Trang chủGiảm cânTại sao giấc ngủ lại quan trọng trong hành trình giảm cân

Tại sao giấc ngủ lại quan trọng trong hành trình giảm cân

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Tìm hiểu cách ngủ ngon hơn để giảm cân

Giảm cân là một hành trình vô cùng khó khăn và không phải ai cũng đi đến cuối con đường và thành công mỹ mãn.

Nếu bạn không ngủ ngon giấc, khó khăn và thách thức sẽ lớn hơn rất nhiều. Bạn sẽ không có năng lượng để tập thể dục hoặc dành thời gian chuẩn bị bữa ăn lành mạnh vì bạn đã bị kiệt sức.

Vậy thì làm thế nào để bạn ngủ ngon hơn giúp ích trong việc giảm cân? Sử dụng các mẹo đơn giản dưới đây để ngủ ngon hơn và rơi vào giấc ngủ nhanh hơn nhé!

Tại sao giấc ngủ lại quan trọng trong việc giảm cân

 

Đầu tiên, tại sao giấc ngủ lại quan trọng trong việc giảm cân?

Một nghiên cứu mới đây nhận thấy rằng giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong khả năng lựa chọn thực phẩm tốt hơn. Vì vậy, nếu bạn thiếu đi suy nghĩ mình có thể làm được và không có thời gian để tập thể dục, có lẽ bạn nên học cách ngủ ngon để giảm cân thành công. Lý do xoay quanh một loại hormon có tên ghrelin.

Trong năm 2010, một nghiên cứu cho thấy rằng khi người ta có mức độ ghrelin cao hơn, họ có nhiều khả năng thèm kẹo và đồ ăn vặt. Nhà khoa học hàng đầu Tony Goldstone cho rằng nếu chúng ta có thể tìm thấy một loại thuốc để làm giảm mức độ hoặc chặn ghrelin, chúng ta có thể giảm cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao, giúp bạn giảm cân.

Nhưng liệu có phải không có một giấc ngủ ngắn nào hiệu quả hơn so với uống một viên thuốc? Một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Obesity nhận thấy việc ngủ ngon có thể có hiệu quả trong việc giảm mức độ ghrelin. Các nhà nghiên cứu từ Đại học bang Louisiana phát hiện ra rằng các kỹ thuật quản lý căng thẳng như ngủ và tập thể dục giúp giảm cả mức độ ghrelin và cảm giác thèm ăn đi kèm.

Mối liên hệ mạnh mẽ giữa một giấc ngủ đủ với lượng thức ăn từ các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Bệnh viện St. Luke’s – Roosevelt và Đại học Columbia ở New York chụp MRI trên những người bị thiếu ngủ. Họ nhận thấy rằng khi mọi người ngủ không đủ giấc, họ thèm ăn nhiều đồ ăn vặt hơn.

Xem thêm: Top 10 thói quen xấu khi ngủ khiến bạn tăng cân chóng mặt

Làm thế nào ngủ ngon để giảm cân?

Tại sao giấc ngủ lại quan trọng trong việc giảm cân

Hầu hết chúng ta không dành thời gian đọc các tạp chí khoa học khô khan, vì vậy thật khó mà đưa ra lời khuyên về giảm cân ngoại trừ lời khuyên từ một chuyên gia thể dục được ghi nhận. “Khi tôi nói với phụ nữ rằng họ sẽ ăn ít hơn khi mà họ ngủ nhiều hơn, nhưng họ đều bỏ lời khuyên ngoài tai!” Chris Freytag nói. Freytag là một chuyên gia về sức khỏe và y tế được công nhận với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành.

Chris giải thích rằng chúng ta có thể nạp năng lượng bằng ba cách: tập thể dục, ăn hoặc ngủ. Vậy nếu chúng ta không ngủ ngon, khả năng cao chúng ta sẽ ăn quá nhiều. Vậy làm thế nào để cải thiện giấc ngủ của mình?

