Trang chủTập GymTop 12 đôi giày tập gym cho nữ tốt nhất 2023

Top 12 đôi giày tập gym cho nữ tốt nhất 2023

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Chị em cần tìm một đôi giày tập gym cho nữ tốt, giá cả phải chăng, vậy thì cùng kiểm tra ngay danh sách giày tập gym dưới đây nha.

Top 12 đôi giày tập gym cho nữ tốt nhất 2023

Khi đi tập gym, giày là một phụ kiện cực kỳ quan trọng và có quyết định rất lớn đến hiệu quả tập luyện của bạn, đặc biệt là khi tập các bài tập như Squat hoặc Deadlift thì bạn sẽ thấy tầm quan trọng của một đôi giày tốt là như thế nào.

Khi tìm kiếm một đôi giày tập thể dục, hãy đảm bảo rằng đôi giày mà bạn chọn cung cấp sự hỗ trợ tốt nhất và lớp đệm có thể đáp ứng cho bất kỳ hoạt động nào bạn thực hiện và lực kéo thích hợp để giúp bạn đứng vững trên đôi chân của mình. Nó cũng cần phải thoáng khí, vừa vặn thoải mái và bền bỉ trong suốt hành trình tập thể dục của bạn.

Để tìm ra đâu là đôi giày tập gym tốt nhất cho nữ, chúng tôi đã thử nghiệm 36 đôi giày trong phòng thử nghiệm của mình. Chúng tôi đã kiểm tra từng đôi bằng cách đi bộ, chạy trên máy chạy bộ và thực hiện một vòng rèn luyện sức mạnh. Những người thử nghiệm bao gồm những người tập thể dục ở các độ tuổi, mức độ thể chất và loại cơ thể khác nhau. Sau đó, chúng tôi đã chọn những đôi giày tốt nhất từ cuộc thử nghiệm và gửi chúng về nhà cùng với những người thử nghiệm, bao gồm cả một huấn luyện viên cá nhân được chứng nhận để sử dụng và đánh giá thêm.

Dưới đây là 10 đôi giày tập gym cho nữ tốt nhất được ghi nhận

1. Đôi giày có tổng thể tốt nhất: Nike Metcon 8 Training Shoes

Đôi giày có tổng thể tốt nhất: Nike Metcon 8 Training Shoes

Nike Metcon 8 Training Shoes
Độ vừa vặn
Lớp đệm
Độ thoải mái
Khả năng đáp ứng
Độ ổn định
Ưu điểm
Nhiều màu tùy chọn
Độ bền cao
Thích hợp nhiều bộ môn
Có khóa ren tiện dụng
Nhược điểm
Lớp đệm giữa hơi cứng
Không phù hợp cho chạy dài
4.9

Đôi giày tập gym cho nữ vạn năng này là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi một phần vì nó có thể được sử dụng cho hầu hết các bài tập luyện tại phòng tập thể dục.

Nó cũng rất được khuyến khích bởi các huấn luyện viên cá nhân được chứng nhận mà chúng tôi đã liên hệ thử nghiệm. Rất giống với người tiền nhiệm nổi tiếng của nó, phiên bản này đã được cập nhật với phần lưới ở trên (upper) thậm chí còn thoáng khí hơn, thiết kế mới và có nhiều tùy chọn màu sắc.

Với phiên bản này, Nike thậm chí còn tạo ra “Metcon By You”, cho phép người dùng của Nike sử dụng công cụ thiết kế trên trang web để tùy chỉnh đôi giày theo phong cách độc đáo của riêng bạn, từ dây buộc đến đế ngoài.

Đôi giày có tổng thể tốt nhất: Nike Metcon 8 Training Shoes
Có thể khắc tên của riêng bạn lên giày

Chắc chắn nhưng linh hoạt, nhờ lớp đệm xốp, Metcon ôm sát bàn chân với khả năng hỗ trợ tuyệt vời, phù hợp cho cả các buổi tập luyện sức mạnh, đạt điểm gần như hoàn hảo cho phần đệm.

Trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi thấy chúng dài hơn một chút so với phiên bản trước, nhưng không đủ để trở thành một sai sót đáng kể và chúng tôi thấy chúng rất thoải mái khi mang trong thời gian dài.

Chúng tôi thích khóa ren tự động tiện dụng để giữ an toàn cho dây buộc, một điểm cộng rất lớn nếu bạn đang đi bộ trên máy chạy bộ, điều không thấy trên hầu hết các loại giày tập thể dục.

Đôi giày có tổng thể tốt nhất: Nike Metcon 8 Training Shoes

Trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi cảm thấy rằng tấm đệm bên trong ( pliable inner plate) mềm dẻo, được thiết kế để phân bổ trọng lượng đồng đều và độ lún nhẹ 4 mm đã tạo nên bệ gót chân ổn định tuyệt vời để tập tạ với tải trọng nhẹ đến trung bình, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên dùng loại nào đó chắc chắn hơn cho những bài nâng tạ nặng.

Thường được so sánh với một trong những lựa chọn hàng đầu khác của chúng tôi, Nano X2 Cross Trainer của Reebok, cả hai đối đầu nhau trong mỗi lần lặp lại, lần này Metcon chiến thắng trong các lĩnh vực hỗ trợ, sự ổn định, phản hồi nhanh và vừa vặn.

Chúng tôi cũng thích chiếc giày thông minh này có một giáp nhỏ được gắn ở gót chân (clip on the heel – giúp bạn đứng vững khi thực hiện động tác trồng chuối) và bộ phận bảo vệ dây ở vòm chân (rope guard at the arch) để cung cấp lực kéo để di chuyển nhanh trong các buổi rèn luyện, những đặc điểm này đặc biệt hữu ích cho những người yêu thích CrossFit.

2. Đôi giày có giá tốt nhất: Adidas Women’s Cloudfoam Qt Racer 3

Adidas Women's Cloudfoam Qt Racer 3

Adidas Women's Cloudfoam Qt Racer 3
Độ vừa vặn
Lớp đệm
Độ thoải mái
Khả năng đáp ứng
Độ ổn định
Ưu điểm
Tuyệt vời cho tập luyện trong phòng tập
Cực kỳ thoải mái
Làm từ vật liệu tái chế được
Nhược điểm
Thiếu hỗ trợ cho tập cường độ cao
Đế nhanh mòn
4.5

Nếu bạn có chi phí eo hẹp, thì Adidas Women’s Cloudfoam Qt Racer 3 là một lựa chọn tuyệt vời để sở hữu một đôi giày tập gym cho nữ chính hãng Adidas.

Khi thử nghiệm đôi giày tập gym cho nữ này, chúng tôi nhận thấy rằng nó rất thoáng khí, mang lại sự linh hoạt và độ bám ở đế vừa phải, đồng thời rất hợp lý cho một đôi giày thể thao, thông số kỹ thuật hoàn hảo cho các buổi học yêu cầu giày trượt, dễ di chuyển không bị cản trở như Zumba.

