Trang chủDinh dưỡng thể hìnhChia sẻ cách nấu trứng để giữ lại được nhiều dinh dưỡng nhất từ chuyên gia

Chia sẻ cách nấu trứng để giữ lại được nhiều dinh dưỡng nhất từ chuyên gia

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Trứng là món ăn bổ sung Protein quen thuộc của Gymer, không 1 Gymer nào mà chưa từng ăn qua trứng để bổ sung Protein đúng không nào, tuy nhiên liệu bạn có biết cách nấu trứng để giữ lại được nhiều dinh dưỡng nhất hay không, bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết đó.

Chia sẻ cách nấu trứng để giữ lại được nhiều dinh dưỡng nhất từ chuyên giaBạn có bao giờ tự hỏi rằng, ăn trứng luộc, trứng chiên, trứng hấp….thì cái nào tốt hơn chưa ? Bạn có bao giờ tự hỏi, có nên ăn lòng trắng bỏ lòng đỏ hay không ?

Mặc dù nghe có vẻ buồn cười khi suy nghĩ như vậy nhưng suy nghĩ này thực tế gặp ở rất nhiều người. Và có lẽ nó cũng là câu hỏi mà bạn đang thắc mắc đúng không ?. Nếu không thì bạn đâu có ở bài viết này.

Cách nấu trứng giữ được nhiều dinh dưỡng nhất đó là gì ?

Dựa vào khả năng hấp thụ và tiêu hóa trứng sau khi ăn thì cách nấu đơn giản nhất chính là cách giữ được dinh dưỡng cao nhất.

  • Chắc bạn đoán được là cách nấu nào đúng không nào. Đúng rồi đó, đó chính là LUỘC với tỉ lệ lên đến 99%.
  • Tiếp theo là trứng hấp (đã bỏ vỏ) với tỉ lệ là 97% ở nhiệt độ nấu thấp. Tuy nhiên các chất như Riboflavin, lutein và vitamin ta trong nước sẽ giảm.
  • Trứng chiên (rán) non lửa có thể giữ được 98% dinh dưỡng tuy nhiên lượng Vitamin cũng giảm đi chút ít.
  • Trứng chiên (rán) già lửa thì tỉ lệ chỉ con 81.1%. Gần như Vitamin không còn hiện diện.
  • Trứng nấu với sữa, hoặc nước là 92.5%.
  • Ăn trứng sống thì chỉ hấp thụ được 30-50%
Chia sẻ cách nấu trứng để giữ lại được nhiều dinh dưỡng nhất từ chuyên gia
Luộc chính là cách nấu giữ lại được nhiều dinh dưỡng nhất cho trứng

Như vậy có thể dễ dàng nhận thấy, ăn trứng luộc là cách nấu trứng đơn giản nhất mà lại mang lại giá trị dinh dưỡng cao nhất. Đây cũng là cách mà nhiều gymer lựa chọn vì nó tiết kiệm được nhiều thời gian. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý là trứng luộc nên dùng lửa vừa phải, chín vừa tới và nên ăn chậm, nhai kĩ thì sẽ tiêu hóa tốt hơn.

Xem thêm: Món ngon với trứng với 3 cách nấu mới lạ

Vậy thời gian luộc trứng bao lâu là chuẩn nhất để dễ dàng tiêu hóa?

Cách chính xác để luộc trứng đó là bắt đầu từ lúc nước lạnh, sử dụng lửa vừa để nước nóng lên dần dần, khi nước sôi thì giảm lửa xuống và nấu trong 2 phút, tắt bếp và ngâm trứng trong nước nòng thêm 5 phút.

Chia sẻ cách nấu trứng để giữ lại được nhiều dinh dưỡng nhất từ chuyên giaThời gian luộc trứng cũng có ảnh hưởng đến thời gian cơ thể tiêu hóa được hoàn toàn. Ví dụ

  • Cách nấu trứng luộc trong 3 phút thì gọi là trứng tái, là lúc dễ tiêu hóa nhất, khoảng 90 phút là cơ thể tiêu hóa hoàn toàn.
  • Trứng luộc trong 5 phút là trứng gần chín, sẽ mất khoảng 2 tiếng để tiêu hóa
  • Trứng luộc kĩ hơn sẽ mất hơn 3 tiếng để tiêu hóa hết.

Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy, những người ăn 2 quả trứng luộc chín tái mỗi ngày liên tục trong 6 tuần giúp cho lượng Cholesterol tốt trong máu tăng lên thêm 10% mà không hề làm tăng mỡ máu.

Vậy 1 ngày nên ăn bao nhiêu trứng là đủ ?

Ăn nhiều trứng có sao không ?, Tập thể hình nên ăn bao nhiêu trứng 1 ngày ? là câu hỏi được hỏi rất nhiều. Thể Hình Channel cũng đã có bài viết nói rõ về vấn đề 1 ngày nên ăn bao nhiêu trứng là đủ rồi. Các bạn có thể xem lại để biết chi tiết nhé.

Protein trong lòng trắng trứng là nhiều nhất

Trong giới tập gym có 2 nhóm người, đó là người chỉ ăn lòng trắng trứng và người ăn cả quả. Nhóm chỉ ăn lòng trắng trứng cho rằng lòng trắng trứng tốt hơn và không nên ăn nhiều lòng đỏ vì có thể gây béo phì.

Tuy nhiên bạn nên biết rằng, lòng trắng trứng và lòng đỏ đều có lợi thế riêng của nó cụ thể.

Lòng trắng trứng chiếm số lượng lớn protein có trong trứng, đây là nguồn protein chất lượng cao và được xem như là nguồn sữa mẹ thứ 2 trong thế giới thực phẩm, nó có thể dễ dàng được hấp thụ và là những chuỗi protein giá trị nhất cho con người.

Xem thêm: 10 lợi ích từ lòng trắng trứng bạn không hề biết đến

Nhưng đừng vì thế mà không sử dụng lòng đỏ trứng

Với lòng trắng trứng thì nó nổi bật nhất là về Protein, tuy nhiên về lòng đỏ thì nó phức tạp hơn rất nhiều. Nó chứa 1 nguồn chất béo tốt cực nhiều, nó có 1 thành phần tên là axit oleic giúp ngăn ngừa bệnh tim 1 cách hiệu quả.

Chưa kể, lòng đỏ trứng còn chứa rất nhiều Vitamin như A, D, E, K, Phốt pho, sắt, …..

Lòng đỏ trứng cũng chứa 1 chất giúp phát triển trí não của bạn đó chính là Lecithin và nó cũng là chất giúp cho lượng Cholesterol xấu trong cơ thể giảm đi.

Những lòng đỏ trứng càng đậm thì lượng Vitamin và dưỡng chất càng cao, và nếu như bạn đã đọc bài viết 1 ngày nên ăn bao nhiêu trứng thì bạn sẽ nhận ra rằng, ăn lòng đỏ trứng không làm bạn tăng Cholesterol như người ta vẫn đồn thổi bấy lâu nay và ngược lại, nó cải thiện Cholesterol của bạn trở nên tốt hơn.

Xem thêm: Tập gym thì nên ăn trứng gà hay trứng vịt ?

Kết luận

Như vậy cách nấu trứng giữ được nhiều dinh dưỡng nhất chính là cách luộc trong vòng 5 phút. Và chúng ta nên ăn cả lòng đỏ lẫn lòng trắng để hưởng được toàn bộ lợi ích mà trứng mang lại, không nên bỏ phí lòng đỏ vì những tin đồn không có căn cứ bạn nhé.

5/5 - (4 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài tập nâng mông chảy xệ hiệu quả Single Leg Bridge Right

Bạn cảm thấy chán nản vì đôi mông bị xệ của mình, bạn muốn nâng cấp vòng 3 chảy xệ của mình trở nên...

Xả cơ và Siết cơ là gì. Tập sao để hiệu quả nhất

Xả cơ và Siết cơ là gì ? Đây có lẽ là thắc mắc của khá nhiều bạn mới bắt đầu tập Gym, vậy...

24 bài tập với dây đàn hồi (Mini Band) toàn thân cho nữ

Các bài tập với dây đàn hồi Mini Band luôn là một sự lựa chọn tuyệt vời của các cô gái không thích tập...