Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhTop 10 thói quen xấu khi ngủ khiến bạn tăng cân chóng mặt

Top 10 thói quen xấu khi ngủ khiến bạn tăng cân chóng mặt

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Ngủ có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả, tuy nhiên nếu bạn ngủ không đúng cách và thường xuyên làm những việc này thì cân nặng không giảm và còn tăng như diều gặp gió nữa cho xem.

Top 10 thói quen xấu khi ngủ khiến bạn tăng cân chóng mặt
Top 10 thói quen xấu khi ngủ khiến bạn tăng cân chóng mặt

Một giấc ngủ sâu rất quan trọng với cơ thể, đó là lúc cơ thể bạn hoạt động các công việc phục hồi, sửa chữa tổn thương bên trong và thải độc tố ra ngoài, do đó nếu bạn khiến giấc ngủ bị gián đoạn hoặc ngủ không được sâu sẽ ảnh hưởng tới cơ thể rất nhiều.

Nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả thì nhất định phải tránh những thói quen xấu khi ngủ dưới đây. Không thì giảm cân thì không thấy mà lại tăng vù vù thì chỉ có nước khóc mà thôi.

Hãy tránh xa 10 thói quen khiến bạn không thể giảm cân hiệu quả ngay được

Ngủ trong phòng nhiều ánh sáng

Đi ngủ nên tắt điện trong phòng
Đi ngủ nên tắt điện trong phòng

Một số người rất khó ngủ khi có ánh sáng bởi vì khi bạn ngủ mà phòng có (dù là ít) ánh sáng cũng khiến cho việc sản sinh chất Melatoin bị kém đi thay vào đó là các Hormone tăng trưởng, ngoài ra còn có Cortisol cũng tăng mạnh khiến cho việc ngủ thêm khó khăn.

Ngoài ra, khi ngủ các loại thiết bị có từ trường (EMFs) sinh ra từ máy móc điện tử như điện thoại, Wifi.

Do vậy khi đi ngủ hãy đặt các thiết bị này tránh xa khu vực ngủ của mình ít nhất 1m để tránh bị ảnh hưởng tới giấc ngủ của mình nhé

Uống nước quá nhiều trước khi ngủ

Chỉ nên uống ít nước khi đi ngủ
Chỉ nên uống ít nước khi đi ngủ

Chuyện uống một nước trước khi ngủ là rất tốt, giúp bạn thanh lọc cơ thể tốt và giảm nguy cơ bị đột quỵ. Tuy nhiên, việc uống quá nhiều nước lại là chuyện khác. Nó khiến bạn bị gián đoạn giấc ngủ vì nửa đêm phải dậy để “giải quyết”. Chưa kể, việc đang ngủ trong bóng tối mà bạn vào toilet bật đèn sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới mắt và ức chế cơ thể sản sinh Melatonin.

Ăn quá gần lúc chuẩn bị đi ngủ

Không nên ăn khi chuẩn bị đi ngủ
Không nên ăn khi chuẩn bị đi ngủ

Đối với các bạn đang trong thời kì giảm cân nhanh thì có lẽ cũng biết chuyện không nên ăn sau 7 giờ tối. Vậy nên việc ăn lúc gần đi ngủ sẽ khiến cơ thể bạn phải hoạt động và bị mất ngủ do lượng insulin trong cơ thể tăng cao. Do đó để có thể giảm cân hiệu quả thì luôn phải khắc cốt ghi tâm chuyện ăn uống sau 7 giờ tối và cách giấc ngủ ít nhất là 3 giờ.

Xem Tivi, ngồi trước máy tính hoặc điện thoại trước khi ngủ

Đọc sách sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn
Đọc sách sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn

Ngày nay, thời đại của công nghệ khiến chúng ta chìm đắm trong các thiết bị Tivi, máy tính và điện thoại rất sâu. Nhiều người trước khi ngủ vẫn căng mắt ra lướt facebook, chơi game hoặc thậm chí là luyện phim thâu đêm. Những việc làm này khiến cho thần kinh bạn luôn căng thẳng, mắt bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hãy thay đổi thói quen này ngay, thay vì lướt facebook, coi phim hàn quốc thì bạn hãy thay vào đó là đọc sách để nâng cao kiến thức hoặc viết nhật ký. Nó sẽ giúp bạn di vào giấc ngủ được dễ dáng hơn.

Hoạt động mạnh vào buổi tối

Tập Yoga buổi tối sẽ giúp dễ ngủ
Tập Yoga buổi tối sẽ giúp dễ ngủ

Tập thể dục, thể thao chắc chắn là tốt cho cơ thể rồi, tuy nhiên bạn hãy tránh tập vào lúc quá tối. Việc tập luyện thể hình, thể thao ban đêm sẽ khiến cho cơ thể của bạn tăng nhiệt, giảm lượng Melatonin do việc tập lyện sẽ sản sinh ra Noradrenaline, dopamine và cortisol gây kích thích não.

Tuy nhiên, bạn có thể tập các bài Yoga nhẹ trước khi đi ngủ.

Để dễ đi vào giấc ngủ thì nên tập luyện cách giờ đi ngủ ít nhất là 3 giờ.