Đôi giày này có kiểu dáng rất đẹp, được làm bằng bọt nhớ (memory foam) có khả năng trở lại trạng thái ban đầu sau khi tập luyện xong và lớp đệm vừa phải, giúp nó đạt điểm tuyệt đối về sự thoải mái.

Chúng tôi cũng thích phần giữa và chân trước chắc chắn và bản thân giày được sắp xếp hợp lý, khiến nó trở thành lựa chọn linh hoạt và an toàn cho các lớp học Group X.

Nó có đế gót ổn định để rèn luyện sức mạnh, nhưng chúng tôi không khuyên dùng loại giày này để nâng tạ nặng hoặc sử dụng trên mặt đường trong thời gian dài vì gót chân của nó không linh hoạt (some give).

Và những người cần nhiều đệm có thể tránh lựa chọn Cloudfoam 3 cho các bài tập có tác động mạnh.

Đây là một đôi giày thể thao cân bằng, tuyệt vời dành cho những người mới bắt đầu tập gym hoặc bất kỳ ai muốn có một lựa chọn toàn diện và đặc biệt là ngân sách hạn hẹp.

3. Đôi giày khoa trương nhất: APL Streamline Running Shoes

APL Streamline Running Shoes

APL Streamline Running Shoes
Độ vừa vặn
Lớp đệm
Độ thoải mái
Khả năng đáp ứng
Độ ổn định
Ưu điểm
Lớp trên thoáng khí
Lớp đệm tốt và khả năng chuyển hồi năng lượng tuyệt vời
Phần khóa giày thoải mái
Nhược điểm
Khó nới lỏng dây buộc
Gót dày cao hơn bình thường có thể gây khó khăn cho các bài tập ngang
4.7

Được sử dụng bởi những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng, đôi giày tập gym cho nữ của Athletic Propulsion Labs là một sự lựa chọn đắt xắt ra miếng.

Mặc dù giá có vẻ như quá cao cấp đối với giày tập thể dục, nhưng đừng vội loại bỏ đôi giày sang trọng này. Bạn không cần phải là một “chuyên gia giày thể thao” để đánh giá cao sự đổi mới với những đôi giày thể thao này.

APL Streamline Running Shoes

Giống như tên gọi của nó, những đôi giày tập này thực sự được sắp xếp hợp lý nhờ lớp trên và đế ngoài có cảm giác như lớp da thứ hai, rất thoáng khí được thiết kế để cắt luồng không khí một cách hiệu quả.

Chúng tôi nhận thấy lớp bọt EVA nhẹ và nảy được sử dụng ở giữa và đế ngoài thực sự ấn tượng, khiến một trong những người thử nghiệm của chúng tôi, một người đam mê chạy bộ, thích thú với lớp đệm và khả năng phản hồi hiệu quả của đôi giày này.

Sau khi thắt chặt các dây buộc, chúng tôi thấy chiếc giày này rất chắc chắn và cực kỳ dễ chịu khi chạy nhảy. Phần gót cao hơn cung cấp đệm cho các bước nhảy và độ dốc 8 mm so với bàn chân trước tạo ra độ nghiêng về phía trước tuyệt vời cho chạy nước rút nhưng không phải là lý tưởng cho các bài tập di chuyển ngang từ trái sang phải và ngược lại.

Trong khi thử nghiệm, lực kéo của Streamline là hoàn hảo khi dùng trên máy chạy bộ, trên đường và vỉa hè với gót đúc tối giản giữ cho nó vừa vặn.

Một nhược điểm dễ dàng nhận thấy trong quá trình thử nghiệm là  phải mất một phút để tháo gỡ hệ thống dây cột rối rắm, đặc biệt là khi nới lỏng. Nhưng sau một vài lần mang, chúng tôi đã tìm ra một kỹ thuật để nới lỏng chúng nhanh chóng, liên quan đến việc kéo ren theo chiều ngang so với chiều dọc.

Mức giá cao của đôi giày này là có thật nhưng cuối cùng chúng tôi quyết định nó xứng đáng với những đôi giày tập thể dục chất lượng mà chị em nên sở hữu.

4. Đôi giày tốt nhất cho nâng tạ: Converse Chuck Taylor All Star Classic

Converse Chuck Taylor All Star Classic

Converse Chuck Taylor All Star Classic
Độ vừa vặn
Lớp đệm
Độ thoải mái
Khả năng đáp ứng
Độ ổn định
Ưu điểm
Hỗ trợ nâng tạ nặng tuyệt vời
Cực kỳ ổn định
Chất lượng hoàn thiện tuyệt vời
Nhược điểm
Không dành cho người kém linh hoạt
Hỗ trợ vòm chân kém
Không thoải mái ở gót chấn với một số người
4.3

Các đôi giày tập gym Converse luôn là những đôi giày được lựa chọn của những người yêu thích nâng tạ nặng, những đôi giày thể thao mang tính biểu tượng này là người bạn đồng hành hoàn hảo cho chế độ rèn luyện sức mạnh của bạn.

Những đôi giày tập gym cho nữ cổ điển này nổi tiếng được yêu thích cho môn cử tạ nhờ lớp đệm tối thiểu và khả năng hỗ trợ mắt cá chân bằng dây buộc tuyệt vời.

Chúng tôi yêu thích chất lượng và sự thoải mái của đôi giày này, cho chúng điểm số gần như tuyệt đối về sự thoải mái. Chúng tôi thường không thích những đôi giày cổ cao, nhưng chúng tôi rất hài lòng với khả năng hỗ trợ mắt cá tuyệt vời của đôi giày này.

Mặc dù những đôi giày này có đế bằng, nhưng trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi nhận xét rằng chúng vẫn hơi êm và có cảm giác chúng sẽ ôm chân chúng ta theo thời gian.

Vòng đệm ở đế giữa bên trong cho phép giày vải thoáng khí thoát nhiệt và giữ cho mọi thứ luôn mới.

Size giày này có vẻ hơi lớn so với chuẩn chung, nên chúng tôi khuyên bạn hãy giảm 1 size xuống nhé.

Khi nâng tạ nặng, tư thế là ưu tiên hàng đầu về an toàn. Đôi giày này rất thoải mái nhưng không có nhiều đệm ở đế, vì vậy bạn có thể dễ dàng cảm nhận rõ hơn vị trí chân của mình và thiết lập thế đứng ổn định.

Chúng cũng có đế phẳng hơn những đôi giày như Metcon, điều này có thể khuyến khích phân bổ trọng lượng đồng đều, căn chỉnh cơ thể và ôm chặt các ngón chân và bàn chân khi bạn chịu lực của  tạ—chẳng hạn như khi thực hiện động tác Squat hoặc Hand Clean

Nếu bạn kém linh hoạt, tốt hơn hết bạn nên chọn một đôi giày cử tạ có đế cao hoặc đế nâng để hỗ trợ tốt hơn cho việc giữ thăng bằng khi bạn nghiêng người sâu vào động tác nâng.

