Trang chủTriathlonChạy bộChạy bộ cho người bận rộn với 6 lời khuyên đơn giản

Chạy bộ cho người bận rộn với 6 lời khuyên đơn giản

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

Chạy bộ cho người bận rộn đặc biệt khó khăn. Có rất nhiều thứ khiến chúng ta phải chiến đấu trong thời đại ngày nay như: gia đình, công việc, deadline, bạn bè, du lịch, và những hoạt động khác. Quá bận rộn là một lý do phổ biến của dân chạy bộ khi không thể duy trì lịch thi đấu phù hợp hoặc lịch tập luyện cho một cuộc đua. Quá bận rộn cũng không thể giúp bạn duy trì được một lối sống lành mạnh.

Chạy bộ cho người bận rộn với 6 lời khuyên đơn giản

Nếu bạn là một trong những người bận rộn, không có đủ thời gian trong ngày, dưới đây là 6 lời khuyên chạy bộ cho người bận rộn dành thời gian chạy mỗi tuần, bất kể lịch trình của bạn có bận đến mức nào:

  1. Ưu tiên cho chạy bộ

Hãy ngồi xuống và viết ra mọi thứ bạn đang làm trong môt tuần thường nhật sẽ giúp bạn tìm ra những việc mà thực sự không nhất thiết phải làm. Có thể có một số điều bạn đang làm mà bạn sẵn sàng cắt giảm để có thêm thời gian chạy bộ. Ưu tiên của mọi người là khác nhau, do đó tùy thuộc vào quyết định của bạn, những hoạt động mà bạn không làm nó vẫn khiến bạn sống tốt. Tôi muốn giữ môt ngôi nhà ngăn nắp, sạch sẽ nhưng tôi chắc chắn thích chạy bộ nhiều so với việc là dọn dẹp. Vì vậy tôi sẵn sàng hy sinh một ngôi nhà sạch sẽ và gọn gàng để đi chạy bộ.

Xem thêm: Lợi ích của chạy bộ: Mang giày lên và chạy ngay đi 

  1. Lên kế hoạch cho các hoạt động của bạn vào đầu tuần

Chạy bộ cho người bận rộn với 6 lời khuyên đơn giản

Khi bạn có một lịch trình bận rộn, nếu bạn không có kế hoạch sắp xếp thời gian cho chạy bộ thì hoạt động đó sẽ không bao giờ xảy ra. Vào đầu tuần (chủ nhật luôn là ngày tốt nhất để lên kế hoạch), hãy xem lịch của bạn và dành thời gian để chạy bộ.

Hãy lập kế hoạch chạy bộ cùng với một người bạn, nó sẽ giúp cho cả hai bạn có trách nhiệm. Sẽ rất khó khăn hơn khi tắt báo thức lúc 6 giờ sáng khi biết bạn mình đang đợi ngoài kia. Và nếu bạn giữ một ngày chạy thường xuyên, sẽ dễ dàng hơn để đối phó với nó. Bạn sẽ chạy bộ như là một phần của thói quen.

Xem thêm: Giáo án chạy bộ để chinh phục từ 10km lên 21km trong 10 tuần tập luyện

  1. Tìm thời gian lãng phí

Chạy bộ cho người bận rộn với 6 lời khuyên đơn giản

Sự thật là chúng ta luôn thấy mình rất bận rôn, nhưng hãy theo dõi thời gian của bạn trong một tuần và xem bạn đang lãng phí thời gian vào việc gì và siết chặt hơn để có thời gian chạy bộ. Bạn có thể thấy rằng mình đã lãng phí một vài giờ ngồi trên chiết ghế dài xem ti vi, hay lướt web… Sẽ thật tốt nếu bạn sử dụng thời gian để chạy. Hoặc chạy bộ trên máy chạy bộ, hoặc tập luyện trong lúc xem các chương trình yêu thích. Nếu bạn dành nhiều thời gian để chờ đợi và đón con tan học, hãy xem xét việc có thể sắp xếp đi chung xe với cha mẹ khác để tiết kiệm thời gian hay không.

Nói chung là hãy cố gắng tìm ra khung thời gian mà bạn đang lãng phí, vì với tôi một ngày có 24h là quá đủ.

