Trang chủGiảm cân10 cách giảm béo kỳ lạ nhưng lại thật sự có hiệu quả

10 cách giảm béo kỳ lạ nhưng lại thật sự có hiệu quả

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Giảm cân luôn là 1 chủ đề thú vị mà nếu bạn ngồi tìm hiểu các phải cả hàng tháng trời mới hết, và hôm nay Thể Hình Channel tiếp tục gửi đến các bạn 10 cách giảm béo khá thú vị nhìn qua thì có vẻ nó hơi không liên quan nhưng theo nghiên cứu thì nó lại góp phần tích cực vào việc giảm mỡ cơ thể của bạn đó.

Khi mà lũ bạn bè đang vi vu ngoài bãi biển hay đang ở nơi cảnh đẹp nào đó chụp hình check in thì bạn ngồi đây, tự “gặm nhấm” đống mỡ trên cơ thể mình và kêu gào “thảm thiết” tại sao tôi lại béo.

Nếu bạn đang tìm kiếm những cách giảm cân hiệu quả mà không phải áp dụng những biện pháp quá hà khắt thì hãy thử các mẹo dưới đây và biến nó thành thói quen của mình để mang đến một cuộc “cách mạng” giảm béo tốt hơn nha.

10 cách giảm béo tưởng không hay mà hay không tưởng

1. Uống nước đầy đủ mỗi ngày

Nhiều người bị béo phì thường không biết nghe ở đâu ai khuyên là không được uống nước vì nước sẽ khiến cơ thể càng phì ra hơn.

Thực tế thì cái lời khuyên đó hoàn toàn sai lầm và nên loại bỏ đi ngay lập tức khỏi tâm trí của bạn.

Nước cực kỳ quan trọng với cơ thể, nó giúp mọi cơ quan duy trì hoạt động hiệu quả và kể cả việc giải phóng mỡ khỏi cơ thể bạn, chính vì vậy, bạn cần phải uống nước thật đầy đủ nếu muốn giảm cân đặc biệt là giảm mỡ bụng của mình đó.

Vậy thời điểm nào là nên uống nước ?. Câu hỏi này nghe có vẻ đơn giản vì chúng ta sẽ thường nghĩ là khi nào khát thì uống thôi đúng không nào.

10 cách giảm béo kỳ lạ nhưng lại thật sự có hiệu quả

Điều đó không sai nhưng sẽ có 1 số thời điểm quan trọng mà bạ cần uống nước ngoài những lúc khát sẽ giúp bạn giảm cân tốt hơn bao gồm:

Một ly nước chanh ấm và mật ong vào buổi sáng khi thức dậy sẽ giúp khởi động hệ tiêu hóa, làm sạch hệ tiêu hóa của bạn sau 1 đêm dài. Tuy nhiên nhớ là sử dụng nước ấm và một vài giọt chanh thôi nhé.

Sau đó là trước khi ăn khoảng 30-60 phút, uống nước trước khi ăn sẽ giúp làm đầy bao tử và khiến bạn ăn ít hơn.

Trước khi ngủ cũng nên uống 1 ly nước, nó sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và giấc ngủ ngon cũng là 1 cách giảm béo đơn giản đến không ngờ đấy.

Xem thêm: Uống nước khi tập luyện sao cho đúng cách

2. Hãy ngửi mùi quả táo hoặc chuối trước khi ăn

Nghe cách giảm béo này khá là quái đảng nhưng nó đã được nghiên cứu và chứng minh bởi vì trong táo hoặc chuối có chứa vài mùi hương mà khi bạn ngửi thấy sẽ khiến cảm giác thèm ăn của bạn giảm đi kha khá đấy.

10 cách giảm béo kỳ lạ nhưng lại thật sự có hiệu quảTheo nghiên cứu thì họ đã tiến hành thử nghiệm với 3193 người thừa cân trong độ tuổi từ 18-64 và họ được cho ngửi các mùi hương của táo, chuối, bạc hà, cà chua….trước và trong bữa ăn. Kết quả là những mùi hương này khiến họ ăn ít hơn và giảm tới 8.6kg trong 6 tháng.

Tiến sĩ Hirsch giải thích rằng, mùi hương có ảnh hưởng khá nhiều đến trung tâm xử lý cảm giác no trong não, nó sẽ khiến não của bạn báo hiệu là bạn nên ngưng ăn sớm hơn nhờ các mùi hương được ngửi.

3. Đốt nến có mùi vani trong bữa ăn

Được hẹn hò trong một bữa ăn với ngọn nến lung linh huyền ảo thì còn gì thú vị hơn đúng không nào, tuy nhiên nếu bạn sợ bạn ăn nhiều trong bữa hẹn này làm mất hình tượng của mình thì hãy đốt các ngọn nến có mùi vani lên nhé.

10 cách giảm béo kỳ lạ nhưng lại thật sự có hiệu quảTương tự như việc ngửi mùi táo, chuối ở trên, mùi Vani giúp bạn cảm thấy thư giãn và hạnh phúc như vừa được ăn 1 cái bạnh ngọt mà bạn yêu thích vậy và nó sẽ làm bạn giảm bớt cảm giác thèm ăn hơn.

Tuy nhiên, nhớ mua nên ở các nơi có nhãn hiệu an toàn và nên sử dụng nguồn gốc tự nhiên nhé.

4. Chụp lại ảnh các món ăn

Có 1 sự thật là khi bạn chú ý vào món ăn của mình để chụp sao cho nó đẹp nhất thì bạn sẽ không thể không chú ý tới nó.