Giày Converse có thể hơi chật. Vì vậy, nếu bạn có bàn chân rộng hoặc thường mua giày có mũi rộng, chúng tôi khuyên bạn nên tìm một đôi giày chân trần (barefoot) để thay thế.

5. Đôi giày tốt nhất cho chạy bộ: Nike Air Zoom Pegasus 39

Nike Air Zoom Pegasus 39

Nike Air Zoom Pegasus 39
Độ vừa vặn
Lớp đệm
Độ thoải mái
Khả năng đáp ứng
Độ ổn định
Ưu điểm
Phù hợp cho nhiều người
Siêu nhẹ
Tuyệt vời cho chạy nước rút
Nhược điểm
Không tốt cho các chuyển động ngang
4.6

Một đôi giày chạy bộ cực kỳ phổ biến của Nike. Đây là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi cho việc chạy trên máy chạy bộ nhờ khả năng hỗ trợ tốt, sự thoải mái, thiết kế nhẹ cũng như độ tin cậy trên nhiều loại bài tập và bề mặt khác nhau.

Pegasus Air Zoom nhẹ hơn, linh hoạt hơn một chút và nảy hơn so với người tiền nhiệm của nó, giúp bạn vượt qua các khoảng thời gian trên máy chạy bộ hoặc trong các cuộc chạy nước rút nhanh.

Nike Air Zoom Pegasus 39

Nó cũng có hộp chân trước rộng hơn một chút để phù hợp với bàn chân rộng hơn và các hoạt động đòi hỏi các ngón chân xòe rộng hơn, chẳng hạn như rèn luyện sức mạnh.

Chúng tôi thấy rằng những đôi giày thể thao này rất êm ái và thoải mái mà không quá mềm. Một trong những người thử nghiệm của chúng tôi có bàn chân hẹp nhận thấy rằng độ vừa vặn lỏng hơn và hơi chật nhưng vẫn hỗ trợ tốt mà không bị cọ xát hoặc phồng rộp. Do đó, Pegasus 39 phù hợp nhất cho những người chạy bộ có bàn chân từ bình thường đến rộng hơn một chút.

Trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi cũng đánh giá cao phần đệm bổ sung trên lưỡi gà (tongue) và cổ giày để tăng thêm sự thoải mái và phần lưới được thiết kế xuyên suốt phần trên để thoáng khí tốt hơn.

Một chức năng độc đáo và đáng ngạc nhiên của đôi giày là các vòng ren cột dây được kéo dài và quấn quanh bên trong để tạo sự vừa vặn khi bạn điều chỉnh—một cải tiến so với hệ thống cột giày của phiên bản trước.

Xem thêm: Top 12 đôi giày chạy trail tốt nhất cho các Runner

6. Đôi giày tốt nhất cho tập HIIT: Nike Air Zoom SuperRep 3

Nike Air Zoom SuperRep 3

Nike Air Zoom SuperRep 3
Độ vừa vặn
Lớp đệm
Độ thoải mái
Khả năng đáp ứng
Độ ổn định
Ưu điểm
Khả năng hấp thụ lực tốt
Chuyển hồi năng lượng tuyệt vời
Hỗ trợ chuyển động ngang
cơ động và lực kéo tốt
Nhược điểm
Chỉ nên dùng trong nhà
Đôi lúc thiếu ổn định do gót cao
Không phù hợp cho người chân rộng
4.9

Thêm một đôi giày tập gym cho nữ khác đến từ nhà Nike, Air Zoom SuperRep là sản phẩm yêu thích mới nhất của chúng tôi và là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi cho các bài tập HIIT.

Nike gần đây đã cập nhật công nghệ để giúp đôi giày trở nên nhẹ hơn bao giờ hết, giảm trọng lượng và giúp giảm thời gian chạy nước rút cũng như tốc độ tập luyện của bạn.

Với độ dày 9mm, độ lún của gót chân ít nghiêm trọng hơn trước. Nó đã tăng thêm độ ổn định với phần đế giữa linh hoạt, làm cho nó an toàn hơn và linh hoạt hơn cho các chuyển động đa mặt phẳng (tiến, lùi và sang hai bên). Trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi nhận thấy rằng điều này giúp nó phân bổ trọng lượng và chuyển hồi năng lượng tốt hơn trong các cú nhảy và lao tới bùng nổ.

Nike Air Zoom SuperRep 3

Trong quá trình thử nghiệm, lớp đệm Zoom Air hấp thụ lực của nhiều phiên tập HIIT và giúp nhanh chóng trả lại năng lượng tiếp đất vững chắc cho động tác tiếp theo, chúng tôi đánh giá điểm tuyệt đối cho lớp đệm, khả năng phản hồi và độ ổn định.

Mặc dù chúng tôi ước rằng Nike sẽ nới rộng đôi giày hơi hẹp này giống như những lựa chọn hàng đầu của Metcon và Pegasus Zoom ở trên, nhưng đây vẫn là một đôi giày thoải mái, miễn là bạn không có bàn chân rộng.

Một đôi giày xuất sắc, đẳng cấp, chúng tôi khuyên bạn không nên mang đôi giày này ra tập các môn ngoài trời vì thiết kế lực kéo và thân giày nhằm mục đích di chuyển trên sân và sàn phòng tập thể dục hơn là trên sỏi và cỏ.

Chúng tôi cũng yêu thích thiết kế SuperReps, mang lại cảm giác “giày quần vợt của tương lai”, với các chi tiết thể hiện rõ ràng bên cạnh tính thẩm mỹ.

7. Đôi giày tốt nhất cho đi bộ: Brooks Adrenaline GTS 22 Running Shoes

Brooks Adrenaline GTS 22 Running Shoes

Hoka Women's Bondi 8
Độ vừa vặn
Lớp đệm
Độ thoái mái
Khả năng đáp ứng
Độ ổn định
Ưu điểm
Chất liệu tốt
Lớp đệm tuyệt vời
Dễ dàng mang và tháo
Nhược điểm
Hơi to
Không phản ứng nhanh với chuyển động mạnh
Size rộng hơn 0.5 so với tiêu chuẩn
4.9

Nếu sở thích tập luyện của bạn là đi bộ, thì chúng tôi khuyên dùng Brooks Adrenaline GTS 22 vì nó nhẹ và hấp thụ sốc với công nghệ GuideRails để bảo vệ đầu gối của chúng ta khỏi chuyển động quá mức. Một đôi giày trung tính, đẹp mắt, Adrenaline GTS 22 là một lựa chọn chắc chắn cho những người có bàn chân bẹt (flat feet) và bàn chân lệch trong quá nhiều (overpronation), đồng thời là một trong những đôi giày đi bộ tốt nhất trên thị trường.

