Trang chủBài tập Yoga8 cách hỗ trợ sức khoẻ đôi chân mà các Yogis có thể áp dụng

8 cách hỗ trợ sức khoẻ đôi chân mà các Yogis có thể áp dụng

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Không có gì ngạc nhiên khi phải tìm cách hỗ trợ sức khoẻ đôi chân của chúng ta vì gần như nó là nền tảng cho việc luyện tập yoga. Nhưng không giống với nền tảng của một tòa nhà, đôi chân của chúng ta phải linh hoạt và không chìm. Dưới đây là một số lời khuyên để hỗ trợ sức khỏe cho đôi bàn chân của bạn.

8 cách Yogis có thể áp dụng để hỗ trợ sức khỏe đôi chân của họ:

1. Thế đứng trung lập

70% thông tin bộ não của chúng ta về chuyển động đến từ đôi chân của chúng ta (10% mắt, 20% tai). Khi bàn chân của chúng ta chấn thương (còn gọi là bàn chân phẳng), sự căng thẳng di chuyển lên các khớp hông hoặc lưng dưới.

Để giảm bớt, hãy mở rộng thông qua các khối có thể tạo ra được thành ba cạnh tam giác của chân bạn và khuyến khích tạo chúng thành vòng cung.

8 cách hỗ trợ sức khoẻ đôi chân mà Yogis có thể áp dụng

2. Kiểm tra giày của bạn

Trước hết, hãy làm quen với cách bạn bước đi hoặc đứng một cách tự nhiên. Kiểm tra mặt dưới cùng của đôi giày của bạn và phân tích nơi nào là điểm bạn có xu hướng phân phối trọng lượng vào chân nhiều nhất (dựa vào độ mòn tại các vị trí trên giày).

Làm thế nào bạn có thể tự sửa chữa dáng đi của bạn? Tăng cường quan sát xu hướng đi hàng ngày của bạn rất quan trọng trước khi bắt đầu cải thiện việc thực hành của bạn.

Tham khảo những loại giày tập thể dục, thể thao tốt nhất tại đây.

8 cách hỗ trợ sức khoẻ đôi chân mà Yogis có thể áp dụng

3. Tư thế cân bằng

Có một lý do hầu hết các chuỗi yoga bắt đầu với Samastitihi (Đứng ngang) hoặc Tadasana (Tư thế núi). Những tư thế này giúp chúng ta tìm thấy trạng thái cân bằng và đặt trọng tâm đúng vào chân của chúng ta, thiết lập phần còn lại là dành cho việc luyện tập để thành công với sự chú ý luôn đặt ở bàn chân.

8 cách hỗ trợ sức khoẻ đôi chân mà Yogis có thể áp dụng

4. Tư thế Chiến binh III (Virabhadrasana III)

Mỗi tư thế đứng trong yoga sẽ thách thức đôi chân của chúng ta khiến nó thoát khỏi trạng thái cân bằng mà chúng ta thiết lập khi bắt đầu lớp học.

Trong tư thế Chiến binh III, người ta thường đặt lực vào chân trước của bạn và chuyển trọng lượng của bạn sang xướng khớp ngón chân của bàn chân. Đổi lại, điều này sẽ làm mất trạng thái cân bằng tư thế.

Thay vào đó, khi bạn duỗi thẳng đầu gối trước, hãy nghĩ đến việc ấn đầu xương đùi lại. Điều này ép gót chân xuống sàn, và ổn định vị trí.

Downward Facing Dog (Adho Mukha Svanasana)

5. Downward Facing Dog (Adho Mukha Svanasana)

Các học viên đôi khi rên rỉ sao gót chân của họ không thể thư giãn đoạn từ bắp chân đến thảm. Hãy cho phép gót chân của bạn kéo căng về phía thảm, sự kéo dài bắt đầu ở lòng bàn chân. Kéo dài cơ bắp chân là rất quan trọng để kéo dài gót chân trong tư thế này giúp hỗ trợ sức khoẻ đôi chân của bạn.

Đứng gập về phía trước (Prasarita Padottanasana)

 

6. Đứng gập về phía trước (Prasarita Padottanasana)

Hãy nghĩ về lòng bàn chân của chúng ta như sự khởi đầu của mặt sau cơ thể bạn. Trong tư thế gập về phía trước, bạn có thể cho phép bất kỳ năng lượng tiêu cực nào từ lòng bàn chân chảy lên chân và ra khỏi cơ thể từ cột sống và phía sau đầu.

Bàn chân uốn cong

7. Bàn chân uốn cong

Bàn chân của chúng ta gần như không nhận được sự kích thích mà chúng đã làm cách đây hàng thập kỷ khi chúng ta đi chân trần hoặc đi bộ trên bề mặt không trải nhựa. Nó rất quan trọng để kéo dài cả đỉnh và đế của bàn chân của bạn.

Bạn có thể làm điều này bằng cách thực hiện tác này bằng cách nhấn mũi chân xuống sàn trong Hero Pose (Vriasana) và uốn cong mũi bàn chân của bạn như trong tư thế Half-Pigeon (Eka Pada Rajakapotasana).

8. Cuộc sống hàng ngày

Đối với cuộc sống hàng ngày, hãy thử đi bộ xung quanh bằng bàn chân trần nhiều hơn trong nhà để phát triển độ nhạy cao hơn đối với các bề mặt dưới chân chúng ta.

Ngoài ra, hãy tìm những đôi giày mà không làm giới hạn ngón chân của bạn và để cho bàn chân của bạn mở rộng hết chiều rộng của chúng.

Xem thêm: 4 bài tập Yoga cơ bản dành cho nam giới mới bắt đầu

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

10 tư thế tập Yoga cho bà bầu tốt cho cả mẹ và bé

Tập Yoga cho bà bầu là bộ môn thể thao kỳ diệu rất tốt để bà bầu có thân hình dẻo dai, săn chắc,...

Cách tập tư thế chó úp mặt – Downward Facing Dog (Adho Mukha Svanasana)

Tư thế Chó úp mặt (Downward Facing Dog) là một tư thế khá phổ biến trong yoga. Tư thế này giúp bạn kéo dài...

6 động tác yoga cho bà bầu giúp cải thiện xương chậu và tư thế khi mang thai

Yoga cho bà bầu luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhiều nhất và cũng làm khó cho các chuyên gia...