Trang chủBài tập Yoga6 bài tập yoga giúp ngủ ngon dành cho những người khó ngủ

6 bài tập yoga giúp ngủ ngon dành cho những người khó ngủ

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bạn thường xuyên cảm thấy khó ngủ vì nhiều lý do khác nhau, hãy thực hiện các bài tập yoga giúp ngủ ngon này ngay đi, nó sẽ làm bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn đó.

6 bài tập yoga giúp ngủ ngon dành cho những người khó ngủGiấc ngủ là rất quan trọng cho cơ thể để phục hồi sau 1 ngày làm việc căng thẳng, nếu tình trạng mất ngủ diễn ra lâu ngày sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn. Với Yoga, bạn sẽ có thể làm tình trạng này biến mất.

Trừ khi bạn là một người có khả năng đặc biệt, nếu không cơ thể bạn luôn cần được ngủ. Vào những ngày bận rộn thì có rất nhiều khả năng bạn sẽ khó ngủ hơn, vì cơ thể và tâm trí không cho phép bạn nghỉ ngơi. Bạn kiểm tra email, bạn lướt facebook, instagram và nó làm bạn quên mất việc phải đi ngủ.

Và có lẽ bạn cũng đã biết, lúc nửa đêm, ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử của bạn sẽ làm nhịp sinh học bạn bị thay đổi. Đồng hồ sinh học của cơ thể điều chỉnh chu kỳ 24 giờ mỗi ngày và bạn không thể ngủ lâu.

Theo Ayurveda, giờ từ 10 giờ tối đến 2 giờ sáng được điều chỉnh bởi Pitta dosha, cho phép bạn tiêu hóa tất cả mọi thứ từ thực phẩm đến thông tin và cảm xúc. Pitta giúp khôi phục và làm mới tất cả các hệ thống chính của cơ thể chúng ta.

Khi bạn bỏ qua giấc ngủ trong khung thời gian quan trọng này, bạn sẽ bỏ lỡ một cơ hội quan trọng để hồi phục.

Nghỉ ngơi tốt vào ban đêm sẽ ảnh hưởng đến cách bạn liên kết đến vạn vật, do đó làm giảm trầm cảm, lo lắng, nhịp tim và huyết áp đó là vài lợi ích đơn giản. Ngủ đúng cách giúp làm tăng khả năng loại bỏ căng thẳng, tăng sự lạc quan và trí nhớ, trao đổi chất và thậm chí tăng khả năng giải quyết vấn đề.

Bước đầu tiên có ích trong việc thay đổi thói quen của bạn là tắt điện thoại trước một giờ khi đi ngủ và bắt đầu trước 11 giờ đêm.

Nếu sự nghỉ ngơi không dễ dàng với bạn và cần sự hỗ trợ, hãy lên giường và thử hành động các động tác này. Bạn sẽ cần hai hoặc ba cái gối và hít thở thật sâu, thật chậm. Hãy thử chỉ một hoặc tất cả các tư thế. Có thể bạn sẽ mơ một ước mơ ngọt ngào và bạn đắm chìm vào giấc ngủ đầy phong phú !

Xem thêm: 16 tư thế Yoga cơ bản giúp cải thiện sức khỏe

Cùng bắt đầu thực hiện 6 bài tập yoga giúp ngủ ngon này ngay nào

Bạn cần một số hỗ trợ cho việc tập các tư thế, hãy lấy vài chiếc gối và những tấm vải để tập thử các bài tập Yoga cải thiện giấc ngủ này nhé.

1. Tư thế đứa trẻ – Child’s Pose (Balasana)

Tư thế đứa trẻ - Child’s Pose (Balasana)Đặt ngực và bụng của bạn trên một hoặc hai gối xếp chồng lên nhau với gối có khoảng cách rộng và 2 ngón chân cái cái chạm nhau.

Đặt một bên tai lên gối, nhắm mắt, hàm và bụng thư giãn. Cánh tay của bạn có thể tựa vào hai bên gối hoặc bên dưới. Tập trung sự chú ý của bạn vào mũi và tận hưởng cảm giác hơi thở vào và ra.