Vì phần gót giày thấp nên chúng tôi nhận thấy Achilles của chúng tôi hơi căng và không hỗ trợ nhiều cho mắt cá chân. Tuy nhiên, chúng tôi thích sự hỗ trợ cho bàn chân và sự ổn định với đế giữa có đệm để tiếp đất mềm mại và chuyển tiếp mượt mà.

Brooks Adrenaline GTS 22 Running Shoes

Những đôi giày này hẹp hơn ở phía sau và rộng hơn ở phía trước. Trong quá trình thử nghiệm, chúng tỏ ra rất nhạy và giúp chúng tôi dễ dàng bước trong khi đẩy chân về phía trước.

Brooks Adrenaline GTS 22 là giày dành cho bệnh nhân tiểu đường được chứng nhận với Con dấu chấp nhận của Hiệp hội Y khoa Nhi khoa Hoa Kỳ. Chúng tôi thích đi bộ với đôi này trong nhà trên các bề mặt bằng phẳng, chẳng hạn như máy chạy bộ để có được những bước chạy mạnh mẽ mà không cần một đôi giày nặng hơn.

Xem thêm: Top 15 đôi giày đi bộ tốt nhất cho nữ theo các chuyên gia

8. Đôi giày tốt nhất cho tập trong phòng gym trong nhà lẫn ngoài trời: Hoka Women’s Bondi 8

Hoka Women's Bondi 8

Hoka Women's Bondi 8
Độ vừa vặn
Lớp đệm
Độ thoải mái
Khả năng đáp ứng
Độ ổn định
Ưu điểm
Lực kéo đa bề mặt
Lớp đệm bảo vệ tốt
Kiểm soát chuyển động cho sải chân tự nhiên
Nhược điểm
Đế giữa quá cứng đối với người bị chân lệch ngoài
4.9

Lựa chọn hàng đầu của chúng tôi với một đôi giày tập gym cho nữ có thể dùng được ở cả trong phòng tập lẫn ngoài trời là chiếc Bondi 8 siêu đệm này của Hoka, được thiết kế để tạo sự thoải mái cao nhất.

Được tạo ra bằng bọt nên nhẹ hơn, kết cấu lưới thoáng khí, lưỡi gà có đệm và có vị trí cao su theo vùng ở đế giày, những đôi giày này mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa hỗ trợ và độ nảy.

Hoka Women's Bondi 8

Trong quá trình thử nghiệm của chúng tôi, những đôi giày này đã tỏ ra những ưu điểm vượt trội. Chúng tôi cảm thấy chúng phù hợp để đi bộ và chạy bộ, nhưng chúng tôi cũng nhận thấy chúng quá nặng và không đủ phản hồi cho những người chạy bộ nghiêm túc.

Kích thước vừa vặn, có nhiều chỗ ngọ nguậy cho các ngón chân do hộp ngón chân rộng và mềm. Gót chân được tạo khum một cách hoàn hảo và với rất nhiều đệm, chúng tôi không thể tưởng tượng nổi nếu có vết phồng rộp nào có thể hình thành.

Trên thực tế, giày đủ nhẹ để chúng tôi không gặp phải bất kỳ sự cọ xát nào trong quá trình thử nghiệm. Phần trên rất thoáng khí, vì vậy cũng không gây ra mồ hôi, thô ráp cho bàn chân.

Hoka Bondi 8 có một miếng đệm va chạm phía sau cung cấp khả năng hấp thụ lực tác động ổn định và tạo cảm giác cân bằng từ cú đánh gót sang chuyển tiếp bằng bàn chân trước. Những đôi giày này rất tốt cho những người bị viêm cân gan chân vì đế dày có khả năng hấp thụ sốc và giảm tải trọng cho cân gan chân.

Chúng tôi thích cảm giác đôi chân của chúng tôi không bị trượt khi đi những đôi giày này trong khi tập luyện. Giày đủ rộng để thoải mái và hỗ trợ nhưng không quá rộng khiến chân chúng ta cảm thấy lỏng lẻo và không ổn định.

Chúng tôi tự tin mang những đôi giày này trên địa hình không bằng phẳng, khiến chúng trở nên lý tưởng cho phòng tập thể dục và cả sử dụng ngoài trời.

9. Đôi giày tốt nhất cho người bị viêm cân gan chân: Asics Gel-Jadeite Running Shoe

Asics Gel-Jadeite Running Shoe

Asics Gel-Jadeite Running Shoe
Độ vừa vặn
Lớp đệm
Độ thoải mái
Khả năng đáp ứng
Độ ổn định
Ưu điểm
Hỗ trợ gót chân và vòm chân
Đệm cân bằng trong suột
Không cần phải làm quen với giày khi mới mua
Nhược điểm
Ít màu để lựa chọn
4.7

Nếu bạn bị viêm cân gan chân, bạn cần một đôi giày có hỗ trợ chắc chắn ở phần gót chân và đế giữa, cùng với lớp đệm thích hợp. Một lựa chọn hàng đầu cho điều này chính là Gel-Jadeite.

Nó có thể giúp giảm bớt căng thẳng quá mức cho bàn chân nhờ lớp đệm bảo vệ và có thể giảm thiểu tình trạng viêm và đau khắp bàn chân. Điều này cũng làm cho nó trở thành một đôi giày tuyệt vời cho các vận động viên nặng hơn hoặc những người vận động quá mức, theo Hiệp hội Y khoa Nhi khoa Hoa Kỳ (APMA).

Ổn định và mượt mà, Gel-Jadeite không có thiết kế quá mức hoặc cồng kềnh và phù hợp với nhiều bài tập khác nhau, từ tập trên máy elip đến lớp học nhóm ở phòng tập, giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng theo mọi hướng bạn di chuyển.

Chúng tôi nhận thấy chúng cực kỳ linh hoạt, với khả năng chuyển hoàn năng lượng nhạy bén cho các bài tập nhảy và nhanh nhẹn.

Lớp bọt ở đế giữa làm cho nó trở thành một đôi giày nhẹ có thể thực sự di chuyển dễ dàng và chúng tôi đánh giá cao đệm gel giúp hấp thụ sốc khi tiếp đất. Lưới làm mát sẽ giữ cho đôi chân của bạn thoải mái, rất phù hợp để tập luyện vào mùa hè từ phòng tập thể dục đến ngoài trời.

10. Đôi giày tốt cho các lớp đạp xe trong nhà (Spin Classes): TIEM Slipstream Women’s Indoor Cycling Shoe

TIEM Slipstream Women's Indoor Cycling Shoe

TIEM Slipstream Women's Indoor Cycling Shoe
Độ vừa vặn
Lớp đệm
Khả năng đáp ứng
Độ thoải mái
Độ ổn định
ưu điểm
Nhiều màu lựa chọn
Dễ dàng mang và cởi bỏ
Tương tích với hệ thống SPD
Nhược điểm
Quá cứng đổi với 1 số hoạt động khác
To hơn 0.5 so với size tiêu chuẩn
Không bao gồm Cleats
4.7

Bạn đang tìm giày cho các lớp Spinning? Những đôi giày đi xe đạp sáng tạo này rất linh hoạt, khiến chúng trở thành lựa chọn hàng đầu của chúng tôi cho các lớp đạp xe trong nhà.

