Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhTập ngực không lên chỉ vì những lý do ai cũng nghĩ là sẽ hiệu quả

Tập ngực không lên chỉ vì những lý do ai cũng nghĩ là sẽ hiệu quả

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

Tại sao tập ngực không lên chắc là câu hỏi được hỏi nhiều nhất trên các group Thể Hình. Vậy thì nguyên nhân gì khiến cho việc tập ngực không lên, không có kết quả ?

Tập ngực không lên chỉ vì những lý do ai cũng nghĩ là sẽ hiệu quả
Tập ngực không lên chỉ vì những lý do ai cũng nghĩ là sẽ hiệu quả

Bộ ngực đẹp là cái mà đập vào mắt người đối diện trước tiên, do vậy rất nhiều anh bỏ công sức ra luyện tập cho ngực rất nhiều, nhưng kết quả mang lại thì hoàn toàn ngược lại so với mong đợi.

Lý do tập ngực không lên thì có khá nhiều và dưới đây là những lý do tập ngực không lên mà chúng ta thường hay mắc phải vì nghĩ là như thế sẽ hiệu quả khi tập.

Khóa khớp khi lên đẩy tạ

Cái này thì thường mắc phải ở những bạn mới đi tập gym chưa có nhiều kinh nghiệm đẩy tạ.

Không khóa khớp khi đẩy tạ
Không khóa khớp khi đẩy tạ

Tại sao khóa khớp lại ảnh hưởng tới việc tập ngực không lên nhỉ, vì khi bạn lên thẳng tay 90 độ thì lúc này áp lực sẽ chuyển sang cho…vai của bạn (với bài Bench Press).

Ngoài ra việc khóa khớp rất nguy hiểm, đặc biệt là khi bạn sử dụng tạ nặng để đẩy vì nó gia tăng áp lực lên khớp cùi chỏ rất mạnh, làm bạn khó di chuyển xuống lại và có thể gây trật khớp cùi chỏ.

Lời khuyên cho bạn là không lên thẳng tay 100%, hãy duy trì 1 độ cong nhẹ khi lên thẳng. Vừa giúp bảo vệ khớp cùi chỏ vừa giúp tập trung lực vào phần ngực tốt hơn và tạo lực đẩy lên xuống dễ dàng hơn.

Ít áp dụng các bài tập Compound

Chúng ta được biết là các bài tập isolation là cách tập hữu hiệu cho nhóm cơ muốn tập trung, đây cũng là cách tăng kích thước vòng 1 hiệu quả, tuy nhiên như thế vẫn chưa đủ để giúp lên cơ ngực đẹp.

Bạn cần phải áp dụng với các bài Compound nữa cơ, việc tập compouns sẽ giúp cơ nhỏ cơ lớn đồng loạt tập luyện cùng lúc và cơ ngực sẽ đều và đẹp hơn.

Lời khuyên cho bạn, kết hợp bài Isolation và Compoud trong các buổi tập ngực linh hoạt hơn

Thời gian nghỉ ngơi quá ít

Nghỉ ngơi ở đây là việc ngủ đủ giấc ấy, nhiều bạn tập gym mà lại rất thích thức khuya, việc này là hoàn toàn phản khoa học. Ngay cả việc không tập gym cũng được yêu cầu là ngủ đủ 8 tiếng/ngày.

Kết hợp tập Isolation với tập Compound sẽ cho hiệu quả cao hơn
Kết hợp tập Isolation với tập Compound sẽ cho hiệu quả cao hơn

Vậy mà bạn vừa trải qua 1 buổi tập mệt nhọc lại không cho cơ thể nghỉ ngơi thì cơ bắp lấy thời gian đâu mà phát triển. Bạn hãy nhớ 1 điều là tập ngực không lên cũng là do thức khuya quá nhiều đấy.

Thời gian nghỉ giữa hiệp quá ngắn hoặc quá dài

Bạn thường hay tập với thời gian nghĩ giữa hiệp quá ngắn hoặc tập không nghỉ ?. Hãy dừng lại cách tập đó ngay.

Việc nghĩ giữa hiệp cũng rất quan trọng trong việc tập thể hình, nếu bạn nghỉ quá ít bạn sẽ không đủ sức để đẩy được nhiều lượt hơn cũng như là mau xuống sức hơn.

Do vậy hãy theo dõi việc nghỉ ngơi giữa hiệp phù hợp, không nghỉ quá ít cũng không nghỉ quá lâu, thời gian nghỉ giữa hiệp nên nằm trong khoảng 30-60 giây tùy vào lượng tạ nặng hoặc nhẹ.

Ăn uống thiếu Protein và calo

Calo là nguồn năng lượng để bạn hoạt động trong 1 ngày, nếu lượng calo nạp vào không đủ thì bạn không đủ năng lượng tập, gây uể oải, tập không hiệu quả.

Ăn uống đủ Protein sẽ giúp lên cơ ngực nhanh hơn
Ăn uống đủ Protein sẽ giúp lên cơ ngực nhanh hơn

Bạn cần phải tính chỉ số BMR để biết 1 ngày mình ăn bao nhiêu calo để duy trì hoạt động. Và bổ sung lượng calo đầy đủ theo yêu cầu.

Tiếp theo là bổ sung Protein, cơ ngực là một nhóm cơ lớn, cần khá nhiều lượng Protein để phát triển, nó như là thức ăn của cơ ngực vậy. Bạn chỉ cần ăn những thực phẩm tăng cơ giàu protein mỗi ngày là được. Tuy nhiên cần biết mỗi 1 ngày ăn bao nhiêu protein là đủ để tránh ăn dư thừa nhé.

Việc bổ sung thực phẩm giàu Protein có khi lại khá phức tạp với các bạn bận rộn, lúc này là lúc bạn cần phải suy nghĩ tới việc sử dụng thực phẩm bổ sung Protein giúp tăng cân tăng cơ.

