Trang chủTriathlonBơi lội9 phụ kiện khi đi bơi bạn không nên bỏ qua

9 phụ kiện khi đi bơi bạn không nên bỏ qua

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Một trong những điều tuyệt vời khi bơi là nó không đòi hỏi nhiều thiết bị và những thiết bị cần thiết thường có chi phí thấp. Hướng dẫn này sẽ giúp bạn xác định những gì bạn cần, và chọn thiết bị tốt nhất cho bạn. Nếu bạn bơi ở một bể bơi công cộng thì rất có thể một số thiết bị được cung cấp sẵn để bạn sử dụng. 

9 phụ kiện khi đi bơi bạn không nên bỏ qua

9 phụ kiện khi đi bơi bạn không nên bỏ qua

  • Đồ bơi – Swimsuits
  • Rash Guards 
  • Mũ bơi – Swimcaps
  • Kính bơi – Goggles
  • Phao ôm – kickboards
  • Mái chèo – Paddles
  • Phao kẹp – Pull buoys
  • Vây bơi – Swim fins
  • Kẹp mũi – Noseclip

1. Đồ bơi – Swimsuits

Đồ bơi là phụ kiện khi đi bơi mà bạn không thể thiếu, đó là điều hiển nhiên. Cho dù bạn là nam hay nữ, bạn sẽ cần ít nhất 2 bộ đồ bơi để luyện tập tốt. Một bộ có thể đủ, nhưng 2 là tốt hơn nếu bạn bơi vào những ngày liên tiếp. Thật thoải mái khi mặc một bộ đồ khô hơn một bộ đồ ẩm ướt sau buổi tập trước của bạn.

Suit có nhiều loại vải và thành phần hỗn hợp. Hầu hết mọi người bơi trong một hồ bơi được xử lý bằng Clo hoặc hóa chất tương tự. Điều quan trọng là các loại vải có thể dính hóa chất mà không bị phai màu hoặc hư hỏng nhanh chóng. Bạn cũng nên tìm kiếm các bộ sẽ có tỷ lệ cao của lycra hoặc vật liệu co dãn khác. Điều này sẽ ngăn cơ thể bạn ngâm nước nhiều và được bó sát giảm lực cản khi bơi.

  • Đồ bơi cho nam:

Kiểu dáng cho đồ bơi nam khác nhau từ quần siêu ngắn đến quần dài. Tìm những bộ đồ thoải mái cho bạn. Chìa khóa cho bộ đồ bơi nam là chọn một bộ đồ có kiểu dáng đẹp và không rộng thùng thình. Đừng cố bơi trong những bộ đồ rộng sành điệu trên bãi biển của bạn. Bạn sẽ phải tốn sức hơn với lực cản do nó tạo ra, nó sẽ không giúp cải thiện kỹ thuật bơi của bạn.

9 phụ kiện khi đi bơi bạn không nên bỏ qua

  • Đồ bơi cho nữ:

Đồ bơi của phụ nữ có rất nhiều kiểu dáng. Nói chung, đồ bơi một mảnh là tốt nhất, nhưng bộ hai mảnh được làm cho ba môn phối hợp cũng sẽ phù hợp. Hãy chắc chắn rằng đường viền cổ áo không quá thấp, nó sẽ hất nước khi bạn bơi. Ngoài ra, hãy xem xét về màu da phía sau lưng bạn, bạn có muốn lưng của mình đổi màu khi bơi với đồ bơi 2 mảnh không ?

Đồ bơi cho nữ

2. Rash Guards

Rash Guards

Rash Guards được đặt tên cho việc sử dụng chúng với ván lướt sóng. Nó thực sự là một phụ kiện khi đi bơi tuyệt vời cho bất kỳ môn thể thao dưới nước nào được thực hiện dưới ánh mặt trời.

Thiết kế đơn giản cho người bơi. Đó là một chiếc áo sơ mi dài tay có thể co giãn của lycra. Rash Guards có thể cứu làn da của bạn khỏi bị cháy nắng. Chúng cũng có thể bảo vệ bạn khỏi vết chích nếu bạn đang bơi trong nước mở.

3. Mũ bơi – Swim Caps

Cho dù tóc của bạn dài hay ngắn, mũ bơi luôn là một phụ kiện khi đi bơi lý tưởng. Nó bảo vệ tóc của bạn khỏi hóa chất, giữ nó ra khỏi mắt của bạn, và thêm một chút độ ấm cho đầu bạn. 