Thoải mái và tiện lợi, hãy xỏ dây vào đôi giày có khóa dán đơn, thông minh này và đi bộ đến xe, leo lên xe và xuống xe đạp của bạn một cách dễ dàng mà không phải khập khiễng khó chịu (bạn biết đấy).

Miếng lót hai lỗ tương thích với hệ thống SPD nằm lõm bên trong một khoang được bao quanh bởi đế giày thể thao điển hình. Điều này giúp bạn dễ dàng di chuyển và xuống xe đạp và chuyển thẳng sang lớp học hoặc việc vặt khác. Bạn sẽ phải mua riêng các miếng cleats, nhưng tính năng kẹp vào, tháo ra rất đáng để bổ sung.

Chúng tôi yêu thích chức năng và sự thoải mái của đôi giày tập thể dục cho nữ này, đánh giá tốt về khả năng hỗ trợ và sự thoải mái. Chúng tôi đã lưu ý trong quá trình thử nghiệm của mình rằng chúng có kích thước lớn hơn 0.5 so với size tiêu chuẩn. Chúng cũng trông rất tuyệt và chúng tôi thích rằng chúng có nhiều tông màu trung tính khác nhau để phù hợp với mọi thứ.

11. Đôi giày tốt nhất cho người có vòm chân cao: New Balance Women’s Fresh Foam X 880v12

New Balance Women's Fresh Foam X 880v12

New Balance Women's Fresh Foam X 880v12
Độ vừa vặn
Lớp đệm
Độ thoải mái
Khả năng đáp ứng
Độ ổn định
Ưu điểm
Phần đề giữa linh hoạt
Hỗ trợ vòm chân tuyệt vời
Giúp sải chân tự nhiên
Nhược điểm
Không dành cho người chân bẹt
4.7

Đôi giày tập gym cho nữ này là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi cho những người có vòm chân cao vì đế giữa mềm và linh hoạt, một tính năng quan trọng mà APMA đề xuất cho những người có vòm chân cao.

Trong phiên bản mới nhất, đôi giày này vẫn duy trì đế giữa bằng bọt bền và nhẹ đáng tin cậy của người tiền nhiệm, đồng thời có hỗ trợ để khuyến khích sải bước khỏe mạnh, tự nhiên.

Trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi đã khen ngợi những đôi giày này vì khả năng đẩy linh hoạt của chúng, giúp chúng đạt điểm tuyệt đối về khả năng phản hồi. Chúng tôi cũng rất thích gót chân có đệm, giúp tiếp đất nhẹ nhàng.

New Balance Women's Fresh Foam X 880v12

Phần đế ngoài của 880×12 rất bền và hoàn hảo cho những ngày chạy nhiều trên máy chạy bộ hoặc trên vỉa hè, nhưng đế ngoài cũng không quá nặng đối với các lớp tập Cardio.

Chúng tôi nhận thấy rằng, mặc dù thoáng khí, nhưng phần trên bằng lưới đôi khi có xu hướng tạo cảm giác ấm do lưỡi gà và kiểu dệt dày hơn. Ưu điểm của điều này là lớp đệm bên trong rất thoải mái.

Chúng tôi là người yêu thích các đường phối màu của New Balance và 880v12 có rất nhiều tùy chọn màu sắc mà chúng tôi rất hào hứng khi mang ngoài phòng tập thể dục.

12. Tốt nhất cho CrossFit: Reebok Women’s Nano X2 Cross Trainer

Reebok Women's Nano X2 Cross Trainer

Reebok Women's Nano X2 Cross Trainer
Độ vừa vặn
Lớp đệm
Độ thoải mái
Khả năng đáp ứng
Độ ổn định
Ưu điểm
Rất ổn định
Phản ứng nhanh
Thoải mái cho chạy nhảy
Nhược điểm
Size rộng hơn 0.5
Thiếu dây bảo vệ
4.8

Một đôi giày tập gym cho nữ tất cả trong một Nano X2 là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi cho CrossFit.

Đây là một trong những đôi giày CrossFit tốt nhất dành cho nữ vì nó cung cấp một nền tảng ổn định để nâng tạ, khả năng phản hồi nhanh khi chạy nước rút và tính linh hoạt tuyệt vời.

Độ cao ở gót chân 7 mm giúp tăng cường độ ổn định mà không ảnh hưởng đến khả năng phản hồi để đẩy bạn qua càng nhiều vòng càng tốt (AMRAP) trong các bài tập cường độ cao hoặc ngắt quãng. Nó thậm chí còn giúp chạy tốt hơn phiên bản trước nhờ được bổ sung thêm phần đệm lò xo ở bàn chân trước, giúp chuyển đổi tốt giữa các hoạt động và đưa chúng ta đến gần hơn với “chế độ quái vật”.

Reebok Women's Nano X2 Cross Trainer

Mặc dù những thử nghiệm cảm thấy đôi giày quá nặng để chạy cự ly dài, nhưng chúng mang lại khả năng đệm và độ ổn định tuyệt vời cho các động tác nhảy, Squat và nâng tạ trong các thử nghiệm của chúng tôi.

Phần gót giày vừa khít, trong khi hộp ngón chân đủ rộng để các ngón chân xòe ra nhằm giữ thăng bằng. Achilles, đầu gối và lưng dưới của chúng tôi cảm thấy được hỗ trợ khi mang những đôi giày này.

Khi thực hiện các động tác như power clean, snatches và thậm chí là deadlifts, đôi giày mang đến một vị trí xuất phát tuyệt vời để hoàn thành một động tác nâng tạ hoàn hảo và an toàn.

Ngoài các đường phối màu ngược đầy phong cách, chúng tôi thích rằng Reebok Nano X2 được trang bị phần giữa có các răng để tăng thêm lực kéo và lực bám khi leo dây.

Phần trên được làm bằng vải dệt kim Flexweave thoáng khí, tạo cảm giác thoải mái nhưng vẫn bền. Giày này rất đáng giá và là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi dành cho những người đam mê CrossFit.

Chúng tôi lựa chọn danh sách giày tập gym cho nữ tốt nhất này như thế nào ?

Để chọn ra các giày tập gym cho nữ tốt nhất, chúng tôi đã nghiên cứu hàng tá giày tập gym nữ từ các thương hiệu hàng đầu, đáng tin cậy trên thị trường. Chúng tôi đã nói chuyện với bác sĩ chuyên khoa chân, Tiến sĩ Jacqueline Prevete, bác sĩ phẫu thuật bàn chân và mắt cá chân, Tiến sĩ Bruce Pinker,  huấn luyện viên cá nhân được chứng nhận Kaitlin Humphreys, và Tara Laferrara, để nhận được lời khuyên của họ về các tính năng quan trọng cần xem xét đổi với giày tập gym cho nữ.

