Trang chủDinh dưỡng thể hìnhĐánh giá Best BCAA của BPI Sports - Phục hồi cơ nhanh hơn, tăng tốc đốt mỡ

Đánh giá Best BCAA của BPI Sports – Phục hồi cơ nhanh hơn, tăng tốc đốt mỡ

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Best BCAA của BPI Sport có lẽ không còn quá xa lạ với nhiều người, nhận được nhiều yêu cầu đánh giá hũ Best BCAA này nên hôm nay chúng ta hãy cùng xem đây có phải là sản phẩm giúp phục hồi cơ, tăng cường cơ bắp như lời đồn không nhé.

Đánh giá Best BCAA - Phục hồi cơ nhanh hơn, tăng tốc đốt mỡ

Best BCAA là gì?

Best BCAA là tên một loại thực phẩm bổ sung BCAA của hãng BPI Sport có chức năng giúp bạn nhanh chóng phục hồi cơ bắp sau khi tập nhờ vào 3 loại axit amin thiết yếu là Leucine, Isoleucine và Valine.

BCAA là loại thực phẩm bổ sung chống dị hóa rất phổ biến, nó là 3 trong số 9 loại axit amin quan trọng mà cơ thể không thể tự tạo ra mà phải được nạp vào cơ thể thông qua con đường ăn uống bạn có thể xem bài viết chi tiết về BCAA tại đây để hiểu thêm về vấn đề này ha, còn bài này chúng ta sẽ đi sâu vào bài đánh giá.

Về bao bì của Best BCAA

Best BCAA có bao bì màu trắng-xanh dương khá đặc trưng, mặt trước của sản phẩm sẽ là hình ảnh tượng trưng cho mùi của sản phẩm đó. Ví dụ mùi Arctic Ice thì có hình viên nước đá, mùi dưa hấu thì có hình miếng dưa, vị nho thì có hình quả nho….

Đánh giá Best BCAA - Phục hồi cơ nhanh hơn, tăng tốc đốt mỡQua bên phải 1 chút là bên của sản phẩm và 1 số thông tin quảng cáo của sản phẩm và cách sử dụng, phần này bạn có thể tự xem để biết thêm.

Các bạn chỉ cần lưu ý 1 chút là với Best BCAA chính hãng thì sẽ có phần tem phụ tiếng Việt được dán như trên hình, nếu bạn đi mua mà cửa hàng kêu hàng chính hãng mà không có tem tiếng Việt như hình là hàng giả các bạn nha.

Đánh giá Best BCAA - Phục hồi cơ nhanh hơn, tăng tốc đốt mỡ
Hàng chính hãng sẽ có thêm 1 tem phụ tiếng Việt như hình bên phải

Về thành phần dinh dưỡng

Đầu tiên chúng ta xem qua bảng thành phần dinh dưỡng cái đã nha.

  • BCAA: 5g
  • CLA Matrix: 1g
  • Glutamine: 1g
Đánh giá Best BCAA - Phục hồi cơ nhanh hơn, tăng tốc đốt mỡ
Bảng thành phần dinh dưỡng

Thành phần khá là đơn giản đúng không nào, thực ra thì thành phần này cũng gọi là “phức tạp” hơn đa số các loại BCAA khác rồi vì ngoài BCAA nó còn có 2 thành phần khác là axit béo CLA và Agmatine nữa, 2 chất này có tác dụng gì thì mình xem tiếp bên dưới nhé.

Đầu tiên là BCAA với tỉ lệ 2:1:1

Có rất nhiều loại thực phẩm bổ sung BCAA có tỉ lệ khác nhau như là 8:1:1 hoặc 3:1:1. Tuy nhiên theo nghiên cứu thì tỉ lệ BCAA 2:1:1 là tốt nhất và Best BCAA đã đi theo tỉ lệ này. Các nhân mình nhận thấy đây cũng là tỉ lệ bạn nên dùng bởi vì thứ nhất là nó tối ưu nhất, thứ 2 là giá cả sẽ không bị đẩy lên cao quá mức.

