Trang chủTriathlonChạy bộMặc gì khi chạy bộ: 3 thứ cơ bản nhất định phải có cho người mới chạy bộ

Mặc gì khi chạy bộ: 3 thứ cơ bản nhất định phải có cho người mới chạy bộ

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Mặc gì khi chạy bộ là thắc mắc của những người mới chạy bộ hoặc tập luyện cho 5K đầu tiên. Thật sự thì bạn không cần nhiều dụng cụ chạy lạ mắt hay quần áo đắt tiền để trở thành một người chạy thành công. Đây là một môn thể thao có chi phí khá thấp và có rất nhiều mẹo tiết kiệm tiền cho người mới chạy bộ.

Mặc gì khi chạy bộ: 3 thứ cơ bản nhất định phải có cho người mới chạy bộ

Nếu bạn muốn buổi chạy thoải mái, an toàn nhất có thể thì dưới đây là 3 thứ cơ bản nhất định phải có cho câu hỏi mặc gì khi chạy bộ, cùng đọc tiếp nhé!

  1. Giày chạy

Tất cả những gì bạn cần đầu tiên và quan trọng nhất không phải là câu hỏi mặc gì khi chạy bộ mà là: chọn một đôi giày tốt, phù hợp với bạn. Vì mang giày không đúng loại chuyên biệt cho chạy bô là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra những chấn thương, vì vậy những đôi giày thời trang đẹp mắt không phải lựa chọn bạn đang nghĩ tới đâu nhé!

Nếu đây là lần đầu tiên đi mua sắm giày thể thao của bạn, hãy chọn một đôi có độ đêm êm tốt nhất tại cửa hàng. Nơi các chuyên gia có thể đánh giá bàn chân của bạn, và kiểu chạy bạn hướng tới sau đso chọn một đôi giày phù hơp. Nhân viên bán hàng sẽ đo chân, xem bạn chạy trên máy chạy bộ và phân tích sáng chạy của bạn. Bạn có thể đọc thêm: Hướng dẫn cách chọn giày chạy bộ đúng size, đúng chuẩn.

Ngoài ra, khi mua giày chạy bộ, đừng chọn giày snealker chỉ vì bạn thích thương hiệu, kiểu dáng, màu sắc hoặc giá cả. Bạn chắc chắn không cần phải mua một đôi đắt nhất trong cửa hàng, nhưng đầu tư vào một đôi tốt là một sự đầu tư thông minh, sử dụng lâu bền, ngăn ngừa chấn thương và giúp việc chạy thoải mái hơn.

  1. Mặc gì khi chạy bộ

Mặc gì khi chạy bộ: 3 thứ cơ bản nhất định phải có cho người mới chạy bộ

Sau khi chọn xong giày thể thao, thì câu hỏi mặc gì khi chạy bộ là suy nghĩ tiếp theo trong đầu. Và tất nhiên, bạn không cần phải vộ vã và mua dăm ba bộ quần áo mới mẻ (trừ khi việc mặc đẹp và thoải mái thực sự quan trọng với bạn). Nhưng nếu bạn muốn một vài trang phục mới, thì dưới đây là:

  • Vớ

Đó là sự thông minh khi tránh mang vớ 100% cotton. Nếu bạn mang vớ cotton, hơi ẩm sẽ không được hút nếu như bạn đổ mồ hôi hoặc bước vào vũng nước.

Thay vào đó, hãy mang vớ chạy bộ từ chất liệu hỗn hợp tổng hợp để giúp ngăn ngừa phồng rộp. Tìm kiếm các vật liệu như polyester, acrylic và CoolMax. Đối với hoạt động mùa đông, len pha trộn như SmartWool là một lựa chọn tốt. Một số vận động viên thậm chí chọn mang vớ hai lớp để bảo vệ vết phồng rộp.

  • Quần áo thể thao

Vải cotton là chất liệu hàng đầu nên loại ra trong danh sách mặc khi chạy bộ. Vì nó không thấm mồ hồi, dễ bị ướt. Mặc quần áo làm từ vải kỹ thuật với chất liệu thấm hút tổng hợp là lựa chọn tốt hơn. Tìm kiếm các loại chất liệu khác như DryFit, Thinsulation, Thermax, CoolMax, polypropylen hoặc lụ

Trong thời tiết lạnh, quần áo chuyên biệt cho chạy bộ sẽ giúp bạn khô ráo và ấm áo. Khi thời tiết nóng, chúng sẽ thấm mồ hôi và giúp bạn ngăn ngừa sự nứt nẻ. Vải kỹ thuật cũng bề hơn nhiều so với các loại vải cotton thông thường khác.

  • Áo bras thể thao

Mặc gì khi chạy bộ: 3 thứ cơ bản nhất định phải có cho người mới chạy bộ

Đối với phụ nữ khi chạy bộ, đảm bảo rằng áo ngực của bạn là áo bras thể thao tốt, hỗ trợ các hoạt động có tác động cao khác. Hãy thử và kiểm tra bằng cách chạy tại chỗ và nhảy lên xuống. Áo bras thể thao phải đáp ứng 2 yếu tố: vừa vặn và không quá giãn.

Vậy khi nào cần thay thế áo ngực của bạn, đó là qua sau 72 lần giặt, độ đàn hồi bị mất hoặc cân nặng của bạn thay đổi.

