Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhCách sử dụng sữa tăng cơ Whey Protein hiệu quả nhất

Cách sử dụng sữa tăng cơ Whey Protein hiệu quả nhất

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Hôm nay Thể Hình Channel sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng sữa tăng cơ Whey Protein sao cho có hiệu quả nhất nhằm lấy được lợi ích tối đa trong việc tăng cơ khi dùng Whey Protein.

Cách sử dụng sữa tăng cơ Whey Protein hiệu quả nhấtNghe có vẻ hơi củ chuối với những bạn đã quen xài Whey, tuy nhiên với nhiều người mới tiếp cận với những hũ Whey Protein thường hay lóng ngóng chưa biết cách pha như thế nào cho ngon, rồi dùng vào lúc nào là hợp lý nhất. Bài viết hướng dẫn pha whey protein tăng cơ này sẽ chỉ rõ ràng từng bước cho bạn.

Cách sử dụng sữa tăng cơ Whey Protein sao cho hợp lý và hiệu quả

 

Cách pha Whey protein chuẩn

Đầu tiên các bạn phải có Whey Protein đúng không nào, nếu chưa có Whey thì bạn có thể truy cập iFitness.vn để mua nhé.

Sau khi đã mua về thì cách pha Whey protein đơn giản nhất đó chính là cho 1 muỗng Whey protein vào bình lắc cùng với 150-300ml nước (nước càng nhiều thì vị càng nhạt, bạn thích uống đậm thì cho ít nước thôi). Sau đó lắc thật mạnh khoảng 30 giây để nó tan đều nhất.

Tại sao không dùng muỗng ngoáy ?. Bởi vì bạn ngoáy không tan đều hết như lắc được và uống sẽ lợn cợn cặn khó uống lắm.

Để lắc được nhanh hơn bạn hãy mua bình lắc có quả lò xo ở bên trong để lắc sẽ nhanh và bột tan sẽ đều hơn. Để mua bình lắc có lò xo thì bạn hãy mua bình lắc ở bên dưới này nhé.

Ở trên là cách pha cơ bản và nếu bạn chỉ pha như vậy thì uống rất là mau ngán, do đó bạn sẽ dưới đây là ví dụ về một cách sử dụng sữa tăng cơ Whey Protein thú vị hơn cho bạn.

Đầu tiên thì bạn vẫn sử dụng Whey Protein ha. Sau đó chuẩn bị thêm 1 ít sữa tươi (nếu bạn muốn vừa tăng cân vừa tăng cơ) sau đó thêm 1 ít dâu tây hoặc bất kỳ loại trái cây yêu thích nào khác (để bổ sung thêm chất xơ) và cuối cùng là thêm 1 ít hạt (như óc chó, hạt điều, đậu phộng….) để thêm chất béo và nếu muốn thêm Carb thì hãy cho thêm ít bánh quy vào và cuối cùng là ít đá nếu bạn thích uống lạnh.

Cho tất cả vào máy xay sinh tốt và xay trong 3 phút và đổ vào bình để uống như 1 ly sinh tố bổ dưỡng và đầy đủ cả carb, fat và protein luôn.

Bạn có thể xem cách làm ở Video bên dưới hoặc xem bài viết 47 công thức pha Whey protein cực ngon cho gymer nha.

YouTube video

Bạn đã biết cách pha Whey protein rồi, vậy thì dùng Whey protein vào lúc nào thì hợp lý, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu nào

Cách sử dụng sữa tăng cơ WHey Protein đúng thời điểm

Whey Protein thực tế có thể dùng bất kỳ lúc nào bạn muốn tuy nhiên nếu dùng đúng lúc thì sẽ mang lại hiệu quả cao nhất, vì thế để không bị lãng phí khi dùng Whey bạn hãy dùng vào những thời điểm sau:

  • Buổi sáng sau khi thức dậy: Bạn hãy làm một muỗng Whey khi thức dậy vì lúc này cơ thể đang cần bổ sung năng lượng và protein sau 1 đêm dài. Đặc biệt là các bạn khi tập gym buổi sáng nếu không biết ăn gì thì 1 muỗng Whey + chén yến mạch là tuyệt vời luôn.
  • Các bữa lỡ: Sau khi ăn sáng, ăn trưa các bạn nên dùng 1/2 muỗng whey để tiếp tế Protein cho cơ bắp. Vì cơ thể sau vài tiếng cần phải bổ sung WHey 1 lần.
  • Trước và sau khi tập 30 phút: Đây là thời điểm quan trọng để bổ sung protein, bạn có thể hông cần bổ sung vài buổi sáng hoặc các bữa lỡ và nhưng thời điểm trước và sau khi tập là bắt buộc phải nạp Protein nhé.
  • Trước khi đi ngủ: Như đã nói ở trên, cơ thể cần bổ sung protein liên tục trong ngày và sau khi tập gym về thời gian ngủ là lúc cơ bắp được sửa chữa nên bạn phải bổ sung “nguyên liệu protein” để cơ thể bạn có nguyên liệu mà sửa cơ bắp. Thực tế thời điểm trước khi ngủ bạn dùng Casein sẽ tốt hơn vì nó là dạng protein hấp thụ chậm.
Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cơ Prostar 100% Whey Protein 2.39kg 4 mùi
Sữa Tăng Cơ Prostar 100% Whey Protein
Prostar Whey Protein có hàm lượng Protein CAO - 25g Protein kết hợp từ 3 nguồn protein hấp thụ nhanh gồm: Whey Protein Isolate, Whey Protein Concentrate và Whey Peptides. Cung cấp 6g BCAAs - Giúp nâng cao hiệu suất tập luyện giảm mệt mỏi sau khi tập. Ít chất béo, ít đường, ít tinh bột, chứa nhiều amino axit quan trọng.
TÌM HIỂU THÊM »

