Trang chủDinh dưỡng thể hìnhTop 14 món ăn giảm cân cần có trong các bữa ăn ngày tết

Top 14 món ăn giảm cân cần có trong các bữa ăn ngày tết

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Trong những ngày tết Nguyên Đán sắp đến thì chuyện ăn uống “không lành mạnh” là rất dễ xảy ra. Với 14 món ăn giảm cân dưới đây thì bạn sẽ có thể giúp giảm “tác hại” của các loại thức ăn không lành mạnh trong ngày tết hiệu quả hơn.

Top 14 món ăn giảm cân cần có trong các bữa ăn ngày tết

Trong ngày tết, những món ăn nhiều dầu mỡ và chứa lượng calo khủng khiếp có thể khiến cho bạn trở nên phát phì nhanh chóng và phá hỏng body chuẩn của bạn trong thời gian ngắn, việc tránh ăn những món ăn này đôi khi trở nên “bất khả thi” đối với bạn

Tuy nhiên nếu bạn sử dụng những loại thức ăn giảm cân dưới đây sẽ giúp cho cơ thể của bạn trở nên linh hoạt trong việc tiêu hóa và ngăn ngừa tích tụ mỡ 1 cách hiệu quả hơn đó.

Hãy cùng xem 14 món ăn giảm cân hiệu quả đó là gì ?

Danh sách các thức ăn giảm cân bạn cần lưu lại để mua dự trữ trong nhà vào những ngày tết gồm có

1. Chanh tươi

Chanh ngoài giảm cân còn tăng sức đề kháng cho bạn
Chanh ngoài giảm cân còn tăng sức đề kháng cho bạn

Vào mỗi sáng, bạn chỉ cần cho vài giọt chanh tươi vào nước ấm và uống vào buổi sáng cũng như là để uống trong ngày. Với lượng Vitamin C có trong chanh sẽ giúp cho cơ thể tiêu hóa chất béo hiệu quả và đặc biệt là giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn.

2. Ớt cay

Ớt đỏ
Ớt đỏ

Ăn ớt giúp bạn kiểm soát được cơn thèm ăn của mình khá hiệu quả, nó cũng giúp tiêu hóa và xử lý chất béo ăn vào hiệu quả hơn nhờ vào lượng Vitamin A, C, Kali và chất Capsaicin trong nó nhờ vậy bạn sẽ đỡ bị tích mỡ thừa do ăn nhiều đồ dầu mỡ trong những ngày tết Nguyên đán sắp tới hơn.

3. Mật ong

Giảm cân bằng mật ong là cách phuong pháp giảm béo hiệu quả
Giảm cân bằng mật ong là cách phuong pháp giảm béo hiệu quả

Giảm cân bằng mật ong và chanhMật ong rất nổi tiếng trong nhiều phương pháp giảm cân đặc biệt là phương pháp giảm cân Mona của người Nhât nhờ sự góp sức của 22 loại Acid Amin giúp đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể. Các chất béo được đốt cháy sẽ chuyển thành năng lượng cho cơ thể. Đặc biệt là bạn có thể sử dụng mật ong để thay thế cho đường tinh luyện cũng rất hiệu quả.

4. Tỏi

Mặc dù nhiều người không ưa nổi mùi tỏi nhưng đừng vì thế mà hắt hủi nó vì nó sẽ là một trong những món ăn giảm cân khá hữu hiệu dành cho bạn đó.

Giảm cân bằng mật ong và chanh

Ăn tỏi giúp cơ thể tăng trường trao đổi chất giúp tăng cường đốt cháy calo và hỗ trợ giảm cân. Tỏi còn giúp cơ thể hạn chế sự hình thành mỡ dưới da, giảm Cholesterol và ngăn ngừa 1 số bệnh nguy hiểm như tiểu đường, tim mạch.

Tỏi cũng giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn và mỗi người nên ăn 1 củ tổi mỗi ngày để giúp cơ thể luôn gọn gàng.

5. Giấm táo

Giấm táo giảm cânGiấm táo là 1 món ăn giảm cân quen thuộc của nhiều người và được khuyên dùng trong hầu hết các công thức giảm cân. Các nhà khoa học đã chứng minh ăn giấm táo giúp bạn ít bị đói bụng hơn là không ăn. Bạn hãy pha 1 chút giấm táo với nước uống và dùng trước khi vô bữa tiệc 30 phút để tránh ăn quá nhiều nhé.

6. Nghệ 

Nghệ giúp giảm cânNghệ có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ và giúp hệ miễn dịch khỏe mạn hơn. Nó cũng giúp cho lượng Cholesterol xấu trong máu giảm mạnh, làm tan mỡ bụng. Nghệ có thể dùng dược trong nhiều món ăn khác nhau do vậy còn chờ gì mà không mua ngay ít nghệ về dùng trong dịp tết này chứ.

Xem thêm: 9 bài tập đánh tan mỡ bụng ngay tại nhà cực hay cho các mẹ bận rộn

7. Quế

Bột quế giúp giảm cânQuế là gia vị quen thuộc trong các loại nước Detox giảm cân. Nhờ khả năng cân bằng lượng đường trong máu, giú cho việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn. Quế cũng giúp cho giảm lượng Cholesterol, giảm ký sinh trùng và vi trùng có hại.

