Trang chủThể HìnhKiến thức thể hình16 Thực phẩm giàu kali nhất Gymer cần biết để bổ sung cho cơ bắp

16 Thực phẩm giàu kali nhất Gymer cần biết để bổ sung cho cơ bắp

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Thực phẩm giàu Kali rất quan trọng với dân tập gym, cũng không thua kém gì các loại thực phẩm giàu Protein cả, nếu bạn chưa biết ăn món nào chứa nhiều kali thì danh sách dưới đây sẽ giúp bạn.

Thực phẩm giàu kali nhất Gymer cần biết để bổ sung cho cơ bắpQua bài viết vai trò của kali trong cơ thể chắc không ít bạn đã ý thức hơn về loại khoáng chất này, tuy mỗi ngày chúng ta chỉ cần nạp từ 3500-4700mg/ngày nhưng rất nhiều người thường xuyên để bị thiếu hụt dẫn đến nhiều tác hại cho cơ thể. Vì thế các bạn cần bổ sung thông qua các sản phẩm dưới đây

Danh sách thực phẩm giàu Kali nhất bạn nên cho vào thực đơn tăng cơ của mình

Chuối

Thực phẩm giàu kali nhất Gymer cần biết để bổ sung cho cơ bắpChuối là món quen thuộc của tất cả các Gymer, trong chuối chứa 1 lượng Kali khá lớn khoảng (358mg/100g chuối). Hầu hết mỗi khi tập luyện cảm thấy hơi đuối sức thì chỉ cần một quả chuối cũng sẽ giúp bạn phục hồi lại sức lực rất nhanh chóng.

Xem thêm: 21 lý do khiến bạn ngày nào cũng muốn ăn chuối

Đậu trắng

Thực phẩm giàu kali nhất Gymer cần biết để bổ sung cho cơ bắpBên cạnh chuối là món cung cấp kali quen thuộc ra thì đậu trắng cũng là một thực phẩm giàu kali nhưng lại rất ít người biết đến. Mỗi chén đậu trắng có thể chứa đến 1189mg Kali, tức là gần gấp 3 lần chuối và gần 1/3 lượng cần thiết mỗi ngày. Bên cạnh đó thì đậu trắng cũng chứa 1 lượng Protein chất lượng, chất xơ và nhiều Vitamin khác.

Cải cầu vồng

Cải cầu vồng vẫn còn khá xa lạ với hầu hết chúng ta vì đơn giản nó khá hiếm và khá là mắc. Tuy nhiên xét về độ dinh dưỡng thì cải cầu vồng xếp vào hàng top có chất lượng dinh dưỡng cao.

Thực phẩm giàu kali nhất Gymer cần biết để bổ sung cho cơ bắp1 chén cải cầu vòng cung cấp cho bạn khoảng 961mg Kali, ngoài ra loại cải này còn có rất nhiều sắt, canxi, vitamin A, C, K và 13 chất chống oxi hóa.

Khoai lang 

Món ăn quen thuộc của team giảm cân đúng không nào, tuy nhiên ít ai biết rằng, bên cạnh là một loại thực phẩm giàu Carb tốt, chất xơ ra thì khoai lang cũng rất giàu kali, đặc biệt là khoai lang trắng.

Thực phẩm giàu kali nhất Gymer cần biết để bổ sung cho cơ bắp1 chén khoai vàng có khoảng 542mg Kali và trong khoai trắng có tới 941mg Kali. Và khoai cũng rất giàu Vitamin khác như Vitamin A chẳng hạn nó cũng giúp ngăn ngừa bệnh xơ vữa động mạch, tim, và ung thư nữa.

Xem thêm: Top 10 loại Vitamin và khoáng chất cần thiết trong thực đơn tập gym

Đậu đen

Nếu bạn thường hay làm bột đậu tập gym chắc cũng quen với đậu đen đúng không nào. Bên cạnh việc bổ sung Protein ra thì đậu đen cũng là nguồn bổ sung kali khá dồi dào với 739mg cho 1 chén đậu đen.

Thực phẩm giàu kali nhất Gymer cần biết để bổ sung cho cơ bắpBên cạnh đó, nó cũng giàu chất xơ, chất chống oxy hóa rồi còn có cả sắt phốt pho, canxi, megie, ….những chất cực kỳ cần thiết cho người tập gym.

Đậu nành Nhật Bản

Ở trong bài viết bổ sung protein cho người ăn chay trước đâu mình đã từng đề cập tới đậu nành Nhật Bản thì hôm nay ta lại gặp lại món này lần nữa.

Thực phẩm giàu kali nhất Gymer cần biết để bổ sung cho cơ bắpVới 676mg Kali cho mỗi chén, đây thật sự là nguồn cung cấp kali khá tốt cho dân tập gym đúng không nào.

Bí ngô

Một trong những thực phẩm giàu kali hơn cả chuối tiếp theo đó chính là bí ngô.

Thực phẩm giàu kali nhất Gymer cần biết để bổ sung cho cơ bắpBí ngô ăn rất mát, chưa kể nếu dùng bí ngô làm sữa tăng cân cũng rất hiệu quả vì sự đa dạng dinh dưỡng trong bí ngô. Mỗi chén bí ngô mang lại cho bạn 582mg Kali, cùng nguồn Vitamin A, C dồi dào giúp tăng cường hệ miễn dịch, bổ mắt, tăng cường cho tiêu hóa và ngăn ngừa các bệnh tim mạch….

