Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhBạn muốn giảm cân ?. Đây là 2 con đường bạn nên đọc và lựa chọn

Bạn muốn giảm cân ?. Đây là 2 con đường bạn nên đọc và lựa chọn

 Profitness Nutrition Sale Up To 60%

 Profitness Nutrition Sale Up To 60%

Xin chào các gymer của Thể Hình Channel, hôm nay mình xin chia sẻ cho các bạn một bài viết mà hi vọng, sau bài viết này bạn sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn trong chuyện giảm cân của mình nhé.

Bạn gái muốn giảm cân ?. Đây là 2 con đường bạn nên đọc và lựa chọn
Bạn muốn giảm cân ?. Đây là 2 con đường bạn nên đọc và lựa chọn

Ngày nay, với hàng trăm ngàn mẹo giảm cân được “bày” ra trước mặt bạn và cái nào cũng bảo là đảm bảo thành công không nhanh thì chậm. Ờ thì công nhận là nó cũng sẽ có giảm đấy, vậy đúng là thành công rồi, nhưng mà cái thành công đó nó có lâu bền hay chỉ được vài tuần là…phá sản ?

Trong bài viết này Thể Hình Channel sẽ đưa ra 2 con đường giảm cân cho các bạn lựa chọn bạn, kèm với 1 số kiến thức cơ bản về chế độ ăn kiêng và tất nhiên đúng sai như thế nào là chuyện không nói tới vì cái gì cũng có 2 mặt của nó cả.

Những bạn muốn giảm cân nhanh thường chỉ có mục đích là làm sao cho cân nặng giảm càng nhanh càng tốt, và đó là mục đích chính của bạn, có thể mục đích của bạn không giống mọi người lắm khiến cho việc bạn làm gây tranh cãi nhưng bạn đạt được mục tiêu và bạn thấy mình thành công là được.

Dưới đây là 2 nhóm bạn gái có khái niệm giảm cân như sau

  • Nhóm giảm cân bất cần biết, giảm càng nhanh càng tốt
  • Nhóm giảm cân từ từ nhằm mục đích tăng cơ bắp cho body

Nhóm 1: Nhóm không cần quan tâm vấn đề khác, miễn làm sao giảm cân là được

Nhóm này thường có quan niệm là không quan tâm bằng cách gì miễn làm sao cân nặng của bạn giảm, khỏi cần cơ bắp, khỏi cần tập tành, khỏi hết mọi thứ miễn là cái cân nó đi về bên trái là xong.

Và Cân Thiên Hòa xin tài trợ cho nhóm người này vì ngày nào các bạn cũng chỉ thích leo lên cân để xem cân chạy đi đâu. Đồng thời cũng nhiệt liệt chào mừng đến với hội ăn kiêng giảm cân bất cần biết con ông nào.

Cần gì phải tập luyện, ta ăn ít là đủ giảm cân rồi
Cần gì phải tập luyện, ta ăn ít là đủ giảm cân rồi

Bạn không thích tập luyện và mục đích giảm béo của bạn không liên quan tới “bọn mê tạ”, cả triệu người vẫn giảm cân hà rầm mà có cần tập luyện đâu. Vì vậy bạn có thể bắt đầu với chế độ ăn kiêng LowCarb và đây là cách ăn kiêng phổ biến nhất và gây “chiến tranh” nhiều nhất nhưng nó sẽ giúp bạn thực hiện ước mơ thân hình mi nhon chả cần tập luyện.

Nhưng chuyện thành công hay không thì còn phụ thuộc vào bạn nữa nhé. Vì có người áp dụng chế độ ăn kiêng lowcarb rất tốt nên họ giảm, còn bạn áp dụng linh tinh không ra làm sao thì khó mà giảm được hoặc áp dụng thực đơn giảm cân của người khác y si cho mình và quên coi cân nặng cũng như chiều cao của họ ra sao. Sự ăn ít hơn này nó thuộc Calories Deficits (Xem thêm về Calories Deficits là gì )

Hãy đơn giản hóa việc này bằng cách, xem kĩ nguyên tắc của thực đơn giản cân lowcarb là gì để thực hiện cho chính xác, bạn làm theo đúng nguyên tác của nó đảm bảo là bạn thành công.

Khi thành công và bạn cảm tháy thật tự hào về bản thân đúng không nào nhưng bạn có thấy mình khỏe khoắn hơn khi chưa giảm hay không. Bạn nghĩ mình giảm cân là đã giảm mỡ luôn rồi. Uh! đúng rồi bạn, nhưng còn thiếu, bạn giảm cân, giảm mỡ những giảm luôn sức khỏe của mình nữa đó!.