Có ba chất liệu cơ bản được sử dụng cho đồ bơi: latex, silicon và lycra. Một chiếc mũ bơi latex là không tốn kém và là loại phổ biến nhất xung quanh. Tuy nhiên, mũ cao su không tồn tại lâu như các vật liệu khác, và chúng có xu hướng dính lại với nhau. Đôi khi bị rách khi bạn cố tách chúng ra hoặc đặt chúng vào. Mũ bơi - Swim CapsMột thay thế cho latex là mũ bơi silicon. Đây là loại mũ dày hơn và bền hơn. Chúng tồn bền hơn rất nhiều, không dính nhiều và dễ mặc hơn. Mặc dù chúng không có độ căng khá lớn như mũ bơi cao su, nhưng chúng bền hơn và không bị rách.

Lựa chọn thứ ba là mũ bơi lycra. Chúng được làm bằng vải tương tự như áo tắm của bạn. Chúng dễ dàng và thoải mái khi đeo. Không giống như mũ bơi bằng cao su và silicon, mũ lycra không cắt giảm dòng nước. Các hóa chất trong nước sẽ liên tục lưu thông xung quanh tóc của bạn. Nếu đó là vấn đề đáng lo ngại thì hãy dùng latex hoặc silicon để hạn chế hóa chất và bảo vệ tóc tốt hơn.

4. Kính bơi – Goggles

Tìm kiếm cặp kính bơi hoàn hảo có vẻ khó khăn. Tuy nhiên, một khi bạn có chúng, niềm vui bơi lội của bạn sẽ tăng lên rất nhiều. Một số người thích có kính bảo hộ vừa với hốc mắt. Những người bơi khác thích một goggles lớn hơn với nhiều mút đệm hơn. Hãy thử một vài loại khác nhau để tìm kính phù hợp. Một khi bạn tìm thấy nó hãy mua một vài cặp. 

Kính bơi - Goggles

Nếu bạn bơi ngoài trời, hãy đeo kính bảo hộ với tròng kính màu để giúp chặn ánh sáng mặt trời. Nếu bạn bơi trong nhà, một ống kính trong rõ ràng được ưu tiên để cho nhiều ánh sáng hơn.

Xem thêm: Cách bảo quản kính bơi đúng cách

5. Phao ôm – Kickboards

Phao ôm - Kickboards

Một số huấn luyện viên bơi lội và người bơi không hề sử dụng phao ôm. Những người khác sử dụng chúng như một công cụ có giá trị. Chúng ta có xu hướng nghĩ rằng phao ôm có thể hữu ích trong một số trường hợp. Đặc biệt đối với những người bơi chỉ học để tập luyện chuyên sâu. Kickboards cung cấp cho người bơi một cơ hội để phần thân dưới của họ nổi.

Cho dù hình dáng tròn hay nhọn, phụ kiện khi đi bơi kickboards nên có kích thước thoải mái. Hãy tìm những chiếc phao ôm làm đổ nước nhanh chóng để dễ dàng thu dọn và rời khỏi bể bơi một cách nhanh chóng.

6. Mái chèo – Paddles

Chỉ có một lý do để sử dụng mái chèo: xây dựng sức mạnh. Nhiều người bơi và huấn luyện viên tuyên bố mái chèo sẽ giúp cải thiện kỹ thuật. Nhưng vì bạn có thể ỷ lại vào nó nên sự tiến bộ kỹ thuật bơi của bạn sẽ không được phát triển toàn diện. Tuy nhiên, nếu bạn đang cố gắng xây dựng sức mạnh và sức bền cơ bắp thì mái chèo là một công cụ tốt để sử dụng. 

Mái chèo - Paddles

Một số mái chèo là một hình vuông bằng phẳng với ống đẩy qua các lỗ. Các mái chèo khác được uốn cong để phù hợp với hình dạng của bàn tay của bạn và nép các ngón tay của bạn trong các rãnh. Dù bạn chọn kiểu nào, hãy chắc chắn rằng bạn đang mua mái chèo để phù hợp với mức độ sức mạnh của bạn. 

Ngay cả khi bạn có một bàn tay lớn, bạn có thể đi chèo nhỏ nếu cơ bắp của bạn không được tốt. Nếu bạn rất khỏe, nhưng có bàn tay nhỏ, hãy tiếp tục và thử một mái chèo lớn hơn để tăng lực bơi. Chìa khóa cần nhớ là kích thước mái chèo càng lớn thì càng khó bơi. Sẽ có nhiều lực cản bơi hơn.

