Trang chủTriathlonChạy bộĂn gì để có nhiều năng lượng cho chạy bộ mà giá không quá mắc ?

Ăn gì để có nhiều năng lượng cho chạy bộ mà giá không quá mắc ?

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Chạy bộ, đặc biệt là chạy bộ đường dài cần rất nhiều năng lượng, vậy bạn đã biết ăn gì để có nhiều năng lượng mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí hay không ?

Ăn gì để có nhiều năng lượng cho chạy bộ mà giá không quá mắc ?Chuyên gia dinh dưỡng của Heather Caplan đã đưa ra những gợi ý về 1 số loại thực phẩm cung cấp cho bạn nguồn năng lượng dồi dào nhưng giá cả rất phải chăng như sau.

Ăn gì để có nhiều năng lượng cho chạy bộ đây, cùng xem nhé

1. Các loại đậu

Ăn gì để có nhiều năng lượng cho chạy bộ mà giá không quá mắc ?Đậu chứa nguồn Protein khá dồi dào, kết hợp với 1 số loại đậu có thể làm chúng trở thành Protein đầy đủ. Chưa kể nó còn cung cấp cho bạn 1 nguồn chất xơ, canxi, sắt, magie…phong phú. Và đặc biệt là giá của chúng khá rẻ.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm bột đậu chi tiết

2. Khoai tây, khoai lang

Cách nướng khoai lang ngon bằng lò vi sóng không bị sượngKhoai tây thường được đem ra tranh luận giữa việc nó là loại Carb tốt hay Carb xấu, tuy nhiên không có lý do gì phải loại bỏ nó khỏi chế độ ăn uống của chúng ta cả. Đặc biệt đối với người chạy bộ, khoai tây và khoai lang là 2 nguồn cung cấp Carb, chất xơ, Magie, Vitamin C cực kỳ tốt.

Chúng cũng chứa 1 lượng Protein (và cần kết hợp với gạo hoặc protein từ động vật để tạo nên protein hoàn chỉnh), mặc dù khoai lang ít protein và Vitamin C hơn khoai tây nhưng nó lại nhiều Vitamin A hơn.

Xem thêm: Thực đơn tập gym chob bạn mau chóng có cơ bụng 6 múi

3. Bông cải xanh

Gà, Bông cải xanh, và khoai lang NướngĐược biết đến như là “vua của rau xanh” bông cải xanh rất dễ tìm ở các siêu thị lẫn chợ và đặc biệt là nó có thể ăn được toàn bộ (không phải bỏ gì cả). Cung cấp nguồn Vitamin C dồi dào, giàu Kali và chất xơ cũng như Vitamin. Bông cải xanh cũng là nguồn cung cấp Protein hữu ích cho bạn. Nếu bạn đang ăn gì để có nhiều năng lượng thì đây là loại thức ăn bạn nên cho vào danh sách ngay.

4. Chuối

Ăn gì để có nhiều năng lượng cho chạy bộ mà giá không quá mắc ?Chuối có lẽ là loại trái cây dành cho dân thể thao nói chung cũng như dân yêu chạy bộ nói riêng khi mà nó mang lại cho họ nguồn năng lượng rất lớn. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các VĐV luôn có những quả chuối bên cạnh mình.

Chuối chứa rất nhiều Carb và dễ tiêu hóa, nó cũng giàu kali và chất xơ và dễ dàng mang theo, đặc biệt là giá của chúng cũng không quá mắc, thậm chí là rất rẻ ở 1 số khu vực.

Xem thêm: 21 lý do nên ăn chuối mỗi ngày

5. Sữa tươi

Ăn gì để có nhiều năng lượng cho chạy bộ mà giá không quá mắc ?Nếu bạn không dị ứng với lactose thì sữa là 1 sản phẩm tuyệt vời dành cho bạn, nó giàu Protein, canxi và đường. Nó cũng giúp bổ sung Vitamin D thứ mà trong các loại thức ăn hằng ngày không có nhiều.

6. Nước canh gà hoặc bò

Ăn gì để có nhiều năng lượng cho chạy bộ mà giá không quá mắc ?Nếu bạn từng tham gia các giải chạy “siêu marathon” chắc sẽ từng thấy 2 loại thực phẩm này trong danh sách. Canh gà có chứa nhiều Carb, Vitamin và khoảng chất. Đây có thể là thay thế cho các loại nước uống thể thao đắt tiền, đặc biệt là nếu bạn không thích vị ngọt của các loại nước uống đó.

7. Rau chân vịt

Ăn gì để có nhiều năng lượng cho chạy bộ mà giá không quá mắc ?Rau chân vịt là món ăn không xa lạ gì với dân tập tạ vì nó là nguồn cung cấp Protein rất lớn cũng như là Vitamin A, C, Canxi, Magie, Kali..

8. Gel năng lượng

Chạy bộ địa hình nên ăn gì để có thể đạt hiệu suất cao nhất ?Gel năng lượng là những gói gel được đóng gói sẵn nhằm phục vụ riêng cho việc chạy bộ đường dài ví dụ như chạy bộ địa hình, chạy marathon, với ưu điểm là gọn nhẹ và dễ dàng mang theo trong quá trình chạy bộ không cần phải ôm theo lỉnh kỉnh nhiều loại đồ ăn nặng nề khác. Chính nhờ ưu điểm gọn nhẹ, đảm bảo bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho người chạy bộ mà nó được rất nhiều người yêu thích lựa chọn cho các cuộc thi.

Trên đây là những loại thức ăn giúp bạn giải đáp thắc mắc ăn gì để có nhiều năng lượng cho chạy bộ. Hi vọng bạn sẽ có thêm các lựa chọn cho buổi chạy bộ sắp tới của mình.

5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Lợi ích của chạy bộ mà bạn không ngờ tới: Cải thiện trí nhớ

Dưới đây là nghiên cứu về lợi ích của chạy bộ giúp cải thiện trí nhớ ngắn hạn của bạn: Có hàng ngàn lý do...

Tại sao bạn nên ăn rau xanh? 6 cách ăn nhiều rau xanh hơn

Ăn rau xanh không nhất thiết phải là một chế độ ăn chay để đạt được những lợi ích của chế độ ăn uống...

8 Chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết dành cho người chạy bộ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vitamin và các loại chất dinh dưỡng dành cho người chạy bộ, các loại vitamin...