Trang chủDinh dưỡng thể hìnhTop 6 thực phẩm bổ sung cần thiết khi siết cơ, giảm mỡ

Top 6 thực phẩm bổ sung cần thiết khi siết cơ, giảm mỡ

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta đã từng cố gắng siết cơ, giảm mỡ vì một lí do hay mục tiêu nào đó. Đôi khi ta thực hiện nó bằng nhiều cách khoa học khác nhau, nhưng có khi lại không nhiều. Tôi khuyên bạn nên sử dụng 6 loại thực phẩm bổ sung cần thiết khi siết cơ này cho việc giảm mỡ trở nên nhanh chóng hơn.

Top 6 thực phẩm bổ sung cần thiết khi siết cơ, giảm mỡ

Tôi ở đây để nói với bạn rằng bạn không cần phải ăn theo chế độ ăn kiêng như chỉ ăn trái cây hoặc chỉ uống nước để giảm cân chỉ vì để có kết quả nhanh chóng cho những dịp lễ đặc biệt. Những thứ được giới thiệu đến bạn dưới đây sẽ không chỉ giúp bạn giảm mỡ hiệu quả hơn và còn giúp bạn trông cơ bắp hơn.

Chúng được gọi là thực phẩm bổ sung và chúng thật tuyệt. Thực phẩm bổ sung không phải là liều thuốc thần kì cho việc giảm cân, nó cũng không giải quyết tất cả vấn đề của cuộc sống và nó cũng không giúp giảm cân thay cho bạn, hãy nhớ điều đó.

Đầu tiên cũng là điều tiên quyết, chế độ ăn kiên là điều quan trọng nhất. Bạn phải đảm bảo rằng bạn đang ăn sạch, ăn đúng và đầy đủ nguồn dinh dưỡng. Một khi bạn giới hạn khẩu ăn của mình một cách tối ưu nhất, bạn mới có thể đạt được mục tiêu siết cơ của mình. Hãy chắc chắn rằng bạn đang đi tập thường xuyên nhất có thể và bạn đang thực hiện nó ngày qua ngày một cách tối đa nhất.

Bạn cần cơ bắp để đốt cháy mỡ thừa, đó là phần thứ hai bạn cần phải làm. Ngoài ra, phải chắc chắn rằng bạn đang thực hiện các bài tập cardio ( nó còn tùy thuộc vào sự trao đổi chất, tạng người, mức độ hoạt động…) Một khi bạn đã cam kết được với việc huấn luyện của mình, bạn đã sẵn sàng đến giải đáp phần cuối của câu đố: Thực phẩm bổ sung cần thiết khi siết cơ

Ngay bây giờ, tôi đang chuẩn bị cho cuộc thi thể hình sẽ tổ chức vào ngày 08 tháng 11. Vì vậy, tôi biết tất cả những vấn đề nguy hiểm của việc cố gắng giảm cân. Khi tôi biết khả năng của mình tới đâu khi chỉ thực hiện một chế độ ăn tự nhiên, vì thế sử dụng thực phẩm bổ sung sẽ giúp cho quá trình của tôi diễn ra hiệu quả hơn.

Nhớ rằng, hỏi ý kiến bác sĩ trước, liệu rằng những thực phẩm bổ sung này có thích hợp với bạn hay không.

Dưới đây là 6 loại thực phẩm bổ sung cần thiết khi siết cơ rất tốt mà tôi khuyến khích bạn nên dùng

1.  Multivitamin

Một số thực phẩm mà chúng ta ăn thường bị thiếu dinh dưỡng do chất lượng không cao, thuốc trừ sâu xịt vào thức ăn và nhiều hóc môn được cung cấp từ động vật. Việc dùng các loại vitamin tổng hợp và các chất bổ sung quan trọng khác có thể phát triển tốt cho sức khỏe và giúp đẩy lùi bệnh tật.

Một bài báo cáo từ hội đồng chịu trách nhiệm về dinh dưỡng (CRN) nhận thấy rằng việc dùng các loại vitamin tổng hợp (các khoáng chất) và các chất bổ sung dinh dưỡng khác ( như Canxi hoặc axit folic) đã chứng minh tác động tích cực trong từng khu vực từ sức mạnh hệ miễn dịch của các bệnh nhân cao tuổi dễ bị tổn thương, giảm thiểu đáng kể rủi ro khuyết tật ống thần kinh phôi như là bệnh nứt đốt sống.

Chưa kể tới việc, khi bạn ăn kiêng là bạn đang làm suy yếu một số chất vitamin, chất khoáng trong cơ thể hoặc cơ thể đang không thể hấp thụ những dinh dưỡng thiếu yếu từ ăn mà bạn cắt giảm vì công cuộc siết cơ giảm mỡ của mình.

