Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhĐừng mơ giảm béo thành công nếu bạn không biết mình thuộc dạng béo nào

Đừng mơ giảm béo thành công nếu bạn không biết mình thuộc dạng béo nào

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

DALAT ULTRA TRAIL 2024 - ĐAM MÊ, SỨC MẠNH, CHINH PHỤC THỬ THÁCH

Bạn đã từng áp dụng rất nhiều cách giảm béo khác nhau, nhưng hoàn toàn không mang lại hiệu quả và bạn vẫn béo hoàn béo. Có thể bạn quên 1 thứ đó chính là bạn không biết mình thuộc dạng béo nào đấy.

Đừng mơ giảm béo thành công nếu bạn không biết mình thuộc dạng béo nàoBạn có thể bị béo bụng, béo đùi, béo mặt, béo bắp tay…..và bạn đã áp dụng tất cả những hướng dẫn gọi là giảm béo cấp tốc nhưng tất cả đều vô ích. Về cơ bản những dạng béo liệt kê bên trên chỉ là hình dạng bên ngoài, ít ai biết được nguyên nhân thật sự ở bên trong là gì để có thể giảm cân 1 cách hiệu quả được.

Muốn giảm béo hiệu quả phải hiểu rõ về các loại béo !

Nguyên tắc bị thừa cân đó chính là cơ thể bạn bị dư thừa calo, số calo dư thừa này sẽ được chuyển hóa thành mỡ và được cơ thể lưu trữ lại ở tất cả mọi nơi trên cơ thể của bạn để sử dụng sau này khi cần.

Mặc dù nghe có vẻ hoàn toàn là tốt với chúng ta, nhưng mà có vẻ nó phù hợp với thời xưa hơn là bây giờ, vì hiện tại với nguồn thức ăn phong phú và quá nhiều calo như hiện nay thì việc tích trữ mỡ trong cơ thể chỉ mang lại nhiều phiền toái và bệnh tật hơn là lợi ích cho cơ thể.

Và béo thì có nhiều loại, hiểu rõ mình thuộc loại béo nào sẽ giúp bạn có phương án xử lý nó dễ dàng hơn và dưới đây là 4 loại béo phổ biến nhất.

Béo do bị căng thẳng

Loại béo này hiện nay rất thường gặp, do áp lực công việc, tình cảm, học tập…..khiến chúng ta thường xuyên bị căng thẳng, và bạn có để ý thấy khi con người ta căng thẳng thường có xu hướng là kiếm gì đó ăn cho đỡ chán không.

Cơ thể chúng ta tiết ra hormone có tên là cortisol được sản sinh ra nhiều khi chúng ta căng thẳng, nó sẽ thúc đẩy tích tụ mỡ trong cơ thể, quanh các cơ quan nội tạng đặc biệt là dạ dày, loại béo này sẽ khiến chúng ta thường bị béo phần bụng. Loại béo dễ gặp nhất và thường xảy ra với người ngồi nhiều như dân văn phòng.

Béo do bị căng thẳngCách giảm béo cho người loại này thế nào ?

  • Giải phóng khỏi áp lực gây căng thẳng càng sớm càng tốt, thư giãn bằng việc hẹn hò bạn bè đi chơi, di lịch để cơ thể cân bằng lại.
  • Sử dụng các loại carb phức tạp (Complex) như ngũ cốc, các loại rau củ quả để tăng cường sản sinh serotonin trong hệ thần kinh giúp điều hòa ăn uống lại tốt hơn.
  • Còn tập luyện thì cũng không nên ép vào các bài cường độ quá cao dễ gây căng thẳng, bạn có thể tập luyện nhẹ hoặc tập yoga để giúp tinh thần thoải mái hơn.

Béo do ăn nhiều đồ ngọt

Bạn là một “fan cuồng” của đồ ăn ngọt và khó lòng cưỡng lại được sự hấp dẫn của chúng ? Vậy thì bạn bị béo là điều tất nhiên. Ăn nhiều đường sẽ làm tăng Insulin trong máu (xem Insulin là gì)và mỡ sẽ ngày càng tích trữ nhiều hơn.

Trên thực tế, loại béo do thích ăn đồ ngọt và căng thẳng thường đi chung với nhau, những người hay căng thẳng thường tìm đến đồ ngọt, và người thích đồ ngọt thường hay bị căng thẳng hơn.

