Trang chủGiảm cânBài tập giảm cânTOP 10 bài đốt cháy Calo hiệu quả hơn chạy bộ

TOP 10 bài đốt cháy Calo hiệu quả hơn chạy bộ

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bạn đang cần tìm cách đốt cháy Calo nhanh chóng để giảm cân nhanh hơn hoặc giúp cơ thể cân đối hơn. Nếu bạn đang chạy bộ hằng ngày để tiêu hao lượng calo dư thừa thì tại sao không thử đổi gió với các bài tập khác hay ho hơn dưới đây. 

TOP 10 bài đốt cháy Calo hiệu quả hơn chạy bộ
TOP 10 bài đốt cháy Calo hiệu quả hơn chạy bộ

Các bài này hầu hết là chúng ta đều biết tới nhưng do không rõ là nó có lợi hơn chạy bộ như thế nào nên đôi khi ít để ý tới.

Top 10 bài thể thao giúp đốt cháy Calo hiệu quả

 

1. Kettlebell Swings

Bài gym Kettlebell Swings
Bài gym Kettlebell Swings

Bài này động tác như bài One Arm Dumbbell Swing được đề cập trước đây, chỉ khác là bạn phải dùng 2 tay thôi. Bạn có thể truy cập vào link này để xem (động tác số 6).
Bài Kettlebell Swings này giúp đốt cháy Calo rất mạnh, và giúp cơ bạn săn chắc tuyệt vời. Giúp nhịp tim tăng nhanh và bài này còn giúp cho cơ mông và cơ đùi săn chắc nữa.

2. Burpees

Bài Gym Burpees
Bài Gym Burpees
Đây cũng là bài tập giúp đốt cháy Calo rất nhanh, theo nghiên cứu của trường thể thao Mỹ, mỗi động tác của bài Burpees sẽ đốt cháy 1.5 Calo, thậm chí còn cao hơn nếu bạn thực hiện trong thời gian ngắn, cố gắng thực hiện 10 động tác trong 1 phút nhé. Hướng dẫn tập động tác Burpees

3. Nhảy dây – Jumping Rope

Nhảy dây
Nhảy dây
Bài tập này thì con nít cũng có thể thực hiện đúng không nào. Nhảy dây giúp nhịp tim tăng cao, đốt cháy calo nhanh và cải thiện trao đổi chất trong cơ thể. Thực tế, nhảy dây với tốc độ nhanh giúp bạn đốt cháy lượng Calo cao hơn chạy bộ nhiều lần. Cứ mỗi phút nhảy dây tốc độ trung bình thì bạn đốt cháy 13 Calo. Xem 50 kiểu nhảy dây giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả

4. Battle Ropes

Đốt cháy calo với Battle Ropes
Bài Cardio Battle Ropes
Đây là một bài Cardio quen thuộc của nhiều Gymer. Đây cũng là một bài nhanh chóng thiêu đốt lượng Calo của bạn rất nhanh. Trung bình mỗi phút với bài tập này bạn đốt cháy 10.5 Calo.

Kiểm soát calo và tính toán năng lượng tiêu hao cùng Garmin5. Mang vật nặng leo dốc

Mang vật nặng leo dốc
Mang balo nặng leo dốc cao đốt Calo rất tốt
Thay vì chạy bộ bon bon ngoài đường, thì bạn có thể thay thế trải nghiệm bằng cách mang Balo nặng và bắt đầu chinh phục các con dốc dài. Vừa tăng trải nghiệm tập luyện, vừa khỏe. Mỗi giờ bạn đi thiêu đốt 415 Calo.

 

6. Nhảy hiện đại

Nhảy giúp đót cháy calo hiệu quả
Nhảy Hip-hop đang là xu thế của giới trẻ
Bạn yêu thích nhảy múa, bạn là fan của môn nhảy hiện đại (Hip hop chẳng hạn), thì thật tuyệt vời. Nhưng nếu bạn không phải vận động viên múa thì sao ??. Câu trả lời đơn giản là đi học đi chứ sao nữa. Việc nhảy hiện đại giúp bạn đốt cháy 443 Calo mỗi giờ. Vì thế, lần tới hãy rủ rê một người bạn của mình đi nhảy đi nhé.

7. Leo núi

Leo núi giúp bạn tiêu hao Calo khá tốt
Leo núi
Đây cũng là một trải nghiệm ngoài trời rất tuyệt mà bạn nên thử thay thế cho chạy bộ. Nếu khu vực bạn không có núi thì có thể tìm các trung tâm thể thao có núi nhân tạo để leo nhé. Mỗi giờ leo núi sẽ giúp bạn đốt 455 Calo.

8. Trượt pa tanh (Loại pa tanh 1 hàng bánh xe)

Trượt Pa-tanh là môn thể thao thú vị để giảm cân
Trượt Pa-tanh (hay Pa-tin)
Bạn chắc cũng ít nhiều thử chơi trò này rồi đúng không nào. Bây giờ ngoài công viên các em nhỏ chơi rất đông. Vậy tại sao bạn lại có thể bỏ qua một môn thể thao bổ ích này chứ. Nếu chưa biết chơi, hãy tập ngay hôm sau nhé.

9. Chèo thuyền

Giảm cân banegf chéo thuyền là một ý không tồi
Chèo thuyền
Nếu khu vực bạn sống có nhiều sông suối thì tại sao lại không chèo thuyền mỗi ngày để đốt cháy Calo đúng không nào. Với việc chèo thuyền với hiệu suất cao bạn có thể đốt tới 682 Calo mỗi giờ, rất khủng khiếp đúng không nào.

10. Tập đấm bốc (Boxing)

Tập Boxing đốt Calo rất khủng khiếp
Tập boxing là cách đốt mỡ thừa khủng nhất
Hãy đeo găng tay vào và tới ngay phòng tập. Các bài tập đấm bốc với cường độ cao có thể giúp bạn đốt cháy 727 Calo mỗi giờ. Đó là lý do bạn thấy nhiều bạn gái tập Gym có body rất tuyệt vời là vậy.

Xem thêm: Hướng dẫn tập Kick-Boxing cơ bản cho người mới

Như vậy là bạn đã cơ thêm nhiều hình thức khác giúp tiêu hao Calo hơn môn chạy bộ nhàm chán rồi đúng không nào. Hãy lên kế hoạch tập luyện ngay với các hình thức mới trên để quá trình giảm cân của bạn không còn nhạt nhẽo, chán ngắt nữa nhé.

3.7/5 - (11 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Đi bộ 30 phút mỗi ngày đốt cháy bao nhiêu calo?

Đi bộ là một hình thức tập luyện đơn giản nhất mà ai cũng làm được, vậy thì đi bộ 30 phút mỗi ngày...

Khi con gái gymer mặc áo dài, cánh con trai hãy nêu cảm xúc đi nào!

Với nhiều người có quan niệm, con gái tập gym sẽ thô và cơ bắp, nhưng đừng vội khẳng định như vậy trước khi...

Khi bạn ngừng uống cà phê và thay bằng nước lọc thì cơ thể sẽ như thế nào ?

Hiện nay, thói quen uống cà phê hằng ngày không phải là hiếm, vậy bạn có bao giờ thử nghĩ rằng nếu bây giờ...