Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhMẹo hay giúp giảm cân thành công khỏi cần theo dõi lượng Calo

Mẹo hay giúp giảm cân thành công khỏi cần theo dõi lượng Calo

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Trong quá trình giảm cân thì chúng ta thường được khuyên là kiểm soát lượng calo nạp vào mỗi ngày, nhưng không phải ai cũng có thể kiểm soát được trong suốt quá trình giảm cân của mình, vậy làm sao để có thể giảm cân thành công mà không phải quan tâm quá nhiều tới lượng Calo hằng ngày ?

Cách để giảm cân thành công mà không phải lo lắng nhiều về Calo
Cách để giảm cân thành công mà không phải lo lắng nhiều về Calo

Bài viết này sẽ giúp bạn giảm cân thành công mà không phải quan tâm quá nhiều tới lượng calo trong thức ăn, và những món này cũng khá quen thuộc trong ngôi nhà của bạn.

1. Ăn trứng vào buổi sáng

Trứng là món ăn khá dinh dưỡng, khi ăn vào buổi sáng nó còn giúp bạn giảm cân nữa. Điều này đã được nghiên cứu và chứng minh

Ăn trứng vào buổi sáng giúp giảm cân tốt hơn
Ăn trứng vào buổi sáng giúp giảm cân tốt hơn

Việc ăn trứng vào buổi sáng sẽ giúp bạn dư calo cho buổi trưa nên bạn sẽ ăn ít hơn từ đó có thể giảm cân tốt hơn
Hơn nữa, trứng nằm trong danh mục các loại thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe trên thế gới. Các nghiên cứu mới đây cho thấy trứng không làm tăng cholesterol xấu của bạn hoặc làm bạn mắc bệnh tim giống như các tuyên bố trước đây. Đặc biệt, cơ thể con người hầu như không hấp thụ choresterol trong trứng.

2. Ăn trên đĩa hoặc chén nhỏ hơn

Việc sử dụng đĩa thức ăn nhỏ hơn sẽ khiến bạn đánh lừa não của bạn là bạn đã ăn nhiều rồi và đủ rồi. Do não thực hiện công việc của nó rất bí ẩn và các nghiên cứu vẫn chưa khám phá hết được

Sử dụng dĩa thức ăn nhỏ hơn
Sử dụng dĩa thức ăn nhỏ hơn

Với những đĩa thức ăn càng lớn thì nào bạn sẽ nghĩ là bạn đang ăn ít thức ăn hơn nên sẽ ra lệnh cho bạn ăn tiếp. Vậy dùng đĩa thức ăn nhỏ hơn sẽ giúp bạn suy nghĩ khác đi và não sẽ hài lòng với lượng calo đó hơn.

Điều này tuy lạ, nhưng các nhà tâm lý học đã nghiên cứu vấn đề này cho biết cách này rất khả quan.

Xem thêm: Nên ăn khi nào để giảm cân tốt hơn khi tập Gym

3. Ngủ đủ giấc và giảm để bị căng thẳng

Một giấc ngủ chất lượng và tinh thần thoải mái có thể tối ưu hóa chức năng của các hormone chính.
Giấc ngủ và tinh thần của bạn đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình giảm cân của bạn.

Chú ý ngủ đủ giấc
Chú ý ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ là một trong những nguy cơ lớn nhất đối với bệnh béo phì … thời gian ngủ ngắn làm tăng nguy cơ béo phì lên đến 89% ở trẻ em và 55% ở người lớn
Ngủ kém có thể làm tăng cảm giác đói và thèm ăn và gây ra xu hướng sinh hóa phá vỡ hormone đói như ghrelin và leptin.Căng thẳng quá mức có thể làm tăng nồng độ của các hormone cortisol, làm tăng tích lũy mỡ bụng và nguy cơ của các bệnh mãn tính.

4. Ăn nhiều hơn thức ăn chứa Protein

Ăn nhiều protein có thể làm giảm cảm giác thèm ăn, tăng lượng chất béo bị đốt cháy và giúp bạn có cơ bắp

Thực phẩm giàu Protein
Thực phẩm giàu Protein

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy protein có thể làm tăng lượng chất béo bị đốt cháy và giảm đói, dẫn đến giảm cân tự động.

Trong thực tế, các nghiên cứu cũng cho thấy rằng, protein thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn diễn ra nhanh hơn nhiều so với bất kỳ thành phần dinh dưỡng nào khác. Vì protein làm cho cơ thể mất nhiều calo hơn để tiêu hóa so với chất béo và tinh bột. Do đó, protein làm tăng cảm giác no, làm giảm đáng kể cảm giác đói.
Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, lượng protein chiếm khoảng 30% lượng calo bạn nạp vào có thể làm bạn giảm cân tự động khoảng 441calo nạp vào mỗi ngày, ngay cả khi bạn ăn đến no.
Bên cạnh đó, protein cũng có thể giúp bạn có được nhiều cơ bắp hơn, đặc biệt nếu bạn nâng tạ.
Cách tốt nhất để bạn có được nhiều protein lành mạnh hơn là ăn các thực phẩm giàu protein như các loại thịt, cá và trứng (hữu cơ là tốt nhất) … ở mỗi bữa ăn.