Béo do ăn nhiều đồ ngọtCách giảm béo cho người mê đồ ngọt 

  • Đầu tiên là phải quyết tâm bỏ đồ ngọt, để xa tầm tay tất cả những món ăn chứa đường, chỉ có như vậy thì bạn mới không ăn đồ ngọt được.
  • Sử dụng một số loại gia vị như quế, tỏi, rau kinh giới các loại rau thơm để giúp điều chỉnh lại lượng Glucose trong máu khi bạn đói.
  • Về tập luyện thì các bài tập dạng HIIT sẽ giúp đốt cháy calo thừa hiệu quả.

Bị béo do tăng lượng hormone sinh dục nữ (Estrogen)

Nếu bạn nhìn thấy vùng hông, đùi của mình tích nhiều mỡ hơn hẳn những chỗ khác thì khả năng bạn bị béo do bị tăng lượng hormone Estrogen là rất cao. Đặc biệt, nếu bạn còn nhận thấy các hiệu ứng trước ngày hành kinh như là: dễ kích động, hay nóng giận, trầm cảm, đau nhức, thèm ăn không kiểm soát, mệt mỏi….(Với các bạn trai có thể hỏi bạn gái hoặc mẹ của mình vấn đề này để hiểu rõ hơn các hiện tượng trước khi hành kinh nó thế nào nhé ^^!)

Bị béo do tăng lượng hormone sinh dục nữ (Estrogen)Cách xử lý hiện tượng béo “kì lạ” này

  • Đầu tiên các bạn hãy kiếm các loại rau họ cải như cải xanh, cải ngọt, bông cải xanh, súp lơ….để ăn hằng ngày. Lượng Phytochemical có trong rau xanh sẽ giúp điều chỉnh lại lượng Estrogen trong cơ thể làm giảm chuyện tăng cân ngoài ý muốn.
  • Về tập luyện, do loại béo này tập trung vào vùng hông đùi là chính nên bạn có thể tăng cường thực hiện các bài tập chân như squat, leg press và các biến thể của chúng để giúp phần thân dưỡi nhỏ gọn lại hơn.
  • Bạ không cần phải tập cường độ nặng, bạn chỉ cần lượng tạ nhẹ nhưng tập nhiều lần hơn là được (trên dưới 50 cái/bài).

Béo do bị giảm hormone sinh dục nam (Testosterone)

Đã có dạng béo do hormone nữ thì làm sao có thể không có sự tham gia của hormone nam đúng không. Ai cũng có 2 loại này và sự chênh lệch nó làm nên sự khác biệt giữa 2 giới.

Hiện tượng nhận biết là phần nách của bạn chứa nhiều mỡ hơn các vị trí khác.Béo do bị giảm hormone sinh dục nam (Testosterone)

Cách giảm béo cho trường hợp này

  • Tăng cường bổ sung Vitamin D có trong các loại cá hồi, hoa quả vào chế độ ăn hằng ngày của mình.
  • Mỗi ngày dậy sớm ra tắm nắng 15-20 phút để tích trữ thêm Vitamin D.
  • Về tập luyện, bạn hãy tăng cường thêm tập các bài tập tay bằng tạ, việc tập luyện sẽ giúp tăng thêm lượng Testosterone lên.

Hoặc bạn có thể sử dụng sản phẩm kích thích tăng cường sinh lý nam Esteem Super Testosterone để giúp cải thiện nhé

Trên đây là 4 loại béo thường gặp nhất. Sau khi xem xong bạn đã biết mình thuộc dạng nào hay chưa. Nếu bạn đã biết rồi thì hãy lên kế hoạc giảm cân, giảm béo ngay bây giờ đi nào.

Có thể bạn sẽ thích: 7 phút tập luyện để giúp có bụng phẳng lỳ tại nhà

YouTube video
4.2/5 - (4 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cân Tăng Cơ MuscleTech MassTech Extreme 2000 22lbs (10kg)

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Tăng Cơ MuscleTech MassTech Extreme 2000 22lbs (10kg)

Khi bạn ngừng uống cà phê và thay bằng nước lọc thì cơ thể sẽ như thế nào ?

Hiện nay, thói quen uống cà phê hằng ngày không phải là hiếm, vậy bạn có bao giờ thử nghĩ rằng nếu bây giờ...

Top 10 bài tập với dây cáp giúp bạn xây dựng cơ bắp to khoẻ và tốt nhất

Các loại bài tập với dây cáp cung cấp cho bạn nhiều sự lựa chọn cần thiết cho việc tăng trưởng cơ bắp. Những...

Bài tập giảm cân tại nhà với tư thế chú cá heo Dolphin

Bài tập giảm cân tại nhà này bạn cần phải tập kèm với khả năng tưởng tượng phong phú của mình nữa (đùa thôi), vì...