Trang chủThể HìnhTin tức thể hìnhPhạm Hồng Hưng - Từ chỉ có 40k để ăn đến VĐV thể hình chuyên nghiệp

Phạm Hồng Hưng – Từ chỉ có 40k để ăn đến VĐV thể hình chuyên nghiệp

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Phạm Hồng Hưng là một chàng trai đến từ Nghệ An, vừa qua anh vừa đạt được HCV tại một cuộc thi thể hình hạng cân 65kg và giải nhì toàn năng cuộc thi Vô địch thể hình TP.Vinh mở rộng lần III. Cùng Thể Hình Channel tìm hiểu qua anh chàng này nhé.

Phạm Hồng Hưng - Từ chỉ có 40k để ăn đến VĐV thể hình chuyên nghiệpPhạm Hồng Hưng và câu chuyện vượt khó đến với đam mê

Bắt đầu từ thời sinh viên, khi điều kiện kinh tế khá khó khăn, tuy nhiên anh vẫn chưa bao giờ để ngọn lửa đam mê trong mình bị giảm bớt. Trải qua 4 năm gian khổ thì anh đã gặt hái cho mình được nhiều thành công.

Hồng Hưng hiện đang là giáo viên thể dục và kiêm luôn VĐV thể hình chuyên nghiệp.

“Hồi nhỏ, mình rất mê VĐV đấu vật nổi tiếng John Cena và từng có ước mơ là sẽ có được một cơ thể giống như anh. Để thỏa mãn ước mơ, mình đã quyết tâm thi vào trường Đại Học Thể Dục Thể Thảo để có thể thay đổi bản thân và đi theo đam mê của mình.” Hồng Hưng chia sẻ.

Tại môi trường này, anh bạn có cơ hội được tiếp xúc với bộ môn thể hình. Và sau khi tốt nghiệp hiện Hồng Hưng đang làm giáo viên dạy học tại một trường THCS và vẫn tập luyện hằng ngày sau giờ dạy.

Xem thêm: Cặp đôi bắt đầu tập gym khi u40 khiến giới trẻ phải kinh ngạc với body của họ

Từng tự đúc tạ bằng xi măng để tập

Thời gian đầu, là sinh viên nên kinh tế rất hạn hẹp cho nên chuyện tập luyện cũng gặp nhiều trắc trở. Chưa kể, thời đó kiến thức về thể hình khá ít ỏi nên thường xuyên mắc phải chấn thương do tập sai và cơ bắp phát triển cũng không tốt như mong đợi.

Phạm Hồng Hưng - Từ chỉ có 40k để ăn đến VĐV thể hình chuyên nghiệp
Tự đúc tạ xi măng để tập tại nhà.

Lúc này, Hồng Hưng quyết tâm tiết kiệm tiền để mua 1 cuốn sách hướng dẫn tập gym của huyền thoại Arnold Schwarzenegger về tập kết hợp với các kiến thức tập tìm được trên mạng.

Thời gian đó, Phạm Hồng Hưng từng bị chấn thương cột sống khi tham gia học tại trường. Chính nhờ gym đã giúp anh bạn phục hồi rất nhanh chóng chỉ sau 2 tháng.

Thời gian học tập khá mệt mỏi, ăn uống không được đầy đủ khiến anh khá chán nản và không ít lần muốn bỏ cuộc. Nhưng vì đam mê vẫn còn rất lớn nên anh vẫn cố gắng bám trụ. Khi về quê, không có phòng tập anh bạn tự đúc tạ để tập.

So với trước đây chỉ tập được 30-40 phút thì bây giờ Hồng Hưng tập luyện mỗi ngày khoảng 2 tiếng và chia lịch tập 6 buổi/tuần. “Nhiều ngày đi dạy về nhà đã 7h tối nhưng vẫn cố gắng tranh thủ đi tập.” Hồng Hưng cho biết.

