Trang chủDinh dưỡng thể hìnhĐánh giá Xtend BCAA của Scivation - Vị ngon khó cưỡng

Đánh giá Xtend BCAA của Scivation – Vị ngon khó cưỡng

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Khi trên tay hũ Xtend BCAA của Scivation thì mình đã cảm thấy rất hào hứng vì đã từng muốn mua sử dụng loại BCAA này khá lâu rồi, hãy cùng mình đánh giá xem chất lượng hũ BCAA này như thế nào nha.

Đánh giá Xtend BCAA của Scivation - Vị ngon khó cưỡngNói 1 chút về hãng Scivation nha, đây là 1 công ty có trụ sở tại Bắc Carolina và họ chỉ tập trung vào sản xuất các loại thực phẩm bổ sung ít calo mà thôi. Trước đây họ không hề sản xuất Whey protein như các hãng khác nhưng gần đây thì cũng bắt đầu có 1 số dòng Whey Isolate rồi, họ có một số sản phẩm cho dùng trước và trong khi tập nhưng nổi tiếng nhất vẫn là dòng BCAA của mình.

BCAA của hãng Scivation cũng khá nhiều loại, ngoài loại mình sắp review cho các bạn đây thì họ còn có dòng BCAA Go (có thêm điện giải, rất thích hợp cho các bạn tập ngoài trời), BCAA Energy (có điện giải và cả Caffein giúp tăng năng lượng), BCAA Ripped (Có thêm thành phần đốt mỡ như CLA, Makate, L-Carnitine), BCAA Elite (Có điện giải, và 1 số chất khác mình cũng chưa rõ có công dụng gì)

Thôi, không lan man nữa, ta vào bài đánh giá Xtend BCAA luôn nha!

Về thành phần dinh dưỡng

Đánh giá Xtend BCAA của Scivation - Vị ngon khó cưỡngĐầu tiên là sản phẩm này không chứa Calo, cái này là dĩ nhiên vì nó không có Carb, hay Fat trong này.

Vitamin B6 có mặt trong đa số các loại BCAA và Protein bởi vì đây là thành phần quan trọng trong giai đoạn cuối của việc tổng hợp protein, bạn có thể đọc thêm nghiên cứu này để hiểu rõ hơn.

Sản phẩm cũng có 2.5g Glutamine, đây cũng là 1 loại Axit amin có cung dụng giảm mỡ, tăng cơ và tăng phục hồi sau khi tập.

Bên cạnh đó thì hũ Xtend BCAA này cũng có chứa thành phần điện như là Natri, kali (1170mg) giúp bạn đỡ bị chuột rút khi tập luyện.

Ngoài ra thì nó còn có thêm 1000mg Citrulline Malate giúp cải thiện hệ tuần hoàn của bạn, tăng lưu thông máu chất này này thường thấy trong các loại Pre Workout ví dụ như của ABE từ Applied Nutriton.

Cuối cùng là tỉ lệ BCAA 2:1:1 chuẩn với 3.5g Leucine và 1.75g Valine và Isoleucine. Tổng cộng là 7g BCAA cho mỗi muỗng. Với mình thì trọng lượng BCAA này là khá ổn cho tập luyện vì chúng ta cần tối thiểu 5G cho mỗi lần dùng để đạt hiệu quả cao nhất.

Các thành phần còn lại trong bảng thành phần là các sản phẩm phụ gia để tạo mùi và màu cho sản phẩm nên chúng ta không cần quan tâm lắm. Nhưng có 1 lưu ý là mỗi sản phẩm sẽ có màu khác nhau tùy theo mùi (khá giống với kiểu của Pre Workout C4 mình từng review trước đây).

Đánh giá Xtend BCAA của Scivation - Vị ngon khó cưỡng
Mỗi mùi có 1 màu khác nhau (ảnh mượn của 1 Reviewer)

Về khả năng hấp thụ

Xtend BCAA không chứa nhiều thành phần rườm rà và khó hấp thụ, đa phần là các axit amin cho nên khả năng hấp thụ là cực dễ dàng và không gây bất kỳ tác dụng phụ nào. Mặc dù việc cho thêm Glutamine cũng không quan trọng lắm vì nó cũng có sẵn trong cơ thể rồi nên cho thêm hay không cũng chả ảnh hưởng gì nhiều.