Cụ thể về tỉ lệ này như sau

  • Leucine: 2.5g – Đâu là axit amin quan trọng nhất trong việc xây dựng cơ bắp, nó giúp điều chỉnh Insulin trong máu và thậm chí là còn chống trầm cảm nữa. Nhưng đa phần chúng ta đều biết tính năng quan trọng nhất của Leucine chính là giúp xây dựng cơ mà thôi.
  • Isoleucine: 1.25g – Như cái tên thì đây là 1 loại cô lập của Leucine có chức năng tương tự nhưng nó có thêm một số công dụng khác như tăng cường năng lượng và huyết sắc tố và tăng trưởng nitrogen trong tế bào cơ.
  • Valine: 1.25g – Axit amin này cũng có công trong việc giúp xây dựng cơ bắp nhờ vào việc giảm thời gian sửa chữa cơ bắp, gia tăng sức bền và duy trì sức khỏe cơ bắp tốt nhất

CLA giúp giảm cân

Hầu hết BCAA thường không có CLA, đây cũng là loại duy nhất mình biết có chứa CLA hiện nay luôn.

Trong hũ Best BCAA của BPI Sports này có chứa 1g CLA (chiết xuất từ nghệ tây, trái bơ và dừa), đây là 1 loại axit béo khá giống với Omega 6 và được nghiên cứu là có tác dụng nhất định cho sức khỏe làn da và cả giảm cân. Mặc dù là chất béo nhưng nó lại giúp bạn giảm béo và nó có rất ít trong thức ăn tự nhiên (1kg thịt bò mới chỉ có 1.4-3g CLA thôi) cho nên nếu chỉ ăn thức ăn bình thường thì khá là khó để nạp đủ lượng CLA hằng ngày.

Glutamine gia tăng đốt mỡ và phục hồi

Trước đây Best BCAA sử dụng Agmatine, tuy nhiên các sản phẩm mới gần đây hãng đã chuyển sang dùng Glutamine. Nói về Glutamine thì nó có tác dụng gia tăng đốt mỡ và phục hồi cơ sau khi tập, đặc biệt khi kết hợp với leucine trong BCAA sẽ giúp cho sự phát triển cơ bắp được tăng lên nhanh hơn. Bạn có thể xem chi tiết Glutamine là gì để hiểu thêm nhé.

Như vậy dựa vào những thông tin ở trên thì nếu bạn đang thắc mắc Best BCAA BPI có tác dụng gì thì mình sẽ cho bạn biết đó là: Giúp tăng cường xây dựng cơ bắp, giảm thời gian phục hồi sau tập, giảm mỡ thể và tăng khả năng chịu đựng trong quá trình tập luyện.

Nhiều thành phần linh tinh khác

Hũ BCAA của BPI mình thấy còn nhiều thành phần linh tinh khác như là Maltodextrin (một loại tinh bột từ bột ngô, lúa mì) Axit citric, axit malic, chất làm ngọt nhân tạo (sucralose và  acesulfame potassium) và một số loại phụ gia làm dày cũng như tạo màu khác.

Việc BCAA có tinh bột thì mình thấy hơi lạ, không hiểu nhà sản xuất cho vào để làm gì?

Best BCAA nên sử dụng khi nào và bao nhiêu gram là đủ?

BCAA về cơ bản là bạn có thể dùng bất kỳ lúc nào trong ngày, tuy nhiên với sản phẩm này của BPI thì thời gian mình khuyên dùng tốt nhất là xung quanh thời gian tập (trước, trong và sau khi tập).

Đánh giá Best BCAA - Phục hồi cơ nhanh hơn, tăng tốc đốt mỡ

Bạn có thể dùng 1/2 muỗng trước khi tập 15p, 1/2 muỗng còn lại bạn pha với nước và uống trong quá trình tập, sau khi tập xong, bạn có thể pha 1 muỗng với Whey protein như vậy tổng cộng là 10g.

Mùi vị Best BCAA của BPI Sports có ngon không?

Bạn đang thắc mắc về mùi vị của Best BCAA thì mình nghĩ chắc bạn không cần phải lo lắng về nó đâu bởi vì tất cả các mùi của Best BCAA đều được đánh giá rất cao.

Ở bài đánh giá này thì mình sử dụng mùi Arctic Ice và nó có vị khá giống với mùi Việt Quất và có vẻ hơi ngọt (đối với mình). Dù sao thì chuyện hương vị có thể dễ điều chỉnh bằng cách thay đổi lượng nước pha là được. Và các bạn nên thêm đá để uống là ngon nhất.