Thôi kệ, mình giảm cân được rồi mà, cứ tiếp tục nhịn ăn cho giảm thêm, sau này giảm tới mức cần thiết thì lại khỏe thôi. Bạn đang nghĩ thế đúng không ?

Đây có phải là bạn sau khi lên cân trở lại ?
Đây có phải là bạn sau khi lên cân trở lại ?

Rồi bỗng 1 ngày nào đó, sau vài ngày nhịn ăn mà cân vẫn không nhúc nhích thêm và bạn nghĩ là mình đã giảm tới mức tối đa rồi, sau đó ta tự thưởng cho mình 1 bữa ăn hoành tráng để ăn mừng và….bỗng hôm sau leo lên cân và muốn té xỉu vì nó tăng lên cái vèo.

Tại sao lại như thế, bạn đã tham khảo rất kỹ các phương pháp giảm cân bằng lowcarb rồi mà, đâu có ai nói là nó sẽ như thế đâu ? Hay bạn ăn không đúng cách, nhưng mình vẫn giảm đều mà nhỉ ?.

Hàng loạt câu hỏi nhảy tưng tưng trong đầu bạn đúng không. Ok, thôi giảm cân tới đây cũng là thỏa mã rồi, và bây giờ xem xem cái nhóm thứ 2 này người ta giảm cân ra sao nha.

Nhóm thứ 2: Ăn ít nhưng đủ chất và khoa học, kết hợp tập luyện nghiêm túc

Tôi đảm bảo với bạn là nếu bạn đi tư vấn bác sĩ để giảm cân là 100% đều yêu cầu bạn phải tập luyện và ăn uống khoa học chứ không chỉ yêu cầu bạn ăn kiêng tối đa để giảm cân.

Bởi vì họ biết rằng, chỉ có như thế thì bạn mới có thể giảm béo thành công được, không có bất kỳ cách giảm cân nào khác giúp giữ cân nặng bền lâu và an toàn cho sức khỏe sánh bằng.

Đây là "hậu quả" của việc giảm mỡ
Đây là “hậu quả” của việc giảm mỡ

Cái cân nó cũng chỉ là cái cân, nó làm sao biết được mục đích giảm cân của bạn là sao. Nó chỉ cho bạn biết “ờ, mày bữa nay có giảm ký rồi đó, đi ăn mừng đi”. Chứ không hề cho bạn biết “Mày giảm cân rồi, nhưng sao tao thấy mày xanh sao quá, cơ thể mày nhìn thấy ghê quá”.

Một người cao như bạn mập như bạn. Nhưng nếu họ có tập luyện nữa thì có thể họ giảm cân chậm hơn bạn nhưng 99% body họ nhìn “ngon” hơn bạn.

Tôi chỉ cố nói cho bạn hiểu rằng chỉ có cách làm giảm lượng calo đi vào trong có thể thì bạn mới có thể giảm cân, giảm mỡ được.

Người ở nhóm thứ nhất tại sao họ có thể giảm cân bởi vì chế độ Lowcarb nó khiến họ bỏ đi nguồn năng lượng chính trong thức ăn là tinh bột nên họ sẽ giảm được nhiều calo và giảm cân.

Việc thâm hụt calo đơn giản là chỉ cần xem xem 1 ngày mình cần bao nhiêu năng lượng để đi chơi, nói chuyện, học hành và cả…sex. Rồi sau đó tính lượng calo của thức ăn sao cho ít hơn calo yêu cầu 1 ngày là xong. (Xem bằng cách tính chỉ số BMR)

Với người ở nhóm 2 này, ta không cần phải ăn kiêng, ta chỉ cần ăn “sạch” là được, tất nhiên bạn sẽ giảm cân chậm hơn nếu chỉ ăn như thế nên ta sẽ kết hợp với tập luyện nữa.

Tóm lại là giờ tui vô cái nhóm 2 này đấy, giờ tôi phải làm gì để giảm cân ?

À, bình tĩnh đừng nóng thế chứ, bạn cần thực hiện 4 bước như sau:

  1. Search công cụ tính BMR. Sau đó tính xem coi kết quả bao nhiêu (nhấp số liệu nố bảo vô là được).
  2. Tự lên thực đơn cho mình, nếu chưa biết cách lên ra sau thì vô coi bài, nguyên tắc xây dựng thưc đơn giảm cân. Chú ý là lượng Protein (là chất đạm ý) trong các bữa ăn phải cao ít thì cũng phải từ 2g trở lên trên 1 kg thể trọng (Ví dụ bạn 50kg thì 1 ngày phải ăn 100g Protein).
  3. Nhấc mông lên, phi xe thẳng ra phòng tập đăng ký ngay 1 lớp.
  4. Mỗi ngày chịu khó ngủ đủ 7-8h, bớt suy nghĩ gây stress.