7. Phao kẹp – Pull buoys

Phao kẹp - Pull buoys

Nếu bạn đang học bơi và cố gắng “bơi xuống dốc” như một số lời khuyên khuyên thì phụ kiện khi đi bơi phao kẹp – Pull buoys rất hợp lí. Thiết bị đơn giản này có thể được kẹp giữa đùi, đầu gối hoặc mắt cá chân của bạn để cung cấp cho bạn thêm sức nổi. Khi sử dụng phao kéo, bạn sẽ không đá chân vì vậy sức mạnh và kỹ thuật bơi là những lý do phổ biến để sử dụng phao kéo.

8. Vây bơi – Swim fins

Nếu bạn đang cố gắng xây dựng sức mạnh ở chân hoặc hồi phục sau các vấn đề về đầu gối thì vây bơi sẽ thích hợp để sử dụng. Hãy nhớ rằng vây sẽ tạo ra nhiều lực cản hơn, giống như mái chèo, vì vậy chúng sẽ đòi hỏi nhiều sức mạnh và nỗ lực hơn.

Cú đá chỉ là một phần rất nhỏ trong cú đánh của bạn để bơi tự do, bướm và ngửa, nên sử dụng vây bơi để cải thiện kỹ thuật là không hiệu quả. Chúng sẽ khiến bạn bơi nhanh hơn, nhưng một khi bạn cởi chúng ra thì hiệu quả sẽ không kéo dài.

9 phụ kiện khi đi bơi bạn không nên bỏ qua

Các loại vây khác nhau rất nhiều. Có vây bơi được thiết kế dành riêng cho người bơi thể hình. Chúng nhỏ và vừa khít với bàn chân của bạn. Một số người bơi cũng sẽ sử dụng vây lặn hoặc vây boogie. Hãy cẩn thận với chất liệu vây bơi của bạn. Một số bể bơi công cộng sẽ không cho phép vây cao su.

9. Kẹp mũi – Noseclip

Rất ít người bơi sử dụng phụ kiện khi đi bơi – kẹp mũi. Theo truyền thống, chúng được sử dụng bởi người mới bơi hoặc người bơi sử dụng quay vòng santo nhiều lần. Kẹp mũi là một sự hỗ trợ lớn cho những người bơi nhạy cảm với clo. Họ cũng có thể giúp những người bơi khi họ bắt đầu học quay vòng santo.

9 phụ kiện khi đi bơi bạn không nên bỏ qua

Khi chọn kẹp mũi của bạn, nó có thể uốn cong để bạn có thể điều chỉnh nó đúng cách. Hãy chắc chắn rằng nó cũng có đệm để mũi bạn thoải mái cho các bài tập dài.

Chắc chắn với 9 phụ kiện đi bơi trên là chưa đủ nhưng nó thực sự cần thiết và Thể Hình Channel hi vọng mọi người sẽ không bỏ sót món đồ thiết yếu nào khi đi bơi. Chúc bạn có những ngày đi bơi vui vẻ !

Xem thêm Có cần ăn trước khi đi bơi hay không ?

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hướng dẫn tự học bơi sải cho người mới bắt đầu

  Bơi sải là loại bơi đầu tiên mà bạn...

6 bước để nâng cao kỹ thuật chạy xuống dốc, lên dốc hiệu quả

Nắm được kỹ thuật chạy xuống dốc và lên...

Tham gia Time To Run ngay, giúp tạo thói quen vận động thường xuyên hơn

“Tôi bận rồi”, “Tôi không có thời gian”, ”Tôi...

Sự kiện chạy bộ vì trái đất Run With The Earth ra mắt

PGS.TS Nguyễn Văn Sơn - Viện Sức khỏe nghề...

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

7 cách giảm lực cản của nước giúp bơi nhanh hơn bạn chưa biết

Lực cản là kẻ thù số một của người bơi. Bơi được cho là môn thể thao nhạy cảm nhất trên hành tinh. Khi...

100+ cách bơi nhanh nhất hữu ích dành cho bạn ( Phần 3 )

Chúng ta đã cùng nhau đi qua 2 phần 100+ cách bơi nhanh nhất hữu ích dành cho bạn. Thể Hình Channel nhận thấy...

Ăn gì sau khi bơi: 11 Món ăn nhẹ lành mạnh sau khi bơi

Tất cả những người bơi sẽ biết những cơn đói và cơn thèm ăn đến sau khi bơi! Vấn đề ở đây là nên...