Cách dùng quế cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần cho 1 ít bột quế vào ngũ cốc hoặc sinh tố để sử dụng hằng ngày hoặc trộn quế với mật ong và pha với nước để uống cũng 1 là cách giảm cân đơn giản mà hiệu quả.

8. Rượu vang

Uống rượu vang giúp giảm cânRượu vang là thức uống thường gặp trong các bữa tiệc, và nó cũng là loại thức uống giảm cân hiệu quả mà ít người biết đến. Rượu vang có khá nhiều công dụng, vừa dùng để chế biến món ăn giảm cân, vừa có thể dùng để tắm.

Tuy nhiên nên tránh uống rượu vang khi bụng đói, sẽ không tốt cho dạ dầy và gây khó tiêu, nóng người nhé.

Xem thêm: Muốn giảm cân cấp tốc cho dịp tết này, bạn phải nắm rõ những điều này

9. Trứng

Ăng trứng nhiều có tốt không, một ngày ăn mấy trứng là được ?Ngày tết với món Thịt Kho Tàu thơm nứt mũi thì ngoài những miếng thịt mỡ nhìn mà chảy nước bọt thì những quả trứng là những thành viên không thể vắng mặt. Nếu ngày tết nhà bạn ăn nhiều món này thì nên ưu tiên ăn những quả trứng vì nó sẽ giúp bạn no lâu hơn và tránh ăn nhiều thức ăn. Nếu bạn ăn thịt thì hãy bỏ phần mỡ đi và ăn thịt nạc thôi nhé.

Xem thêm: 3 công thức chế biến món trứng cực ngon không thể bỏ qua

10. Nấm

Ăn nấm giảm cân là chuyện không mới vì nó là một món ăn giảm cân được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên sử dụng.

Nấm tươi giúp giảm cânĂn nấm thường xuyên có thể làm giảm rõ rệt nồng độ triglyceride và các lipoprotein có trong cholesterol xấu, đồng thời làm tăng lượng lipoprotein có trong cholesterol tốt khiến mạch máu thông tốt hơn, và duy trì cơ thể gọn gàng. Ngoài ra, trong nấm còn chứa rất nhiều vitamin và chất khoáng giúp cân bằng dinh dưỡng trong quá trình giảm béo nên việc giảm béo với nấm bạn vẫn luôn cảm thấy khỏe khoắn và thoải mái.

11. Các loại hạt

Quả óc chó
Quả óc chó

Các loại hạt như Óc chó, hạnh nhân, hướng dẫn, hạt dẻ….là những loại thức ăn giàu Proteinchất béo tốt, nó giúp bạn ít bị đói và no lâu, ngoài ra còn giúp tâm trạng vui vẻ để hưởng trọn vẹn những ngày tết nữa.

12. Rau quả tươi

Bí quyết giảm cân nhanh ngay tại nhà trong 4 tuầnNhững bữa tiệc ngày tết thường cũng có khá nhiều rau quả, do vậy nếu có thể, bạn hãy ưu tiên ăn các loại rau quả trước, chúng sẽ giúp bạn làm đầy dạ dày mà không đưa vào cơ thể quá nhiều calo dư thừa. Đảm bảo cho bạn vẫn giữ được lượng calo thấp trong những ngày này.

13. Trà xanh

Sử dụng trà xanh trước khi đi ngủTrà xanh là 1 thức uống giảm cân tuyệt vời, là thành phần có trong rất nhiều loại sản phẩm đốt mỡ giảm cân trên thị trường, chính vì vậy không có lý do gì mà chúng ta không nên dùng trà xanh cả.

14. Dầu Oliu

Dầu oliu nguyên chấtCác loại dầu ăn bình thường chứa rất nhiều Calo và chất béo không tốt cho sức khỏe của bạn. Nhưng dầu oliu thì khác, nó chứa nhiều chất béo tốt và khá ít calo. Vì thế những món chiên xào ngày tết bạn có thể sử dụng dầu oliu để thay thế nhé. Nếu không có dầu oliu bạn dùng dầu dừa, dầu hạt cải cũng được.

Trên đây là 14 món ăn giảm cân mà bạn nên dự trữ sẵn trong nhà của mình trong dịp tết Nguyên đán sắp tới. Đừng quên xem qua những câu chúc tết Nguyên đán 2018 đầy ý nghĩa nữa nhé. Chúc bạn có 1 kì nghỉ tết thật vui và hạnh phúc bên gia đình đặc biệt là sau tết body vẫn thon thả gọn gàng nha.

5/5 - (4 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

8 cách chia lịch tập gym phổ biến và ưu nhược điểm của từng cách

Không có một cách tập nào mà phù hợp với mọi đối tượng, vì vậy bạn cần phải có cách chia lịch tập gym...

Lệch cơ trong gym, thể hình và 6 bước khắc phục lệch cơ hiệu quả

Tập thể hình thì chuyện lệch cơ là một chuyện không ít người gặp phải và google cũng cho biết người rất nhiều người...

Top 10 bài tập bụng cho nam đơn giản nhưng hiệu quả cao

Bạn đang bị hiện tượng "bụng bia" đánh úp, bạn muốn chiến thắng nỗi ám ảnh "bụng bia" hãy tập ngay các bài tập...