Trang chủBài tập YogaHướng dẫn tư thế Trái núi - Mountain Pose (Tadasana)

Hướng dẫn tư thế Trái núi – Mountain Pose (Tadasana)

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Trong Yoga, tư thế trái núi (hay quả núi) là nền tảng của tất cả các tư thế đứng, tư thế này tạo ra một vị trí bắt đầu tuyệt vời. Hầu hết mọi tư thế đứng đều xuất phát từ tư thế trái núi. Tập luyện tư thế này vào mỗi buổi sáng sẽ tiếp thêm nguồn sinh lực mới cho bạn, giúp bạn có một ngày làm việc tràn đầy năng lượng hơn.

Hướng dẫn cụ thể từng bước tập tư thế trái núi

Hướng dẫn tư thế Trái núi - Mountain Pose (Tadasana)

Hướng dẫn tư thế

Bước 1: Đứng thẳng hai chân chụm vào nhau, gót chân hơi tách ra (để hai ngón chân thứ hai của bạn song song). Nhấc và xòe rộng các ngón chân và phần đệm của bàn chân, sau đó đặt chúng xuống sàn một cách nhẹ nhàng. Lăn các điểm bàn chân từ trong ra ngoài và từ bên này sang bên kia. Sau đó giảm tốc độ lăn từ từ và ngừng lại, với trọng lượng cơ thể cân bằng trên bàn chân.

Bước 2: Siết cơ đùi và nâng xương bánh chè lên mà không làm cứng bụng dưới. Nâng mắt cá chân bên trong để củng cố các vòm chân bên trong, sau đó tưởng tượng một dòng năng lượng lan dọc theo đùi trong đến tận háng của bạn, và từ đó xuyên qua lõi của thân, cổ và đầu của bạn, và qua đỉnh đầu của bạn. Xoay đùi trên vào trong một chút. Kéo dài xương cụt của bạn về phía sàn và nâng xương mu về phía rốn.

Bước 3: Nhấn xương bả vai của bạn vào lưng của bạn, sau đó mở rộng 2 vai và thả lỏng chúng xuống. Không đẩy xương sườn về phía trước, nâng phần xương ức của bạn thẳng lên trần nhà. Mở rộng xương đòn của bạn. Hạ cánh tay của bạn xuống bên cạnh thân.

Bước 4: Cân bằng đỉnh đầu của bạn thẳng so với trung tâm của xương chậu của bạn, với phần dưới cằm song song với sàn nhà, thả lỏng các cơ trên khuôn mặt. 

Bước 5: Tadasana thường là vị trí bắt đầu cho tất cả các tư thế đứng. Nhưng thật hữu ích khi thực hành Tadasana thường xuyên. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây đến 1 phút, thở đều đặn.

YouTube video

Thông tin tư thế

  • Tên tiếng Phạn: Tadasana
  • Cấp độ: 1

Chống chỉ định và thận trọng

  • Đau đầu
  • Mất ngủ
  • Huyết áp thấp

Mẹo và công cụ

Bạn có thể kiểm tra sự liên kết của thân hình bạn trong tư thế này bằng cách tựa lưng vào tường. Đứng sao cho phần gót chân, xương cùng và xương bả vai (nhưng không phải phía sau đầu của bạn) chạm vào tường.

Bí quyết

Bạn có thể thử thách sự cân bằng của mình bằng cách thực hành tư thế này và nhắm nghiền mắt lại. Học cách cân bằng mà không cần bất kỳ tham khảo thêm ở ngoài.

Phối hợp

Một người bạn học có thể giúp bạn tìm hiểu về sự liên kết của cơ thể bạn khi bạn ở tư thế đứng này. Để bạn học của bạn đứng bên cạnh bạn và kiểm tra xem lỗ tai của bạn, trung tâm của khớp vai, trung tâm của hông ngoài và xương mắt cá chân bên ngoài của bạn nằm trên một đường thẳng, vuông góc với sàn nhà.

Các tư thế chuẩn bị trước

  • Adho Mukha Svanasana
  • Uttanasana

Các tư thế theo sau

Cố gắng tạo cảm giác cân bằng của Tadasana trong tất cả các tư thế đứng

Dành cho người mới bắt đầu

Bạn có thể cải thiện sự cân bằng của mình trong tư thế này bằng cách đứng hai chân trong cách nhau một chút, trong khoảng từ 7 đến 12cm.

Lợi ích

  • Cải thiện tư thế
  • Tăng cường sức mạnh của đùi, đầu gối và mắt cá chân
  • Bụng và mông săn chắc
  • Giảm đau thần kinh tọa
  • Giảm chân phẳng

Biến thể

Bạn có thể thay đổi vị trí của cánh tay bằng nhiều cách khác nhau; ví dụ: duỗi thẳng hai tay lên cao, vuông góc với sàn và song song với nhau, hai lòng bàn tay hướng vào trong; đan xen các ngón tay vào nhau, duỗi thẳng cánh tay về trước thân mình, xoay lòng bàn tay ra xa, sau đó duỗi thẳng hai tay lên cao, vuông góc với sàn nhà, sao cho lòng bàn tay hướng lên trần nhà; khoanh tay sau lưng, giữ mỗi khuỷu tay bằng tay đối diện (giữ chắc phần gấp khúc ở cẳng tay và lặp lại trong một khoảng thời gian bằng nhau).

Xem thêm: Tập yoga giảm cân toàn thân nhanh với 10 bài đơn giản

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

8 tư thế yoga cho dân chạy bộ cực kỳ hữu ích để giảm chấn thương

Yoga và chạy bộ luôn gắn liền với nhau, khi bạn tập yoga nó có thể giúp cải thiện độ linh hoạt, phạm vi...

Hướng dẫn cách tập tư thế xoạc chân đứng thẳng – Standing Split (Urdhva Prasarita Eka Padasana)

Khi bạn thực hành tư thế xoạc chân đứng thẳng bạn cần tập trung vào việc kéo giãn tứ chi và gân kheo của...

Tập yoga bao nhiêu tiếng một ngày là đủ? Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ

Tập yoga bao nhiêu tiếng một ngày để đạt được mục đích của mình Tập yoga bao nhiêu tiếng một ngày để giảm cân...