Xem thêm: Những loại Vitamin cực kỳ quan trọng với dân tập tạ

2. BCAAs

Chắc hẳn bạn biết rằng axit amino là khối xây dựng của protein. Khi bạn ăn đồ ăn có chứa protein, nó sẽ tiêu hóa trong dạ dày và ruột chuyển hóa các axit amino đơn lẻ, các chuỗi axit amino ngắn mà nó rất nhỏ đủ để hấp thu vào trong máu. Các axit amino này có ảnh hưởng mạnh đến cơ thể từ việc xây dựng và sửa chữa các mô, để sản sinh ra các chất hóa học mà cho phép não chúng ta hoạt động tối ưu, mang lại nguồn năng lượng bạn cần để tối đa hóa chương trình tập luyện của bạn đồng thời tăng cường phục hồi vào cùng một thời điểm.

BCAA đã được chứng minh một cách khoa học để đẩy nhanh quá trình phục hồi và tăng cường sản xuất ATP, thúc đẩy khối lượng tế bào, tránh gây ra mệt mỏi bởi việc ngăn chặn sự hấp thu của axit tryptophan vào não, tăng protein tổng hợp, chức năng miễn dịch và sức khỏe tiêu hóa. Đồng thời thúc đẩy giãn mạch máu, cái mà có thể hướng tới sự đồng hóa và hấp thụ protein tốt hơn. Thêm vào đó là làm mức độ hóc môn tăng trưởng.

Thực phẩm bổ sung này rất tốt trong việc giảm mỡ bởi vì nó đảm bảo bạn tránh được dị hóa cơ ( việcbị giảm khối lượng cơ bắp ) và duy trì khối lượng cơ bắp, ngay cả khi thiếu hụt calo.

8.6Top 6 thực phẩm bổ sung cần thiết khi siết cơ, giảm mỡ Thể Hình Channel
True Recovery
750,000vnđ
Mua ngay
9.2Top 6 thực phẩm bổ sung cần thiết khi siết cơ, giảm mỡ Thể Hình Channel
Mutant BCAA
650,000vnđ
Mua ngay
8.7Top 6 thực phẩm bổ sung cần thiết khi siết cơ, giảm mỡ Thể Hình Channel
Nutrex EAA+ Hydration
800,000vnđ
Mua ngay
8.0Top 6 thực phẩm bổ sung cần thiết khi siết cơ, giảm mỡ Thể Hình Channel
True BCAA
585,000vnđ
Mua ngay

Xem thêm: Tại sao vẫn nên dùng BCAA khi đã có Whey protein rồi

3. Whey protein

Whey protein (nguồn cung cấp protein chất lượng cao ) là loại thực phẩm bổ sung cần thiết khi siết cơ phổ biến nhất. Nó cung cấp cho cơ thể khối lượng protein cần thiết để sản sinh ra axit amino được dùng cho việc xây dựng cơ bắp. Gần như là không một ai không biết đến tầm quan trọng của việc bổ sung protein trong tập thể hình ngày nay.

Nhiều nghiên cứu đã được tiến hành để so sánh protein với các nguồn dinh dưỡng khác. Họ nhận ra rằng whey protein chứa một lượng kết hợp hoàn hảo giữa axit amino tổng thể và nồng độ phù hợp cho hiệu suất hoạt động của cơ thể. Cả hai phản ứng nội tiết và tế bào dường như được tăng cường rất nhiều khi có bổ sung whey protein.

Chưa kể tới các lợi của whey protein vào hệ thống miễn dịch của cơ thể theo tài liệu của các nghiên cứu khoa học. Whey protein cũng đóng vai trò như là một chất chống oxy hóa, giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Quan trọng nhất , khi kết hợp whey protein với bài tập sẽ cho ra kết quả cơ bắp được xây dựng mạnh mẽ hơn.

9.2Top 6 thực phẩm bổ sung cần thiết khi siết cơ, giảm mỡ Thể Hình Channel
ISO Sensation 93
1,090,000vnđ
Mua ngay
9.1Top 6 thực phẩm bổ sung cần thiết khi siết cơ, giảm mỡ Thể Hình Channel
Platinum HydroWhey
1,830,000vnđ
Mua ngay
9.4Top 6 thực phẩm bổ sung cần thiết khi siết cơ, giảm mỡ Thể Hình Channel
Rule One Protein R1 Protein
1.600.000vnđ
Mua ngay
9.4Top 6 thực phẩm bổ sung cần thiết khi siết cơ, giảm mỡ Thể Hình Channel
ON Gold Standard 100% Isolate
1,780,000vnđ
Mua ngay

Xem thêm: Whey Protein và những điều bạn cần biết

4. Glutamine

Các nghiên cứu chỉ ra rằng sau khi hoạt động liên tục, nồng độ glutamine trong cơ thể sẽ bị thụt giảm khoảng 50%.  Bởi vì cơ thể dựa vào glutamine như là một nhiên liệu tế bào cho hệ thống miễn dịch. Các nhà nghiên cứu khoa học cho thấy rằng bổ sung glutamine có thể giảm thiểu hóa việc phá hủy mô cơ và cải thiện sự chuyển hóa protein.