Dưới đây cung cấp những lời khuyên hữu ích để ngủ ngon hơn, tiếp nhiên liệu và nạp năng lượng:

  1. Đánh giá môi trường của bạn

Tại sao giấc ngủ lại quan trọng trong việc giảm cân

Nếu bạn không có đủ khả năng để có được một giấc ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm, đừng lo lắng. Giấc ngủ chất lượng quan trọng trong số lượng. Bạn nằm xuống trong 8 giờ không có nghĩa là bạn đang ngủ trong tám giờ. Lời khuyên để có một giấc ngủ ngon bao gồm một vài sự thay đổi:

  • Giảm thiểu sự xao lãng, chẳng hạn như ánh sáng hoặc tiếng ồn
  • Không sạc phụ kiện điện tử bên cạnh giường vì nó tạo sự mất tập trung cao độ
  • Đầu từ vào tấm nệm chất lượng cao để đạt được tư thế ngủ tốt nhất.

Xem thêm: Tại sao bạn càng bị căng thẳng thì càng béo ?

  1. Không ăn khuya

Tại sao giấc ngủ lại quan trọng trong việc giảm cân

Nếu bạn thèm ăn bữa khuya, Chris đề nghị hãy cố gắng không ăn và tiếp nhiên liệu bằng cách đi ngủ. Cô giải thích rằng khi cơ thể chúng ta không nạp năng lượng qua giấc ngủ, chúng ta tìm năng lượng dưới hình thức khác: thức ăn! “Mọi người có xu hướng ăn quá nhiều khi họ mệt mỏi”. Nhưng nếu bạn thực sự cần một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ, không nên ăn socola, chọn carbohydrate phức tạp như bột yến mạch hoặc bánh mì nướng. Những thực phẩm này ít calo và giúp bạn cảm giác no trong một khoảng thời gian dài hơn.

Xem thêm: 5 cách giảm ân an toàn KHÔNG MẤT SỨC hiệu quả nhất

  1. Tôn trọng thói quen ngủ của riêng bạn

Điều chỉnh thói quen hằng ngày của bạn. Ví dụ, một số người cho rằng tập thể dục vào ban đêm làm ảnh hưởng đến một giấc ngủ ngon. Nhưng đối với một số người khascm một buổi tập thể dục vào sáng sớm là điều không thể. Chìa khóa ở đây là, tôn trọng lối sống của bạn để tìm những gì hiệu quả.

Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cơ Ban Đêm Prostar 100% Casein Protein 2.39kg 3 mùi
Sữa Tăng Cơ Ban Đêm Prostar 100% Casein Protein 2.39kg 3 mùi
Prostar 100% Casein Protein 2.39kg cung cấp 24gram Casein Protein hỗ trợ nuôi cơ ban đêm. Protein tiêu hóa chậm kéo dài tới 7-8 tiếng chống dị hoá cơ bắp suốt cả đêm. Không chứa chất béo (0% Trans & Saturated Fat). Công thức low-fat và low-carb. Giàu canxi hỗ trợ sức khoẻ xương khớp và giảm mỡ
TÌM HIỂU THÊM »

Bằng cách học tập để ngủ ngon, bạn có thể đạt được năng lượng để đầu tư sức mạnh vào các khía cạnh khác của sức khỏe. Và bạn có thể thấy rằng sự thèm ăn của bạn sẽ suy giảm nếu bạn ngủ ngon giấc. Vậy thì đấy là lý do tại sao giấc ngủ lại quan trọng trong việc giảm cân.

4.5/5 - (4 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Cách giảm cân như thế nào là hiệu quả nhất, hãy cùng chuyên gia đánh giá

Câu hỏi "Làm sao giảm cân?" được tìm kiếm trên google hơn 150,000 lượt mỗi tháng. "Những cách để giảm cân nhanh nhất?' có...

10 phút tập HIIT giảm mỡ toàn thân với tạ Dumbbell

Tập HIIT giảm mỡ toàn thân là một trong những cách để lấy lại vóc dáng nhanh nhất, hãy cùng Thể Hình Channel thực...

5 thói quen gây khó giảm cân nhiều bạn gái thường xuyên mắc phải

Có khi nào bạn suy nghĩ rằng "sao mình ăn ít mà không giảm cân được" hay không, hãy cùng điểm mặt 5 thói...