Trang chủThể HìnhKiến thức thể hình4 Cách tập cơ bụng 6 múi hiệu quả nhất cho nam và nữ

4 Cách tập cơ bụng 6 múi hiệu quả nhất cho nam và nữ

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Ai mà không muốn cơ cơ bụng đẹp, cách anh thì muốn có 6 múi, 8 múi các kiểu, còn các chị thì thích khe bụng, rãnh bụng….nhưng làm thế nào để có được những thứ hấp dẫn đó, hãy cùng tìm hiểu cách tập cơ bụng 6 múi hiệu quả dưới đây nhé.

4 Cách tập cơ bụng 6 múi hiệu quả nhất cho nam và nữ
4 cách tập cơ bụng 6 múi hiệu quả nâng cao cho bạn

Giống như bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể bạn, cơ bụng cũng cần phải được tập luyện và phải chịu căng thẳng để phát triển và việc đó cần phải được lặp lại thường xuyên.

Điều đó có nghĩa là nếu trước đây bạn từng tập nhưng không có kết quả nào thì đây là lúc bạn phải thay đổi chương trình tập của mình.

Hoặc đến 1 lúc nào đó mà bạn cảm thấy cơ bụng của mình nó dừng phát triển thì cũng là lúc bạn cần áp dụng 1 số cách tập nâng cao hơn.

Dưới đây là 4 Cách tập cơ bụng 6 múi hiệu quả nhất bạn cần nhớ

Trước khi vô hướng dẫn, tôi cần làm rõ với các bạn 1 vấn đề đó là, cơ bụng chỉ xuất hiện khi lượng mỡ bạn xuống đủ thấp, điều đó có nghĩa, trước khi bạn áp dụng những biện pháp dưới đây, bạn cần phải giảm mỡ toàn thân của mình xuống trước đã nhé.

Nếu không biết phải giảm cân bằng cách nào, hãy tham khảo hướng dẫn giảm cân cấp tốc này ngay.

Rồi bây giờ thì ta vào phần chính nhé!

Sử dụng thanh xà thay vì ngồi gập bụng

Ngồi gập bụng trên ghế tập bụng là cách tập quen thuộc của nhiều người, đây là cách tập bụng khá an toàn cho người mới bắt đầu, tuy nhiên nếu bạn gặp các trường hợp như đã nói ở trên thì sử dụng thanh xà đơn để tập bụng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn nhiều.

4 Cách tập cơ bụng 6 múi hiệu quả nhất cho nam và nữBài tập bụng tôi nói đến đó chính là bài Hanging Leg Raise, đây là bài tập cực kỳ hiệu quả cho phần bụng dưới và giữa.

Hãy treo người trên xà, giữ thân người không đung đưa, từ từ nâng 2 chân lên cao (bạn nâng được càng cao thì càng tốt) sau đó từ từ hạ xuống.

Đây là bài tập được rất nhiều VĐV áp dụng vì nó giúp họ tạo được cơ bụng rõ nét cho việc đi thi đấu.

Bên cạnh đó thì nếu bạn thực hiện bài tập này mà không dùng đai đeo cổ tay để hỗ trợ thì bạn sẽ cải thiện luôn khả năng cầm nắm của mình trong khi cơ bụng đang được tập luyện.

Tập bụng với bánh lăn

Tập bụng với bánh lăn (ab wheel) mặc dù trông khá là đơn giản và không khó nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại.

Bất kỳ ai khi thực hiện bài này lần đầu đều có nguy cơ ngã sấp mặt ngay và bạn sẽ lập tức nhận ra rằng nó không hề đơn giản như bạn nhìn thấy.

4 Cách tập cơ bụng 6 múi hiệu quả nhất cho nam và nữBài tập này sẽ yêu cầu bạn sử dụng rất nhiều cơ bắp và cơ bụng của bạn phải thật khỏe để có thể giữ cho người bạn không bị rơi xuống sàn và tất nhiên, bạn không chỉ dùng mỗi cơ bụng và còn cần đế sự hỗ trợ của vai, tay, hông nữa.

Cảm giác như mọi thứ phải tham gia vào động tác này vậy nhưng bạn cần chú ý là khi đẩy tới hoặc thu về thì cơ bụng của bạn là cơ phải thực hiện việc đó.

Hãy bắt đầu ở khoảng cách vừa đủ, khi nào cơ bụng bạn đủ khỏe hãy tiến ra xa hơn nhé.

Xem thêm: Top 10 bài tập bụng khó khăn nhất mà bạn phải thử qua 1 lần trong đời

Gắn thêm tạ

Như đã nói ở đầu bài viết thì cơ bụng nó hoàn toàn như các nhóm cơ khác, bạn phải gây căng thẳng cho cơ bụng thì nó mới mang lại hiệu quả, vì thế hãy thêm tạ vào khi tập, đây là 1 cách tập cơ bụng 6 múi hiệu quả mà ai cũng có thể làm được.

4 Cách tập cơ bụng 6 múi hiệu quả nhất cho nam và nữTập luyện cơ bụng với tạ cũng mang lại nhiều lợi ích khác như tăng cường sự cân bằng, sự ổn định của cơ bụng, tăng khả năng chịu đựng hơn.

Có nhiều cách để thêm tạ vào bài tập ví dụ như khi bạn Plank thì đặt tạ trên lưng, khi gập bụng có thể dùng máy kéo cáp, khi tập bài Hanging Leg Raise có thể gắn tạ vào chân….

Hãy thay đổi thói quen tập không có tạ của bạn bằng việc thêm tạ vào, bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi rõ rệt ngay.

Thực hiện 1 hiệp Superset với 1 bài aerobic

Ngay cả khi bạn có nhiều bài tập cho cơ bụng rồi thì vẫn có thể áp dụng thêm 1 thử thách khó khăn hơn bằng cách thực hiện 1 superset với 1 bài tập bụng cùng với 1 bài aerobic, cách tập cơ bụng 6 múi này không phải ai cũng biết đến và bạn là người may mắn khi biết đến cách tập này.

1 ví dụ để bạn dễ hình dung đó là khi bạn thực hiện 1 hiệp với bài Hanging Leg Raise xong, hãy thực hiện ngay 1 bài Mountain climbers nữa. Hãy nghỉ càng ít càng tốt giữa các bài tập.

Hoặc bạn thực hiện bài AB Wheel với bài Burpees chẳng hạn. Hãy tìm kiếm các bài tập có liên quan và kết hợp chúng với nhau, bạn sẽ có trong tay 1 bí kiếp rèn cơ bụng của riêng mình.

[Elite_video_player id=”5″]

Trên đây là những cách tập cơ bụng 6 múi hiệu quả cho nam và nữ, hãy ghi nhớ và thêm nó vào lịch tập luyện của mình, đừng quên chia sẻ cho bạn bè tập chung cho vui nhé. Chúc bạn thành công.

3.7/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Những bài tập giúp nam giới có cơ ngực vạm vỡ

Cũng như mọi chị em khác thích ngực mình căng tròn săn chắc đầy sức sống thì anh em chúng ta cũng muốn mình...

Collagen là gì – Nguồn protein quan trọng của cơ bắp mà bạn bỏ quên

Trong tập gym ít ai để ý đến Collagen là gì và gần như là không quan tâm luôn bởi vì hầu hết Collagen được...

Protein là gì ? Tầm quan trọng của Protein đối với cơ bắp

Protein là gì ? Tại sao chúng ta cần phải đặt biệt quan tâm tới nó khi tập Gym. Vì sao bạn luôn được...