Trang chủTriathlonBơi lội4 thói quen bơi lội nên có dành cho người mới bắt đầu

4 thói quen bơi lội nên có dành cho người mới bắt đầu

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Thói quen tốt là nền tảng của bất kỳ hoạt động rèn luyện bơi lội hiệu quả nào. Thưc tế mà nói: bạn càng làm điều gì đó nhiều, bạn càng dễ dàng thực hiện nó. Điều này gây hại khi thực hiện những thói quen xấu. Nhưng đó là lý do tại sao việc xây dựng những thói quen bơi lội lành mạnh ngay khi bạn bắt đầu là rất quan trọng.

Dưới đây là bốn thói quen bơi lội tốt quan trọng cho những người mới. Giúp bạn đi đúng hướng

4 thói quen bơi lội lành mạnh dành cho người mới bắt đầu

Thực hiện theo lịch trình

Cho dù bạn đang bơi tập đều đặn mỗi ngày hay chỉ 1 lần/tuần. Một khi bạn phá vỡ lịch trình của mình và kiếm cớ để không tham gia một buổi luyện tập. Bạn sẽ tạo ra một thói quen xấu. 

4 thói quen bơi lội lành mạnh dành cho người mới bắt đầu

Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm bí quyết để thành công trong bơi lội, thật đơn giản. Hãy lên lịch trình thời gian tập luyện bơi lội lành mạnh. Đến bể bơi đúng giờ đã lên. Có mặt ngay cả khi thời tiết không quá đẹp. Tham dự một cuộc đua bơi lội của câu lạc bộ tổ chức. Hoặc cổ vũ đồng đội của bạn tại một cuộc thi, ngay cả khi bạn không bơi, chỉ cần bạn xuất hiện tại bể bơi.

Rèn luyện kiên trì như trong lịch trình bơi lội đã đề ra của bạn cũng tăng theo cấp số nhân. Mỗi kế hoạch tập luyện được xây dựng đều phải ưu tiên. Đó là lý do tại sao bạn cần phải tuân thủ lịch trình thường xuyên.

Bơi ít nhất ba lần một tuần là lý tưởng nó duy trì cường độ luyện tập dưới nước của bạn. Quá trình này rất giống như giữ một miếng bọt biển ướt. Bạn phải liên tục tiếp thêm nước. Nếu bạn không xuất hiện và bơi, miếng bọt biển của bạn sẽ bị khô.

4 thói quen bơi lội lành mạnh dành cho người mới bắt đầu

Bất kì người bơi thường xuyên nào cũng sẽ cảm thấy khác biệt khi họ quay lại bể bơi sau vài tuần vì một lí do nào đó. Họ cảm thấy chậm hơn, yếu hơn và hết hơi rõ rệt. Đó là lý do tại sao nên tuân thủ lịch trình và nhất quán.

Đừng bào chữa. Tất nhiên, cuộc sống đôi khi sẽ ngăn cản bạn. Ngay cả khi thỉnh thoảng bạn sẽ đến muộn để luyện tập, hãy vẫn xuất hiện. Thực hiện trong một nửa bài tập còn tốt hơn là không làm gì cả. 

Kiên trì thói quen bơi lội lành mạnh

Nhiều người bơi tiến bộ và thành công nhất bởi họ có sự kiên trì trong bơi lội lành mạnh. Mọi người đều có tốc độ luyện tập khác nhau. Để đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình luyện tập của bạn, đó là bạn phải tập trung vào nó trong thời gian nhất định.

Trước khi lo lắng về điều tiếp theo, hãy hoàn thành tốt công việc hiện tại của bạn. Vội vã hoặc từ bỏ trước khi bạn thực hiện nó sẽ không giúp bạn thành công lâu dài.

Cho dù bạn rèn luyện kĩ thuật nào, hãy đảm bảo nó được hoàn thành một cách chính xác. Nếu bạn trở nên thiếu kiên nhẫn và bỏ cuộc giữa chừng, bạn sẽ thực hiện kỹ thuật sai lệch. Hành động này sẽ trở thành thói quen mới của bạn.

Dành thời gian để có được một kĩ thuật bơi đúng đắn. Đây chính là thói quen tốt dành cho bạn. Nghĩ về những việc bạn đang làm. Bắt đầu một cách từ từ và kiên trì là cách tốt nhất để nắm bắt những kiến thức mới trong khoảng thời gian ngắn.