2. Tư thế con ếch Supported Half Frog Pose (Ardha Bhekasana)

Tư thế con ếch Supported Half Frog Pose (Ardha Bhekasana)Nằm xấp trên giường và bạn có thể đặt 1 chiếc gối ở dưới bụng của bạn. Mở rộng một chân ra bên cạnh và uốn cong nó ở góc 90 độ so với hông. Chân còn lại duỗi thẳng và duỗi dài phía sau bạn. Đầu của bạn quay lại và nghỉ ngơi theo hướng chân cong.

Thư giãn bụng, mắt và hàm của bạn. Tập trung sự chú ý của bạn vào mũi và tận hưởng cảm giác hơi thở ra vào.

3. Tư thế Reclining Bound Angle Pose (Supta Baddha Konasana)

Tư thế Reclining Bound Angle Pose (Supta Baddha Konasana)Nằm ngửa. Cong chân lại để 2 lòng bàn chân chạm vào nhau. Đặt một chiếc gối dưới cả hai đùi và một chiếc gối phía sau đầu, gập chiếc gối nếu cần được hỗ trợ nhiều hơn.

Đặt tay lên bụng. Nhắm mắt lại và cơ hàm thả lỏng, tập trung cảm nhận qua bàn tay đặt trên bụng. Tập trung vào cảm nhận sự lên xuống của thân mình với từng hơi thở chậm và sâu.

Xem thêm: Tự học Yoga tại nhà và những điều cần lưu ý

4. Tư thế xả hơi Wind-Relieving Pose (Pawanmuktasana)

Tư thế xả hơi Wind-Relieving Pose (Pawanmuktasana)Nằm ngửa trên lưng với một chiếc gối phía sau đầu. Duỗi dài thẳng một chân và cong chân còn lại lên, ôm nó về phía cơ thể, nếu có thể để đầu gối chạm vào nách của bạn.

Các ngón tay xen kẽ nhau ôm cẳng chân hoặc đầu gối của chân cong. Mắt nhắm và thư giãn, hít vào bụng. Giữ im trong một khoảng thời gian bạn thích và sau đó đổi bên

5. Tư thế Supported Reclining Twist

Tư thế Supported Reclining TwistNằm ngửa. Uốn cong cả hai chân ở góc 90 độ và xoay chúng sang bên phải. Với đầu gối xếp chồng lên nhau ở ngang hông, đặt một hoặc hai chiếc gối giữa hai đùi của bạn. Mở rộng cánh tay thẳng ra ngang vai và quay đầu sang trái.

Nhắm mắt lại, mặt và bụng thư giãn, tập trung vào cảm giác hơi thở đi vào xương đòn của bạn. Giữ im một khoảng thời gian bạn thích và sau đó đổi bên, xoay sang trái và quay đầu sang phải.

6. Tư thế xác chết Corpse Pose (Savasana )

Tư thế xác chết Corpse Pose (Savasana )

Để kết thúc buổi thực hiện các bài tập yoga giúp ngủ ngon, hãy đến với bài “xác chết”. Bài này cho phép cơ thể của bạn thả lỏng với tay đặt bên cạnh hoặc trên bụng. Bạn có thể đặt gối dưới đùi hoặc dưới đầu gối để được hỗ trợ nhiều hơn nếu muốn.

Nhắm mắt lại thư giãn, cảm thấy hơi thở của bạn lấp đầy bụng, mở rộng xương sườn và hít khí đi vào ngực. Thở ra bằng cách thư giãn ngực, xương sườn, sau đó bụng. Hơi thở này được gọi là Dirgha pranayama (Hơi thở hoàn chỉnh). Hãy thở nhịp nhàng và từ từ đi vào giấc ngủ nhé.

Không cần phải là những tư thế quá khó, bạn chỉ cần nằm tại giường và kết hợp cùng những dụng cụ trên giường như gối nằm, gối ôm hoặc nệm thì đã hoàn thành xong 6 tư thế đơn giản này rồi.

Đừng quá suy nghĩ nhiều chuyện hay luôn cầm điện thoại trên tay nó sẽ là một nguyên nhân khiến bạn khó ngủ và sức khỏe ngày một kém đi. Hãy để tinh thần bạn luôn thoải mái, thanh tịnh để giúp mình luôn có một sức khỏe tốt và giấc ngủ ngon nhé !!

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 2.27kg 5 Mùi