Một ngày dùng bao nhiêu gram Whey Protein ?

Không phải bạn muốn dùng bao nhiêu thì dùng đâu nha, để không bị lãng phí khi sử dụng Whey thì bạn chỉ nên dùng trong khoảng 1 -> 2.2g protein/kg thể trọng. Lượng Protein sử dụng này nhiều hay ít phụ thuộc vào cường độ tập luyện của bạn.
Ví dụ mình muốn tăng cơ nhanh và cường độ tập của mình cao và mình nặng 65kg. Do đó mình sẽ dùng 2g Protein/kg. Vậy mỗi ngày mình sẽ dùng 130g Protein.
Đây là tổng Protein dùng cho 1 ngày bao gồm cả dùng Whey và ăn uống. Như vậy nếu mình dùng Prostar 100% Whey Protein (mình đang dùng loại này) thì 1 ngày sẽ dùng khoảng 3 muỗng (mỗi muỗng chứa 30g) còn 40g còn lại mình sẽ nạp thông qua ăn uống hằng ngày.

Chọn Whey như thế nào cho kinh tế và phù hợp

Phần này mình nói thêm cho các bạn đang tính mua Whey để dùng nha. Whey có rất nhiều hãng và loại, do vậy để chọn được loại phù hợp thì đầu tiên là bạn hãy xác định mình cần loại whey nào (Isolation, Concentration,…..)  sau đó là hãng nào sản xuất (chỉ chọn những hãng sản xuất có uy tín như là Ultimate Nutrition, hay ON, Elite Lab, MyProtein, BPI…..).

Giá cả đôi khi chênh lệch nhau tuy nhiên bạn cứ yên tâm là “đắt xắt ra miếng” vì để có được 1 hũ Whey phải tốn rất nhiều sữa đó. Đừng có vội tin các nơi bán với giá rẻ bất ngờ, vì hầu hết là hàng giả uống vào là bệnh mệt nghỉ luôn à.

Để biết chi tiết về phần này, mình có viết riêng 1 bài hướng dẫn chọn whey phù hợp và kinh tế nhất để xem nha

Trên đây là hướng dẫn cách sử dụng sữa tăng cơ Whey Protein cho những bạn mới, hi vọng rằng với bài viết này bạn sẽ hình dung được cách xài whey như thế nào để vừa có lợi vừa tiết kiệm chi phí nha.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ nó để bạn bè mình cũng biết nhé. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác, hãy comment để được hỗ trợ nha.

9.2Cách sử dụng sữa tăng cơ Whey Protein hiệu quả nhất Thể Hình Channel
ISO Sensation 93
1,090,000vnđ
Mua ngay
9.1Cách sử dụng sữa tăng cơ Whey Protein hiệu quả nhất Thể Hình Channel
Platinum HydroWhey
1,830,000vnđ
Mua ngay
9.4Cách sử dụng sữa tăng cơ Whey Protein hiệu quả nhất Thể Hình Channel
Rule One Protein R1 Protein
1.600.000vnđ
Mua ngay
9.4Cách sử dụng sữa tăng cơ Whey Protein hiệu quả nhất Thể Hình Channel
ON Gold Standard 100% Isolate
1,780,000vnđ
Mua ngay
4.7/5 - (10 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Tập squat tại nhà cho cặp mông cong vút cùng Squat Walk

Tập squat tại nhà cũng với Squat Walk là một lựa chọn không tồi để giúp "nâng cấp vòng 3" xập xệ của các...

Tại sao tập ngực mà nó không phát triển lên chút nào ?

Tại sao tập ngực mà nó không phát triển, tại sao tập ngực lâu lên hoặc không hiệu quả là những câu hỏi rất...

Cách kiểm tra chất lượng thức ăn còn tốt hay không trước khi dùng

Có nhiều cách kiểm tra chất lượng thức ăn còn tốt hay không, việc biết được chất lượng thức ăn sẽ giúp bạn tránh...