  1. Đặt mục tiêu ít nhất 5 lần/ tuần

Chạy bộ cho người bận rộn với 6 lời khuyên đơn giản

Chạy bộ là một thói quen, và thói quen đòi hỏi sự lặp lại để trở thành các hành vi ăn sâu trong tiềm thức. Biến chạy trở thành một sở thích hơn là một thói quen thực hành lặp đi lặp lại

Ví dụ như tôi thường có hai ngày nghỉ mỗi tuần (thường là thứ Hai và thứ Sáu), tôi sẽ tập trung ngủ càng nhiều càng tốt. Vào tất cả các ngày khác, tôi chạy bộ, ngay cả khi chỉ có 10 phút chạy xunh quanh khu vực hoặc trên máy chạy bộ gần văn phòng. Sự nhất quán không làm thay đổi thói quen chạy, và vì cơ thể thích ứng với sự căng thẳng nhất quán, tôi đã chạy nhah hơn và mạnh mẽ hơn.

Trong quá trình tập luyện của riêng bạn, hãy cố gắng xếp những viên gạch nhỏ lên, tránh những tuần mà bạn hầu như không chạy chút nào. Chạy bộ năm ngày mỗi tuần quá khó khăn thì hãy cam kết chạy tổi thiểu 50 phút chạy mỗi tuần.

Nếu bạn có thể chạy bộ 2 x 1 giờ vào cuối tuần và 3 x 30 phút vào các ngày trong tuần, thì vẫn chỉ 2,1% số giờ trong tuần. Từ cơ sở đó, bạn sẽ sẵn sàng giải quyết các chộc chạy dài và tập luyện mà không bị thương.

Xem thêm: 8 bước đơn giản để giúp ai đó bắt đầu chạy bộ

  1. Đừng nghĩ “Tất cả hoặc không có gì”

Chạy bộ cho người bận rộn với 6 lời khuyên đơn giản

Nếu bạn không có thời gian để thực hiện hoạt động ban đầu bạn lên kế hoạch ngày hôm nay, đừng vứt giày. Chạy 2 km tốt hơn so với việc không chạy. Bạn vẫn sẽ nhận được một số lợi ích và cảm thấy tốt hơn về tinh thần vì không hoàn toàn bỏ qua hoạt động thể chất chỉ vì quá bận.

  1. Giữ thói quen lành mạnh

Khi tôi vô cùng bận rộn, tôi thấy rằng một số thói quen lành mạnh của tôi, chẳng hạn như ăn uống đúng và ngủ nhiều không thể giữ được. Thiếu chất dinh dưỡng và thiếu ngủ dẫn đến năng lượng thấp, khiến cho việc vận động trở nên khó khăn hơn nhiều. Cố gắng ăn một chế độ ăn cân bằng, lành mạnh và yêu cầu quan sát hoặc kiểm tra bởi bác sĩ nếu thấy bất kỳ biểu hiện của thiếu hụt chất dinh dưỡng nào. Ví dụ thiếu sắt có thể khiến cho bạn cảm giác trì trệ và năng lượng thấp.

Mục tiêu cho 7-8 giờ giấc ngủ chất lượng cho một đêm. Đi ngủ sớm thậm chí có thể truyền cảm hứng cho bạn chạy vào buổi sáng.

Tóm lại, không ai là quá bận rộn, bận rộn mà khiến bạn không thể sống lành mạnh, không thể có thời gian cho hoạt động thể chất như chạy bộ để cân bằng cuộc sống thì nên xem xét lại lịch biểu. Chạy bộ cho người bận rộn với 6 lời khuyên trên, hy vọng bạn sẽ tìm được thời gian cho hoạt động thể chất này nhé!

5/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Viên Uống Giảm Cân Tăng Cường Năng Lượng Hydroxycut Hardcore Super Elite (120v)

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

Mặc gì khi chạy bộ: 3 thứ cơ bản nhất định phải có cho người mới chạy bộ

Mặc gì khi chạy bộ là thắc mắc của những người mới chạy bộ hoặc tập luyện cho 5K đầu tiên. Thật sự thì...

10 bài tập giãn cơ trong chạy bộ cơ bản mà Runner nào cũng phải biết

Chạy bộ khiến cơ bắp của bạn hoạt động rất mạnh, nếu không thực hiện các bài giãn cơ trong chạy bộ sau khi...

Trang bị chạy bộ địa hình nên mang theo bạn cần nhớ

Chạy bộ địa hình là môn thể thao khá hấp dẫn với dân runner chính hiệu vì nó mang bạn đến với thiên nhiên...