Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhNhững mẹo giảm cân cực hay nhưng không phải ai cũng biết

Những mẹo giảm cân cực hay nhưng không phải ai cũng biết

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Việc giảm cân giống như 1 cái mê cung mà không ít người mãi lạc lối trong đó mà không tìm được lối ra cho mình. Nhưng vì lời mời gọi mê hoặc của vòng 2 thon gọn, 6 múi đã khiến không ít người mù quáng đâm đầu vào cái mê cung giảm cân mà không chuẩn bị gì cả. Dưới đây là những mẹo giảm cân cực hay mà bạn nên trang bị cho mình khi đi vào mê cung này.

5 Mẹo giảm cân cực hay mà ít người biết
5 Mẹo giảm cân cực hay mà ít người biết

Mỗi khi chúng ta nghe nghe những lời quảng cáo về giảm cân như dùng nước detox, ăn trứng và các bài tập điên cuồng không rõ ràng để có được 3 vòng hoàn hảo. Lúc đó khí thế muốn giảm cân lại tăng lên hùng hục đúng không nào.

Nhưng những mẹo giảm cân đó có thể chỉ là nhất thời. Có nghĩa là khi bạn dừng nó lại thì cân nặng lại tăng đều trở lại, có khi còn hơn cả lúc trước nữa. (đây được gọi là hiệu ứng Yoyo)

Lúc này là lúc bạn bắt đầu đau đầu và lẩn quẩn tìm cách thoát khỏi mê cung giảm cân đây. Nhưng nếu bạn biết được 5 mẹo giảm cân cực hay này thì bạn sẽ định hướng để thoát ra tốt hơn.

1. Từ chối tất cả chế độ ăn kiêng

Các chế độ ăn kiêng như là Low Carb thường khá là khắt khe và chắc chắn bạn từng khổ sở vì áp dụng chúng đúng không ?

Không cần ăn kiêng đển giảm cân, chỉ cần ăn uống khoa học hơn
Không cần ăn kiêng đển giảm cân, chỉ cần ăn uống khoa học hơn

Bạn có thể cố gắng ép cơ thể đi theo chế độ đó 1 thời gian, nhưng “tức nước thì vỡ bờ” nên nếu bạn ép nó quá thì cơ thể sẽ phản tác dụng lại. Và nếu tới ngày đó thì nếu bạn dừng lại ăn bình thường thì cân nặng sẽ lập tức tăng lên rất nhanh.

Do vậy cách hiệu quả nhất là ăn uống bình thường nhưng lựa chọn thức ăn lành mạnh ví dụ, thay vì dùng dầu ăn chiên xào, ta chuyển qua dùng dầu oliu, thay vì ăn bánh ngọt thì ta ăn trái cây…. như thế vừa giúp cân nặng không tăng mà cơ thể vẫn khỏe mạnh.

2. Có một cái đầu lạnh với sự cám dỗ của thức ăn

Với hàng ngàn món ăn cực hấp dẫn được bày bán khắp nơi như hiện nay thì việc không bị sa vào “bàn tay món ăn ngon” thì quả là một điều không đơn giản, nhất là những người đang muốn giảm cân – người luôn có nhu cầu ăn uống rất cao.

Cô nàng thức ăn thật sự rất quyễn rũ
Cô nàng thức ăn thật sự rất quyễn rũ

Những lúc này, làm lạnh cái đầu của mình trước những cám dỗ đó sẽ giúp cho bạn vượt qua được và có thể đảm bảo an toàn cho cân nặng của mình. Đây chính là sự khác biệt rõ ràng nhất giữa những người duy trì được vóc dáng lâu dài với những người luôn bị thức ăn ám ảnh.

Chắc bạn sẽ không thấy lạ khi mà vui thì ăn lành mạnh, buồn thì ăn bất cần đời đúng không, và hậu quả là cái bụng lại có dịp trương phình lên và bạn lại tiếp tục lẩn quẩn giảm cân.

Còn người có lý trí tốt thì vui buồn gì họ cũng ăn giống nhau, vẫn tỉnh táo chăm sóc sức khỏe của mình, đây chính là mẹo giảm cân cực hay mà không phải ai cũng dễ dàng làm đươc.

