Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhTop 4 Cách giảm đau cổ khi tập bụng dễ dàng nhất

Top 4 Cách giảm đau cổ khi tập bụng dễ dàng nhất

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên

Chắc hẳn bạn đã từng cảm thấy cổ rất căng và đau trong khi rõ ràng là mình đang tập bụng phải không ạ? Nếu không khắc phục sớm thì sẽ dẫn đến những hậu quả nguy hiểm. 

Thể Hình Channel xin gợi ý vài tips nho nhỏ để tránh đau cổ khi tập bụng cho bạn đây!

Trước hết hãy hiểu Crunch là gì?

Crunch là bài tập với tư thế nằm ngửa sử dụng lưng, nhằm mục đích tập luyện các nhóm cơ bụng dưới, giúp săn chắc và giảm mỡ khu vực này.

Top 4 Cách Giảm Tập Bụng Bị Đau Cổ Hay Nhất Cho Gymers

Mọi người thường quên rằng gập bụng đem lại rất nhiều lợi ích. Chúng giúp tăng sức bền của bụng dưới, điều này nghe có vẻ kì kì nhưng thật sự cơ bụng dưới rất quan trọng.

Bạn có thể không nhân ra nhưng hầu như bạn luôn luôn sử dụng cơ bụng dưới thậm chí khi bạn ngồi trên ghế. Rõ ràng là cơ bụng dưới cần thiết cho mọi hoạt động hằng ngày.Ngoài việc cố gắng tập đúng form, còn có rất nhiều cách giúp bạn giảm tập bụng bị đau cổ. Đầu tiên, đảm bảo rằng bạn đang tập những bài tập phát triển sức mạnh trọng tâm.

Sức mạnh là điều cần thiết cho Crunch mà không cần sức bền. Bạn có thể thay thế bằng các bài tập khác như: High knees, Right side plank with leg lifts, Bicycle, Leg raises… hoặc Planks chính là chìa khoá cho một cơ bụng đẹp.

 

Không dài dòng nữa, sau đây sẽ là 4 điều quan trọng nhất bạn cần phải nhớ khi thực hiện các bài Crunches:

Không giữ đầu hoặc cổ

Khi bạn thường xuyên giữ đầu trong suốt quá trình tập, sẽ có một lực đẩy đầu bạn ra phía trước và điều đó rất nguy hiểm tới cổ của chính bạn. Việc liên tục đẩy đầu ra trước không những làm mất đi việc tập trung vào phần cơ chủ yếu mà đó còn là lí do khiến cổ của bạn “khóc thét”.

Top 4 Cách Giảm Tập Bụng Bị Đau Cổ Hay Nhất Cho Gymers

Sự căng thẳng có thể dẫn tới hậu quả nghiêm trọng cho cả sau buổi tập. Thay vì giữ đầu phía sau, cố gắng giữ tay của bạn bên cạnh hoặc chạm nhẹ vào đầu (ở sau tai thôi nha).

Để khoảng cách giữa cằm và ngực

Đảm bảo rằng khoảng cách giữa ngực và cằm của bạn là cân đối. Cố gắng tưởng tượng rằng bạn đang giữ cái quả banh nhỏ, một cuộn khăn tắm, hoặc bất cứ vật gì , miễn là bạn có thể giữ được khoảng cách liên tục trong suốt bài tập

Top 4 Cách Giảm Tập Bụng Bị Đau Cổ Hay Nhất Cho Gymers

Tìm kiếm điểm tựa

Hãy nhìn lên trần nhà hoặc nhìn lên trời (nếu bạn đang tập ở ngoài trời) sẽ đảm bảo rằng  bạn có thể giữ được khoảng cách thiết yếu giữ ngực và cằm. Nó cũng sẽ giúp đầu được thoái mái, giảm áp lực lên cổ khi bạn nhìn về phía đầu gối hơn.

Chúng ta luôn có xu hướng kéo đầu về phía trước cho dù là chúng ta đang nhìn thẳng trong khi gập bụng. Có lẽ bạn đang thường xuyên làm việc này nhưng không nhận ra. Hãy chắc chắn rằng bạn đang tìm kiếm một điểm tựa để nhìn thay vì việc nhìn những chuyển động phía trước, tránh đầu bị  gập cong trước ngực

Chậm mà chắc

Việc làm nhanh không nghĩa là tốt hơn đâu mà có khi lại khó hơn nữa. Sự thật rằng những chuyển động chậm sẽ làm “xiêu lòng” các cơ trọng tâm đem lại hiệu quả hơn là việc đẩy nhanh nó. Gập bụng từ từ và chậm rãi cũng sẽ làm đúng form hơn và làm tránh việc tập bụng bị đau cổ.

Kết

Đến đây bạn đã đọc hết tất cả về cách giữ form khi tập Crunch rồi phải không nào. Hãy cố gắng gồng chặt cơ bụng để nâng người lên, đừng tạo quá nhiều áp lực lên đầu và cổ nhé. Những ngày đầu có thể sẽ đau nhức nhưng là bàn đạp cho một cơ bụng “đẹp xuất sắc” sau này. Hy vọng bài viết “Làm sao để tập bụng không bị đau cổ” giúp ích cho bạn. Cảm ơn và hẹn gặp lại bạn ở bài viết tiếp theo!

5/5 - (6 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên

4 cách tập bụng 6 múi lên nhanh nhất đã được chứng minh

Có rất nhiều cách tập bụng 6 múi khác nhau, tuy nhiên với 4 mẹo dưới đây cũng đủ giúp bạn dễ dàng sở...

6 cách để nâng cấp toàn bộ buổi tập phần lưng xô của bạn

Cơ Lưng xô vẫn luôn là phần cơ thể gây nhức đầu với nhiều người bởi vì nó rất khó phát triển so với...

Ăn gì để có thân hình 6 múi: 10 nguyên tắc ăn uống cần phải nhớ

Bạn biết là trong tập luyện dinh dưỡng chiếm 70% thành công. Vậy ăn gì ăn gì để có thân hình 6 múi bây...