Mỗi đôi giày phải thực hiện theo các tiêu chuẩn cao và hiểu biết sâu sắc của chuyên gia để được chọn là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi trong mỗi danh mục.

Trong Phòng thí nghiệm, với sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa chân, Tiến sĩ Diana Valencia,  chúng tôi đã thử nghiệm thêm những đôi giày này bằng cách chạy và đi bộ trên máy chạy bộ cũng như hoàn thành một vòng cử tạ.

Với sự trợ giúp từ Valencia, chúng tôi đã đánh giá từng chiếc giày về độ đệm, độ ổn định và khả năng hỗ trợ, độ phản hồi, độ thoải mái trên thân giày, khả năng chống phồng rộp, độ bền và giá trị. Chúng tôi cũng rất chú ý đến các đặc điểm thiết kế và điều làm nên sự độc đáo của đôi giày.

Sau đó, những người thử nghiệm, bao gồm cả một huấn luyện viên cá nhân được chứng nhận, đã mang những đôi giày có hiệu suất cao nhất về nhà để thử nghiệm và đánh giá thêm.

Trước tiên, chúng tôi đánh giá độ vừa vặn của từng chiếc giày: Chúng có đủ đệm không? Đế giữa có linh hoạt hay chúng ta hầu như không thể uốn cong nó?

Tiếp theo, chúng tôi đã kiểm tra từng đôi giày bằng các bài tập gym kéo dài 30-60 phút với các cường độ khác nhau. Tùy thuộc vào mục đích thiết kế của nó, chúng tôi đã thử nghiệm từng chiếc giày với các bài tập trên máy chạy bộ, HIIT, Crossfit, trong studio và rèn luyện sức mạnh, đồng thời mang cùng một đôi tất để đảm bảo tính nhất quán. Chúng tôi cũng theo dõi bất kỳ cảm giác ngứa ran, tê, khó chịu hoặc phồng rộp nào.

Vào cuối giai đoạn thử nghiệm, chúng tôi đã đánh giá từng chiếc giày theo thang điểm từ 1 (không nên dùng) đến 5 (rất nên dùng) về độ vừa vặn, sự thoải mái, độ đệm, độ phản hồi, độ ổn định và giá trị tổng thể. Chúng tôi đã sử dụng những điểm số và thông tin chi tiết này để tạo danh sách đề xuất cuối cùng của mình.

Vì một số đôi giày được cập nhật và các nghiên cứu mới được thực hiện theo thời gian nên chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các đề xuất của mình dựa trên nghiên cứu mới, thông tin chi tiết của chuyên gia và các mẫu giày mới.

Bạn cần chú ý điều gì khi tìm mua giày tập gym cho nữ?

1. Khả năng tthoáng khí

Nếu bạn muốn một đôi giày giúp bạn luôn mát mẻ và thoải mái khi thực hiện các bài tập kéo dài, hãy tìm dòng chữ “sử dụng lưới” (mesh upper). Cụm từ này hiểu đơn giản là phần trên của giày (phần chạy dọc theo bàn chân của bạn) được làm từ lưới, một loại vật liệu nhẹ và thoáng khí.

Tiến sĩ Jacqueline Prevete cho biết “Khả năng thoáng khí rất quan trọng để cho phép không khí lưu thông thích hợp nếu chân bạn đổ mồ hôi trong khi tập thể dục. Tất cotton và/hoặc chất liệu lưới, thoáng khí cũng sẽ giúp ngăn mồ hôi tích tụ quá nhiều và do đó cũng sẽ ngăn mùi hôi trong giày phát triển.”

Ngoài ra, Prevete cho biết, những đôi giày có khả năng thoáng khí giúp ngăn ngừa nguy cơ bị nấm móng chân, nấm da chân, phồng rộp và mụn cóc, giữ cho những đôi chân luôn khỏe mạnh và vui vẻ khi sải bước hàng kilomet.

2. Độ bền

Một đôi giày tập gym cho nữ bền sẽ tồn tại lâu hơn và cung cấp sự hỗ trợ cũng như lớp đệm mà bạn cần để tập luyện liên tục, bất kể hoạt động nào. Tiến sĩ Prevete cho biết: “Những đôi giày tập thể dục tốt thường có đế dày hơn và do đó thường hỗ trợ nhiều hơn. Giày tập gym chất lượng, an toàn sẽ có đế, đường khâu và đường may được kết cấu tốt và không bị bung ra hoặc có dấu hiệu bị mòn ngay sau một vài lần tập luyện. Dây buộc và khoen phải chắc chắn để giữ chắc khi buộc. Đế giữa cũng phải duy trì cấu trúc của nó trong hàng kilomet trước khi mất đi sự hỗ trợ.”

Nếu quá trình tập luyện của bạn là ở ngoài trời, đặc biệt là trên địa hình phức tạp, hãy tìm một đôi giày có đế ngoài bền có thể chịu lực. Đế ngoài bằng cao su thường có thể xử lý một chút hao mòn, đặc biệt nếu chúng được thiết kế với các “vấu” dính và chắc (các vết lõm chạy dọc theo đế ngoài).

3. Khả năng đáp ứng của lớp đệm

Nếu quá trình tập luyện của bạn chứa đầy các bài tập có tác động mạnh như chạy, nhảy, bạn có thể muốn đôi giày tập thể dục của mình được trang bị lớp đệm có khả năng phản hồi nhanh. Loại đệm này có xu hướng hấp thụ sốc, vì vậy nó có thể giúp bạn luôn thoải mái khi thực hiện các bài tập cường độ cao nhất.

Mức độ dầy của đệm khác nhau giữa các loại giày tập thể dục và tùy thuộc vào hoạt động của bạn. Các cấp độ từ tối thiểu đến trung bình và cả đệm tối đa. Một miếng đệm tốt sẽ tạo cảm giác mềm mại, trong khi những đôi giày khác có thể cung cấp một miếng đệm được nhắm mục tiêu hợp lý hơn ở các phần của đế để cung cấp năng lượng chuyển hồi nhanh, chẳng hạn như trong khi nhảy, giúp chân bạn nhấc lên khỏi mặt đất nhanh hơn.

Chọn mức độ đệm của bạn theo yêu cầu của bàn chân và kinh nghiệm bạn cần từ quá trình tập luyện của mình.

Ví dụ để nâng tạ, bạn muốn có một chiếc đế phẳng chắc chắn mà không cần nhiều đệm, nhưng lớp đệm đó phải bền có thể chịu được trọng lượng cơ thể của bạn cộng với trọng lượng bạn đang cầm và nâng. Đối với các hoạt động khác liên quan đến nhảy hoặc đập chân, bạn sẽ cần thêm đệm để hấp thụ tác động khi tiếp đất.