Best BCAA có khá nhiều mùi vị (lên đến 12 mùi) nên mình nghĩ vụ mùi vị có lẽ không phải là điểm yếu của sản phẩm này đâu 😀

Cách sử dụng của hũ BCAA này cũng đơn giản vô cùng đó là chỉ cần cho 1 muỗng vô khoảng 200-350ml nước và lắc đều bằng bình lắc tập gym của bạn vài lần là có thể dùng ngay.

Sử dụng hiệu quả thế nào?

Bình thường, nếu mà lâu lâu nghỉ vài tuần rồi đi tập lại thì mình thường có cảm giác bị đau nhức khoảng 4-5 ngày mới hết thì khi sử dụng Best BCAA thì thời gian đau nhức được rút ngắn lại chỉ còn 2-3 ngày là hoàn toàn hết đau, cho thấy việc sử dụng mang lại cho mình hiệu quả phục hồi cao hơn.

Bên cạnh đó thì mình cũng thấy việc tập nặng cũng dễ dàng hơn nhờ sức chịu đựng được cải thiện. Riêng phần giảm mỡ thì hơi khó nhận thấy vì bản thân mình cũng không phải nhiều mỡ để biết được, cái này những bạn nào có nhiều mỡ hãy dùng thử và đánh giá xem sao nhé.

Best BCAA có phải là thuốc và có cần thiết sử dụng hay không?

Nhiều bạn cho đến hiện tại vẫn cho rằng BCAA là thuốc thì mình xin nói lại thì đây không phải là thuốc mà chỉ là thực phẩm bổ sung mà thôi.

Việc sử dụng Best BCAA là không cần thiết NẾU bạn đã đảm bảo 1 ngày bạn ăn đủ lượng BCAA. Tuy nhiên thường thì ít ai mà có thể ăn được như này lắm bởi vì cơ bản là khó mà biết được từng loại thức ăn có bao nhiều gram BCAA trong đó để có thể xác định được mình ăn có đủ hay không.

Do vậy, nếu bạn cảm thấy việc tập luyện lên cơ chậm, phục hồi chậm thì nên thử sử dụng BCAA để xem sự khác biệt nha.

Best BCAA có giá bao nhiêu và mua ở đâu?

Hũ này hiện mình thấy có 3 trọng lượng là 140g, 300g, và 600g với giá lần lượt là 280k, 600k, 800k và được bán chính hãng tại iFitness.vn. Các bạn có thể bấm xem chi tiết ở bên dưới để đặt mua nhé.

Giá của sản phẩm nhìn chung khá ổn so với mặt bằng chung cho nên mình đánh giá là hợp lý, nếu thích và muốn dùng lâu dài thì bạn nên đầu tư hũ lớn để được giá tốt hơn.

Kết luận

Best BCAA là một sản phẩm đáng giá tiền với mùi vị thơm ngon và mang lại hiệu quả phục hồi nhanh hơn, mặc dù vẫn còn chắ 1 số thành phần linh tinh nhưng đánh giá tổng quan thì vẫn đủ thuyết phục để lựa chọn.

Thành phần dinh dưỡng
8.6
Mùi vị
9.8
Khả năng hấp thụ
9.3
Phản ứng phụ
9.3
Giá cả
8.7
Người dùng bình chọn15 Votes
6.6
Ưu điểm
Sử dụng tỉ lệ vàng 2:1:1
Có CLA hỗ trợ giảm mỡ
Có Glutamine tăng khả năng phục hồi
Mùi vị cực ngon
Giá cả phải chăng
Nhược điểm
Vị hơi ngọt
Còn nhiều chất linh tinh
Thiếu thông tin về Calo
9.1
Điểm
5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Review Bio Whey Better – Sữa tăng cơ tinh khiết đạt chuẩn nhất từng biết

Hũ sữa tăng cơ Whey Better của Bio Synergy là một sản phẩm rất thú vị mà hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn thông...

Top 15 đôi giày tập gym Adidas, Nike, Reebok….để nâng tạ tốt nhất

Giày tập gym là một phụ kiện không thể thiếu đối với dân tập tạ. Nếu bạn đang phân vân không biets mua loại...

Top 5 Pre Workout được yêu thích nhất hiện nay

Pre Workout (hay còn gọi là bữa ăn trước khi tập) là một loại thực phẩm bổ sung khá phổ biến hiện nay trong...