Trang chủTriathlonBơi lội10 mẹo để cải thiện kỹ thuật bơi tự do của bạn

10 mẹo để cải thiện kỹ thuật bơi tự do của bạn

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có một kỹ thuật bơi tự do tốt là điều cần thiết cho một đường bơi hiệu quả. Có hiệu quả có nghĩa là thư giãn trong khi bơi ở tốc độ chậm đến trung bình hoặc bơi nhanh mà không bị kiệt sức quá nhanh.

10 mẹo để cải thiện kỹ thuật bơi tự do của bạn

Những mẹo bơi trong bài viết này sẽ giúp bạn cải thiện kỹ thuật bơi tự do của bạn

1. Giữ đầu của bạn thẳng hàng

Giữ đầu của bạn thẳng hàng với cơ thể của bạn và nhìn thẳng xuống phía dưới của hồ bơi. Đừng nhìn về phía trước nếu không bạn sẽ có xu hướng ngẩng đầu lên. Điều này sẽ khiến hông và chân của bạn chìm xuống và bạn sẽ phải đá chân mạnh hơn để giữ chúng nổi.

Bạn có thể tưởng tượng cơ thể cân bằng như trò chơi bập bênh. Một đầu nặng hơn sẽ khiến bập bênh mất thăng bằng và bị chìm. Điều quan trọng để nó hoạt động là cân bằng 2 đầu trên một đường thẳng.

2. Kỹ thuật bơi tự do – Sử dụng phao 

10 mẹo để cải thiện kỹ thuật bơi tự do của bạn

Điều này rất có ích, đảm bảo cho hông và chân của bạn nổi mà không cần quá nhiều nỗ lực khó khăn. Kỹ thuật bơi tự do này đòi hỏi bạn phải nhấn lực xuống ở đầu và ngực. Vì phổi của bạn chứa đầy không khí, nhấn xuống phần trên của bạn làm cho phần thân dưới nổi lên thông qua hiệu ứng đòn bẩy. Nhờ vậy bạn không cần phải đá mạnh nữa.

3. Đừng ngẩng đầu lên trước khi thở

Lỗi phổ biến này cũng khiến hông và chân của bạn chìm xuống. Bạn nên bắt đúng nhịp thở của mình. Cảm giác giống như đầu bạn đang nằm nghiêng trên một chiếc gối nước.

4. Kỹ thuật bơi tự do – Nghiêng người để thở

Cố gắng bơi nghiêng người khi thở thay vì nằm thẳng sấp bụng và ngực. Nghiêng người sang bên phải một góc khoảng 45 độ so với mặt nước khi tay trái chìm dưới nước và ngược lại. Điều này giúp cho các cơ lưng ngoài cơ vai của bạn tham gia hoạt động và cải thiện lực đẩy của bạn.

5. Thở ra liên tục trong nước

thở ra liên tục trong nước

Tại sao lại cần thở ra bong bóng khí liên tục ? Đơn giản là bạn không có đủ thời gian để cùng hít vào và thở ra khi quạt tay. Vì vậy, để có được một kỹ thuật bơi tự do hiệu quả, bạn cần thổi bóng khí liên tục khi mặt bạn chìm trong nước.  Điều này cũng giúp bạn thư giãn, thoải mái nhiều hơn trong nước.

6. Học cách bơi với khuỷu tay cao

Kỹ thuật bơi tự do bao gồm uốn cong cánh tay của bạn và giữ khuỷu tay của bạn ở dưới nước. Trong khi kéo tay dưới nước, hãy để cẳng tay của bạn hướng về phía sau thay vì hướng thấp xuống, giữ chúng ở tư thế cao càng lâu càng tốt. Điều này giúp bạn cải thiện lực đẩy tay và không bị lỗi tay chìm.

7. Kỹ thuật bơi tự do – Tư thế vai

Trong khi quạt cánh tay của bạn về phía trước, đừng mở rộng vai hoàn toàn trên mặt nước trước khi tay xuống nước vì nó làm tăng lực cản. Ngoài ra, nó sẽ gây tổn thương đến vai của người bơi theo thời gian. Tốt hơn là bạn nên chạm xuống nước bằng tay ngay sau khi nó vượt qua đầu bạn và sau đó mở rộng cánh tay về phía trước dưới nước.

8. Sử dụng cú đá 2 nhịp

Tiết kiệm năng lượng bằng cách sử dụng một cú đá hai nhịp thoải mái để bơi đường dài. Điều này có nghĩa là bạn đá xuống 1 lần cho mỗi lần kéo tay, dẫn đến 2 lần đá trên mỗi chu kì kéo tay. Giúp bạn đỡ tốn sức và cải thiện kỹ thuật bơi tự do của mình.

YouTube video

9. Hướng lòng bàn tay

Hãy chắc chắn rằng lòng bàn tay của bạn song song với mặt nước trong khi nó quạt tay về phía trước. Một sai lầm phổ biến mà những người bơi tự do mắc phải là hướng lòng bàn tay lên cao mỗi khi kết thúc. Trong trường hợp đó, họ đang đẩy nước về phía trước và làm tăng lực cản cho bản thân, khiến tốc độ bơi chậm lại.

10. Sử dụng kẹp mũi

sử dụng kẹp mũi cải thiện kỹ năng bơi tự do

Ban đầu, một chiếc kẹp mũi có thể hữu ích vì nó giữ nước ra khỏi mũi của bạn. Vì vậy bạn có thể bơi thoải mái hơn mà không lo ngại việc thở. Một khi kỹ thuật và sự phối hợp của bạn đã được cải thiện sau này, bạn sẽ có thể dễ dàng thoát khỏi kẹp mũi không cần thiết. Cá nhân tôi đã sử dụng một chiếc kẹp mũi trong một năm trong khi học bơi tự do trước khi thoát khỏi nó.

10 mẹo bơi được trình bày trong bài viết này sẽ giúp bạn cải thiện kỹ thuật bơi tự do. Một số lời khuyên này có thể được áp dụng ngay lập tức, những lời khuyên khác sẽ cần một thời gian để thành thạo. Vì vậy, có một thời gian tốt trong khi thử chúng và kiên nhẫn nếu cần một chút thời gian để làm chủ chúng.

Xem thêm Làm thế nào để thoát khỏi chuột rút bắp chân khi bơi.

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Những gì người bơi cần biết về đồ uống thể thao

Giữ nước trong khi tập luyện, bơi lội, hoặc một cuộc đua nước mở là điều cần thiết bạn nên biết. Nhưng bạn cần...

Bị đau mắt khi đi bơi? Vậy thì phải đọc ngay các mẹo khắc phục này

Mặc dù bơi tại bể bơi là một cách thú vị để giải nhiệt và tập thể dục trong mùa hè, nhưng nó có...

5 lợi ích của nhảy dây trong bơi lội mà bạn không ngờ

Về bản chất, nhảy giây giúp phát triển thể lực tốt hơn và chống chấn thương. Sử dụng dây nhảy là hoạt động tốt...