4. Hỗ trợ chuyển động ngang và ổn định

Điều quan trọng là giày tập thể dục cho nữ phải có đủ cấu trúc hỗ trợ, ngoài khả năng hấp thụ sốc. Tiến sĩ Bruce Pinker cho biết: “Các lớp thể dục nhịp điệu yêu cầu các chuyển động trước, sau và ngang ngắn và nhanh, vì vậy giày có hỗ trợ phù hợp là điều cần thiết để thực hiện các bài tập này. Các lớp học Zumba có thể liên quan đến việc nhảy, vì vậy việc đi giày có đệm thích hợp sẽ rất hữu ích cho hoạt động này để giúp ngăn ngừa chấn thương.”

Cũng giống như lớp đệm, mức độ hỗ trợ và độ ổn định mà bạn cần từ một đôi giày tập gym là dành riêng cho từng bàn chân và kế hoạch tập luyện của bạn. Prevete nói rằng bạn nên đi giày tập thể dục có hỗ trợ đặc biệt nếu bạn thực hiện các bài tập có tác động mạnh hoặc nếu bàn chân của bạn có những yêu cầu đặc biệt, chẳng hạn như vòm cao hoặc viêm cân gan chân.

Bạn có thể cần một đôi giày ổn định hơn với khả năng kiểm soát chuyển động nếu bạn có bàn chân bẹt (và có thể sử dụng miếng lót cho bàn chân bẹt) hoặc bàn chân lệch ngoài quá mức.

5. Lực kéo

Nếu bạn dự định thực hiện các động tác di chuyển nhanh, đặc biệt là trên sàn trơn hoặc nền ẩm ướt, bạn sẽ muốn một đôi giày có thể mang lại cho bạn một số độ bám (không ai muốn trượt ngã giữa lớp học Zumba). Tiến sĩ Pinker nói rằng phòng chống thương tích là ưu tiên hàng đầu ở đây. Lực kéo là cần thiết để chống trượt. Nó rất hữu ích đặc biệt cho hoạt động ngoài trời khi một người chạy hoặc đi bộ trên địa hình không bằng phẳng.

Hãy tìm những đôi giày có đế ngoài bằng cao su. Ngoài đế ngoài, hãy đảm bảo giày đủ nhẹ để di chuyển thoải mái. “Hầu hết giày có đế cao su là đủ” Humphreys nói. “Bạn sẽ chỉ đảm bảo rằng chúng không quá nhanh mòn và có thể hỗ trợ loại động tác nâng hoặc bài tập mà bạn đang thực hiện.”

6. Lớp đệm

Bất kể bạn đang làm gì, bạn muốn đôi giày của mình cảm thấy thoải mái. Một số người sẽ thích có nhiều đệm hơn để phù hợp với họ hơn những người khác, vì vậy hãy chọn những gì tạo cảm giác thoải mái quanh mắt cá chân và bàn chân của bạn khi bạn tập luyện.

Humphreys nói “Bạn sẽ muốn tập trung vào một chiếc đế phẳng chắc chắn để nâng tạ hoặc một chiếc giày nhẹ linh hoạt cho những chiếc bài tập plyos . Do đó, sự thoải mái đến đâu là tùy thuộc vào sở thích cá nhân của bạn.”

Một số câu hỏi thường gặp về giày tập gym cho nữ

1. Giày tập gym cho nữ như thế nào gọi là vừa vặn?

Nếu chiếc giày vừa vặn là chỉ cần mang vừa nó có phải không? Tiến sĩ Pinker cho biết tầm quan trọng của một đôi giày vừa vặn để tránh chấn thương cho bàn chân và móng chân của bạn. Đối với giày tập thể dục, “Chiều dài phải vừa vặn sao cho phần cuối của giày thể thao cách đầu ngón chân dài nhất là 3/8 inch.” Đó là chiều rộng của 1 centimet hoặc nửa ngón tay cái. Tiến sĩ Pinker cho biết, hộp gót chân và ngón chân cũng phải tạo cảm giác thoải mái với chiều rộng vừa khít nhưng không quá chật.

Humphreys cho biết thêm: “Khi bạn tập thể dục, bàn chân của bạn có thể sưng lên từ một nửa đến hết cỡ. Sẽ hữu ích nếu bạn có một chút khoảng trống ở cuối giày để bàn chân có thể phồng lên. Để có được sự vừa vặn thực tế, chúng tôi khuyên bạn nên thử giày tập thể dục vào cuối ngày khi đi mua chúng.”

2. Có thể dùng giày chạy bộ để tập gym không?

Giày chạy bộ có thể được sử dụng để tập gym, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là chúng thường có phần gót đệm nhiều hơn và lực kéo mạnh hơn hầu hết các loại giày tập tập gym chuyên dụng.

Mặc dù tuyệt vời cho máy chạy bộ, nhưng những tính năng này khiến chúng kém lý tưởng hơn (và thậm chí là mối nguy hiểm về an toàn) đối với một số hoạt động nâng tạ nhất định.

Humphreys nói: “Hãy nhớ rằng giày chạy bộ được thiết kế để cung cấp cho bạn đệm và hỗ trợ di chuyển về phía trước trong không gian, vì vậy chúng sẽ không phải là giày tốt nhất cho những ngày nâng tạ hoặc những ngày bạn muốn có đế phẳng hơn, hoặc trong trường hợp bạn muốn được hỗ trợ nhiều hơn, chẳng hạn như trong một lớp học có nhiều bài tập plyometric.”

Nhiều loại giày tập thể dục khác dành riêng cho thể thao và bổ sung cho loại chuyển động trong quá trình tập luyện của bạn. Từ giày thể thao bóng rổ đến giày tập cử tạ và đạp xe trong nhà, các tùy chọn này được thiết kế đặc biệt để nâng cao sự thoải mái và an toàn trong các chuyển động cụ thể thông thường của hoạt động.

Vì vậy, tốt nhất là bạn nên lựa chọn đôi giày dành riêng cho bộ môn mà bạn đang thực hiện để mang lại hiệu quả và độ an toàn cao nhất.