Một nghiên cứu gần đây nhất chỉ ra rằng hormone tăng trưởng được gia tăng đáng kể khi nạp ít nhất 2gram L-glutamine mỗi ngày.

Kể từ khi những người tập thể hình dùng một lượng lớn glutamine khi tập luyện, hệ thống miễn dịch dựa vào loại axit amino này rất nhiều. Việc dị hóa cơ hay cơ bắp bị tổn thương có thể diễn ra nếu cơ thể bạn bị lấy đi Glutamine trong cơ bắp để làm các việc khác do thiếu hụt. Bổ sung glutamine là quan trọng thiết yếu trong việc giữ cho cơ bắp không bị hư hại.

5. Fat buner / thermogenic

Thermogenic là chất bổ sung mà hoàn toàn là đốt mỡ theo nghĩa đen ( thermo xuất từ “fire”: lửa ) Sau đây là hai cách mà thực phẩm sinh nhiệt  giúp đẩy lùi lượng mỡ:

  • Nó giỏi trong việc thuyết phục tế bào mô mỡ ( mỡ ) mở ra và để chất béo đi vào trong máu từ đó nó trở thành nguồn năng lượng vô hại khi chúng ta tập luyện. Thành phần điển hình làm việc này là : Yohimbine
  • Thermogenics, gọi là chất sinh nhiệt, giúp tăng thân nhiệt bên trong cơ thể, để cơ thể nóng dần lên và kết thúc việc đốt cháy lượng calo vào cuối ngày. Thành phần điển hình thực hiện việc này là : Caffeine

Đây cũng là loại thực phẩm bổ sung cần thiết khi siết cơ bạn mà nên sử dụng nếu thời gian đến ngày thi đấu đang đến gần mà với tình hình tập luyện hiện tại bạn sẽ không kịp giảm lượng mỡ đến mức mong muốn.

6. Pre- workout L-Arginine/Nitric Oxide Booster

Nitric Oxide kiểm soát sự tuần hoàn máu và truyền tín hiệu giữa các tế bào thần kinh. Sự thật là nitric oxide làm tăng lưu lượng máu nên nó làm tăng sự hứng thú cho người tập, bởi vì điều này sẽ phục vụ cho việc chuyển hóa dinh dưỡng đến cơ bắp, giúp cho cơ bắp ngày càng lớn hơn khi có áp lực.

Gần đây, những thực phẩm ăn kiêng có chứa Arginine ngày càng trở nên phổ biến là do khả năng sản xuất nitric oxide của Arginine. Nó đào thải các gốc tự do cũng như là ra tín hiệu cho các tế bào cơ, giải phóng các hóc môn tăng trưởng, hỗ trợ cholesterol lành mạnh và tăng cường chuyển hóa chất béo.

Arginine giúp điều chỉnh lượng muối trong cơ thể.  Như là giữ nước dưới da giúp da trông mềm mại và căng bóng hơn. Arginine cũng được tin là chất thiết yếu cho sự phát triển cơ bắp nhờ vào khả năng làm giãn mạch của nó, cũng như là khả năng tham gia vào quá trình tổng hợp protein.

Một thực phẩm bổ sung với những  thành phần trên đảm bảo bạn được sự giãn mạch máu. Nhờ vào việc thúc đẩy oxy và dinh dưỡnng đến các tế bào. Việc có một lượng caffeine vào chất bổ sung  ( nếu bạn không nhạy cảm với chất kích thích ) thì rất tốt cho việc tăng năng lượng.

Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Uống Trước Khi Tập VaporX5 Next Gen Pre-Workout
Sữa Uống Trước Khi Tập VaporX5 Next Gen Pre-Workout
VaporX5 ™ Next Gen có sự pha trộn độc đáo của các thành phần cao cấp và một tiền chất dẫn truyền thần kinh cảm giác. Sự kết hợp mạnh mẽ của choline, theanine và riềng cung cấp một cảm giác độc đáo mà bạn chưa gặp trong bất cứ sản phẩm pre-workout nào khác.
TÌM HIỂU THÊM »

Trên đây là 6 loại thực phẩm bổ sung cần thiết khi siết cơ tốt nhất mà bạn nên sử dụng. Hi vọng những thông tin ở trên sẽ giúp bạn có 1 mùa siết cơ thật hoàn hảo. Chúc các bạn thành công.

4/5 - (5 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Top 10 bài tập cơ bụng khó nhất thử thách tất cả các Gymer khỏe nhất

Bạn là một người yêu thích cơ bụng 6 múi và bạn thường xuyên thực hiện các bài tập cơ bụng để giúp cơ...

Tập gym có phải nhất định phải dùng thực phẩm bổ sung ?

Liệu chúng ta có nhất định là cần phái sử dụng thực phẩm bổ sung khi tập gym hay không, và lúc nào thì...

Kỹ thuật Graston là gì? – Vì sao bạn nên áp dụng kỹ thuật này trong phục hồi

Graston là một kỹ thuật thường gặp trong trị liệu giảm đau, vậy kỹ thuật này áp dụng như thế nào và ai có...