Trang chủThể HìnhTin tức thể hìnhĂn chay tập thể hình nhưng VĐV Hồng Kông vẫn chiến thắng khi thi đấu

Ăn chay tập thể hình nhưng VĐV Hồng Kông vẫn chiến thắng khi thi đấu

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Mặc dù ăn chay tập thể hình nhưng VĐV người Hồng Kông này vẫn có thể chiến thắng giải cao ở cuộc thi đấu thể hình. Chúng ta cùng xem anh ấy đã áp dụng cách ăn như thế nào để vẫn có cơ bắp để thi đấu nhé.

Ăn chay tập thể hình nhưng VĐV Hồng Kông vẫn chiến thắng khi thi đấuỞ các nước phương Tây thì vận động viên thể hình ăn chay là không hiếm tuy nhiên ở châu Á và cụ thể là Hồng Kông thì không có nhiều VĐV thể hình mà còn lại là ăn chay nữa thì càng hiếm.

 

Ăn chay tập thể hình nhưng VĐV Hồng Kông vẫn chiến thắng khi thi đấu Thể Hình Channel

Cùng xem Hin Chun Chin ăn chay tập thể hình như thế nào nhé

Hin Chun Chin là một Bodybuilder chuyên nghiệp, từng vô địch giải Thể hình trẻ vào năm 2016 và gần đây nhất là vị trí thứ 2 trong cuộc thi YOT Bodybuilding Open Competition 2017.

Anh bắt đầu ăn chay tập thể hình cách đây 3 năm sau khi gặp phải một cơn ác mộng về gà và biết về những phương pháp chăn nuôi vô nhân đạo.

Ăn chay tập thể hình nhưng VĐV Hồng Kông vẫn chiến thắng khi thi đấuCùng với 1 người bạn của mình, cả 2 mở ra 1 trung tâm thể hình có tên là Revol Vegan Fitness ở Cheun Sha Wan để giúp những Gymer cũng muốn áp dụng chế độ ăn chay khi tập thể hình này.

Để phổ biến 1 thói quen ăn chay cho mọi người trong khu vực nơi mà mọi người đều yêu thích thói quen ăn thịt thật không đơn giản. Nhiều người không thể tin được là anh là một VĐV thể hình Hồng Kông ăn chay và cho rằng anh sử dụng Steroid, và nó cũng khá là khó khăn khi mà nhiều vận động viên quảng bá các loại whey làm từ thịt cũng như các sản phẩm làm từ thịt để của những nhà tài trợ để kiếm sống.

Ăn chay tập thể hình nhưng VĐV Hồng Kông vẫn chiến thắng khi thi đấuChúng ta sẽ tìm hiểu thêm qua buổi phỏng vấn này nhé

Có nhiều VĐV thể hình Hồng Kông ăn chay tập thể hình giống như anh không ?

Hiện tại thì tôi chưa tìm thấy ai khác ngoài tôi cả!

Mọi người phản ứng thế nào khi biết ăn chay tập thể hình ?

Họ không thể tin điều đó bởi vì họ chưa từng thấy ai giống tôi trước đây. Họ nói tôi phải ăn thịt trong chế độ ăn của mình nhưng tôi luôn nói rằng tôi không cần thịt vì tôi có rất nhiều nguồn bổ sung protein từ thực vật. Bạn cũng có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt giữa các VĐV ăn thịt và ăn chay. Những VĐV ăn thịt thường có nhiều mỡ hơn VĐV ăn chay trong mùa không thi đấu. Nhưng tôi có thể luôn giữ được tỉ lệ mỡ ở mức thấp dù là mùa thi đấu hay không.

Ăn chay tập thể hình nhưng VĐV Hồng Kông vẫn chiến thắng khi thi đấuTỉ lệ mỡ của anh hiện là bao nhiêu ?

Tỉ lệ mỡ của tôi là 8-10% nhưng tôi có thể dễ dàng giảm xuống 2-3% khi cần thiết để thi đấu.

Mọi người thường cho rằng tôi sử dụng Steroid như các VĐV thể hình khác, nhưng tôi khẳng định với mọi người là tôi không sử dụng chúng và tôi có thể tự tin vượt qua tất cả mọi loại kiểm tra Doping nào.

Ăn chay tập thể hình nhưng VĐV Hồng Kông vẫn chiến thắng khi thi đấuTại sao “sức mạnh ăn chay” lại quan trọng với anh như vậy ?

Ở mọi nơi trên thế giới, chúng ta có nhiều nguồn thực phẩm để ăn và thịt không phải là nguồn thức ăn phải ăn để tồn tại. Ở thời cổ đại, người ta phải săn thịt để ăn vì thiếu nguồn lương thực, nhưng bây giờ thì không cần như vậy. Mỗi khi bạn ăn thịt là một sinh mạng động vật mất đi, tại sao phải giết động vật để ăn trong khi bạn có thể ăn thực vật. Nó có thể là cái điều bạn muốn nhưng nó không phải là điều bạn cần.