Củ dền

Một trong những món ăn yêu thích nhất của mình. Củ dền ăn rất ngon vì có độ giòn, ngọt rất “sướng” miệng khi ăn. Cùng với đó là hàm lượng kali cao với 518mg cho mỗi chén.

Thực phẩm giàu kali nhất Gymer cần biết để bổ sung cho cơ bắpCùng với đó, củ dền còn mang đến cho bạn lượng folate, mangan, chất xơ, magie, phốt pho, Vitamin C, B6, Sắt….rất nhiều.

Ăn củ dền thường xuyên sẽ giúp tăng cường lượng calo và giúp ổn định huyết áp, bảo vệ gan, tăng cường miễn dịch và đặc biệt là cải thiện chứng thiếu máu rất hiệu quả.

Trái bơ

Thực phẩm giàu kali nhất Gymer cần biết để bổ sung cho cơ bắpTrái bơ là một trong những món ăn giàu chất béo tốt cho người muốn giảm cân. Tuy nhiên trong 1 chén có thể cung cấp đến hơn 900mg Kali. Sử dụng bơ trong các món salad hay sinh tố sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được lượng kali cần thiết mỗi ngày của mình.

Đậu nành

Thực phẩm giàu kali nhất Gymer cần biết để bổ sung cho cơ bắpMột thành viên trong team bột đậu quen thuộc đúng không nào, đậu nành từng được xem là “thịt” thực vật tốt nhất khi chứa rất nhiều Protein, lẫn chất xơ. Và chưa kể với 1 chén đậu nành cũng cấp cho bạn đến 338mg Kali nữa.

Sữa

Thực phẩm giàu kali nhất Gymer cần biết để bổ sung cho cơ bắpTất cả loại sữa đều có chứa nhiều Kali trong khoảng 322-446mg trong mỗi ly. Vì thế thi thoảng hãy làm 1 ly sữa hoặc pha kèm với các sản phẩm khác để sử dụng nhé.

Lựu

Thực phẩm giàu kali nhất Gymer cần biết để bổ sung cho cơ bắpQuả lựu cũng là một thực phẩm giàu kali ít người biết đến, 1 trái lựu lớn có thể cung cấp đến 410mg Kali.Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước để uống đều được.

Dưa lưới 

Thực phẩm giàu kali nhất Gymer cần biết để bổ sung cho cơ bắpDưa lưới là một món ăn mát lành cho ngày hè, tuy nhiên nó cũng là thức ăn giàu Kali cho bạn với 473mg mỗi chén và lượng Vitamin C khá lớn. Bổ sung dưa lưới vào các món salad trái cây sẽ giúp bạn hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn đó.

Nước dừa

Thực phẩm giàu kali nhất Gymer cần biết để bổ sung cho cơ bắpMỗi ly nước dừa cung cấp 600mg Kali, nước dừa được xem là một loại nước điện giải tự nhiên tốt nhất cho người tập luyện vì có rất nhiều dinh dưỡng khác như Vitamin C, Magie….chưa kể nó có thể làm nguyên liệu trong nhiều món ăn khác nhau nữa.

Cá hồi

Cá hồi là nguồn thức ăn giàu protein cũng như là chất béo tốt quen thuộc với Gymer, bên cạnh đó, cá hồi cũng giàu Kali nữa.

Thực phẩm giàu kali nhất Gymer cần biết để bổ sung cho cơ bắpTrong 100g cá hồi cung cấp cho bạn 363mg Kali đó nhé và kèm với đó là lượng Vitamin, Omega 3 nữa. Ăn cá hồi thường xuyên sẽ giúp cơ bắp chắc khỏe hơn, tinh thần minh mẫn hơn và sức khỏe tăng cao hơn.

Rau chân vịt

Thực phẩm giàu kali nhất Gymer cần biết để bổ sung cho cơ bắpRau chân vịt (hay còn gọi là rau bina) là một loại rau cực kỳ tốt cho người tập gym với lượng Calo thấp, giàu protein và Vitamin A, B, C …ngoài ra rau chân vịt cũng là thực phẩm giàu kali với 558mg/100g rau.

Chưa kể rau chân vịt khá giàu chất xơ, hỗ trợ hệ tiêu hóa. Ăn rau Bina thường xuyên sẽ giúp ích rất nhiều cho cơ bắp của bạn đấy.

Trên đây là danh sách 16 loại thực phẩm giàu Kali, các bạn nhớ bổ sung nó vào thực đơn tăng cơ của mình để không bị thiếu Kali khi tập luyện nhé, chúc các bạn tăng cơ nhanh chóng hơn.

4/5 - (8 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Giáo án tập tăng cơ giảm mỡ chi tiết của Jeff Seid

Ở phần tiếp theo của bài viết Lịch tập thể hình tăng cơ giảm mỡ chi tiết của Jeff Seid này chúng ta sẽ đi...

4 Giáo án tập lưng cho nữ: Giúp lưng thon gọn như bạn muốn

Phần lưng là một khu vực mà chị em quan tâm khá nhiều khi tìm đến gym, vậy làm sau để giúp phần lưng...

Cùng hoa hậu Mỹ Linh tập gym và học cách giữ dáng chuẩn ra sao nhé

Hoa hậu Mỹ Linh không phải là cái tên xa lạ, cô bạn khá nổi tiếng với vẻ đẹp trong sáng và không dính...