liệu bạn đang tập luyện có đang hiệu quả hơn hay là không cho phép bạn có thể thay đổi các phương án tập luyện cho hiệu quả hơn.

Khả năng đo nhịp tim của Garmin Forerunner 935 

Mặc dù về phần cứng từ Garmin Forerunner 935 vẫn như cũ, tuy nhiên phần mềm đo nhịp tim đã được nâng cấp lên phiên bản mới, giúp cho việc đo nhịp tim của bạn trở nên nhanh và chính xác hơn.

Review Garmin Forerunner 935 - Sự lựa chọn số 1 cho dân thể thaoThiết bị sẽ liên tục theo dõi nhịp tim của bạn mỗi khi tiếp xúc với da, do vậy việc đeo đồng hồ đúng cách cũng sẽ ảnh hưởng đến độ chính xác khi đo của đồng hồ.

Thử nghiệm chạy bộ với thiết bị đeo hỗ trợ thì khả năng tính toán của 935 đã thật sự có nhiều cải thiện so với các đời trước đó.

Review Garmin Forerunner 935 - Sự lựa chọn số 1 cho dân thể thao

Ngoài ra Garmin còn có dây đeo đo nhịp tim trên ngực để dùng đo những thông số sâu hơn như stress. Cái này bạn có thể tự trải nghiệm để xem xem mình có bị Stress nhiều hay không.

Review Garmin Forerunner 935 - Sự lựa chọn số 1 cho dân thể thao
Cảm biến nhịp tim quang học của máy

Tính năng theo dõi các hoạt động của 935

Với nhiều tính năng đi kèm như đếm bước chân, theo dõi quãng đường, số tầng nhà bạn leo hằng ngày, thời gian hoạt động nhiều, giờ ngủ, nhịp tim 24/7 sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về hoạt động hằng ngày của bạn.

Review Garmin Forerunner 935 - Sự lựa chọn số 1 cho dân thể thao
Tính toán lượng Calo tiêu thụ

Mặc dù phải thường xuyên ghi nhận dữ liệu từ bạn, nhưng Garmin cũng rất quan tâm chăm sóc cho bạn khi liên tục nhắc nhở bạn nên vận động nhiều hơn. Do vậy, các mục tiêu được đưa ra sẽ tự động được điều chỉnh dựa vào sự cố gắng của bạn hằng ngày. Khi bạn quá lười vận động, bạn sẽ thấy thanh “Move” hiện lên và nhắc nhở bạn đi tập.

Review Garmin Forerunner 935 - Sự lựa chọn số 1 cho dân thể thao
Số tầng nhà bạn leo được
Review Garmin Forerunner 935 - Sự lựa chọn số 1 cho dân thể thao
Chi tiết các bước đi của bạn
Review Garmin Forerunner 935 - Sự lựa chọn số 1 cho dân thể thao
Sô bước đi trong ngày

Phải nói rằng, Garmin Forerunner 935 có mọi tính năng của các dòng đồng hồ thông minh khác của hãng. Đây cũng được xem là thiết bị theo dõi hoạt động thể thao tốt nhất, với sự hỗ trợ của “hlv số” này bạn sẽ có thêm động lực hơn để “vượt qua chính mình”.

Dưới đây là hình ảnh chạy bộ 15km mình thực hiện để test tính năng đo lường của thiết bị

Review Garmin Forerunner 935 - Sự lựa chọn số 1 cho dân thể thaoReview Garmin Forerunner 935 - Sự lựa chọn số 1 cho dân thể thaoTính năng thông báo

Một tính năng sáng giá khác của đồng hồ thông minh chống nước Garmin Forerunner 935 đó chính là khả năng đồng bộ thông báo với điện thoại. Khi kết nối điện thoại với đồng hồ, các thông báo sẽ được hiển thị rất rõ ràng trên màn hình.

Review Garmin Forerunner 935 - Sự lựa chọn số 1 cho dân thể thaoMặc dù hầu hết các thông báo bạn chỉ có thể làm là xóa chúng, nhưng trong 1 số trường hợp bạn có thể làm hơn như là gọi điện lại chẳng hạn.