10 cách giảm béo kỳ lạ nhưng lại thật sự có hiệu quảVà trong giây phút nào đó bạn sẽ nghĩ lại về mục tiêu của mình và những gì bạn sắp ăn vào, từ nó sẽ khiến bạn có cảm giác ray rứt mà sẽ cân nhắc là sẽ nên tiếp tục ăn nó hay không.

Ngày nay có khá nhiều ứng dụng có thể giúp bạn tính được calo của món ăn đó chỉ bằng cách chụp ảnh. Nếu muốn bạn có thể thử tìm các ứng dụng có tên là Lose It, MealSnap, Calorie Mama AI….

5. Chọn đĩa, bát có màu xanh lam

10 cách giảm béo kỳ lạ nhưng lại thật sự có hiệu quảChén đĩa thường có màu trắng và màu này sẽ giúp cho thức ăn trở nên bắt mắt hơn và kích thích bạn ăn hơn. Do vậy các nhà nghiên cứu từ Anh đã chỉ ra rằng, chén đĩa có màu xanh lam làm ức chế khả năng thèm ăn của bạn và từ đó giảm cân tốt hơn.

6. Buổi sáng nên ăn trứng, thêm chút cay vào bữa trưa

Có nhiều đề tài nghiên cứu trên NCBI cho thấy việc ăn trứng vào buổi sáng là 1 cách giảm béo khá hiệu quả bởi vì trứng giàu protein và dưỡng chất, giúp bạn no lâu hơn.

10 cách giảm béo kỳ lạ nhưng lại thật sự có hiệu quảBên cạnh đó, vào bữa ăn trưa bạn có thể thêm 1 số gia vị có vị cay như ớt, tiêu, gừng…sẽ thúc đẩy hệ tiêu hóa mạnh hơn và giảm cả cảm giác thèm ăn nữa nên sẽ ăn ít hơn và giảm cân tốt hơn.

7. Không ngừng vận động

Ăn ít đi đã đủ giúp bạn giảm béo cơ thể tốt hơn, nhưng nếu muốn cơ một cơ thể săn chắc, vòng nào ra vòng nấy thì bạn phải kết hợp thêm cả tập luyện nữa.

10 cách giảm béo kỳ lạ nhưng lại thật sự có hiệu quảHãy tự đưa ra cho mình các thử thách để thực hiện hằng ngày ví dụ như nếu bạn uống 1 ly trà sữa, bạn sẽ phải chạy 5km sau đó, hoặc nếu ăn 1 cái bánh ngọt, bạn sẽ phải chạy bộ cầu thang 5 phút….

Việc tự giác ý thức được việc tập luyện như vậy sẽ giúp bạn luôn giữ được 1 thân hình săn chắc lâu bền.

Xem thêm: Top thực đơn giảm cân giúp bạn giảm 4kg trong 1 thang cực dễ

8. Nhai chậm, nhai kĩ 

Khi giảm cân, bạn nhai càng chậm và càng kĩ thì bạn sẽ ăn được càng ít hơn và nhờ đó dễ giảm cân hơn.

10 cách giảm béo kỳ lạ nhưng lại thật sự có hiệu quảNếu bạn nhai chậm, nhai kĩ thì bữa ăn sẽ kéo dài khoảng 20 phút, và đây cũng là khoảng thời gian tốt nhất đã được các nhà khoa học nghiên cứu. Ví thế từ mai mỗi khi ăn uống hãy ăn chậm lại bạn nhé.

9. Ngủ trong phòng nhiệt độ thấp

Ngủ đủ giấc là 1 cách giảm béo được khoa học chứng minh và có thể bạn cũng đã biết. Tuy nhiên, ngủ trong phòng có nhiệt độ thấp để giảm cân thì không phải ải cũng biết.

10 cách giảm béo kỳ lạ nhưng lại thật sự có hiệu quảLý giải cho việc này đó là khi bạn ngủ trong phòng có nhiệt độ thấp thì cơ thể sẽ phải sinh nhiệt nhiều hơn, việc sinh nhiệt này sẽ phải đốt cháy nhiều calo hơn và từ đó giúp bạn giảm cân.

10. Uống 1-2 ly rượu vang mỗi ngày

10 cách giảm béo kỳ lạ nhưng lại thật sự có hiệu quảRượu vang đã được nghiên cứu rằng giúp mang lại hiệu quả giảm cân rõ rệt, tuy nhiên bạn cần giới hạn lượng rượu cần uống là ít hơn 2 ly mỗi ngày vì khi bạn uống nhiều rượu thì nó sẽ lại phản tác dụng đấy nhé.

Với những thay đổi nhỏ trong thói quen ăn uống và vận động của mình hằng ngày cũng đủ khiến bạn có được trong tay những cách giảm béo hiệu quả. Bạn chỉ cần kiên trì biến nó thành thói quen hằng ngày thì đảm bảo là bạn sẽ không bao giờ phải còn suy nghĩ đến chuyện làm sao để giảm cân nữa rồi. Chúc các bạn thành công.

5/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

5 bí quyết bạn cần phải biết khi ăn ngũ cốc nguyên hạt giảm cân

Bí quyết ăn ngũ cốc nguyên hạt giảm cân sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng, tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo...

Bạn có đang giảm cân an toàn và đúng cách không ?

Các cụ xưa có câu: “Nhất dáng, nhì da, tam thanh, tứ sắc” để thấy rõ được vóc dáng đẹp thật sự quan...

20 mẹo giảm mỡ vòng 2 hiệu quả được khoa học chứng nhận [P1]

Bạn bị vòng 2 ngấn mỡ, người ta 6 múi dọc còn bạn 6 ngấn ngang ?. Vậy thì hãy ghi nhớ 2 mẹo...