Xem thêm: Top thức ăn chứa nhiều Protein tốt cho cơ bắp nhất

5. Ăn các thực phầm chứa nhiều chất xơ và ít năng lượng

Thực phẩm giàu chất xơ
Thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ giúp bạn làm đầy bao tử rất nhanh, từ đó giúp bạn ăn ít hơn và tất nhiên là nạp calo vào cũng ít đi.

Các thực phẩm này gồm các loại thực phẩm có hàm lượng nước cao như các loại rau củ giàu chất xơ hay chất xơ hòa tan và một số loại trái cây. Đặc biệt, các chất xơ hòa tan sẽ được vi khuẩn trong đường tiêu hóa phân hủy và sản xuất ra một axit béo được gọi là butyrate, có tác dụng đáng kể trong việc chống béo phì.

Các nghiên cứu đều cho thấy rằng những người thừa cân ăn các loại thực phẩm ít năng lượng nhiều chất xơ giảm cân nhiều hơn những người ăn thực phẩm có mật độ năng lượng cao.

Và chìa khóa giảm cân thành công chính là: Một chế độ dinh dưỡng khoa học lành mạnh bao gồm các loại thực phẩm giàu protein lành mạnh như thịt, cá, trứng, ..vv và các loại thực phẩm có mật độ năng lượng thấp và giàu chất xơ như rau xanh, hoa quả, ..vv.

6. Sử dụng dầu dừa để nấu ăn thay thế các chất béo khác

Dùng dầu dừa để chiên xào thức ăn có thể tăng cường quá trình trao đổi chất và giảm cảm giác thèm ăn của bạn.

Dùng dầu dừa để nấu ăn
Dùng dầu dừa để nấu ăn

Dầu Dừa chứa chất béo chuỗi trung bình có thể làm giảm sự thèm ăn và gia tăng đốt cháy chất béo. Những axit béo trong dầu dừa được chuyển hóa khác so với các chất béo khác, chúng đi thẳng vào gan để hoặc được sử dụng hoặc được chuyển thành phế phẩm thể xeton.

Hai nghiên cứu nhỏ cho thấy rằng ăn các chất béo chuỗi trung bình có thể làm cho mọi người ăn ít calo hơn, giảm 256 calo mỗi ngày. Những chất béo này cũng tăng sự tiêu hao năng lượng lên khoảng 5%.

Tiêu thụ 30 ml dầu dừa có thể làm giảm đáng kể về chỉ số đường huyết và vòng eo, đặc biệt chất béo ở vùng bụng.
Bạn có thể uống sống dầu dừa, có thể trộn vào rau salad hoặc thay thế chất béo nấu ăn hiện tại của bạn bằng dầu dừa, nó có thể mang lại cho bạn tác động giảm cân đáng kể.

7. Ăn ít hoặc không ăn thức ăn chứa Carb

Việc cắt giảm carb (đặc biệt carb xấu) trong bữa ăn hàng ngày có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn trong khi bạn vẫn ăn đầy đủ chất dinh dưỡng

Ăn ít thức ăn chứa Carb
Ăn ít thức ăn chứa Carb

Đây là cách tốt nhất trong việc giảm cân thành công mà không cần quan tâm đến lượng calo nạp vào hằng ngày. Các nghiên cứu đều cho thấy rằng những người ăn carbohydrate ít hơn, sẽ tự động bắt đầu ăn ít calo hơn và giảm cân hiệu quả mà không cần bất kỳ nỗ lực lớn nào.

Một người ăn ít carb có khả năng giảm cân cao gấp đôi người ăn ít mỡ trong cùng thời gian ăn kiêng.

Các món chứa nhiều carb là món ăn làm từ các loại tinh bột và bánh. Chỉ nên ăn khoảng 100-150g carb mỗi ngày là có lợi nhất. Nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng, nên ăn dưới 50 gam mỗi ngày có thể đạt hiệu quả tối ưu nhất.
Xem thêm: Low Carb chế độ giúp bạn giảm cân nhanh và dễ dàng nhất
Giảm lượng carb trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà còn làm giảm nồng độ insulin trong cơ thể bạn, làm cho thận bắt đầu tiết natri và nước dư thừa ra khỏi cơ thể, làm giảm đáng kể trọng lượng nước và hiện tượng phù nước.

5/5 - (6 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bí thuật tập gym: Tập nhẹ hơn để có thể đẩy khỏe hơn!

Tập nặng là yếu tố để kích thích cơ bắp phát triển, tuy nhiên không phải lúc nào cũng tập nặng sẽ mang lại...

70 bài tập Cardio giảm cân nhanh để bạn giảm mỡ bụng cấp tốc

Dưới đây là Video clip tổng hợp nhiều bài Cardio giảm cân nhanh với cường độ cao phổ biến nhất trong tập thể hình để...

10 phút tập luyện cơ mông và cơ lõi của bạn hiệu quả với Pilates

Thật khó để nói hết tầm quan trọng của một cơ lõi mạnh và cơ mông săn chắc. Cơ mông mạnh có thể giúp...