Trang chủGiảm cânĂn kiêng hay tập thể dục? Cái nào quan trọng hơn?

Ăn kiêng hay tập thể dục? Cái nào quan trọng hơn?

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Ăn kiêng hay tập thể dục: Bạn đứng về phía nào? Bạn đã từng tập luyện cật lực chỉ để có thể ăn những gì mình muốn chưa? Hay bạn thậm chí phải cắt giảm lượng calo chỉ vì không muốn tập thể dục.

Đôi khi chỉ để giữ cái kim không xê dịch trên bàn cân, bạn luôn phải cố gắng tìm mọi cách tốt nhất cho mình. Có nhiều người chọn cách ăn ít lại, có nhiều người lại chọn tập luyện nhiều.Ăn kiêng hay tập thể dục? Cái nào quan trọng hơn?

Ăn kiêng hay tập thể dục đều có lợi cho cuộc sống của bạn. Tuy nhiên trong một số trường hợp, tuỳ thuộc vào mục tiêu của bạn mà sự cân bằng giữa ăn kiêng và tập thể dục có phần chênh lệch. Nào cùng xem thử nhé!

Về giảm cân: Ăn kiêng thắng

Nếu mục đích của bạn là vừa vặn trong một chiếc váy bó với câu thần chú : “mua trước xong rồi ốm mặc” thì ăn kiêng là dành cho bạn. Việc cắt giảm 500 calo khoảng 1 tuần thì dễ dàng hơn rất nhiều so với việc đốt cháy 500 calo bằng việc tập luyện. Sự thật rằng, theo Đại học Harvard, 30 phút đạp xe đạp máy chỉ đốt cháy 260 calo cho một người phụ nữ nặng 68kg mà thôi.Ăn kiêng hay tập thể dục? Cái nào quan trọng hơn?

Về việc giảm nguy cơ bị bệnh tim: ăn kiêng thắng

Nếu người trong gia đình có tiền sử về bệnh tim, bác sĩ cũng sẽ đưa ra một chế độ ăn uống hợp lí cho bạn. Bởi vì một số thực phẩm có thể chống lại bệnh tật, còn số còn lại thì không. Vì vậy bạn nên ăn nhiều trái cây và rau củ, ngũ cốc, các sản phẩm có chất béo thấp, hạt và các loại đậu, gia cầm không da và cá.

Chất tăng cường sức khoẻ chính cho tim mạch đó là axit béo Omega-3. Tuy nhiên, những thực phẩm cần tránh là đồ ăn nhanh và các đồ chế biến sẵn nhé

Về việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường: thể thao thắng

Theo như thống kê, có khoảng hơn 13 triệu phụ nữ trên thế giới bị mắc bệnh béo phì trong đó độ tuổi từ 20 trở lên. Vì vậy, luôn giữ trong đầu việc bài trừ bệnh tiểu đường là một ý nghĩ tuyệt vời. Trong khi chế độ ăn kiêng lành mạnh có thể giúp bạn giữ im được số cân nặng thì việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường lại dành cho thể dục.

Tập luyện đem lại rất nhiều lợi ích. Nhưng cái lợi lớn nhất đó là dễ dàng kiểm soát được cấp độ đường trong máu của bạn. Những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 có quá nhiều glucose trong máu, một là do cơ thể họ không sản xuất đủ insulin để xử lý nó, hoặc là cơ thể họ dùng insulin không đúng cách (kháng insulin)

Trong khi bất kì hoạt động nhảy cũng giúp các tế bào hấp thụ đường, tập luyện xen kẽ cũng giúp bạn có kết quả tốt trong thời gian ngắn nhất. Sự thật là bạn có thể luyện tập các bài cường độ cao ngắt quãng khoảng 1 tuần 1 lần tầm 30 phút.

Nếu bạn không biết nhiều về HITT thì có thể tham khảo tại đây.

Cải thiện độ tập trung: Thể thao thắng

Bạn có biết vì sao mọi người lại nói một chế độ ăn kiêng phù hợp là nhiên liệu cho nguồn năng lượng và sự tập trung chưa? Nếu buộc phải chọn một trong hai điều này thì tập thể dục là lựa chọn hay nhất.

Một cuộc nghiên cứu đã nhận ra rằng tập thể dục thường xuyên là chìa khoá để giải phóng não cho ký ức, sự tập trung và tinh thần. Hãy tập thói quen thức dậy vào buổi sáng sớm sẽ giúp não hoạt động nhanh nhẹn, minh mẫn hơn trước khi bắt đầu một ngày mới.Ăn kiêng hay tập thể dục? Cái nào quan trọng hơn? Minh Võ

Kết

Ăn kiêng hay tập thể dục, như bạn thấy đấy, đó là một cuộc chiến không hồi kết. Hãy tìm ra mục tiêu lý tưởng cho mình: giảm cân, ngăn ngừa bệnh tật và bất cứ điều gì bạn cho là quan trọng nhất!

5/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

10 phút để có cơ bụng 6 múi mà không cần dụng cụ cho nam

Bạn muốn có cơ bụng 6 múi chuẩn "soái ca" vậy thì hãy xem ngay 10 bài tập cơ bụng 6 múi này ngay...

Tập gym bao lâu thì giảm cân, giảm mỡ bụng được?

Đối với nhiều người đi tập gym thì việc nhận thấy được sự thay đổi rõ ràng với cơ thể của họ rất quan...

19 bài tập bụng nữ tại nhà để bụng trên bụng dưới thẳng tắp

Bạn không có thời gian ra phòng tập thể hình, bạn muốn tìm các bài tập bụng nữ tại nhà để tập thêm ?....