 

Mặc nhiều quần áo khi ngủ hoặc mặc quá chật

Ngủ Nude là tốt nhất
Ngủ Nude là tốt nhất

Việc đi ngủ có mặc quần áo hay không được khá nhiều bạn quan tâm, tuy nhiên tùy vào hoàn cảnh mà bạn nên có cách mặc ngủ thích hợp.
Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh là ngủ Nude là tốt nhất, nên nếu bạn có phòng riêng và ngủ 1 mình thì hãy Nude cho tốt nhé. Còn ngủ chung nhiều người hãy mặc đồ ngủ thích hợp và rộng rãi nhất có thể và hạn chế tối đa việc mặc đồ lót khi ngủ.
Lý do để bạn nên làm như vậy là mặc nhiều quần áo khi ngủ sẽ khiến da của bạn bị “ngộp thở” và tăng nhiệt cơ thể và như vậy thì da không thể phục hồi cùng đó là giảm chất lượng giấc ngủ.

Hãy ngủ nude để có làn da đẹp và thân hình lý tưởng nhé.

Phòng không đủ ánh sáng vào buổi sáng

Phòng thiếu ánh sáng ban ngày không tốt cho cơ thể
Phòng thiếu ánh sáng ban ngày không tốt cho cơ thể

Việc ngủ trong phòng kín, không có ánh sáng chiếu vào buổi sáng dễ khiến bạn ngủ lâu hơn mức bình thường do cơ thể không có dấu hiệu nhận biết khi trời sáng (trừ khi bạn xài báo thức hoặc quen giấc dậy). Vì thế bạn sẽ ngủ lâu hơn và lương Melatonin tích trữ vào buổi sáng sẽ nhiều hơn.

Việc buổi sáng dậy mà cơ thể còn nhiều Melatonin sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, gây trầm cảm, lo lắng và thèm ăn.

Do đó khi ngủ nhớ mở cửa ra cho ánh sáng vào phòng nhé các bạn.

Phòng quá nóng

Nên giữ phòng thoáng mát để tăng chất lượng ngủ
Nên giữ phòng thoáng mát để tăng chất lượng ngủ

Một số người thích cảm giác ấm áp khi ngủ, nhưng với phòng mà nhiệt độ cao sẽ ngăn chặn việc làm mát tự nhiên của cơ thể khi ngủ, vì các chất melatonin cần được giữ mát để hoạt động, vì thế các chất béo, khả năng phục hồi chấn thương cho da và xương, cơ bắp bị giảm sút.

Do đó hãy để phòng của bạn thoáng mát, mở cửa sổ để ngủ và giữ nhiệt độ phòng khoảng 22 độ là tốt nhất nhé.

Ngủ thiếu giấc

Thiếu ngủ gây chóng mặt, nhức đầu vào buổi sáng
Thiếu ngủ gây chóng mặt, nhức đầu vào buổi sáng

Hiệp hội ung thư Mỹ cho thấy tỉ lệ người ngủ ít hơn 6 tiếng/ngày nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hẳn những người ngủ từ 7 đến 8 tiếng/ ngày. Những người ngủ được 8 giờ mỗi đêm tuổi thọ luôn cao hơn những nhóm người ngủ ít.

Vậy nên, hãy cố gắng ngủ từ 7 đến 8 giờ mỗi đêm để cơ thể khỏe mạnh và sống lâu hơn, tuy nhiện không nhất thiết là ai cũng cần ngủ như vậy, nếu buổi sáng bạn dậy và cảm thấy thoải mái, tràn đầy sức sống mặc dù bạn chưa ngủ đủ giấc theo yêu cầu thì cũng không vấn đề gì, dấu hiệu đó thông báo là bạn đã ngủ đủ giấc rồi.

Việc thiếu ngủ sẽ gây ra cảm giác mau đói, từ đó kích thích bạn ăn gây cho việc giảm cân không hiệu quả.

Đi ngủ quá trễ

Bớt sử dụng điện thoại và đi ngủ sớm đi
Bớt sử dụng điện thoại và đi ngủ sớm đi

Việc bạn ngủ quá trễ sẽ khiến đảo lộn đồng hồ sinh học, gây ra các vấn đề về nội tiết tố, tăng cortisol, giảm leptin và thiếu thốn lượng hormone tăng trưởng. Gây ra hiện tượng ăn nhiều hơn, rối loạn trao đổi chất. Lượng Cortisol bắt đầu tăng từ khoảng 2 giờ tới 4 giờ sáng và đỉnh điểm là 6 giờ sáng. Nếu thức quá khuya thì bạn sẽ bỏ qua giai đoạn này của cơ thể.

Thời gian ngủ tốt nhất là bắt đầu lúc 10 giờ tối và thức dậy lúc 6 giờ sáng.

Trên đây là 10 lý do hầu như ai cũng mắc phải, do vậy nếu muốn giảm cân hiệu quả nhanh chóng có kết quả thì hãy loại bỏ ngay các điều được liệt kê bên trên nhé.

4.7/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Thực đơn 7 ngày ăn kiêng giảm cân cho người tập Gym

Thực đơn ăn kiêng giảm cân cho người tập gym khác với thực đơn ăn kiêng giảm cân của người không tập. Vì sao?...

Thực đơn giảm cân hay đến đâu cũng phải tuân theo 9 nguyên tắc này

Bạn đang muốn giảm cân nhanh và cần tìm 1 thực đơn giảm cân hiệu quả, cho dù bạn sử dụng thực đơn giảm...

Ăn gì để giảm số đo vòng 2 mà vẫn bảo đảm sức khoẻ tốt

Ăn gì để giảm số đo vòng 2 đang là từ khoá hot dành cho tất cả các bạn nữ trên hầu khắp thế...