Những lợi ích chính đến từ BCAA của sản phẩm bởi vì BCAA giúp tăng cường tổng hợp protein và phục hồi cơ bắp rất hiệu quả.

Với các chất điện giải, nó sẽ giúp bạn đỡ mệt mỏi hơn khi tập luyện và mất nhiều nước, giữ cho thần kinh của bạn hoạt động tốt hơn.

Cùng với đó thì sự tham gia của Citrulline thì mạch máu sẽ được mở rộng giúp các chất dinh dưỡng, oxy được truyền đến cơ bắp nhanh nhất có thể để đáp ứng nhu cầu tập luyện cường độ cao của bạn.

Nhưng mà có điều là các nghiên cứu cho thấy việc Citrulline có hiệu quả thường ở mức 6g trong khi Xtend BCAA của Scivation chỉ ó 1g. Khá thấp và mình nghĩ nó sẽ không có hiệu quả gì đáng kể. Tuy nhiên nó cũng sẽ giúp ích 1 phần nào đó về hiệu suất tập luyện của bạn.

Về mùi vị của Xtend BCAA

Đây là phần khiến mình thấy thích thú nhất bởi vì mùi vị của Xtend BCAA là cực kỳ ngon, với mùi vị mâm xôi chính xác với mùi tự nhiên nên bạn sẽ cảm thấy như mình đang ăn quả mâm xôi thật sự vậy nhưng mà nó hơi ngọt 1 chút, bạn nên pha thêm nước nếu không thích ngọt nhiều ha. Hãng có khá nhiều mùi vị tuy nhiên tìm hàng chính hãng chỉ có bán mỗi 1 mùi khiến mình hơi buồn 1 chút.

Đánh giá Xtend BCAA của Scivation - Vị ngon khó cưỡngVề giá cả

Hiện tại khi viết bài đánh giá Xtend BCAA này thì nó có giá là 1300k cho hũ 1.2kg (không thấy size nhỏ hơn) và nó cung cấp cho bạn 90 muỗng, tương đương 3 tháng sử dụng (nếu mỗi ngày dùng 1 muỗng). Cũng khá ổn đấy chứ đúng không nào.

Nếu so với hũ BCAA Amino Hydrate mình đánh giá trước đây thì nó có giá cao hơn 1 chút xíu nhưng không đáng kể, mình thích mùi vị của Xtend BCAA nên giá này là chấp nhận được.

Kết luận

Sau bài đánh giá Xtend BCAA mình có những kết luận như sau. Với hàm lượng BCAA cao, có chứa điện giải giúp giảm mệt mỏi và hương vị thì tuyệt vời thì đây thật sự là 1 hũ BCAA đáng mua, tuy nhiên nếu tập trung hơn vào BCAA thay vì thêm các chất khác không cần thiết nhưu Glutamine thì mình nghĩ giá thành sẽ còn tốt hơn. Bên cạnh đó thì mấy bác bán chính hãng nên nhập thêm nhiều mùi vị hơn.

Thành phần dinh dưỡng
8.5
Mùi vị
9.4
Khả năng hấp thụ
9
Phản ứng phụ
9.3
Giá cả
8.5
Người dùng bình chọn18 Votes
6
Ưu điểm
Mùi vị tuyệt vời
Hàm lượng BCAA cao
Giá cả hợp lý
Nhược điểm
Ít mùi lựa chọn
Không có size nhỏ
8.9
Điểm

Còn bạn thì sao, bạn đã sử dụng Xtend BCAA hay chưa, hãy để lại cảm nhận của bạn cho mọi người biết nhé.

5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Đánh giá Whey Gold Standard 100% của ON – Có đáng để dùng?

Whey Gold Standard 100% của ON (Optimum Nutrition) có lẽ không phải là 1 sản phẩm sữa tăng cơ mới, nó thậm chí in...

Đánh giá Pre Workout Abe của Applied Nutrition – “Red Bull” cho dân tập tạ

Bạn thích uống Red Bull nhưng sợ nó có nhiều đường không tốt, vậy thì hãy thay thế nó bằng Pre Workout Abe của Applied...

Creatine là gì ? Tất cả thông tin về Creatine bạn cần biết

Trong tập thể hình chắc chắn các bạn đã từng nghe tới loại thực phẩm bổ sung có tên Creatine là gì đúng không...