 

Ăn chay tập thể hình nhưng VĐV Hồng Kông vẫn chiến thắng khi thi đấuAnh thấy mình thay đổi như thế nào khi ăn chay ?

Từ khi ăn chay trường, tôi thấy tâm mình tĩnh hơn rất nhiều, tôi không còn hay giận dữ nữa. Tôi không biết tại sao lại như vậy.

Tỉ lệ mỡ cũng thấp hơn hồi tôi ăn thịt để tập mặc dù cường độ tập là như nhau, tôi thậm chí là không cần phải tập Cardio để giảm mỡ nữa.

[Elite_video_player id=”6″]

Anh nói gì khi người ta bảo ăn chay tập thể hình là điều không nên ?

Tôi khẳng định là nó sai hoàn toàn, một số người bảo ăn chay sẽ bị thiếu sắt, nhưng sắt có rất nhiều trong thực vật, tôi vẫn cảm thấy tốt và phát triển cơ bắp mặc dù tôi ăn chay. Đó là minh chứng rõ ràng nhất cho mọi VĐV thể hình Hồng Kông khác biết.

Anh có nói đến việc không nên ăn nhiều đậu nành, tại sao vậy ?

Tôi nói điều này vì tôi nhận thấy ở Hồng Kông đậu nành biến đổi gen (Genetically Modified Organism – GMO) rất nhiều. Đậu nành là 1 nguồn bổ sung protein tốt nhưng khi qua biến đổi gen thì tôi không còn dám chắc nữa và tôi….không sử dụng nó.

Có lần tôi đã thử ăn nó trước đây rất nhiều và cả đậu phụ, nhưng tôi phát hiện rằng mình bị mất đi 1 lượng cơ bắp, tôi không rõ vì sao nhưng khi bỏ đậu nành ra khỏi chế độ ăn thì cơ của tôi lại đạt lại mức ban đầu.

Ăn chay tập thể hình nhưng VĐV Hồng Kông vẫn chiến thắng khi thi đấuAnh thích ăn gì sau khi tập thể hình ?

Thường thì tôi ăn 1 lý các loại hạt khác nhau vì chúng chứa nhiều Carb và chất béo, vì ăn chay khiến mỡ giảm rất nhanh cho nên tôi phải thường xuyên ăn nhiều hạt và thực phẩm giàu Carb để giữ mỡ.

Xem thêm: Nên ăn gì trước và sau khi tập gym

Anh bổ sung Protein qua các bữa ăn như thế nào ?

Tôi sẽ chỉ cho bạn cách mà tôi bổ sung protein với ăn chay ra sao như sau

Bữa sáng: 

  • 150 Quinoa nâu chính (có khoảng 8g Protein) và xay với nước hoặc đôi khi là với chuối (1.3g protein).
  • 150g đậu nấu chín (12g Protein)
  • 100g gạo nâu (7.5g Protein)
  • 100g cơm có khoảng 3g protein

Bữa trưa:

  • 150g Quinoa (8g Protein)
  • 100g hat gồm điều, hạnh nhân, óc chó, đậu phộng (khoảng 16g protein).
  • 100g hạt bí ngô (19g Protein)

Bữa tối:

  • 50g hạt Chia (8.5g Protein)
  • 100g gạo hỗn hợp: Đỏ, nâu, trắng (3g Protein)
  • 50g Quinoa (3g Protein)

Các bữa ăn nhẹ thì có: 5-10 lát bánh mì với 50-100g yến mạch, cộng thêm 1-5 muỗng canh tahini hoặc bột mè và 300g trái cây.

Cám ơn những chia sẻ của anh.

Trên đây là toàn bộ câu chuyện về ăn chay tập thể hình của VĐV Hin Chun Chin ở Hồng Kông. Nếu bạn cũng đang ăn chay và tìm động lực đẻ tiếp tục cho nỗ lực bảo vệ động vật của mình thì đây rõ ràng là 1 động lực không nhỏ dành cho bạn, và chúc bạn thành công với lựa chọn của mình.

YouTube video
5/5 - (4 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cân Tăng Cơ MuscleTech MassTech Extreme 2000 22lbs (10kg)

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ Giảm Mỡ Nitro-Tech Ripped 1.8kg

4 sai lầm khi tập lưng xô khiến bạn tập không tập mãi không lên cơ

Trong thể hình thì nhóm cơ lưng xô là nhóm cơ khá khó lên cơ vì nó tương đối là khó tập. Và dưới...

Tổng hợp những bài tập cho cơ vai hiệu quả nhất (Phần 1)

Bạn đang cần tìm những bài tập cho cơ vai nở nang hơn, và bạn đang băn khoăn những bài tập nào thì sẽ...

Whey Protein – Công dụng, liều dùng, tác dụng phụ, phân loại

Không phải mọi loại Whey Protein đều được tạo như nhau, một số dạng Whey protein có khả năng hấp thu tốt hơn các...