Dòng sản phẩm bổ sung giúp tăng cân tăng cơ

Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer
Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer
Sữa tăng cân Mass Muscle Gainer dành riêng cho người muốn tăng cân tăng cơ nhanh nhờ cung cấp hơn 1000 calories giúp xây cơ hiệu quả cùng với 60 grams protein với 5g BCAA và 5g Creatine, chưa hết còn có thêm 174 - 215 grams Tinh bột tinh khiết cung cấp năng lượng.

TÌM HIỂU THÊM »

Dòng sản phẩm bổ sung giúp tăng cơ cắt nét

Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cơ Prostar 100% Whey Protein 2.39kg 4 mùi
Sữa Tăng Cơ Prostar 100% Whey Protein
Prostar Whey Protein có hàm lượng Protein CAO - 25g Protein kết hợp từ 3 nguồn protein hấp thụ nhanh gồm: Whey Protein Isolate, Whey Protein Concentrate và Whey Peptides. Cung cấp 6g BCAAs - Giúp nâng cao hiệu suất tập luyện giảm mệt mỏi sau khi tập. Ít chất béo, ít đường, ít tinh bột, chứa nhiều amino axit quan trọng.
TÌM HIỂU THÊM »
Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 910g 3 mùi
Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 910g 3 mùi
Cung cấp 30g Protein có khả năng hấp thụ nhanh. Giảm đau và nhức mỏi cơ bắp, cải thiện sức mạnh và sức bền khi tập. Hỗ trợ giảm mỡ và giảm nguy cơ gây bệnh tim mạch. Cung cấp thành phần sữa non giúp chống oxy hoá làm đẹp da. Hỗ trợ hệ tiêu hoá. KHÔNG chứa Lactose & Gluten
TÌM HIỂU THÊM »
Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cơ Best Tasting Whey Protein 2.27kg 3 mùi
Sữa Tăng Cơ Best Tasting Whey Protein 2.27kg 3 mùi
Best Tasting Whey Protein 5lbs có mùi vị rất thơm ngon, dễ uống. Cung cấp 25g Protein, hơn 5 gram BCAAs tự nhiên và hơn 4 gam L-Glutamine giúp tăng sức bền, bảo vệ và phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện, cùng với 11 gram Amino Acid thiết yếu (EAAs) nguồn gốc tự nhiên.
TÌM HIỂU THÊM »
Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cơ Nitro-Tech Performance Series 1.8kg 3 mùi
Sữa Tăng Cơ Nitro-Tech Performance Series 1.8kg 3 mùi
Nitro Tech 4lbs chứa 30g Whey Protein gồm Whey Peptides và Whey IsolatePrecursor cùng với 5g Glutamine & Precursor, 6.8g BCAAs và 3g Creatine.
TÌM HIỂU THÊM »
Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cơ Ban Đêm Prostar 100% Casein Protein 2.39kg 3 mùi
Sữa Tăng Cơ Ban Đêm Prostar 100% Casein Protein 2.39kg 3 mùi
Prostar 100% Casein Protein 2.39kg cung cấp 24gram Casein Protein hỗ trợ nuôi cơ ban đêm. Protein tiêu hóa chậm kéo dài tới 7-8 tiếng chống dị hoá cơ bắp suốt cả đêm. Không chứa chất béo (0% Trans & Saturated Fat). Công thức low-fat và low-carb. Giàu canxi hỗ trợ sức khoẻ xương khớp và giảm mỡ
TÌM HIỂU THÊM »

Sử dụng lực quán tính khi tập ngực

Cái này thường quen được gọi là Cheat, nhưng nếu bạn dùng nó khi mà mới bắt đầu tập ngực thì quả thật là một sai lầm nghiêm trọng.

Nên tập chậm và có kiểm soát
Nên tập chậm và có kiểm soát

Bạn nên thực hiện động tác chậm và có kiểm soát, nó vừa giúp tập ngực hiệu quả, vừa giảm được chấn thương.

Dùng chất kích thích quá nhiều

Lý do tập ngực không lên vì chất kích thích chắc bất kỳ Gymer nào cũng hiểu rất rõ, việc sử dụng chất kích thích như thuốc lá, rượu bia sẽ phát hủy thành quả tập luyện của bạn không thương tiếc một chút nào đâu.

Hút thuốc khiến bạn tập khó lên cơ mà còn nhanh già nữa
Hút thuốc khiến bạn tập khó lên cơ mà còn nhanh già nữa

Nếu muốn có body đẹp, hãy từ bỏ dần thói quen này ngay đi khi còn có thể, vừa tốt cho sức khỏe của bạn, vừa tốt cho mọi người xung quanh của bạn nữa.

Trên đây là những lý do mà khiến bạn tập ngực không lên, hi vọng rằng không ai sẽ phải chịu mãi cảnh bức tường trường tồn nữa nhé.

5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cơ Giảm Mỡ Nitro-Tech Ripped 1.8kg

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên

Tăng cơ bằng Protein động vật hay Protein thực vật sẽ tốt hơn?

Bạn đang muốn tăng cơ, giảm mỡ và được khuyên là nên bổ sung thêm Protein. Nhưng bạn băn khoăn không biết là protein...

Cách xếp lịch tập gym của những người tập chuyên nghiệp

Xếp lịch tập gym trong thể hình là một điều khá quan trọng, nó giúp cho chúng ta tập luyện hiệu quả hơn và...

Review Bình lắc tập gym 3 ngăn tiện lợi Ultimate Nutrition

Bình lắc (Shaker) có rất nhiều mẫu mã khác nhau và nhiều hãng sản xuất khác nhau. Hôm nay mình sẽ review một bình...