Trang chủThể HìnhKiến thức thể hình5 bí quyết tập gym bí mật để tăng sức mạnh cơ bắp lên cao nhất

5 bí quyết tập gym bí mật để tăng sức mạnh cơ bắp lên cao nhất

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Ai cũng có bí quyết tập gym riêng dành cho mình, nếu bạn là người mới và chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc có người hướng dẫn thì đây là những bí quyết tập luyện hay ho bạn nên biết để đẩy nhanh được thời gian tập luyện của mình hơn.

5 bí quyết tập gym bí mật để tăng sức mạnh cơ bắp lên cao nhất
5 bí quyết tập gym bí mật để tăng sức mạnh cơ bắp lên cao nhất

Đã là một gymer thì mục tiêu duy nhất của chúng ta đó chính là to hơn và to nữa đúng không, nếu vẫn đang loay hoay trong việc tập luyện chưa biết làm thế nào, hoặc đã nhàm chán với lịch luyện tập của mình rồi thì chúng ta thử áp dụng 5 bí quyết tập thể hình này xem nhé.

Trang bị thêm nhiều bí quyết tập gym sẽ giúp bạn tập luyện được tốt hơn và nhanh hơn những người khác rất nhiều đấy

Thực hiện tập luyện với người có kinh nghiệm

Đi tới phòng tập gym thì cũng nên giao lưu làm quen 1 chút với những đàn anh đi trước, hãy nhắm vào những người có buổi tập nghiêm túc và có thể hình đẹp một chút, làm quen học hỏi kinh nghiệm từ họ sẽ giúp bạn có được nhiều mẹo tập hay ho mà có khi search google chả thấy đâu.

Bí quyết tập gymTập luyện cùng những người có body đẹp và kinh nghiệm sẽ giúp bạn có nhiều động lực để có gắng nhiều hơn, tuy nhiên hãy chọn lọc kinh nghiệm học được chứ đừng áp dụng tất cả lên bản thân mình nhé.

Dùng đai lưng khi luyện tập

Việc này nhằm đảm bảo an toàn cho bạn và giúp bạn tự tin thực hiện các mức tạ nặng hơn. Những bài tập thần thánh như Squat, Deadlift thường phát huy tác dụng rất mạnh mẽ khi bạn dùng mức tạ nặng, tuy nhiên nếu không có đai lưng rất dễ khiến bạn gặp chấn thương cột sống và có thể khiến bạn phải từ bỏ giấc mơ tập luyện.

Bí quyết tập gymĐừng ngại đầu tư cho mình ngày 1 đai lưng chất lượng để tập luyện nhé.

Tập luyện xen kẽ các bài tập với nhau liên tục

Đây là một bí quyết tập gym rất hay. Thường thì chúng ta sẽ chia 1 bài tập cho nhóm cơ nào đó làm 3-4 hiệp và mỗi hiệp từ 8-12 lần lặp, và giữa các hiệp chúng ta thường có 30-6- giây nghỉ chờ phục hồi để tập tiếp.

9 cách tập bụng 6 múi hiệu quả nhanh nhất mà ai cũng phải biếtVậy tại sao ta phải tốn thời gian vào việc nghỉ ngơi đó, hãy xen kẽ 1 bài tập khác vào giữa hiệp nghỉ của bạn để luôn giữ trạng thái “bùng nổ” của cơ thể bạn. Ví dụ bạn thực hiện 1 hiệp đẩy ngực xong thì thay vì ngồi nghỉ, hãy tranh thủ thời gian đó ra thực hiện các bài tập gập bụng chẳng hạn.

Tập luyện như vậy vừa giúp tiết kiệm thời gian, vừa mang lại hiệu quả cao hơn đặc biệt là với các bạn đang muốn giảm cân tăng cơ bắp nhanh.

Khởi động bằng cách thực hiện các bài chống đẩy

Nếu bạn có 1 buổi tập cho phần thân trên thì bài khởi động bằng cách chống đẩy là một bài rất tốt, nó vừa tập được cho cả ngực, tay, vai và bụng nữa (tất nhiên là bạn phải có 1 vài động tác làm nóng khớp trước đã nhé).

Động tác hít đất Push Up
Động tác hít đất Push Up

Thực hiện động tác chống đẩy xong bạn vào thực hiện các bài cho thân trên như Bench Press, Biceps Curl, Dip…sẽ thấy nó dễ dàng hơn rất nhiều đấy.

YouTube video

 

Hít thở sâu và giữ nhịp

Hít thở là một thứ rất quan trọng trong tập thể hình, là một bí quyết tập gym mà ít bạn mới để ý vì cứ nghĩ rằng thở sao cũng được. Tuy nhiên, hít thở đúng cách khi tập thể hình không chỉ giúp bạn tập được lâu hơn mà còn giúp bài tập của bạn có nhiều hiệu quả hơn nữa.

Nếu bạn chưa biết cách hít thở thì hãy xem lại 2 bài viết này nhé

Hi vọng rằng 5 bí quyết tập gym này đã có thể phần nào giúp bạn có được một buổi tập luyện hiệu quả và an toàn hơn. Chúc các bạn thành công

5/5 - (5 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bộ bài tập cho bụng 6 múi và eo thon gọn khủng nhất (Phần 2)

Tiếp theo của bài tập bụng 6 múi và eo thon khủng nhất đã quay trở lại. Không biết bên danh sách bài tập...

Top 10 bài tập với dây cáp giúp bạn xây dựng cơ bắp to khoẻ và tốt nhất

Các loại bài tập với dây cáp cung cấp cho bạn nhiều sự lựa chọn cần thiết cho việc tăng trưởng cơ bắp. Những...

Nên đẩy tạ nặng bao nhiêu ký là phù hợp với cơ thể

Bạn mới bắt đầu tới phòng tập gym và không biết mình nên đẩy tạ năng bao nhiêu ký là đủ và phù hợp...