3. Học cách kiểm soát căng thẳng

Căng thẳng là một trong cách nguyên nhân gây nên hiện tượng tăng cân, béo phì hiện nay. Nó khiến cho hệ tiêu hóa hoạt động bất thường và tâm lý lựa chọn đồ ăn cũng tiêu cực hơn.

Giải tỏa căng thẳng bằng cách làm điều mình thích sẽ giúp giảm cân tốt hơnGiải tỏa căng thẳng bằng cách làm điều mình thích sẽ giúp giảm cân tốt hơn
Giải tỏa căng thẳng bằng cách làm điều mình thích sẽ giúp giảm cân tốt hơn

Hãy học cách thư giãn bằng cách nghe nhạc yêu thích, xem 1 bộ phim hài, đi chơi cùng bạn bè để giúp áp lực giảm bớt, suy nghĩ tích cực ngay cả trong trường hợp xấu nhất, có như vậy thì bạn sẽ luôn tìm ra hướng tích cực trong cái mớ lộn xộn của mình.

Ngoài ra, tập thể dục cũng giúp lưu thông máu huyết để giải tỏa căng thẳng tốt hơn, không cần phải tập nặng, chỉ cần vận động nhẹ nhàng hằng ngày là được. VỪa khỏe người vừa giúp giảm cân hiệu quả thì sao ta lại không làm chứ ?

4. Có ngày cho cơ thể được “thỏa mãn”

Chúng ta nên cho cơ thể của mình 1 ngày được ăn uống “thoải mái” một chút so với các ngày khác, nó sẽ giúp tâm trạng của chúng ta được cải thiện rất tốt vì những ngày ăn uống kiêng cữ khổ sở. Tuy nhiên không nên “thả phanh” quá mức mà hãy có chừng mực và mức độ chỉ thỉnh thoảng thôi chứ không phải 1 tuần làm cho vài ngày nhé. Bạn có muốn mình càng đi sâu vô cái mê cung giảm cân không ?

5. Không nhất thiết phải đi gym

Không nhất định phải tập Gym thì mới đẹp xuất sắc. Dinh dưỡng mới là quan trọng nhất, bạn kiểm soát được dinh dưỡng của mình thì body luôn luôn hoàn hảo.

Đâu cứ phải tập gym thì mới có body đẹp
Đâu cứ phải tập gym thì mới có body đẹp

Với 1 chế độ ăn uống hợp lý thì chỉ cần vận động nhẹ nhàng như đi bộ dạo công viên cũng có thể giúp bạn có được thân hình thon thả rồi.

Tin tôi đi, kể cả khi một số người rất chăm chỉ đi tập gym, nhưng sự thật thì họ vẫn không thể đẹp lên được. Và lý do thì…vô cùng lắm!

Tóm lại, bạn chỉ cần chọn một bộ môn thể thao nào đó giúp bạn đổ mồ hôi để giải phóng năng lượng, thì việc chạy bộ quanh khu nhà với việc chạy trên máy trong phòng gym cũng chỉ mang ý nghĩa ngang nhau mà thôi. Thậm chí, tập tại nhà còn có phần tiết kiệm hơn, nhỉ?

Và trên đây là 5 mẹo giảm cân cực hay mà tôi muốn bật mí cho bạn biết, hi vọng là bạn đã có đủ bản lĩnh để vượt qua mê cung giảm cân siêu khó kia rồi nhé. Chúc các bạn giảm cân thành công với những mẹo giảm cân cực hay này nhé. Đừng quên chia sẻ cho bạn bè mình biết luôn.

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
NguồnLifehack

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Các bài tập thể dục tốt với người khác nhưng có thể hại với bạn

Các bạn hẳn cũng hoan mang khi nghe chuyện này nhỉ, nhưng thật sự là có những bài tập thể dục có thể người khác...

Để có cơ bụng nữ đẹp, các bạn gái cần phải tập Scissor Crunch

Bạn gái thường rất khó có cơ bụng nữ đẹp như cánh con trai, tuy nhiên khó không có nghĩa là không thể, miễn...

Hướng dẫn khởi động trước khi tập Squat chuẩn nhất

Squat là một bài tập khó yêu cầu kỹ thuật cao, để tập squat tốt cần phải có bước chuẩn bị tốt và khởi...