Luôn luôn đặt câu hỏi

Bạn đang thực hiện theo lịch trình và bạn đang cố gắng kiên trì với bài học mới, nhưng chính xác thì bạn đang phải thực hành điều gì? Luôn đặt câu hỏi, rất nhiều câu hỏi. Sẽ không có vấn đề gì nếu chúng là những câu hỏi hay, câu hỏi ngớ ngẩn hoặc câu hỏi xấu.

4 thói quen bơi lội lành mạnh dành cho người mới bắt đầu

Bạn hãy đặt câu hỏi và bắt đầu có các cuộc trò chuyện thường xuyên hơn với huấn luyện viên của bạn. Huấn luyện viên có mặt để giúp bạn hiểu lý do tại sao bạn phải giữ cơ thể cân bằng để giảm lực cản khi bơi.

Hoặc tại sao bạn nên bơi buổi sáng mà không phải buổi trưa nóng. Nếu bạn không hiểu tại sao bạn đang thực hiện một bài tập nào đó, hãy hỏi! Nếu bạn không biết bạn nên tập trung vào điều gì, hãy hỏi! Hãy hỏi để biết cách bơi lội lành mạnh tốt nhất bạn nhé.

Isidor I. Rabi đã giành giải thưởng Nobel Vật lý năm 1944. Khi còn nhỏ, anh ta không được hỏi “Hôm nay bạn đã học được gì trên trường ?” mà thay vào đó là “Hôm nay bạn đặt một câu hỏi hay không?” Đặt câu hỏi là một cách khác giúp bạn tham gia tích cực vào quá trình học tập.

Kết thân với nhiều bạn bè

Bơi có thể là một cá nhân hoặc một môn thể thao đồng đội. Bạn có thể dễ dàng đến hồ bơi, tập thể dục và về nhà. Tuy nhiên, cách tốt nhất để giữ cho việc bơi lội lành mạnh và vui vẻ là tiếp cận với những người xung quanh và kết bạn.

Kết bạn

Tìm hiểu tên của những người bạn bơi cùng và làm quen với huấn luyện viên của bạn. Nói chuyện với họ về cách gia đình, con cái, công việc hoặc sở thích của họ.

Hỏi xem họ làm thế nào để tập luyện bơi tự do tốt cho người mới bắt đầu, họ thích những chiếc vây mới mua như thế nào.

Mong muốn được nhìn thấy một nhóm bạn khi bạn đi đến hồ bơi sẽ làm cho việc bơi lội trở nên thú vị hơn rất nhiều. Điều này giúp bạn có động lực tích cực đến lớp!

Lời kết

Bốn thói quen này sẽ hướng bạn không chỉ học bơi mà còn biết bơi trong thời gian dài khi bạn đặt ra mục tiêu bơi trong thời gian dài. Thực hành theo 4 thói quen bơi lội lành mạnh này sẽ có những trải nghiệm bơi lội thú vị hơn nhiều. Thể Hình Channel hy vọng rằng bạn sẽ thực hiện những thói quen bơi lội lành mạnh này để thành công ngắn nhất nhé.

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

VnExpress Marathon Hanoi Midnight 2020

VnExpress Marathon Hanoi Midnight - GIẢI CHẠY ĐÊM QUY...

Vị trí đầu khi bơi: Lời khuyên cho tư thế bơi đúng cách

"Ngẩng cao đầu lên" hay "ngồi thẳng lưng" là...

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bơi nước mở – lạ mà quen ? Nên bơi ở bể bơi hay bơi nước mở ?

Có một số khác biệt giữa hồ bơi và nước mở. Nếu bạn là người bơi lội giỏi điều đó không nói lên rằng...

7 điều liên quan giữa bơi lội và cuộc sống hiện thực

Bơi không chỉ là những đường rám nắng xấu xí, đôi mắt gấu trúc và những buổi sáng sớm tập luyện. Và đó cũng...

Hướng dẫn cách sử dụng phao ôm Kickboard tập bơi cơ bản và nâng cao

Phao ôm Kickboard là một công cụ tuyệt vời cho một người mới bơi và cũng được sử dụng trong tập luyện nâng cao....