Nó cũng có thể giúp bạn điều chỉnh âm lượng nhạc của máy, tìm kiếm điện thoại, ghi nhớ vị trí và màn hình hiển thị lịch làm việc.

Thời lượng Pin bá đạo

Thời lượng pin của đồng hồ Garmin Forerunner 935 là cực kì đáng nể, nó có thể sử dụng liên tục với chế độ GPS trong 24 tiếng hoặc 60 tiếng với chế độ UltraTrac. Nếu chỉ sử dụng như 1 chiếc đồng hồ thì bạn có thể sử dụng đến nửa tháng mới hết pin.

Với cường độ tập trung bình, nhận thông báo tin nhắn cơ bản thì nó cũng rất lì đòn với 10 ngày sử dụng liên tục. Garmin tất nhiên sẽ không bao giờ để mất dữ liệu của bạn chỉ vì lý do hết Pin, khi lượng pin xuống mức nguy hiểm nó sẽ lập tức lưu lại tất cả hoạt động của bạn trước khi tắt hoàn toàn, đảm bào dữ liệu của bạn luôn được lưu lại đầy đủ nhất.

Sức mạnh hỗ trợ đến từ ứng dụng Garmin Connect

Tất cả đồng hồ của Garmin đều được kết nối thông qua ứng dụng Connect của hãng. Với ứng dụng này, nó sẽ lưu lại chi tiết tất cả những gì bạn làm trong ngày và tổng hợp lại thành các biểu đồ hay như các con sỗ cụ thể để bạn nhìn vào là hiểu ngay được.

Review Garmin Forerunner 935 - Sự lựa chọn số 1 cho dân thể thaoMặc dù ban đầu dùng sẽ thấy hơi rối do có khác nhiều phần nhưng chỉ vài ngày sử dụng mà sẽ hoàn toàn làm chủ được nó 1 cách dễ dàng. Một tính năng khá hay mà nhiều chị em tập gym khá thích đó chính là khả năng theo dõi lượng calo trong thức ăn hằng ngày do 935 hỗ trợ tới MyFitnessPal, nó sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng thức ăn hằng ngày 1 cách cụ thể.

Garmin cũng phát triển riêng cho mình một “chợ ứng dụng” riêng cho các thiết bị của hãng, với nhiều ứng dụng mở rộng bạn có thể giúp cho chiếc điện thoại của mình trở nên thông minh hơn những gì bạn nghĩ đó.

Kết 

Garmin Forerunner 935 thật sự là một chiếc đồng hồ thông minh chống nước, một chiếc đồng hồ định vị và một chiếc đồng hồ cá tính nhất dành cho dân thể thao, đặc biệt là dân chạy bộ nhờ các tính năng nó sở hữu.

Ngoài ra, nếu bạn không có điều kiện dùng Garmin 935 thì có thể sử dụng Garmin Vívosport cũng rất tốt đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cơ bản. Và Thể Hình Channel cũng sẽ có bài đánh giá về chiếc đồng hồ thông minh dành cho nữ này ở bài viết sau. các bạn nhớ đón xem nha.

Tổng hợp

4.6/5 - (10 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Nằm nghiêng người tập cơ liên sườn – Alternate Heel Touchers

Để có cơ bụng hoàn hảo thì ngoài việc tập để nhóm cơ thẳng lên được 6 múi thì bạn cũng cần phải tập...

Plank and Leg Lift – Bài tập bụng giúp cơ bụng khỏe như siêu nhân

Bài tập đốt cháy mỡ bụng béo không có gì là quá cao siêu như nhiều nghĩ. Chỉ cần bạn biết cách phối hợp...

Rich Piana – Thế giới thể hình lại mất thêm 1 “quái vật”

Ngày hôm qua (25-7-2017) cả thế giới đón nhận 1 tin không hề vui gì khi quái vật làng thể hình Rich Piana đã mãi...