Phạm Hồng Hưng xây dựng cho mình nhiều phương pháp tập khác nhau để thay đổi. Trong giai đoạn siết cơ thì anh tập ngày 2 buổi với 2 tiếng vào buổi sáng và thời gian có thể thì anh tập vào buổi chiều.

Anh cho biết “Các bài tập như Squat, Deadlift bạn nên thực hiện các mức tạ nặng, bởi vì đây là những bài giúp xây dựng cơ bắp cực kì hiệu quả, khi tập đúng nó sẽ giúp cơ phát triển rất nhanh, tuy nhiên cần phải cẩn trọng vì đây cũng là 2 bài gây chấn thương khá nặng lên cột sống nếu bạn tập sai khi tập nặng.”

Lịch tập cơ bản của Phạm Hồng Hưng như sau

  • Buổi 1: Ngực, tay sau
  • Buổi 2: Xô, tay trước
  • Buổi 3: Chân, mông, bụng
  • Buổi 4: Vai trước và sau
  • Buổi 5-6 tập tương tự buổi 1-2

Các kĩ lục anh đạt được trong tập luyện gồm có: Squat 150kg, Deadlift 160kg, Leg Press 360kg và Bench Press 120kg.

Xem thêm: Hàng chục giáo án tập gym hiệu quả từ cơ bản đến nâng cao dành cho bạn

Chi phí ăn uống lên đến 10-15 triệu mỗi tháng

So với thời sinh viên ăn uống chỉ có 40k/ngày thì hiện tại, điều kiện kinh tế tốt hơn nên anh cũng đầu tư vào ăn uống nhiều hơn. Hằng ngày anh nạp khoảng 3g protein/Kg thể trọng tương đương 180g Protein/ngày.

Chi phí cho việc này tiêu tốn của anh khoảng 10-15 triệu mỗi tháng tùy thời điểm.

Phạm Hồng Hưng - Từ chỉ có 40k để ăn đến VĐV thể hình chuyên nghiệpHồng Hưng cho biết “Mình tập cho khỏe và đẹp cho nên mình không muốn dùng chất kích thích như Steroid khi thi đấu, bởi vì nó gây ra rất nhiều hậu quả cho cơ thể và nếu muốn dùng thì bạn cần phải cân nhắc thật kĩ và tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi sử dụng”.

Hiện nay, thể hình đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam, mọi người cũng đã có ý thức giữ gìn sức khỏe của mình hơn. Nếu bạn đang muốn tham gia bộ môn này thì hãy bắt đầu ngay từ bây giờ. Thể hình không chỉ giúp bạn có thân hình đẹp hơn mà nó còn giúp bạn tự tin hơn và khỏe hơn về cả thể chất lẫn tinh thần nữa đó.

Qua câu chuyện của Phạm Hồng Hưng, bạn có tìm được cho mình một ngọn lửa đam mê mới hay không. Nếu bạn cũng từng trải qua những giai đoạn khó khăn để có được thành quả như hiện tại và muốn chia sẻ nó thì đừng ngại liên hệ với Thể Hình Channel ngay nhé.

 

Phạm Hồng Hưng - Từ chỉ có 40k để ăn đến VĐV thể hình chuyên nghiệp Thể Hình Channel
YouTube video
3.3/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Khánh Ngân, Ngọc Tình “vật lộn” tập luyện chuẩn bị cho sơ tuyển người mẫu thể hình Việt Nam

Cuộc thi người mẫu thể hình Việt Nam 2016 sắp diễn ra vòng sơ tuyển và Khánh Ngân cùng với Ngọc Tình đã tập luyện...

Hội chứng đau cơ xơ hóa là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Hội chứng đau cơ xơ hóa (hay đau xơ cơ hoặc đơn giản là đau toàn thân) làm ảnh hưởng đến cuộc sống thường...

Vì sao tập cho cơ ngực săn chắc mãi nhưng không hiệu quả?

Bạn đang muốn sở hữu một cơ ngực săn chắc hoàn hảo? Bạn đã tập luyện cơ ngực bao lâu?1 năm hay 5 năm?...