Xem thêm: 5 bài tập khởi động trước khi chạy bộ 

  1. Thiết bị chạy bộ

Có một số thiết bị chạy bộ tạo ra sự khác biệt lớn về chất lượng và sự an toàn khi chạy bộ.

  • Đồng hồ

Bạn nên sắm cho mình một chiếc đồng hồ tốt để định thời gian chạy, theo kịp tốc độ trong các cuộc đua và lộ trình bằng GPS. Ngay cả một chiếc đồng hồ đơn giản với nút dừng và khởi động cũng có thể hữu ích cho người mới chạy bộ để tính thời gian chạy và đo quãng đường chạy. Ngoài ra một số đống hồ cũng có thể theo dõi nhịp tim của bạn, vì vậy hãy tìm ra lựa chọn phù hợp nhu cầu của bạn.

Xem thêm: Top 7 đồng hồ chạy bộ, theo dõi sức khỏe tốt nhất giá dưới 5 triệu

  • Thắt lưng chạy

Thêm đai chạy để giữ chìa khóa hoặc điện thoại.

  • Bình nước, Vest nước

Khi chạy hơn 30 phút, bạn phải cung cấp nước cho cơ thể. Mang theo một bình nước bên người nhé. Lưu ý uống 100 – 150ml sau 20 phút chạy bộ.

Nếu bạn chạy đường dài từ 10km trở lên thì nên sử dụng Vest nước sẽ tiện hơn là cầm bình nước trên tay, nó vừa giúp bạn mang được lượng nước cao hơn mà còn có thể giúp đựng được nhiều thứ hơn mà không cần phải dùng các loại thắt lưng khi chạy bộ.

Sản phẩm khuyên dùng
Balo Tiếp Nước Camelbak OCTANE XCT 2L
Balo Tiếp Nước Camelbak OCTANE XCT 2L
Túi nước Crux mới cung cấp lượng nước mỗi lần uống nhiều hơn 20%, với phần khóa tay được thiết kế giúp bạn tiếp nước dễ dàng hơn, và một khóa đòn bẩy ngăn rỉ nước. Đai hông với cấu trúc thoáng khí & các túi đựng vật dụng cần thiết, dễ lấy ngay cả khi đang di chuyển mà không cần phải tháo balo. Lớp phản quang đảm bảo an toàn khi di chuyển trong môi trường ánh sáng yếu...
TÌM HIỂU THÊM »
  • Điện thoại

Mặc gì khi chạy bộ: 3 thứ cơ bản nhất định phải có cho người mới chạy bộ

Không phải ai cũng muốn mang theo điện thoại đi chạy, nhưng nếu bạn muốn mang theo người trong các trường hợp khẩn cấp, nghe nhạc, sử dụng ứng dụng… việc mang theo có thể gây bất tiện vì vậy hãy nghĩ đến dây đai, thắt lưng để giữ nó trong khi bạn chạy bộ.

  • Kem chống nắng

Để bảo vệ làn da của bạn khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Hãy chọn kem chống nắng không thấm nước có SPF ít nhất 30 và chống lại tia UVA và UVB.

Thêm vào đó là mũ, nón sẽ giúp khuôn mặt bạn được bảo vệ thêm. Đầu tư thêm một cắp kính râm chống tia UV tốt để bảo vệ mắt bạn khỏi các tia gây hại của mặt trời.

Xem thêm: Chạy bộ địa hình thì nên chuẩn bị những gì?

Kết luận

Mặc gì khi chạy bộ không khó, chọn giày chạy mới khó. Trên là 3 thứ cơ bản bạn cần mua trước khi bạn có thể bắt đầu chạy, hãy tập trung vào những thứ bạn thật sự cần thiết trước. Đó là một đôi giày thoải mái phù hợp với nhu cầu và mục tiêu cụ thể của bạn!

9.0Mặc gì khi chạy bộ: 3 thứ cơ bản nhất định phải có cho người mới chạy bộ Tracy Vũ
Ngăn ngừa chuột rút CrampFix Shots
88,000vnđ
Mua ngay
9.0Mặc gì khi chạy bộ: 3 thứ cơ bản nhất định phải có cho người mới chạy bộ Tracy Vũ
Hammer Gel
44,000vnđ
Mua ngay
9.2Mặc gì khi chạy bộ: 3 thứ cơ bản nhất định phải có cho người mới chạy bộ Tracy Vũ
GU Energy Gel
35,000vnđ
Mua ngay
8.0Mặc gì khi chạy bộ: 3 thứ cơ bản nhất định phải có cho người mới chạy bộ Tracy Vũ
Viên Sủi Điện Giải
169,000vnđ
Mua ngay
5/5 - (3 bình chọn)

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Ăn gì để có nhiều năng lượng cho chạy bộ mà giá không quá mắc ?

Chạy bộ, đặc biệt là chạy bộ đường dài cần rất nhiều năng lượng, vậy bạn đã biết ăn gì để có nhiều năng lượng...

Hướng dẫn Carb Loading bài bản trước ngày thi chạy marathon

Để tránh bị tình trạng "đâm đầu vào tường" khi chạy marathon thì việc Carb Loading trước ngày chạy là cực kỳ quan trọng. Nếu...

RPE là gì ? Các mức độ khi tập luyện mà bạn cần biết

Làm sao để có thể đo cường độ tập luyện của bạn ?. Nếu bạn không biết thì hãy tìm hiểu về RPE là gì...