3. Cách vệ sinh giày tập gym đúng cách là gì ?

Để vệ sinh giày tập gym nhanh nhất, bạn hãy áp dụng các mẹo sau

Cần làm

  • Loại bỏ bất kỳ miếng lót giày nào trong giày, rũ bỏ mọi mảnh vụn bên trong và sử dụng bàn chải khô để loại bỏ các mảnh vụn bên ngoài
  • Nếu bị bẩn, hãy lau bề mặt bên trong và bên ngoài bằng vải ẩm
  • Làm sạch tại chỗ các bộ phận bên ngoài cứng hơn bằng sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng hoặc sản phẩm dành cho giày
  • Sử dụng chất tẩy vết bẩn và bàn chải hoặc vải ẩm trên các phần vải để làm sạch chúng
  • Để giày khô hoàn toàn khi bị ướt do mồ hôi, hoặc sau khi làm sạch
  • Luôn làm sạch giày ở nơi thông thoáng với găng tay bảo hộ và khẩu trang khi sử dụng các sản phẩm tẩy rửa
  • Giữa các lần làm sạch sâu, hãy sử dụng khăn lau giày để khắc phục nhanh
  • Ngăn chặn sự tích tụ vi khuẩn và nấm mốc bên trong giày bằng thuốc xịt khử trùng, như Lysol, và để qua đêm

Không nên

  • Không ném giày tập vào máy giặt để giữ giày nguyên vẹn
  • Tránh các hóa chất mạnh có thể làm hỏng chất liệu giày hoặc gây kích ứng da sau khi mang

4. Làm sao để loại bỏ mùi hôi của giày tập gym?

Đối với mọi thứ, phòng bệnh luôn tốt hơn chữa bệnh, vì vậy hãy bảo dưỡng giày của bạn bằng cách đi tất có khả năng thấm hút, thoáng khí, phơi khô đúng cách và vệ sinh thường xuyên để giữ cho giày luôn mới.

Tuy nhiên, trước những mùi hôi khó đánh bại, các chuyên gia của chúng tôi khuyên dùng các công cụ hiệu quả như phấn thấm chân, hoặc bình xịt khử mùi, Febreeze hoặc Lysol giữa các lần mang.

Hãy thử các sản phẩm như túi khử mùi hoặc tự làm với muối nở trong ni-lông tái sử dụng hoặc vài giọt tinh dầu tràm trà tự nhiên. Tiến sĩ Prevete gợi ý rằng “Nếu bạn có miếng lót bên trong giày (tức là miếng lót chỉnh hình hoặc miếng lót bạn mua riêng), bạn có thể dễ dàng đổi chúng ra để lấy một đôi mới sau khi chúng có mùi.”

Prevete cho biết nếu giày của bạn bị ướt (do mưa hoặc mồ hôi), chúng cần thời gian để khô một cách thích hợp để tránh mùi hôi. Cô ấy nói: “Bạn thực sự có thể nhét giấy báo vào bên trong giày để nó hút ẩm từ vải. Giày ướt sẽ có mùi hôi, vì vậy nếu bạn làm điều này thường xuyên bất cứ khi nào chúng tiếp xúc với nước, điều đó sẽ ngăn mùi hôi phát triển.”

5. Bao nhiêu lâu thì nên thay giày tập gym một lần ?

Sử dụng rất nhiều kilomet trên đôi giày tập thể dục của bạn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và hiệu suất của cơ thể bạn. Theo Học viện Phẫu thuật Chỉnh hình Hoa Kỳ, các hoạt động thể thao như chạy và nhảy sẽ tác động gấp 3 đến 5 lần trọng lượng của bạn lên mắt cá chân, chân và cơ thể.

Để giảm thiểu những cú sốc này cho cơ thể, bạn cần thay giày của bạn khi chúng đã cũ hoặc có biểu hiện mòn đáng kể. Tiến sĩ Prevete cho biết: “Đôi khi bạn thậm chí có thể cảm thấy mệt mỏi toàn thân khi chạy (thường là ở chân), điều này nhắc nhở bạn rằng đôi giày của bạn có thể cần được thay thế“.

Đối với những người tập thể dục, tôi sẽ sử dụng quy tắc ngón tay cái tương tự. Tùy thuộc vào mức độ bạn đeo chúng, chúng có thể sẽ cần được thay thế sớm hơn nhiều.” Nếu bạn không theo dõi số kilomet của mình mà tập luyện thường xuyên, thì Prevet khuyên bạn nên đổi giày tập cũ 4 tháng một lần. Dùng càng ít thì thời gian thay thế càng dài.

6. Một đôi giày thể thao giá bao nhiêu?

Bạn có thể mong đợi trả từ vài trăm cho đến vài triệu cho một đôi giày thể thao chất lượng. Có những lựa chọn đắt tiền hơn, nhưng chúng không cần thiết trừ khi bạn là vận động viên chuyên nghiệp hoặc gặp vấn đề về chỉnh hình cần có giày chuyên dụng.

Những đôi giày thân thiện với ngân sách hơn có thể rất hấp dẫn, nhưng chúng có thể sẽ không tồn tại lâu bằng những lựa chọn đắt tiền hơn và chúng có thể mất điểm vì sự vừa vặn và thoải mái. Giày thể dục rẻ nhất trong danh sách của chúng tôi thường có giá dưới 70 đô la, trong khi đề xuất hàng đầu của chúng tôi, Nike Metcon 8 là 130 đô la khi chúng tôi công bố danh sách này.

  1. Robbins, Steven & Waked, Edward & Mcclaran, Jacqueline. Proprioception and stability: Foot position awareness as a function of age and footwearAge and Ageing. 24. 67-72. Published Feb. 1995. doi:10.1093/aging/24.1.67
  2. Southwell DJ, Petersen SA, Beach TA, Graham RB. The effects of squatting footwear on three-dimensional lower limb and spine kinetics. J Electromyogr Kinesiol. 2016 Dec;31:111-118. doi: 10.1016/j.jelekin.2016.10.005. Epub 2016 Oct 12. PMID: 27770687.
  3. Cohen, Lee, Pearle. The Effects of Footwear on Squat Movements. Western Undergraduate Research JournalVolume 8, Issue 1. DOI: 10.5206/wurjhns.2017-18.29
  4. Centers for Disease Control and Prevention. (n.d.). Fungal Nail Infections | Fungal Diseases. CDC. Retrieved August 16, 2022.
  5. American Academy of Podiatric Sports Medicine. How do I know when it is time to replace my athletic shoes?
  6. Malisoux L, Chambon N, Delattre N, Gueguen N, Urhausen A, Theisen D. Injury risk in runners using standard or motion control shoes: a randomized controlled trial with participant and assessor blindingBr J Sports Med. 2016;50(8):481-7. doi:10.1136/bjsports-2015-095031
5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Đánh giá Garmin Forerunner 735XT – Bơi, chạy bộ, đạp xe anh cân hết

Đồng hồ chạy bộ GPS Garmin Forerunner 735XT là một trong những chiếc đồng hồ dòng Forerunner mạnh mẽ nhất. Nó sinh ra là dành cho...

Bí quyết để có cơ bụng săn chắc nhờ ăn uống từ DJ Oxy

Từng có vòng 2 nhiều mỡ thừa, DJ Oxy khá tự ti và không dám nhận show diễn cũng như ra ngoài. Nhưng nhờ...

Clip Sốc! Nâng tạ gần nửa tấn, VĐV người Nga bất ngờ trào máu mũi

VĐV thể hình người Nga Mikhali Shivlyakov đã bất ngờ trào máu mũi khi thực hiện bài Deadlift nặng gần nửa tấn. Tình huống bất...