Về chuyện luyện tập thì các bạn nếu chưa từng biết đến gym thì xem ngay bài viết gym là gì ngay. Và bạn có thể tham khảo cách tập như sau:

  • Giai đoạn 1: 1-2 tháng đầu tiên, ra phòng tập học làm quen cách tập các bài tập thể hình, kèm kĩ thuật nắm cho chắc, rồi thời gian chủ yếu là tập Cardio.
  • Giai đoạn 2: Sang 2 tháng nữa là bắt đầu tập 50-50 cho tạ và cardio.
  • Giai đoạn 3: Rồi sau khi thấy quen hết rồi thì chuyển sang chơi tạ không hoặc 80% gym và 20% cardio.
Tuân thủ nghiêm các quy tắc khi giảm mỡ, body như thế này hoàn toàn trong tầm tay bạn
Tuân thủ nghiêm các quy tắc khi giảm mỡ, body như thế này hoàn toàn trong tầm tay bạn

Cách tập như trên là để giúp các bạn mới đi tập có thể cảm nhận được việc giảm cân được ngay, tạo động lực để mà tập, ngoài ra còn giúp các bạn có được sức khỏe dẻo dai, và có được kiến thức căn bản của một số bài tập bodyweight như squat, lunge, hít đất, hít xà….rất có ích cho bạn về sau này.

Ở giai đoạn 2 là lúc bạn cũng có được kha khá kiến thức rồi, nên ta sẽ hoàn thiện kĩ thuật của minh thêm, tăng lượng tạ với kiểu tập full body tức là 1 ngày chơi hết các nhóm cơ luôn. 3 ngày tập tạ xem kẽ 3 ngày cardio.

Giai đoạn cuối là lúc bạn đã rất thành thạo các bài tập thể hình cơ bản và lượng mỡ cũng giảm đi kha khá rồi nên lúc này bạn có thể tự chia lịch tập gym và tập luyện tiếp thôi

Tuy nhiên mình vẫn đúc kết lại cho bạn 1 thứ đó chính là:

Giảm cân thành công + Body đẹp = 30% tập luyện + 70% dinh dưỡng.

Nên dinh dưỡng là quan trọng nhất, hãy ăn có sự tính toán rõ ràng và trải qua nhiều lần thử nghiệm và rút kinh nghiệm để có được kết quả.

Cuối cùng là hãy cố gắng tập nặng hơn: Thì để tăng cơ chứ chả làm gì cả, “ơ con gái tăng cơ cho nó xấu thấy bà nội ra, tăng làm gì ?”. Nếu bạn đang nghĩ như thế thì…cứ tập đi coi xấu ra sao, bạn mà xấu mình đền cho bạn. “Nhưng làm sao để có sức tập nặng”, thì nạp năng lượng vô mỗi ngày ráng đẩy nặng hơn hôm qua 1 tí. “Năng lượng ở đâu ra ?” Lấy từ Carb (tinh bột, đường) mà ra chứ đâu nữa. “Ơ chả phải tinh bột làm cho mập à ?” Tinh bột nó giàu calo hơn thôi, nhưng qua việc tập nặng thì nó sẽ tiêu đi hết, chưa kể sau khi tập nó lại ngốn thêm không ít nữa calo để pục hồi, từ đó bạn sẽ giảm cân nhanh hơn.

Kết luận

  • Bạn thích giảm cân, bạn không cần quan tâm sức khỏe, bạn không cần body ngon: Nhóm 1 xin chào đón
  • Bạn thích giảm mỡ, bạn thích body đẹp, bạn thích cả tí cơ bắp: Nhấc mông lên và đi theo nhóm 2.
5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cơ Giảm Mỡ Nitro-Tech Ripped 1.8kg

Có thể bạn thích

 Profitness Nutrition Sale Up To 60%

Sữa Tăng Cân Tăng Cơ MuscleTech MassTech Extreme 2000 22lbs (10kg)

Lời khuyên tập thể hình mà gymer cần phải khắc cốt ghi tâm

Trong việc tập thể hình thì việc học hỏi những lời khuyên từ những người đi trước hoặc các nghiên cứu khoa học sẽ...

Cortisol và nguyên nhân gây béo bụng mà chúng ta không ngờ tới

Mỡ bụng là phần khó bị loại bỏ nhất trên cơ thể, hầu hết mọi người đều khổ tâm nhất ở khu vực này...

Trò chuyện cùng Nam vương giải Thể Hình Sinh Viên 2017

Được biết đến nhiều hơn sau khi tham dự cuộc thi và giành giải Nam vương giải Thể Hình Sinh Viên 2017 vừa rồi...